Kinh doanh chưa bao giờ là dễ dàng, nhất là đối với các bạn trẻ với những câu hỏi như nên kinh doanh gì và như thế nào. Hôm nay ytuongkinhdoanh sẽ giải đáp thắc mắc của bạn với tổng hợp bí quyết kinh doanh nhỏ nhé.
Khởi nghiệp có phải là quyết định đúng đắn
Tôi tin bạn đang đứng trước một xác định không hề dễ trong cuộc đời mình khi quyết định khởi nghiệp đấy là: theo đuổi những gì bạn biết hay theo đuổi một thứ gì đó thực sự tiềm năng tuy nhiên bạn lại chẳng có chút kinh nghiệm nào.
Khi mà bạn khởi nghiệp thì tất cả thời gian sẽ là của bạn, bạn thích làm lúc nào thì làm, bạn sẽ rất giàu thậm chí là siêu siêu giàu nếu như bạn thành công. Nhưng nếu chuyện không thành như bạn tưởng tượng thì có khả năng bạn sẽ mất cực kì nhiều tiền, tuyệt vọng trong sự chửi mắng của gia đình, sự rèm pha của xã hội..
Tôi biết có không hề ít hoàn cảnh khởi nghiệp không như ý họ mong muốn tuy nhiên qua đấy họ trưởng thành hơn, suy xét tích cực hơn, không có gì là thất bại nếu như bạn học được bài học từ nó. Tất cả chỉ là thử thách và tôi thấy vui khi bạn có quyết định khởi nghiệp vì bạn đang làm điều hữu ích cho xã hội và cho chính bản thân bạn.
Chỉ cần bạn ham muốn bán hàng, đam mê nó thì Tất cả mọi thứ khác đều có thể học hỏi và luyện tập được bằng ý chí, quyết tâm của bạn. Nếu như bạn mong muốn trở thành một người kinh doanh vậy thì hãy bắt tay vào làm ngay lập tức. Nếu như không hành động, không hành động cảm hứng ngay hôm nay, ai đó sẽ chớp mất thời cơ và đưa ý tưởng đó vào thị trường trước khi bạn có khả năng.
XEM THÊM TOP 5 trang web bán hàng online uy tín nhất 2020
Vượt qua rào cản tâm lý
Người Việt không hề có thói quen mạo hiểm và họ sẽ tìm mọi cách để ngăn cản. Chắc hẳn, bạn cũng nghe không ít ý kiến trái chiều từ gia đình khi nói với họ về quyết định khởi nghiệp của mình. Bạn phải “tập” cho gia đình quen với việc không thể can thiệp vào tương lai của con mình nữa hoặc có thể thuyết phục họ ủng hộ bạn.
Rào cản tâm lý tiếp theo chủ đạo là bản thân bạn. Đây có lẽ là điều đáng lo lắng nhất, ý tưởng mà bạn cho là hoàn hảo, dành vài tháng để suy xét về nó tuy nhiên lại chẳng dám hành động vì “ngại”. Bạn tự làm thay đổi tâm lý bản thân mình rằng là mình chưa đủ chín chắn, bạn chưa đủ tiềm lực để thực thi ý tưởng này. Để vượt qua rào cản này bạn phải tập cho mình thói quen “nghĩ là làm”, từ bỏ thói quen trì hoãn.
Thu Hẹp đối tượng mục tiêu người tiêu dùng
Nghe có vẻ mâu thuẫn tuy nhiên cách trước tiên để bán hàng nhỏ đạt kết quả tốt lại chủ đạo là thu hẹp đối tượng người sử dụng. Kinh doanh nhỏ, giống với việc chúng ta rất ít ỏi vốn và bạn phải làm giảm tối đa những sai lầm khi sử dụng nguồn vốn này. Khi thu hẹp đối tượng mục tiêu người tiêu dùng thì bạn có khả năng tập trung nguồn vốn làm giảm của mình vào việc đáp ứng đối tượng mục tiêu đấy. Việc đầu tư để phục vụ tốt một đối tượng người sử dụng có lợi hơn là đánh vào nhiều đối tượng nhưng không làm ưng ý ai cả.
Đến thời điểm bạn có được số lượng khách hàng tương đối, vốn xoay vòng tăng lên đáng kể thì bạn hãy nghĩ tới việc mở rộng quy mô.
Chú Trọng Thái Độ Với người tiêu dùng
Dùng từ chuyên môn bán hàng để chỉ công việc này thì đây chính là lĩnh vực hỗ trợ khách hàng, còn với mô hình bán hàng nhỏ lẻ thì đây là công việc kết thân với người sử dụng, chiều lòng khách. Đây chính là công việc hết sức quan trọng đối với quy mô bán hàng. Nhưng đối với mô hình bán hàng nhỏ lại cần chú trọng hơn để níu chân người tiêu dùng.
Không cần bàn gì quá sâu xa, bạn có khả năng thấy ngay là quy mô kinh doanh nhỏ, nguồn vốn ít thì chúng ta chẳng thể so sánh về cơ sở vật chất hay dịch vụ của các đơn vị lớn hơn được. Vì thế cái mà bạn sở hữu, bạn cần đầu tư nhiều hơn đó là thái độ phục vụ người sử dụng. Ưu điểm của kinh doanh nhỏ là không cần quy trình phức tạp để giao lưu với người tiêu dùng. Bạn chỉ cần xởi lởi, thân thiện và bổ sung một vài ích lợi nhỏ cho khách là sẽ lấy được thiện cảm từ họ.
Chọn Đúng Trào Lưu bán hàng
Công bằng mà nói là nếu như kinh doanh mà cứ chạy theo trào lưu thì khó mà kéo dài lâu dài. Song với những moo hình kinh doanh nhỏ thì đây là tuyệt chiêu cực kỳ hữu dụng trong giai đoạn đầu khởi dựng. Dễ dàng bởi khi đón đầu được xu hướng bạn sẽ mau chóng mang lại được doanh thu lớn, nhiều khách hàng, ít bị cạnh tranh và nguồn vốn cứ thế mà tăng lên.
Bước tiếp đến là từ nguồn vốn ổn định hơn bạn sẽ phải tính toán, xem xét để có quy trình tăng trưởng quy mô kinh doanh của mình.
Đã là trào lưu thì có lúc sẽ bị thoái trào tuy nhiên trước khi trào lưu ấy bị bão hòa hãy kịp thu lượm vào túi mình một khoản tích lũy.
Cạnh tranh về giá
Người tiêu dùng của các shop bán hàng nhỏ thường là đối tượng có thu nhập tầm trung hoặc thấp. Thế nên họ đặc biệt chú ý đến giá thành SP/DV.
Những ưu đãi về giá cả sẽ khiến họ quyết định thực hiện mua hàng mau chóng hơn. Tuy vậy đừng quá lạm dụng đến mức khiến khách hàng lung lay và đặt nghi vấn về chất lượng sản phẩm nhé.
Thúc đẩy hành vi mua sản phẩm
Nếu đã thành công thu hút người tiêu dùng đến shop hãy tận dụng tạo ra sự kết nối với những người sử dụng này. Khi đó kỹ năng sale của nhân viên là một điều tất yếu giúp người tiêu dùng hài lòng và dễ dàng quyết định hơn.
Tuy nhiên mỗi ngày nhân sự cũng cần quản lý rất nhiều việc. Dễ dẫn đến việc mệt mỏi không niềm nở với khách hàng. Vì vậy không chỉ đều đặn huấn luyện họ các kỹ năng thuyết phục, bán hàng.
Bạn hãy áp dụng công nghệ như dùng ứng dụng quản lý bán hàng để công việc quản lý đơn giản và tốt hơn.
XEM THÊM Tổng hợp những công cụ hỗ trợ SEO YOUTUBE hiệu quả nhất hiện nay
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: bytuong, dangthivan, nef)