Bí quyết viết content hay: Làm thế nào để bài viết gọn gàng hơn?

Một bài viết thú vị về việc liên hệ sự sắp xếp nội dung với việc dọn tủ quần áo. Nếu trang web của bạn cần được “dọn dẹp” để trông khoa học và sạch sẽ hơn, hãy theo dõi các bước sau để loại bỏ sự hỗn loạn và giúp các nội dung của bạn được sắp xếp một cách logic hơn.

Bí quyết viết content hay: Làm thế nào để bài viết gọn gàng hơn?

lam-the-nao-de-viet-bai-gon-gang-hon-png.6114

1. Thực hiện một cuộc phân loại mang tên “ROT”

BƯỚC 1. Việc đầu tiên khi dọn dẹp quần áo chính là rút tất cả mọi thứ ra khỏi ngăn kéo, giỏ đựng đồ giặt và vali sau đó thực hiện một cuộc phân loại mang tên ROT:

R = Redundant – Những thứ dư thừa, không cần đến
O = Outdated – Những thứ đã lỗi thời
T = Trivial – Những thứ ít quan trọng

– Mẹo chiến lược nội dung: Nhiều chữ không làm cho nội dung tốt hơn. Hãy loại bỏ theo phương pháp ROT.

Bạn có thể ngạc nhiên về sự khác biệt mà bạn có thể tạo ra với nội dung trên trang web của mình bằng cách loại bỏ những thứ dư thừa, lỗi thời hoặc ít quan trọng. Đối với những trang web nhỏ, bạn có thể “dọn dẹp” nhanh chóng. Đối với những trang web chứa nhiều nội dung hơn, bạn có thể phải phân loại hoặc chia thành từng nhóm nội dung nhỏ để dễ dàng phân tích và loại bỏ.

2. Phân loại rõ ràng & logic 

BƯỚC 2. Sau khi bạn đã dạo quanh một lượt ở bước thứ nhất, bước tiếp theo bạn cần phân loại một cách rõ ràng và logic hơn.

Liên hệ đơn giản đến việc sắp xếp tủ quần áo, để việc lựa chọn của bạn dễ dàng và tránh sự bừa bộn, một phương pháp thông minh chính là phân loại các loại quần áo theo mùa, theo mục đích, số đo hay chất liệu… v.v.

– Mẹo chiến lược nội dung: Hãy phân loại nội dung của bạn

Bạn có thể phân loại nội dung của bạn theo cách bạn có nó khi nào, có nó ở đâu hoặc nó thuộc lĩnh vực nào: toán học, văn học hay âm nhạc. Dần dần, bạn sẽ thấy nội dung được sắp xếp có hệ thống và logic

3. Xây dựng thư viện

BƯỚC 3. Một cuộc khảo sát nhanh lại tủ quần áo của bạn, và bạn sẽ nhận ra rằng bạn sẽ phải lưu trữ một số thứ ở nơi khác. Vì vậy, hãy loại bỏ quần áo trái mùa và đặt chúng vào một trong những thùng chứa dưới gầm giường.

– Mẹo chiến lược nội dung 3: Xây dựng thư viện.

Nếu một trong những mục tiêu của bạn là thường xuyên xuất bản nội dung để đảm bảo mọi người thấy điều gì đó khác biệt mỗi khi họ truy cập trực tuyến, thì bạn nên phát triển nội dung dựa trên các bài viết đã được lưu trữ và có thể rút ra kịp thời.

Gợi ý nho nhỏ, bạn có thể dự trữ “nội dung evergreen” (nội dung luôn giữ màu xanh có sức sống lâu dài liên tục và giữ nguyên như “mới” cho người đọc) để lấp đầy một số khoảng thời gian trống.

4. Xây dựng ý tưởng về cách tổ chức nội dung

BƯỚC 4: Tiếp theo là xác định không gian nào sẽ hoạt động tốt nhất cho các loại quần áo.

Mẹo chiến lược nội dung 4:

Khi bạn đã có một ý tưởng vững chắc về cách tổ chức nội dung của mình, điều đó thật hấp dẫn để tạo ra một trang web cấp cao. Hãy làm mọi thứ có thể để đáp ứng các nhu cầu của người đọc.

5. Ưu tiên việc bảo trì & quản trị

BƯỚC 5.

Hãy thực hiện một số hướng dẫn cho bản thân liên quan đến việc duy trì và quản lý tủ đồ của bạn. Chúng là những hướng dẫn khá đơn giản, như sau:

– Khi bạn thay đồ vào buổi tối, hãy đặt quần áo bạn mặc trở lại nơi chúng thuộc hoặc giặt.
– Nếu không có phòng trong ngăn kéo hoặc trong tủ quần áo cho một món đồ bạn cần cất đi, hãy tìm thứ gì đó để cất trữ.
– Nếu bạn mua một cái gì đó mới, hãy loại bỏ một cái gì đó cũ.
– Tiến hành phân tích ROT vào cuối mỗi mùa.

– Mẹo chiến lược nội dung 5: Ưu tiên việc bảo trì và quản trị

Khi bạn nghĩ về nội dung trên web của mình, hãy suy nghĩ về việc duy trì tính bền vững ý tưởng của bạn: “Liệu bạn có đang sắp xếp mọi thứ tốt nhất không?” bởi nếu bạn không thể theo kịp các nội dung và quản lý chúng khoa học, trang web mới thành lập của bạn có thể làm hỏng quan hệ của bạn với khách hàng.

Theo Hobby

XEM THÊM:

Những chia sẻ kinh nghiệm gọi vốn khởi nghiệp ban đầu của đồng sáng lập Harry’s và Warby Parker

Hướng dẫn cách đăng bài tự động cho Fanpage hoặc tài khoản cá nhân hiệu quả bằng công cụ Auto viral content

Evergreen Content là gì? Evergreen Content: Chìa khóa để tạo nên một trang web thành công

MARKETING FACEBOOK ĐƠN GIẢN, DỄ DÀNG HƠN VỚI SIMPLE FACEBOOK

Networking là gì? Làm sao để trau dồi và cải thiện khả năng Networking của bạn?

Scroll to Top