cách bán hàng qua điện thoại hiệu quả là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề cách bán hàng qua điện thoại hiệu quả. Trong bài viết này,ytuongkinhdoanh.vn sẽ viết bài viết Hướng dẫn các cách bán hàng qua điện thoại hiệu quả mới nhất 2020.
Hướng dẫn các cách bán hàng qua điện thoại hiệu quả mới nhất 2020.
7 “mẹo vàng” để chào hàng qua ĐT
thành công và bùng nổ công nghệ trong những năm Khoảng thời gian mới đây tại VN vừa mới xây dựng ra một phương thức tiếp cận KH mới: skill chào hàng qua điện thoại. Giữ nghĩa vụ này ở các công ty là bộ phận telesale.
Bên cạnh những yếu tố thuận lợi về mặt thời gian, chi phí đi lại, bí quyết sale mới cũng ẩn chứa nhiều thử thách đòi hỏi người bán hàng phải vượt qua. 7 Chìa kiềm hãm vàng dưới đây sẽ làm bạn có thêm kinh nghiệm thực hiện những cuộc điện thoại chào hàng thành công.
1. chuẩn bị thật kỹ nội dung cuộc gọi
Không-chuẩn-bị là chuẩn-bị cho sự thất bại. Đó là nguyên tắc bất di bất dịch của bất cứ ngành nào. Dù bạn có là chuyên gia trong ngành sale qua ĐT, bạn cũng không được phép bỏ qua giai đoạn này.
Trước mỗi cuộc ĐT, hãy nghiên cứu thật kỹ những thông tin về KH và nếu đủ nội lực hãy thu thập thông tin liên quan đến cá tính, thói quen, sở like của người bạn sẽ thực hiện cuộc gọi. Hãy vạch ra cuốn sổ bán hàng của bạn về mục tiêu cuộc gọi, những thông tin bạn sẽ thảo luận và những câu trả lời cho những tình huống khách hàng đủ sức “bắt bí” bạn. Sự chuẩn bị của bạn công phu bao nhiêu thì thời cơ thành công trong cuộc điện thoại chào hàng của bạn sẽ cao bấy nhiêu.
2. Luyện tập trước khi diễn
Nếu bạn là người mới vào ngành thì đây là bước đặc biệt cần thiết với bạn. Bạn nên nhớ, khi bạn thực hiện cuộc gọi có nghĩa là chính bạn đã là người đại diện cho pic và brand của doanh nghiệp. Bạn không có quyền “lấy khách hàng sử dụng đồ nhắm” cho những sai sót của chính mình.
Bạn nên nhờ sự giúp đỡ của những cộng sự trong quá trình luyện tập. Hãy để họ đóng vai KH và bạn là một nhân viên sale qua điện thoại thực hiện cuộc gọi. Sự nhận xét của đồng nghiệp trong công cuộc bạn luyện tập sẽ giúp bạn có thêm những trải nghiệm quý báu để tránh những sai sót đủ sức xảy ra khi thực hiện cuộc gọi thật. Và cả khi bạn đã là “cao thủ” trong nghề sale qua ĐT, bạn cũng nên dành một vài phút để “tưởng tượng” ra cuộc gọi bạn chuẩn bị thực hiện.
3. Hãy để cơ thể bạn thư giãn
Bạn có biết, khi giao tiếp qua ĐT, kết quả thông điệp share đến khách hàng được quyết định 86% bởi giọng nói và chỉ có 14% qua nội dung bạn trao đổi? Bởi vậy tư thế của bạn trong quá trình ĐT có tác động đặc biệt cần thiết đến hiệu quả cuối cùng cuộc chào hàng.
Trước khi thực hiện cuộc gọi, hãy hít thở thật sâu và tự thưởng cho mình một nụ cười vui vẻ. Hãy ngồi với tư thế thoải mái nhất, cầm điện thoại bằng tay trái, để ống nghe mẹo miệng 4-5 cm với độ nghiêng 45 độ để đảm bảo giọng nói của bạn được sharing chính xác nhất. Bạn cũng cần tránh để khuỷu tay cầm ĐT lên bàn hoặc các động tác gò bó gây áp chế cho lồng ngực và ảnh hưởng đến sự phát âm của bạn.
4. Vượt qua thư ký giỏi
Để tiếp cận được người mà bạn thực sự muốn gặp trong một công ty bạn đang nhắm đến chẳng hề là điều không khó khăn. Thử thách trước nhất mà bạn cần phải vượt qua là “những cô thư ký thông minh”. Nhiều người sale thất bại do không biết cách vượt qua “cửa” trước hết này.
Thư ký hoặc lễ tân luôn có nghĩa vụ ngăn chặn các cuộc điện thoại k cần thiết và tập hợp ra những cuộc gọi cần thiết trong số hàng trăm cuộc gọi đến công ty hàng ngày. nghĩa vụ của bạn là làm thế nào cho những cô thư ký thông minh hiểu vấn đề bạn đang trình bày rất quan trọng. bí quyết để “đánh lừa” sự cảnh giác của các cô là hãy cố gắng sử dụng cho chủ đề của bạn trở nên cấp bách vượt quá tầm khắc phục của họ. Bạn đủ sức nói dễ dàng, bạn có một công chuyện cộng tác mong muốn bàn với sếp của họ. Nếu bạn biết tên vị sếp đó hãy nhắc đến để gia tăng thêm lòng tin của các thư ký. Nên nhớ, hãy nói ngắn gọn với chất giọng mạnh mẽ và khẩn cấp.
5. Ngay lập tức thu hút sự để ý của khách hàng
KH không có nhiều thời gian dành cho bạn, nhất là giao tiếp qua điện thoại. Hãy đi thẳng vào vấn đề, đừng cố dài dạng cho biết. Ngay lập tức gây thích thú với khách hàng bằng chất giọng chuyên nghiệp, ấm áp, nghiêm trang nhưng luôn luôn thể hiện sự tôn trọng. Bạn hãy nói với khách hàng rõ, bạn vừa mới cung cấp những trị giá và lợi ích cho khách hàng.
ví dụ, nếu bạn mong muốn chào hàng với dịch vụ là các kiềm hãm đào tạo Trực tuyến, bạn đủ sức nói: “Chào anh Minh, Em là Hương bên Tập đoàn GK. Em gọi điện cho anh với mong muốn giới thiệu đến doanh nghiệp một phương pháp cho phép anh giảm 50% ngân sách coaching, cắt giảm 60% thời gian học tập và nâng cao 25% hiệu quả sử dụng việc”.
Nếu bạn xin một cuộc gặp 30 phút hay 1 tiếng đồng hồ điều đó đủ nội lực rất khó. Hãy để khách hàng thấy rằng bạn k làm mất nhiều thời gian của họ bằng đề nghị một cuộc hẹn 5-10 phút. Bởi bạn cần biết, khi vừa mới gặp rồi thì 5 phút hay 30 phút là giống như nhau.
6. Hãy để khách hàng chọn hai trong một
Là một người bán hàng chuyên nghiệp, bạn luôn phải có suy nghĩ support và tư vấn giúp khách hàng ra quyết định. Hãy giúp KH có một quyết định cuối cùng bằng sự chọn một trong hai.
Ví dụ: “Vậy em đủ nội lực gặp anh Minh vào thứ 3 hay thứ 4 tuần tới? Vào lúc 9h00 sáng hay 3h30 chiều? Tại văn phòng hay địa điểm nào khác?”
Nếu khách hàng liên tục từ chối bạn, bạn đừng nỗ lực thuyết phục KH. Hãy lái cuộc gặp sang một chủ đề khác hoặc lùi cuộc hẹn sang một cơ hội không giống tốt hơn. Ví dụ: “Anh Minh yên tâm, em chỉ mong muốn gặp để bàn luận với anh về một giải pháp training mới bên em chứ anh chưa cần quyết định mua… Nếu tuần này anh bận, em sẽ gọi lại anh vào giờ này tuần sau nhé?”
Dù bạn dùng công thức nào đi chăng nữa để vượt qua sự từ chối chống đối của KH bạn cũng cần nhớ một nguyên tắc: chấm dứt mỗi cuộc gọi phải xây dựng đường cho một cuộc gọi hoặc một cuộc gặp kế tiếp.
7. tổng kết bài học sau mỗi cuộc gọi
kinh nghiệm là kinh qua, nghiệm lại và áp dụng ngay. Nếu bạn mong muốn trở thành một người bán hàng qua ĐT chuyên nghiệp bạn cần có suy nghĩ tiếp tục đúc rút kinh nghiệm của mình sau mỗi cuộc gọi. Bạn đủ sức nhờ cộng sự support hoặc tự bản thân mình rút ra các bài học để lần sau mình sử dụng tốt hơn.
Trong quá trình bàn luận qua điện thoại, hãy nhớ sử dụng tay thuận của mình ghi lại các thông tin quan trọng của khách hàng vào cuốn sổ sale của bạn. Hãy thống kê và lưu giữ lại các thông tin cần thiết. Dù thành công hay thất bại, bạn cũng có quyền tự hào, bạn vừa mới trên con đường trở thành người bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp.
khách hàng nói “không” không có nghĩa là họ sẽ “không mua hàng” mà bạn phải hiểu là “chưa phải lúc này” hoặc bạn đang tiếp cận người “không có đủ thẩm quyền quyết định”. Bãn hãy nghĩ suy và tiếp cận theo một mẹo không giống hiệu quả hơn
Nguồn: internet