Digital marketing là truyền thông truyền bá sản phẩm bằng các phương tiện kỹ thuật số. Vậy thì digital marketing gồm những gì ? Có những thành phần, lĩnh vực nào trong ngành này
Trong bài viết dưới đây mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu xem digital marketing gồm những gì nhé !. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới !
1. Digital Marketing là gì?
Bạn chắc đã nghe nhiều đến Digital Marketing. Nếu như bạn tìm kiếm trên mạng thì có rất nhiều khái niệm khác nhau về nó.
Trong các định nghĩa trên, định nghĩa của Digital Marketing có thể hiểu cơ bản là truyền thông truyền bá sản phẩm bằng các phương tiện kỹ thuật số.
Mọi người thường nói, Digital Marketing là truyền bá trên internet Internet. Nhưng nó chỉ thuộc một phần của Digital. Phương tiện kỹ thuật số không chỉ là mạng internet mà còn là điện thoại, clip, truyền hình mặt đất. Nói chung là các phương tiện truyền thông sử dụng năng lượng điện.
Xem thêm :Kinh nghiệm marketing online : Phương pháp marketing cơ bản
2. Tìm hiểu các khái niệm về Digital Marketing gồm những gì ?
Digital Marketing bao gồm những gì ? Nó được hiểu rõ bằng hai khái niệm sau:
• “Digital Marketing là chiến lược dùng Internet làm phương tiện cho các kế hoạch marketing và trao đổi thông tin” – Asia Digital Marketing Association
• “Digital Marketing nhắc đến mọi lĩnh vực rộng hơn so sánh với marketing truyền thống, chúng tiếp cận người sử dụng theo cách điệu kĩ thuật số” – Wikipedia.
3. Các công cụ cơ bản của Digital Marketing gồm những gì ?
• Online advertising (Quảng cáo trực tuyến)
• mail marketing (Tiếp thị qua email)
• SEM – Search engine marketing ( Paid listing – ads trên công cụ tìm kiếm, tại nước ta rất phổ biến với Google Adwords)
• SEO – Search Engine Optimization (tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm)
• Online PR (PR trực tuyến)
• Mobile marketing (Tiếp thị qua điện thoại di động)
• Social Media
Các công cụ Digital Marketing bao gồm những gì ? nhưng nó vẫn đang tiếp tục phát triển và mở rộng.
xem thêm :
>> Các công cụ của digital marketing
1. Ưu điểm nổi bật của Digital Marketing gồm những gì ?
Đặc tính Digital Marketing gồm những gì ? Nó cụ thể những điểm đặc biệt như sau:
• Tính tác động qua lại cao, tạo được bức xúc 2 chiều giữa marketer và người sử dụng, giúp marketer hiểu và giải quyết nhanh hành vi và giận dữ của người mua hàng.
• Hiệu quả cao vì lan tỏa nhanh, tiết kiệm khoản chi, sản phẩm dịch vụ của tổ chức có thể được tiếp thị 24/24 trong ngày.
• Xác định rõ được phân khúc khách hàng: mỗi công cụ sẽ áp dụng cho một phân khúc khách hàng không giống nhau, phù hợp với đặc tính của mỗi khách hàng.
• Sự tích hợp công nghệ số hội tụ giúp chúng ta có nhiều chọn lựa hơn như cùng lúc có thể tác động đến người mua hàng bằng mail Marketing, Website, Mobile Marketing, SMS, Social Media Marketing,…
2. Vai trò cần thiết của Digital Marketing gồm những gì ?
Nhiệm vụ Digital Marketing gồm những gì ? cụ thể hơn nó giúp công ty đơn giản tiếp xúc và tương tác với khách hàng một cách mang lại hiệu quả hơn so sánh với các kênh truyền thông ads truyền thống. Người mua hàng biết được thương hiệu đơn giản hơn qua các hình ảnh, logo, slogan của công ty hiện diện khắp mọi nơi trên mạng.
Thông qua Digital Marketing, doanh nghiệp chăm sóc khách hàng thuận tiện hơn, trả lời thắc mắc người mua hàng nhanh chóng, từ đấy đẩy mạnh doanh số.
Khi ban kinh doanh thông qua internet, bạn có thể không cần đến trụ sợ, cửa hàng thật hoành tráng nên tiết kiệm được khá là nhiều chi phí mặt bằng.
Nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành này rất cao. vì lẽ đó, chỉ cần bạn giỏi thì bạn luôn có rất nhiều chọn lựa công việc với mới thu nhập hấp dẫn.
Xem thêm : Kỹ năng marketing online cơ bản : Tìm hiểu về kỹ năng online
3. Hiện nay Digital Marketing bao gồm những hình thức nào?
1. SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)
SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization. Đây được xem là hình thức Digital Marketing phổ biến, được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Đánh vào tâm lý người dùng, khi cần một sản phẩm nào đó, họ sẽ thực hiện tìm kiếm trên các công cụ trực tuyến. Nắm bắt nhu cầu đó, các các cá nhân công ty thực hiện sửa đổi và cải thiện công cụ tìm kiếm để đặt thông tin, thông tin sản phẩm lên đầu trang chủ, giúp tiếp cận người mua hàng đơn giản hơn.
Hình thức SEO là một chiến dịch marketing lâu dài với 3 yếu tố quan trọng:
-
Đặt backlinks liên kết các Web khác để quay lại trang Web đã được tối ưu hóa tìm kiếm.
-
Viết content chuẩn SEO, cung cấp giá trị cho khách hàng trong từng bài viết.
-
RankBrain – sử dụng thuật toán AI của Google.
SEO giúp sửa đổi và cải thiện các công cụ tìm kiếm một cách dễ dàng
2. Nội dung Marketing (Tiếp thị nội dung)
Content hay còn được hiểu là thông tin, là yếu tố cụ thể cần có trong bất cứ hình thức Digital Marketing nào. Với nội dung Marketing, việc tiếp thị nội dung sẽ được thực hiện thông qua quá trình nghiên cứu các từ khóa. Tìm hiểu các keyword được người dùng thường xuyên tìm kiếm ảnh hưởng đến sản phẩm phân phối, từ đó xây dựng thông tin chất lượng cho các nội dung bài viết trên Website hoặc các trang kênh mạng xã hội nhằm thu hút người mua hàng.
Đặc biệt, với các bài blog cho Website, ngoài việc phân bổ keyword, thông tin mang lại nhiều giá trị cho khách hàng thì cũng cần quan tâm đến cách giải thích và độ dài của bài đăng. Bố cục dễ nhìn với độ dài khoảng 1500 chữ được xem lý tưởng, mang lại đa lợi ích SEO. Còn với các bài viết trên trang kênh mạng xã hội thì phải nên tập trung vào yếu tố, thu hút, ngắn gọn, hấp dẫn.
Content là yếu tố cụ thể nên có trong bất cứ hình thức Digital Marketing.
3. SEM (Tiếp thị qua công cụ tìm kiếm)
SEM tên đầy đủ là Search Engine Marketing. Khác với SEO, SEM tìm kiếm lượng truy cập có quy mô rộng hơn với kết quả gồm có của cả danh sách trả phí và danh sách không đóng phí. Với việc mất phí, bạn sẽ ở đầu danh sách tìm kiếm kết quả. đây là hình thức Digital Marketing online hiệu quả rất nhanh, tuy vậy lại tốn kém khá nhiều.
SEM tìm kiếm lượng kết nối rộng
4. Social Media Marketing (Tiếp thị truyền thông trên mạng xã hội)
Dưới sự phát triển của xã hội tối tân và việc “lên ngôi” của các trang mạng xã hội thì Social Media Marketing chắc chắn là chiến lược được các công ty chú trọng đẩy mạnh đầu tư. Với các trang mạng xã hội phổ biến hiện nay như Facebook, twitter, kênh instagram,… Hình thức Digital Marketing này sẽ giúp tiếp xúc nhiều đối tượng người mua hàng hơn, làm ra sự tác động qua lại lớn giữa người mua và người bán. Lượng trao đổi qua lại càng lên cao chứng tỏ chiếc lược tiếp thị truyền thông càng hiệu quả và được phần đông người biết đến hơn.
5. Email Marketing (Tiếp thị qua email)
Mỗi người đều có ít nhất một mail riêng. Việc tiếp thị qua email cho phép công ty giao tiếp trực tiếp với một cá nhân. Đây được xem là hình thức Digital Marketing khá hiệu quả, tuy nhiên bạn phải đảm bảo được nội dung bổ ích, cần thiết và thực sự thu hút để tránh biến nội dung của bạn thành tin rác, gây phiền phức cho người mua hàng, làm ảnh hưởng đến kế hoạch tiếp thị lâu dài.
email Marketing cho phép công ty giao tiếp trực tiếp với một cá nhân.
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu tới các bạn ngành digital marketing gồm những gì. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ thêm về lĩnh vực này. Chúc các bạn thành công !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: wehelp.vn, moavietnam.com, … )