Ngày nay, hầu hết chúng ta đều có một hoặc nhiều tài khoản trên mạng xã hội Facebook, mỗi người sử dụng mạng xã hội với một mục đích khác nhau. Cũng chính bởi vậy, việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook là vô cùng quan trọng, ai xây dựng được thương hiệu cá nhân tốt, người đó sẽ nắm ưu thế thành công.
Tại sao nên xây dựng trang cá nhân Facebook chuẩn mực?
Lý do sử dụng trang cá nhân
- Sở hữu miễn phí
- Tồn tại lâu dài
- Xây dựng thương hiệu
- Hỗ trợ các kênh Marketing khác
Xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu
Cũng giống như thương hiệu hàng hóa, thương hiệu cá nhân là giá trị của một cá nhân giúp phân biệt cá nhân đó với những người khác. Thương hiệu cá nhân không chỉ đơn thuần là gây dựng một hình ảnh ra thế giới bên ngoài mà nó còn là sự tự nhận thức về các điểm mạnh, điểm yếu, kỹ năng, cảm xúc… cũng như cách sử dụng các yếu tố đó để tạo nên sự khác biệt cho bản thân và định hướng cho các quyết định của cá nhân đó. Ngày nay, thương hiệu cá nhân đã và đang trở thành một yếu tố thiết yếu để đạt tới một sự thành công chuyên nghiệp.
Kênh đẩy traffic
Nếu bạn sở hữu một kênh cá nhân trên Facebook, mỗi kênh sở hữu một lượng khách hàng tầm 5000 bạn bè. Đây chính là kênh để bạn tận dụng thu hút traffic để kéo về website của bạn.
Hỗ trợ đa kênh
Kênh Facebook cá nhân không chỉ hỗ trợ về website mà còn hỗ trợ về Group, Fanpage,…thông qua việc click vào đường link, tăng view cho Youtube bằng cách phát livestream thông qua việc chia sẻ đường link….
Kế hoạch xây dựng trang cá nhân chi tiết
Có 6 bước để lênh kế hoạch cây dựng trang cá nhân một cách hiệu quả:
- Lập trình tư duy
- Vẽ chân dung khách hàng
- Tạo và nuôi nick Facebook
- Tìm kiếm và lọc khách hàng
- Tiếp cận khách hàng
- Chăm sóc khách hàng
CHI TIẾT TẠI VIDEO DƯỚI ĐÂY:
Các công cụ hỗ trợ của ATPsoftware
Giới thiệu công cụ Simple Facebook – hỗ trợ kết bạn tự động đến khách hàng tiềm năng
Video HDSD:
Phần mềm tăng tương tác Facebook:
Duy trì tương tác với khách hàng là một trong những vấn đề nhức nhối của các thương hiệu hiện nay khi khách hàng tiếp xúc với quá nhiều thông tin mỗi ngày, nếu bạn không giữ kết nối với họ, họ sẽ quên bạn ngay!
Giới thiệu Simple Account – công cụ nuôi tài khoản tăng tương tác Facebook
Phần mềm Livestream Facebook
Livesteam video là một trong các hình thức tương tác trực tiếp cao nhất giữa thương hiệu và khách hàng. Dựa vào livestream, bạn có thể tăng tương tác với KH trên Facebook cũng như tư vấn, CSKH tốt hơn.
https://www.youtube.com/watch?v=x6kLbcZJTOU
Tạo ra nội dung liên tục trên Fanpage để giữ chân khách hàng ở lại với thương hiệu, tuy nhiên xây dựng nội dung đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức vì vậy bạn cần đến các công cụ hỗ trợ làm nội dung tự động
Giới thiệu Autoviral Content – Đặt lịch đăng bài tự động cho Fanpage Facebook
https://www.youtube.com/watch?v=fsDhdXVeVLs
Các kiến thức nền tảng nhất cần biết:
- Hiểu rõ các thuật toán của Facebook
- Cách tăng tương tác trên Facebook
- Những giới hạn về Facebook có thể bạn chưabiết
- Cách bảo mật tài khoản Facebook
Nguồn: ATP Software
Xem thêm:
Chiến lược marketing thích hợp trong giai đoạn bão hòa?
Chia sẻ kinh nghiệm Case Study kéo 800 like Fanpage trong 15p Cộng đồng Digital Marketing