Khi chất lượng cuộc sống của con người ngày càng được cải thiện. Vấn đề sức khỏe và làm đẹp có điều kiện để “chen chân” và lên ngôi. Mở kinh doanh phòng Gym chính là lựa chọn lý tưởng để làm giàu nhanh chóng. Tuy vậy, bí quyết kinh doanh để có lợi nhuận tốt nhất vẫn còn là băn khoăn còn bỏ ngõ. Ruby Fitness sẽ giúp bạn gỡ rối trong những chia sẻ dưới đây.
Tại sao một số chủ đầu tư mở kinh doanh phòng gym luôn nhận thất bại?
Kinh doanh phòng gym không phải một sớm một chiều là đã có thể thành công ngay. Nhiều chủ đầu tư còn rất chủ quan khi quyết định mở kinh doanh phòng tập gym. Và những khó khăn mà họ thường xuyên gặp phải là:
-
Bị thiếu hụt vốn vì không dự phòng, tính toán kỹ lưỡng
-
Đầu tư quá nhiều chi phí vào những thiết bị không cần thiết
-
Không biết cách thu hút được khách hàng tiềm năng vì không hiểu được khách hàng mình muốn gì
-
Chất lượng dịch vụ phòng gym yếu kém nhưng không nhận ra
-
Thiếu định hướng kinh doanh rõ ràng khiến cho phòng gym không phát triển
-
Không quan tâm phân tích đối thủ, dẫn đến hậu quả cạnh tranh chưa cao
-
Chọn sai vị trí khi mở kinh doanh phòng tập gym…
Trước khi có ý định đầu tư vào lĩnh vực này. Hãy thật sự nghiêm túc tìm hiểu, học hỏi kỹ lưỡng quý vị nhé.
Những bí quyết kinh doanh phòng gym để có lợi nhuận tốt
Làm thế nào để mở kinh doanh phòng gym hiệu quả? Điều này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Dưới đây là một số bí quyết mà https://rubyfitness.vn/ với kinh nghiệm lâu năm đã nghiên cứu kỹ lưỡng. Giúp bạn sở hữu một phòng tập chuyên nghiệp, thành công:
Ý tưởng là tiền đề để quyết định thành công
Một trong những bí quyết kinh doanh phòng gym hiệu quả dài lâu là lên ý tưởng. Ý tưởng này phải cụ thể và chi tiết. Giúp cho mô hình kinh doanh đi vào thực tế hiệu quả nhất. Cần liệt kê được các khía cạnh cụ thể trong bản kế hoạch. Giúp cho việc thực hiện hóa những ý tưởng khả thi hơn. Bạn cần bám sát khả năng hiện tại của mình để thực hiện ý tưởng nhé.
Tập trung vào chiến lược Marketing khi kinh doanh phòng gym
Ngày nay, với sự phủ sóng rộng rãi của công nghệ và internet toàn cầu. Việc quảng bá thương hiệu phòng tập gym không còn quá khó khăn. Hơn nữa còn tiết kiệm chi phí, mang người dùng đến với bạn nhanh chóng. Tập trung vào chiến lược Marketing là cách để bạn thu hút khách hàng tiềm năng. Những trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram…là cánh tay đắc lực hỗ trợ bạn. Đồng thời, một website phòng tập gym chuyên nghiệp sẽ là kênh kết nối hiệu quả. Giúp bạn quảng bá sản phẩm rộng rãi, mở rộng thương hiệu đến nhiều khách hàng. Từ đó gia tăng lợi nhuận nhanh chóng nhất.
Chú trọng đến đội ngũ trong phòng tập
Nếu phòng tập gym của bạn sở hữu một đội ngũ huấn luyện viên tốt. Có danh tiếng về lĩnh vực thể thao. Chắc chắn phòng tập của bạn sẽ rất đông khách. Khi bạn thuê huấn luyện viên, nên chọn những người có trình độ tối thiểu từ trung cấp thể thao. Tùy vào quy mô phòng gym để lựa chọn số lượng huấn luyện viên phù hợp.
Chọn mặt bằng kinh doanh phù hợp
Vị trí mặt bằng rất quan trọng, quyết định đến thành công khi bạn mở kinh doanh phòng gym. Chọn mặt bằng bạn cần chú ý đến 3 yếu tố. Bao gồm vị trí phòng tập, diện tích và giá cả thuê phòng. Lý tưởng nhất là nên chọn phòng tập ở gần mặt đường, khu dân cư, chợ… Ưu tiên cho sự thuận tiện đi lại của khách hàng. Với những phòng tập cao cấp, quy mô lớn. Ruby Fitness khuyên bạn nên chọn ở khu vực dân cư đông đúc, có mức thu nhập tốt…
Thiết kế phòng gym ấn tượng, đẹp mắt và khoa học
Khi chọn lựa được mặt bằng thích hợp, bạn cần chú ý đến thiết kế, bài trí. Hãy lập cho mình bản thảo phù hợp để có concept đẹp nhất. Tham khảo nhiều phòng tập để có cách sắp xếp, bố trí các thiết bị khoa học. Đảm bảo thuận tiện cho việc tập luyện của khách, đồng thời tiết kiệm không gian. Tạo cảm hứng luyện tập để khách hàng gắn bó lâu dài hơn với bạn.
Lựa chọn thiết bị phòng gym phù hợp
Kinh doanh phòng tập gym không thể thiếu thiết bị tập luyện. Tùy vào nguồn vốn và quy mô kinh doanh để chọn những thiết bị tốt nhất. Nếu chưa có kinh nghiệm, hãy nhờ đến những đơn vị chuyên cung cấp thiết bị phòng gym uy tín. Họ sẽ tư vấn giúp bạn mọi thắc mắc cũng như giá cả thiết bị phù hợp.
Với những phòng gym bình dân, chi phí đầu tư thiết bị khoảng từ 150 – 250 triệu. Cần căn cứ vào số lượng hội viên để trang bị máy móc. Hướng tới đáp ứng tốt nhu cầu luyện tập, vừa tiết kiệm chi phí. Với những mô hình phòng tập cao cấp. Bạn nên đầu tư thiết bị có công suất cao, bền bỉ từ những thương hiệu lớn. Đảm bảo được tuổi thọ cao và sự thoải mái nhất cho khách hàng
Kết luận
Trên đây là những chia sẻ về những bí quyết mở kinh doanh phòng gym để có lợi nhuận tốt. Hy vọng quý vị đã có thể tự tin để tiến bước trên con đường thành công. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần tư vấn. Hãy để Ruby Fitness hỗ trợ bạn 24/24.
RUBY FITNESS: Tư Vấn Kinh Doanh Phòng Gym Từ A Đến Z
-
Địa chỉ: Tầng 3, tòa G2, khu đô thị Five Star Garden Số 2 Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội.
-
Hotline: 081 399 5555
-
Email: contact@rubyfitness.vn
Xem thêm: Bí quyết kinh doanh phòng gym từ A đến Z