Ý tưởng kinh doanh mới mẻ độc đáo là một trong những từ khóa đuợc tìm nhiều nhất hiện nay. Vì lẽ đó, nay ytuongkinhdoanh.vn sẽ giới thiệu cho bạn biết 3 phương thức để sáng tạo ý tưởng kinh doanh mới mẻ độc đáo 2020
Vì sao chúng ta cần một ý tưởng mua bán độc đáo ?
Ý tưởng kinh doanh mới mẻ là một ý tưởng cần có sự sáng tạo nhằm cung cấp nhu cầu thị trường, sản phẩm phải mới mẻ mới mẻ mang đến lợi ích cho người sử dụng. Trong một xã hội cạnh tranh tàn nhẫn như ngày nay một doanh nghiệp đủ sức tồn tại được hay k chính là nhờ vào sự khác biệt của sản phẩm có tính sáng tạo mới mẻ mà doanh nghiệp và món hàng của đối thủ k có điều này, để cạnh tranh và lớn mạnh kinh doanh bền vững chúng ta k chỉ có những sản phẩm khả thi có chất lượng, mà trong mua bán chúng ta phải có những ý tưởng kinh doanh sáng tạo mới lạ.
Có một quy luật là 80/20 nếu có 100 doanh nghiệp được thành lập, thì cứ sau 5 năm có đến 80 phần trăm số doanh nghiệp sử dụng ăn kém hiệu quả, và dẫn tới phá sản,sau 5 năm tiếp theo 80% số doanh nghiệp còn lại giao động tình trạng chết yểu nghĩa là đã đứng trên bờ vực đóng cửa, vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới các doanh nghiệp đóng cửa nhiều đến như vậy và chỉ một trong số ít những doanh nghiệp trong số đó còn tồn tại.
Thông thường trong một công ty nếu k liên tục đổi mới mà chỉ dữ nguyên những ý tưởng kinh doanh cũ kỹ đã lỗi thời đối với thời gian thì những doanh nghiệp đó dần dần bị tụt lùi lại phía sau so với đối thủ, Nhà công nghiệp Henrry ford sáng lập lên hãng ô tô ford phát triển thế gới có một câu nói nổi tiếng “ không ngừng sáng tạo thì sẽ k sợ bị diệt vong “
Thế nào là một ý tưởng kinh doanh độc đáo ?
Một ý tưởng mới lạ đó phải là một ý tưởng mang tính khác biệt, mới mẻ, đặc biệt về ý tưởng, đủ nội lực là sản phẩm kinh doanh, mô hình mua bán, giải pháp sản xuất hoặc những đổi mới sang tạo từ chính hệ thống phân phối món hàng của doanh nghiệp. Tuy nhiên bên cạnh những ý tưởng về hàng hóa mà bạn cho là khả thi nhất chúng ta cũng cần phải xem xét phân khúc có nhu cầu so với sản phẩm đó tốt k, nhiều khi hàng hóa bạn cho là khả thi nhất thực tế lại không có đối tượng cho sản phẩm đó, nhận định trên vẫn đúng khi áp dụng trường hợp không có sự cạnh tranh đối với sản phẩm đó, tình trạng hoàn toàn không có sự cạnh tranh so với hàng hóa đó đồng nghĩa với việc nhu cầu cho hàng hóa không tồn tại.
hiếm khi có một ý tưởng nào ra đời tạo nên một cuộc phương thức trực tuyến đối với nghành công nghiệp đó, trường hợp một hàng hóa tự xây dựng một nghành công nghiệp mới thì lại càng hiếm hoi, nhưng trên thực tiễn các doanh nhân, tỷ phú như bill gate sang lập ra tập đoàn Microsoft, steve jod sang lập ra tập đoàn apple, mark Zuckerberg sang lập ra Facebook họ là những tỷ phú giàu có thành đạt nhất xã hội đều bắt đầu từ những ý tưởng và lớn mạnh nó lên thành một doanh nghiệp vĩ đại.
Một ý tưởng kinh doanh tốt nhất k có nghĩa là ý tưởng đó sẽ sự phát triển, Chúng ta hiểu rằng trong một doanh nghiệp thì con người là yếu tố cần thiết nhất, Một ý tưởng tốt nhất mà đem giao cho một tập thể yếu kém thì những ý tưởng đó sẽ khó mà sự phát triển, Thế nhưng một ý tưởng bình thường đem giao cho một tập thể tốt gồm những con người xuất xắc tài thông minh thì ý tưởng đó sẽ có cơ hội thành đạt cao hơn, Để hiểu rõ hơn làm sao để tạo ra ý tưởng mới, dưới đây xin giới thiệu những cách mà người thành đạt nhất trên xã hội đang áp dụng.
Làm sao để để sáng tạo ra những ý tưởng mua bán mới lạ ?
làm sao để để tạo ra một ý tưởng mua bán mới mẻ mới lạ khác biệt so với dối thủ cạnh tranh,đây là câu hỏi muôn thủa với những ai đang và sẽ bắt đầu khởi nghiệp con đường mua bán của mình, để có một hàng hóa dịch vụ không giống biệt mới mẻ mới lạ tạo lên lợi thế cạnh tranh và doanh nghiệp của bạn có chỗ đứng trên thị trường.
Để có thể tồn tại được doanh nghiệp phải cung cấp các dịch vụ và hàng hoá hợp lý với nhu cầu của con người và hoàn thành được các chủ đề của họ. Xin nêu một giải pháp hữu hiệu để tìm ý tưởng mới là ý thức về những khốn khó mà người khác vừa mới gặp phải khi giải quyết nhu cầu hoặc các vấn đề của họ, Bạn đủ nội lực tìm ra cơ hội cho ý tưởng mua bán nếu sử dụng những cách thức sau.
Sau đây là những giải pháp được đúc kết qua những bài học trải nghiệm từ những nhà kinh doanh thành đạt nhất như Steve Jobs, Mark Zuckerberg, Richard Brandson,…họ điều bắt đầu từ những ý tưởng và tiến triển nó lên thành những công ty vĩ đại. Và họ đều là những tỷ phú thiên tài trong việc đi tìm ra ý tưởng và sáng tạo trong những cơ hội ẩn giấu khắp mọi ngành.
3 phương thức để sáng tạo ý tưởng mới.
Lồng ghép kết hợp, hoàn thành chủ đề và tìm hiểu theo chiều ngang.
1. Lồng ghép kết hợp
Tạo ra ý tưởng mua bán mới bằng việc lồng ghép kết hợp giữa hai hàng hóa hoặc dịch vụ với nhau để xây dựng ý tưởng món hàng mới dựa trên ý tưởng cũ.
Ví dụ nhứ chúng ta kết hợp radio với cassette để tạo ra radio cassette
Ở việt nam đang xuất hiện những mẫu tiếp thị của các công ty thu hút hàng triệu người bằng phương thức áp dụng cách thức này, Ví dụ: trên vtv có đoạn quảng của nước uống tăng lực kết hợp cafe tạo nên sản phẩm mang tên wakeup 247, bạn vừa mới một lần dùng thử món hàng đó chưa, dù bạn có dùng nó hay không nhưng tin chắc rằng đó là một ý tưởng mua bán độc đáo với hàng hóa sáng tạo, kết hợp giữa café giúp sức trí não được tỉnh táo và nước gia tăng lực giúp cho bạn có nguồn năng lượng để hoạt động cả ngày.
2. Giải quyết vấn đề
Không gian gần đây có hàng tỷ chủ đề liên quan tới cuộc sống của con người, thế nhưng trong đó, có rất nhiều chủ đề không quá nghiêm trọng, nhưng lại có những chủ đề nhất thiết cần phải có giải pháp hoàn thành. Chìa khoá cho sự phát triển đi đầu của các sáng lập viên và giám đốc điều hành nổi tiếng chính là đi tìm ra được những chủ đề và khốn khó trong vô vàn những thứ lặt vặt xung quanh. Vậy chủ đề cần giải quyết là như thế nào?
Đi tìm và phát hiện vấn ra chủ đề nào đó,là những chủ đề bất tiện trong đời sống hằng ngày hoặc của một món hàng dịch vụ nào đó, bạn đủ nội lực lang thang trên online hoặc ra những shop và tìm ra những chủ đề của mọi người còn đã thiếu, tin chắc rằng ít nhất hàng hóa hoặc dịch vụ nào đó của đối thủ mua bán sẽ có ít nhất một vấn đề bởi không có một món hàng tốt dịch vụ nào hoàn hảo cả.
Phát hiện những chủ đề bất tiện trong đời sống hàng ngày và tìm phương thức hoàn thành.
Ví dụ: bút chì ngày xưa có thân hình tròn khiến nó tốt bị lăn, rơi xuống sử dụng gãy đầu mũi
hoàn thành vấn đề: hàng hóa mới ” bút chì thân hình lục giác giúp khắc phục được vấn đề trên
đây là một ý tưởng mua bán mới mẻ trong việc giải quyết các chủ đề bất tiện của món hàng
nhìn thấy thêm: Những ý tưởng kinh doanh hay nhất
Câu chuyện thành đạt của Dropbox dịch vụ lưu trữ đám mây hàng đầu thế giới và Drew Houston, là một trong những tỷ phú trẻ nhất trong làng công nghệ điện tử là những cái tên luôn đứng trong top đầu những bảng xếp hạng công nghệ trên toàn thế giới,Ý tưởng mua bán mới lạ về Dropbox của Drew Houston xuất phát từ việc anh luôn bỏ quên USB ở nhà những lúc cần kíp. Thêm vào đó máy tính đủ nội lực bị hư hại bởi virus, các phần mềm độc hại có thể lây vào máy tính cá nhân của anh khi anh dùng USB để lưu giữ dữ liệu. Chính bởi thế, Drew Houston đang tạo nên một chương trình cho mình sử dụng. Đúng lúc đó, anh cũng nhận thấy nhu cầu của mọi người khác và Dropbox ra đời.
Câu chuyện sự phát triển của hai hãng kem đánh răng colgate: khi phân khúc xuất hiện rất nhiều hãng kem đánh răng thì trong đó có hai tên tuổi brand được nhắc đến nhiều là colgate và kem đánh răng close up, nhận thấy rằng trên thị trường có đối thủ cũn đang mua bán món hàng là kem đánh răng close up với lợi nhuận đem lại cho người mua là mang lại hàm răng trắng sáng, hơi thở thơm tho cùng hương vị bạc hà mát lạnh, tuy nhiên colgate k sử dụng giống những gì mà close up vừa mới sử dụng, colgate nhận thấy rằng nếu đi mua bán một hàng hóa giống hệt với đối thủ cạnh tranh của mình thì cấp độ cơ hội thành công sẽ k cao, Với tìm hiểu như vậy colgate đã tìm ra điểm yếu của closeup và chủ đề của người mua đã gặp phải đó là bên cạnh việc sử dụng răng trắng sáng hơn thở thơm tho người dùng cũng cần phải chú trọng đến sức khỏe răng miệng, Vậy từ đó colgate đang cho ra đời một ý tưởng kinh doanh đó là món hàng kem đánh răng colgate ngừa sâu răng và colgate trở thành brand hàng đầu về kem đánh răng chăm sóc răng miệng.
3. Tư duy theo chiều ngang
cải thiện ảnh dạng sản phẩm ,tính năng,màu sắc chất liệu,mục đích sử dụng của món hàng hoặc một bộ phận nào đó để tạo lên ý tưởng mới mẻ mới lạ về món hàng.
bóng đèn kem, thay bóng đèn bằng cốc,lược trải tóc xây dựng được nắp trai, Gối hình bắp ngô là những ý tưởng độc đáo đó chứ.
Như chúng ta thấy từ những ý tưởng cũ và những hàng hóa cũ chỉ cần chúng ta sáng tạo đổi mới công năng, ảnh thù, từ đó làm cho món hàng của chúng ta mới lạ độc đáo hơn, Trong kinh doanh không nhất thiết bạn phải có một ý tưởng tốt nhất, để cạnh tranh trên đối tượng nhất thiết bạn phải tạo lên sự khác biệt trong ý tưởng kinh doanh của mình và cần có một trí não nhà kinh doanh sáng tạo.
Kết luận:
Trong 3 phương pháp kể trên bạn đủ sức tự sáng tạo ra cho mình ý tưởng mua bán mới lạ độc đáo mà bạn nghĩ đủ sức giải quyết được vấn đề của người mua,bạn có thể áp dụng giải pháp 1 giải quyết chủ đề,hoặc 2 lồng ghép kết hợp,3 tìm hiểu theo chiều ngang để xây dựng cho mình một hàng hóa độc đáo mới mẻ,và khác biệt so với những đối thủ đang có mặt trên đối tượng,một câu nói yếu thích ” không giống biệt hay là chết”.
Nguồn: lamgiau247.com