Content marketing là gì? Tầm quan trọng của nó như thế nào không phải ai cũng nắm rõ được. Thuật ngữ content marketing giờ đây đã trở nên phổ biến trên toàn cầu. Đôi khi bạn đã nghe về nó nhưng vẫn còn mông lung, hoặc bạn muốn tìm hiểu về marketing nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.
Tìm hiểu về content marketing
Content marketing – lạ mà quen! Hầu hết chúng ta đều sử dụng nó nhưng không phải ai cũng hiểu rõ được tầm quan trọng của content marketing. Để giúp bạn hiểu rõ hơn, chúng tôi xin mang đến cho bạn bài viết chi tiết về định nghĩa Content và Marketing.
-
Content có nghĩa là nội dung nói chung, bao gồm toàn bộ các hình thức như hình ảnh, text, video và infographic. Content là thuật ngữ được dùng trong marketing online. Vì thế những hình thức đã nêu trên là tất cả những gì mà website hiển thị. Đó gọi là nội dung hay “content” của website.
-
Marketing được bắt nguồn từ Market có nghĩa là chợ, thị trường. Marketing nhằm chỉ sự vận động của thị trường đó. Trong marketing hiện đại thì nó còn có nghĩa là tiếp thị.
Vậy content marketing là gì? Dịch nghĩa sát sao thì content marketing chính là tiếp thị nội dung. Doanh nghiệp hoặc thương hiệu tạo ra các nội dung liên quan đến sản phẩm và thương hiệu của mình. Sau đó phân phối nội dung này tới đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.
Mục đích cuối cùng của content marketing là thu hút khách hàng và giữ chân họ. Nhằm thúc đẩy hành vi tìm kiếm và quá trình chuyển đổi khách hàng. Hiện nay, content marketing không chỉ đơn thuần là cập nhật các nội dung của một doanh nghiệp.
Một chiến lược content marketing chất lượng là phải giúp người dùng nắm rõ kiến thức và thông tin cần truyền đạt. Chia sẻ thông tin và các lĩnh vực được khách hàng quan tâm để giúp khách hàng có cái nhìn đa chiều hơn về thứ mà họ tìm kiếm. Thay vì chỉ chăm chăm để quảng cáo thì content giúp khách hàng giải quyết các vấn đề của mình một cách toàn diện hơn.
Content Marketing có tác dụng gì với doanh nghiệp?
Bill Gates quả thực không sai khi nói rằng “Content is King”. Nếu bạn biết content marketing là gì rồi nhưng chưa biết ý nghĩa thật sự của nó. Hãy tìm hiểu rõ hơn ở phần này.
Giúp kéo “traffic” cho website doanh nghiệp
Hiện nay, hầu hết tất cả các doanh nghiệp cũng đều có một website cho riêng mình. Tuy nhiên để khách hàng vào website của bạn thì việc đầu tiên bạn cần phải làm là tiếp thị nội dung. Việc khách hàng quan tâm tới nội dung của bạn cũng đồng nghĩa với việc lượng người truy cập đã tăng lên. Từ đó kéo theo tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cũng tăng lên.
Tương tự như câu nói ‘mưa dầm thấm lâu’, content marketing giúp khách hàng trở nên quen thuộc với sản phẩm và các thông tin mà doanh nghiệp cung cấp. Tạo thiện cảm và niềm tin với khách hàng để họ tin dùng sản phẩm của doanh nghiệp.
Chiến lược xây dựng thương hiệu hiệu quả
Những nội dung mà bạn cung cấp cần phải hữu ích với người tìm kiếm. Nếu khách hàng được thỏa mãn, họ sẽ giới thiệu thương hiệu đến những người khác. Điều này sẽ giúp lan tỏa tiếng nói của thương hiệu. Khách hàng không được trả phí nhưng vẫn tự nguyện giới thiệu doanh nghiệp đến người thân và bạn bè. Vì thế, sản phẩm dịch vụ của bạn sẽ nhận được sự tin tưởng từ người khác hơn. Tất nhiên chất lượng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp cũng cần phải tương xứng với lời giới thiệu của khách hàng. Do đó, việc sở hữu content chất lượng là điều tối ưu nhất trong một chiến dịch content marketing hiệu quả.
Content marketing giúp tăng doanh số và lợi nhuận
Khi nội dung của bạn đáp ứng được nhu cầu tìm hiểu của khách hàng. Họ sẽ cảm thấy thỏa mãn với thông tin mà bạn cung cấp. Điều này thôi thúc họ mua sản phẩm hoặc trải nghiệm dịch vụ của bạn. Nhờ đó giúp bạn gia tăng doanh số cho doanh nghiệp. Doanh số gia tăng thì tất nhiên lợi nhuận cũng tăng lên đáng kể.
Nhưng nên nhớ phải chăm sóc khách hàng ngay cả sau khi họ đã mua sản phẩm. Duy trì mối quan hệ với khách hàng để khách hàng quay lại trong những lần tiếp theo.
Content marketing hiện đại giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đáng kể. Nó còn là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp, giúp gia tăng tương tác đôi bên. Sau khi đã hiểu rõ được tầm quan trọng của Content marketing là gì, chúng tôi tin chắc rằng các doanh nghiệp sẽ lưu tâm hơn về hình thức marketing vô cùng hiệu quả này. Nếu còn thắc mắc, hãy tham khảo thêm tại https://ondigitals.com/ hoặc liên hệ hotline để được tư vấn.