Đặc điểm hàng hóa ảo là gì? Hàng hóa ảo theo định nghĩa là phi vật lý; giá trị của chúng chỉ được nắm rõ ràng bởi những gì khách hàng sẵn sàng trả cho chúng. Hãy cùng nhau tìm hiểu về những đặc điểm hàng hóa ảo qua bài viết này nhé!!!
Hàng hoá ảo là gì?
+ Hàng hóa ảo theo định nghĩa là phi vật lý; giá trị của chúng chỉ được nắm rõ ràng bởi những gì khách hàng sẵn sàng trả cho chúng.
Thị trường sản phẩm ảo đã phát triển theo cấp số nhân trong những năm gần đây, được phát huy bởi sự phổ biến ngày càng tăng của các nền tảng truyền thông xã hội.
+ Tài sản vô hình là tài sản không có bản chất vật chất. Thiện chí, sự xác nhận Brand và tài sản trí tuệ, giống như bằng sáng chế, nhãn hàng và bản quyền, đều là tài sản vô hình. Tài sản vô hình tồn tại đối lập với tài sản hữu hình, gồm có đất đai, phương tiện, thiết bị và hàng tồn kho.
Ngoài ra, các tài sản tài chính như cổ phiếu và trái phiếu, đạt được giá trị từ các yêu cầu theo hợp đồng, được coi là tài sản hữu hình.
+ Tài sản vô hình là tài sản không có bản chất vật chất, giống như bằng sáng chế, Brand, nhãn hàng hoặc bản quyền, doanh nghiệp có thể tạo ra hoặc có được tài sản vô hình.
Xem thêm Sale Forecast là gì? Tầm quan trọng của dự báo bán hàng
Đặc điểm của hàng hoá ảo
Đối với những người không quen thuộc với hiện tượng hàng hóa ảo, có khả năng sẽ cảm nhận thấy phức tạp về việc làm sao mà các doanh nghiệp có khả năng định giá một khoản tiền đáng kể cho các tài sản không có sự hiện diện trong thế giới thực.
Thế nhưng, sự nổi tiếng của chúng là không thể phủ nhận. Vào năm 2013, trò chơi trực tuyến nổi tiếng “Farmville” do Zynga Inc. (ZNGA) phát hành, đã tạo ra doanh thu hơn 1 tỉ USD từ việc bán hàng hóa ảo. Trò chơi clip không mất phí “Fortnite” đã làm ra doanh thu trị giá 1 tỉ USD của năm 2018. Trên thế giới, ước tính gần đây về doanh thu hàng hóa ảo hàng năm đã đạt tổng cộng hơn 15 tỉ USD.
Một lí do trình bày sự phổ biến của sản phẩm ảo là do khách hàng không xem chúng như một sản phẩm, mà xem chúng như một dịch vụ. Điều này là do, đối với quý khách hàng của họ, họ nâng cao và sửa đổi và nâng cấp kinh nghiệm của trò chơi hoặc cộng đồng người chơi mà họ dành ra thời gian. Việc này đặc biệt chính xác khi có thể thấy nhiều trò chơi (với nhiều giao dịch hàng hoá ảo) thực tế là miễn phí, Nghĩa của nó là quyết định mua hàng hóa ảo của người chơi là thực sự tình nguyện.
Các loại hình hàng hóa ảo
Tiền ảo
Tiền ảo (hoặc tiền trong trò chơi) được vận dụng để mua hàng hóa ảo trong nhiều cộng đồng trực tuyến, gồm có các Website dịch vụ kênh mạng xã hội, thế giới ảo và các Website trò chơi trực tuyến.
Để làm chủ doanh thu trong phương tiện truyền thông, tiền ảo là nhất định trong mỗi trò chơi và được vận dụng để mua hàng hóa trong trò chơi. Các nhân vật hoạt hình đại diện trong thế giới ảo sở hữu những thứ trong thực trạng của toàn cầu ảo và người dùng sẽ thu thập tiền ảo của mỗi trò chơi để mua đất, vật tư và các vật phẩm khác nhau được sử dụng để nâng cao trạng thái của họ và thêm điểm. Một số loại tiền ảo dựa trên thời gian, dựa trên việc đo lường thành tích trong trò chơi để tích lũy điểm trao đổi.
Xem thêm Những cuốn sách hay về tài chính bạn nên đọc
Avatar
Avatar là hình đại diện (ảnh đại diện) đồ họa của khách hàng hoặc nhân vật trên mạng xã hội hoặc các phương tiện truyền thông. Nó có khả năng ở dạng 2D làm biểu tượng trong các diễn đàn Internet và các cộng đồng trực tuyến khác hoặc dạng 3D, như trong trò chơi hoặc thế giới ảo. Hình ảnh đại diện cũng đã còn được gọi là “picons” (biểu tượng cá nhân trong lịch sử, mặc dù việc dùng thuật ngữ này là không phổ biến bây giờ.
Hình đại diện cũng có khả năng nhắc đến cấu trúc văn bản được tìm thấy trên các hệ thống ban đầu như MUD. Thuật ngữ “avatar” cũng có thể nhắc đến tính cách được kết nối với tên màn hình hoặc tay cầm của quý khách hàng Internet. Sự ra đời của các nền tảng truyền thông xã hội như trang Facebook, nơi quý khách hàng thường không ẩn danh, dẫn đến việc mọi người sử dụng rộng lớn hình ảnh hồ sơ của chính họ, đôi khi có bộ lọc.
BĐS
BĐS trực tuyến có khả năng gồm có những địa điểm hoặc nơi ở phi vật lý, và được hiện hữu trong trong trò chơi trực tuyến hoặc các trang kênh mạng xã hội. Trong ngữ cảnh này, nó là một hoặc nhiều thành phần, là vật chất hay hợp nhất; hoặc thuộc về sở hữu của một người hoặc một nhóm người như cá nhân hoặc cộng đồng trực tuyến. Tùy vào bố cục và giao diện đồ họa thiết kế, Bất Động Sản có nhiều kiểu, nhiều hình dạng và riêng biệt riêng, tuy nhiên đều thuộc sở hữu của quý khách hàng.
Trong trò chơi trực tuyến, chủ sở hữu tài sản có quyền tiêu thụ, thay đổi, chia sẻ, nắm rõ ràng lại, thuê, thế chấp, bán, trao đổi, chuyển nhượng, cho đi hoặc phá hủy hoặc loại trừ người khác làm những điều này, người chủ của nó có quyền dùng đúng cách (như một nguyên tố bền, trung bình) hoặc ít quan trọng là giữ riêng nó.
Tạm kết
Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về những đặc điểm hàng hóa ảo và các loại hàng hóa ảo trên thị trường. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (vietnambiz.vn, luatduonggia.vn, ladigi.vn)