Bán tour du lịch: Những kiến thức cần thiết cho người mới

Xu hướng lựa chọn các tour du lịch ngày càng tăng cao. Đặc biệt, dưới thời đại 4.0 như hiện nay thì bên cạnh việc mua trực tiếp, khách hàng còn thường xuyên lựa chọn việc mua online. Vậy bán tour du lịch cần lưu ý những điều gì? Cùng tham khảo ngay những kiến thức cần thiết cho người mới dưới đây nhé! 

1. Khái quát về công việc bán tour du lịch

Công việc của 1 người bán tour du lịch bao gồm như sau:

  • Tiếp cận khách hàng (trực tiếp và gián tiếp) để giới thiệu những gói dịch vụ, tour du lịch của công ty,

  • Nắm bắt nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Tư vấn, hỗ trợ và thiết kế chương trình tour riêng để đáp ứng theo nhu cầu đó của khách hàng.

  • Tìm hiểu chi tiết, tường tận về nội dung của các tour du lich.

  • Tư vấn, thuyết phục khách hàng mua các tour của công ty. Khi khách hàng đồng ý thì phải nhanh chóng triển khai việc đặt chỗ máy bay, phòng khách sạn,…

  • Duy trì mối quan hệ với khách hàng.

2. Các kĩ năng cần có khi bán tour du lịch

Nghiệp vụ về sale

Bạn cần trau dồi và học hỏi những kĩ năng như tìm hiểu tâm lý khách hàng, kĩ năng trao đổi, trò chuyện, thuyết phục… Bên cạnh đó, cần cập nhật thường xuyên những chính sách hay các thông tin khuyến mãi, giảm giá…

Ví dụ: Bạn đang bán một tour du lịch tới Bà Nà Hills Đà Nẵng. Tuy nhiên do diễn biến phức tạp của dịch bệnh mà Bà Nà Hills đã tạm dừng hoạt động từ ngày 27/7 và mới mở cửa trở lại từ 20/9 với nhiều thông tin khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn. Nếu bạn bán tour Bà Nà Hills trong khoảng thời gian ngay sau mốc 20/9 này thì cần cập nhật thông tin chính sách kịp thời, tránh tình trạng giá vé chênh gây mất thiện cảm của khách hàng.

Đặc biệt, một trong những nghiệp vụ sale tour du lịch quan trọng là bạn cần phải thành thạo việc thiết kế tour theo nhu cầu của khách hàng.

Có vốn hiểu biết sâu rộng

Ngoài các kĩ năng nghiệp vụ về sale bạn cũng cần học hỏi để mở rộng vốn hiểu biết của mình, nhất là trong lĩnh vực du lịch.

Một điều bắt buộc cần phải có ở những người bán tour du lịch chính là hiểu biết rõ về các tour của mình, cụ thể là những điểm đến, hành trình, khách sạn,… Hãy chỉ ra cho khách hàng biết tour của bạn có gì khác biệt, có ưu đãi, hấp dẫn hơn so với các đối thủ cạnh tranh hay không?…

Có khả năng giao tiếp và đàm phán tốt

Bạn nên rèn luyện kĩ năng giao tiếp qua nhiều hình thức khác nhau như nói chuyện qua điện thoại, nhắn tin, gmail hay trao đổi trực tiếp… Sau đó, vận dụng những kiến thức và sự khéo léo của mình để thuyết phục và đàm phán với khách hàng nhằm mục đích bán được tour. Việc giao tiếp tự tin, thân thiện sẽ nắm được cơ hội thành công lớn.

3. Bí kíp bán tour du lịch hiệu quả nhất

Xây dựng website du lịch chuyên nghiệp và chất lượng

Như đã nói ở trên, tỉ lệ người dùng mua các tour du lịch online đang ngày càng tăng cao. Chính vì vậy, bạn cần trang bị cho mình 1 website du lịch chuyên nghiệp để khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận, tìm kiếm thông tin cần thiết.

Đặc biệt, website đó cần phải tối ưu hóa và xây dựng hệ thống Blog, SEO giúp trang website có xếp hạng trên Google. Ngoài ra, bạn cũng nên cài đặt hệ thống đặt tour trực tuyến để khách có thể đặt tour thuận tiện trên Internet.

Quảng cáo trên facebook

Bên cạnh việc thiết kế website thì bạn cũng nên tạo 1 trang fanpage trên facebook. Để tăng lượt hiển tiếp cận bạn có thể chạy quảng cáo các bài viết của mình. Bên cạnh đó, với những ai bán tour du lịch lẻ thì có thể đăng các bài viết quảng cáo lên các hội nhóm, cộng đồng du lịch…

Quảng cáo trên các cộng đồng du lịch

Việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu trên các nền tảng online vô cùng quan trọng bởi đây là cách lan tỏa thương hiệu và thu hút người dùng nhanh chóng và dễ dàng nhất. Bạn có thể tìm đến các cộng đồng du lịch nổi tiếng ở Việt Nam để giới thiệu và book các bài quảng cáo. Một vài gợi ý như: cộng đồng du lịch Halo Travel, Check in Việt Nam, Việt Nam Ơi,…

Sử dụng hình ảnh ấn tượng

Những hình ảnh đẹp, màu sắc nổi bật sẽ khiến khách hàng cảm thấy vô cùng ấn tượng. Bạn có thể đăng những hình ảnh “mồi” giúp kích thích khách hàng và khiến họ quan tâm đến các địa điểm trong hình ảnh đó.

Thiết lập và duy trì mối quan hệ với khách hàng 

Những người bán tour du lịch cần phải có thông tin của các khách hàng như họ tên, số điện thoại, email,… Từ đó, bạn có thể trao đổi, trò chuyện trước khi gặp mặt để ký hợp đồng tour. Việc làm này sẽ giúp khách hàng cảm thấy mình đợc quan tâm hơn cả.

Cùng với đó, sau khi khách hàng đã đặt tour thành công bạn nên hỏi han, trò chuyện để biết được cảm nhận của khách hàng sau khi trải nghiệm dịch vụ của công ty mình. Khi có các chương trình khuyến mãi, ưu đãi bạn cũng có thể gửi cho những khách hàng thân thiết để duy trì mối quan hệ.

Trên đây là những kiến thức cơ bản mà bạn cần biết khi bán tour du lịch. Hy vọng với những thông tin bài viết chia sẻ sẽ giúp bạn thành công trong lĩnh vực bán tour.

Xem thêmBí quyết thành công trong kinh doanh của người Nhật

Scroll to Top