Lý do bạn nên bán hàng online qua kênh Zalo là gì? 100 triệu người dùng tính đến cuối năm 2018, 60 triệu tài khoản được sử dụng tại Việt Nam. Một mạng xã hội được hầu như tất cả đối tượng sử dụng ở Việt Nam đón nhận. Cực kỳ tiện lợi và mang tính chất “cá nhân hoá”.
Chắc hẳn bạn biết tôi muốn nói đến mạng xã hội nào rồi nhỉ, đó chính là Zalo
Vậy trong bài viết này, tôi sẽ nói gì về kênh Zalo này vậy? Marketing 0 đồng là ở đâu, làm thế nào để có thể tiếp cận khách hàng hay bán hàng ở kênh này
Vì sao nên ứng dụng Zalo để bán hàng Online Hiệu Quả?
Tất cả sẽ được tôi bật mí ở đây, yên tâm vì bạn sẽ phải thay đổi nhiều điều sau khi đọc đến phần này của tôi.
Nhưng! có phải bạn đang có một chút sự hoài nghi nào đó từ tôi.
Tôi hiểu, vì bạn đang giống tôi cách đây 2 năm trước, khi tôi chẳng bán hàng qua kênh Zalo này được.
Hay chưa được khách hàng của tôi, đồng nghiệp của tôi chia sẻ những điều mà họ làm được, những con số khủng doanh số mà họ đã có được.
Tôi lúc ấy không thích kênh Zalo để bán hàng cho lắm. Và thật sự là tôi không có niềm tin. Zalo mà bán hàng cái gì có gì đâu mà bán với buôn nhỉ?
Thôi, nó không tiềm năng đâu
Bán kiểu gì nhỉ, thấy hạn chế nhiều quá
Được có mỗi 2000 bạn thì làm ăn được gì
Làm sao để bán hàng qua đó?
Còn hàng tá câu hỏi, sự hoài nghi từ tôi và rất nhiều khách hàng tôi đã tư vấn. Cũng có thể là bạn, những ai chưa bán hàng qua kênh Zalo này.
Nhưng sau đó, tôi thay đổi, tôi áp dụng kênh này để bán hàng. Đồng nghiệp của tôi hỗ trợ tôi, chia sẻ những cách để giúp tôi có thể bán hàng & chăm sóc khách hàng hiệu quả.
Rồi một vài khách hàng của tôi chia sẻ về case study của họ, doanh số khủng từ họ.
Tôi dần tin hơn, có đơn hàng từ đây và đó cũng là lý do chính mà nội dung này được hệ thống hoá và chia sẻ lại với bạn.
Tôi cá là bạn cũng sẽ làm được, tôi có niềm tin ở bạn!
Trong phần này tôi sẽ bật mí với bạn cách để có thể bán hàng hiệu quả trên kênh Zalo này, nhưng khác biệt một chút là không phải là Zalo Page, Zalo OA mà đó chính là Zalo Profile, hay ở đây tôi có thể gọi một cái tên gần gũi hơn với bạn là Trang cá nhân Zalo.
Nhất trí nhé, chúng ta sẽ gọi kênh này là Trang cá nhân Zalo.
Bí quyết kiếm hàng trăm triệu doanh thu từ Trang Cá Nhân Zalo
Lưu ý: Nội dung này chỉ dành cho những ai đang khao khát khách hàng, biến trang cá nhân Zalo thành “CÔNG CỤ” bán hàng độc nhất vô nhị.
Hãy tưởng tượng: Bạn đang sở hữu tài khoản Zalo cá nhân, có 2000 khách hàng mục tiêu, khách inbox hỏi hàng liên tục, chăm khách mỏi cả tay & bấm điện thoại cả ngày mà không hết khách. Lúc đó bạn sẽ nghĩ rằng “khách gì mà hỏi lắm thế”
Thay vì: dùng zalo chỉ để chat chít với bạn bè, lâu lâu kết nối lè tè 1 – 2 khách hàng để hỏi hỏi rồi lại thôi. Trang cá nhân nghèo nàn bạn bè, đăng bài mãi mà chẳng ai hỏi han gì, nhiều lúc tự hỏi “sao người ta bán như tôm tươi” vậy nhỉ.
Chào bạn, cảm ơn bạn đã ở đây và đọc nội dung này!
Nếu bạn đang bán hàng qua Zalo hay thực sự quan tâm về nó. Thì tôi tin chắc rằng nội dung này sẽ thay đổi KẾT QUẢ KINH DOANH hiện tại của bạn.
5 lý do khiến bạn không thể không áp dụng kênh Zalo
- Zalo hiện tại ở Việt Nam có 7x triệu tài khoản (tôi đã nói trước đó)
- Hầu như những ai sử dụng SĐT các nhà mạng đều đăng ký tài khoản Zalo
- Tỉ lệ tương tác, hiển thị trên Zalo gấp 15 lần Facebook (tôi sẽ chứng minh ở phần sau)
- Hành vi kết nối qua Trang cá nhân Zalo để trao đổi, trò chuyện, tương tác, mua hàng thì cực kỳ cao (mẫu chuyện tiếp theo sẽ giúp bạn dễ hình dung)
- Kênh zalo sử dụng tiện lợi hơn các kênh mạng xã hội còn lại (hẳn là bạn cũng thấy thế, đúng không)
Phần đầu tiên, tôi muốn bạn có thêm niềm tin từ kênh Zalo này với một vài mẫu chuyện thú vị dưới đây.
- Alo! Dạ cho em hỏi có phải đây là số của anh Toàn phải không ạ? Em là Ân, đến từ Cty BĐS ABC, em thấy anh đang quan tâm đến dự án XXX. Em có thể xin anh một vài phút để chia sẻ với anh về dự án này được không ạ?
- Alo! Có phải Cty ATP Software không ạ, em đang cần tư vấn về phần mềm xxx
Sau 2 cuộc trò chuyện trên, là việc 2 bên sẽ kết nối với nhau qua Zalo để trò chuyện, trao đổi sâu hơn về công việc và tư vấn.
Hay vào khoảng đầu năm 2018, tôi có dịp đến trực tiếp cửa hàng của anh Trần Dương Quý – CEO của Bát Tràng Online lúc bấy giờ, giờ thì anh ấy đổi thương hiệu sang Bát Gia Tiên.
Tôi tình cờ được biết là, hầu như mọi cuộc trò chuyện với khách hàng đều được trao đổi qua Trang cá nhân Zalo.
Khách hàng cứ alo xong, sau đó là anh ấy liền kết nối qua Trang cá nhân để chăm sóc, gửi mẫu gốm và trao đổi trực tiếp qua đó.
Ngoài ra, anh ấy còn chia sẻ với tôi. “Anh còn có 2 – 3 tài khoản cơ. Vì khách hàng kết nối nhiều quá 1 tài khoản 2000 bạn làm gì mà đủ sức chứa hả Toàn”
Bạn có từng kết nối với ai đó qua Trang cá nhân để chăm sóc hoặc ngược lại khi bạn mua mặt hàng nào đó, sau đó có một nhân sự bên Cty xxx kết nối và chăm sóc bạn rồi chứ.
Kênh Zalo thực sự là kênh rất tiện lợi để chúng ta có thể kết nối để trò chuyện và chăm sóc khách hàng, và khách hàng cũng sẽ muốn kết nối với bạn để được thông tin về sản phẩm abc nào đó vì tính tiện lợi, nhanh chóng của kênh Zalo này.
Bạn có đủ lý do để triển khai ngay kênh này để chăm sóc, kết nối và bán hàng rồi chứ?
Chúng ta sẽ tiếp tục với phần tối ưu Trang cá nhân, có thể bạn thấy hơi quen rồi đấy. Nếu bạn đã đọc phần Trang cá nhân Facebook của tôi chắc hẳn là bạn đã biết mình cần làm gì ở phần này rồi đúng không?
Ở đây, tôi sẽ không đi chi tiết nữa, vì thực tế là 2 kênh này tương tự nhau. Nó cũng là Trang cá nhân của bạn trên môi trường Online, chỉ khác nhau là Zalo và Facebook mà thôi.
Tôi sẽ liệt kê lại những điều mà bạn có thể tối ưu ngay cho mình về kênh Trang cá nhân Zalo này nhé.
- Tên (hãy để tên của mình + thương hiệu cty hoặc sản phẩm của bạn)
- Ảnh đại diện (chân thực, rõ nét, chân dung của bạn)
- Ảnh bìa (ảnh gia đình, bạn bè, đồng nghiệp hoặc sản phẩm dịch vụ của bạn)
- Nội dung (siêu quan trọng)
Nếu bạn đang còn hoang mang hay chưa có hướng làm. Hãy đọc ngay nội dung mà tôi đã chia sẻ ở phần Trang cá nhân Facebook tại đây:
Trong đó tôi đã gợi ý cách tối ưu về: Tên, ảnh bìa, avata, nội dung. Có thể trong đó nhé. Bạn cố gắng tham khảo để tối ưu. Nó sẽ giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi x2 lần đấy, hãy làm đi tôi chắc là điều đó cần thiết.
3 cách thức giúp bạn có thể kết nối khách hàng tiềm năng dễ dàng trên Zalo
Cách thứ nhất: Kết nối khách hàng quanh khu vực
Tính năng này được biết đến là công cụ để giúp bạn có thể tìm kiếm bạn bè quanh một khu vực bất kỳ. Một trong những tính năng Zalo hỗ trợ giúp bạn có thể kết nối bạn bè quanh khu vực của mình một cách dễ dàng.
Thông thường thì nhiều người sẽ áp dụng cách này để tìm kiếm các cuộc trò chuyện, tán gẫu, tán tĩnh nhau hay cuộc hẹn cà phê gì đó…
Nhưng có rất nhiều người đã áp dụng để bán hàng cực kỳ tốt. Nếu có thời gian, hoặc trong một buổi Offline nào đó tôi sẽ chia sẻ bạn nhiều hơn về các case study này.
Có thể bạn đang tò mò cách họ bán hàng như thế nào đúng chứ?
Tính năng này của Zalo giúp bạn có thể quét bạn quanh khu vực, phân loại theo độ tuổi và giới tính. Còn gì bằng nếu có một công cụ, tính năng giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình?
Tôi đang kinh doanh thời trang, đồ ăn vặt, trà sữa, bánh tráng trộn, … tôi xây dựng một Trang cá nhân Zalo bài bản và tối ưu (tối ưu thế nào thì bạn có thể xem lại nội dung trước của tôi).
Sau đó tôi kết nối với những đối tượng khách hàng tiềm năng của mình quanh khu vực, lựa chọn độ tuổi và giới tính phù hợp.
Tôi xây dựng, kết nối, tương tác với khách hàng… và rồi cái gì đến cũng đến.
Tối ưu Trang cá nhân
Tiếp cận đúng đối tượng
Xây dựng nội dung chất lượng
Sản phẩm phù hợp
=>> Tôi nổ đơn mỗi ngày.
Bạn có thấy đơn giản không, tôi chắc là khá dễ dàng và ai cũng có thể làm. Những ai không thành thạo công nghệ cũng có thể áp dụng được, thậm chí nếu làm một vài lần bạn có thể trở thành bậc thầy và chia sẻ lại với mọi người ấy chứ.
Cách thứ hai: Kết nối khách hàng qua SĐT
Đây là cách thức mà 90% người dùng áp dụng để sử dụng trong việc kết nối với khách hàng.
Tôi sẽ không đi chi tiết, vì bạn sẽ biết làm gì rồi đấy. Ở phần này tôi sẽ gợi ý bạn những tệp đối tượng tiềm năng mà theo kinh nghiệm của tôi bạn nên kết nối ngay với họ ngay sau khi có số điện thoại của họ.
Ở ATP, các bạn thường sẽ kết nối ngay những khách hàng tiềm năng và sẽ không để họ “đi mất”. Những gợi ý sau đây sẽ giúp bạn tăng trải nghiệm dịch vụ của bạn với khách hàng đang ở trạng thái “nóng”.
- Sau một cuộc gọi từ hotline của Công ty trên Website, nhân sự sẽ kết nối qua Trang cá nhân ngay để chăm sóc
- Khách hàng điềm FORM đăng ký mua hàng, ngoài việc telesale tư vấn để chốt đơn. Nhân sự sẽ kết nối ngay để chăm sóc sau mua hoặc sau cuộc gọi
- Khách hàng đang cần hỗ trợ hoặc đang trong cuộc thoại chat tawkto (tawkto là một nền tảng livechat). Nhân sự sẽ chèo kéo hoặc xin thông tin sđt của khách hàng để được hỗ trợ thêm.
Việc tận dụng data khách hàng cũ là điều mà rất nhiều shop, cửa hàng, hay doanh nghiệp không tận dụng. Kết nối với khách hàng qua kênh Trang cá nhân Zalo để chăm sóc là một lợi thế mà ít người áp dụng, tại sao bạn không áp dụng ngay đi nhỉ?
Bạn sẽ thấy nhiều điều mới mẻ đấy, tin tôi đi!
“Tôi biết là sẽ có một vài rào cản ở đây như: nhân sự sẽ lấy đi tài khoản Zalo đó, bạn sẽ không quản lý được tài khoản đó hay thậm chí là nhiều hệ luỵ khác. Nhưng điều quan trọng ở đây là bạn phải tìm hướng để giải quyết phù hợp”.
Có một cách giúp bạn có thể kết nối khách hàng nhanh hơn là đồng bộ danh bạ trên Google. Cách này hơi mang tính chất kỹ thuật và hơi khó để áp dung, bạn có thể tham khảo video mà Hoàng Lê bên Simdepvietnam.vn chia sẻ tại đây:
Cách thứ ba: Kết nối khách hàng từ Facebook (uid Facebook)
Đây là cách mà không nhiều người biết đến nó và tôi nghĩ bạn cũng vậy. Hy vọng rằng đầy là điều mới mẻ với bạn và giúp bạn có nhiều keyword để có thể triển khai trong việc bán hàng qua Trang cá nhân Zalo.
Tôi đã từng tư vấn rất nhiều khách hàng, khi nói đến cách này rất nhiều người đã “wow” vì ngạc nhiên. Họ thực sự không biết đến nó và nhiều lúc họ cũng nghĩ đến nhưng không biết làm phải làm thế nào.
Trong phần này tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thức để có thể ứng dụng.
Để có thể kết nối với khách hàng từ UID Facebook sang Zalo. Bạn phải chuyển đổi từ UID sang SĐT trước đã. Rồi từ bước này bạn sẽ áp dụng tương tự cách thứ hai mà tôi vừa chia sẻ với bạn trước đó.
Hiện nay thì rất nhiều đơn vị có hỗ trợ tính năng, dịch vụ hay phần mềm chuyển đổi này. Bạn có thể search google các ứng dụng này để chuyển đổi, mua hoặc sử dụng để có được danh sách SĐT mong muốn nhé.
Ngoài ra, có một cách nữa là bạn có thể sử dụng Simple Zalo để có thể kết nối trực tiếp khách hàng từ tệp UID Facebook sang Zalo. Bạn có thể tham khảo ở đây: http://atpsoftware.vn hãy livechat để được hỗ trợ ngay lập tức.
À có một điều mà tôi muốn chia sẻ thêm với bạn, có thể là bạn đang chưa biết nên kết nối với tệp khách hàng nào từ Facebook qua đúng không?
Tôi sẽ gợi ý bạn ngay ở dưới đây, những tệp khách hàng cực kỳ tiềm năng mà bạn đang “lãng quên” họ:
- Khách hàng đã từng nhắn tin cho Fanpage của bạn (bạn có thể dùng Simple Facebook để quét UID những người này)
- Khách hàng đã từng nhắn tin cho Trang cá nhân Facebook của bạn
- Khách hàng đã từng tương tác trên Fanpage: thích, bình luận, chia sẻ những bài viết của Fanpage
- Khách hàng đã từng thích trang Fanpage của bạn (để quét danh sách này bạn có thể dùng http://likepage.atpsoftware.vn)
Ngoài ra còn rất nhiều tệp khách hàng khác, ở trên Facebook thì việc bạn tìm danh sách khách hàng tiềm năng của mình là điều cực kỳ dễ dàng và đơn giản. (tôi đã chia sẻ ở phần Trang cá nhân Facebook, hãy đọc lại nếu bạn quên)
Giả sử tôi đang kinh doanh Bánh Tráng Tây Ninh, tôi sẽ đi tìm các Fanpage đồ ăn vặt để kết nối đối tượng thường xuyên tương tác trên các bài viết đó hoặc nhóm KHÔNG SỢ ĐÓI cũng kết bạn với họ qua Trang cá nhân Zalo luôn.
Chắc chắn với bạn một điều là tỉ lệ chuyển đổi sẽ cực kỳ cao, quan trọng là bạn phải có niềm tin ứng dụng, niềm tin rằng bạn sẽ có kết quả và bán được hàng, kinh doanh tốt hơn.
Bí quyết giúp bạn có thể chèo kéo, tạo ra cuộc chat và khiến khách hàng không thể từ chối mua hàng của bạn
Đây là phần mà tôi nghĩ rằng bạn sẽ khó có thể tìm được nội dung nào hay hơn. Vì đây là tất cả kinh nghiệm của tôi đã làm, học được từ các bạn trong team. Hệ thống hoá lại và chia sẻ với bạn.
Rất hay đấy, bạn nên ghi những điều quan trọng lại để khi nào cần thì sử dụng ngay nhé.
Bí quyết 1: để trò chuyện với khách hàng lần đầu tiên.
khi kết nối được với khách hàng, bạn với khách hàng đã trở thành bạn bè. Điều tiếp theo bạn nên làm là gì?
Tôi có một vài mẫu chào, hỏi để có thể giúp bạn dễ dàng hơn tiếp cận hay trò chuyện với khách hàng.
- Hi Anh/Chị, em bên Cty ABC. Em sẽ hỗ trợ tốt hơn qua Zalo nhé
- Hi Anh/Chị, chúc Anh/Chị buổi sáng tốt lành
- Hi Anh/Chị, chúc Anh/Chị có một ngày chủ nhật, thứ 7, thứ 2 đầy năng lượng, làm việc hiệu quả, hay abc gì đó mà bạn cảm thấy phù hợp
Ở phần mẫu chào này rất hay, nếu bạn biết cách chào, hỏi hợp lý. Lúc này bạn đã tao ra cuộc trò chuyện với khách hàng một cách dễ dàng. Ngoài ra, bạn sẽ được khách hàng nhớ đến và ấn tượng.
Họ sẽ ghé thăm Trang cá nhân của bạn, biết đâu sau đó là đơn hàng hay một cuộc trò chuyện hỏi mua hàng thì sao.
Hãy nghĩ cho mình nhiều nhất có thể những câu chào, chúc, hỏi với khách hàng hay những bạn bè mới của mình trên Trang cá nhân Zalo. Nếu bạn áp dụng tốt cách này, tôi cá là bạn sẽ có rất nhiều cuộc trò chuyện, kết nối, làm bạn với khách hàng, … Từ đó việc bán hàng lúc này của bạn sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.
Bí quyết 2: Chúc sinh nhật với khách hàng của bạn, những ai đã kết nối qua Trang cá nhân Zalo với bạn.
Đây là mẹo mà bạn có thể áp dụng để bán hàng trực tiếp. Vì lúc sinh nhật là trạng thái mà khách hàng đang hưng phấn, hãy tìm một món quà, một lời mời chào mua hàng thực sự khéo léo và hay ho. Tôi cá là bạn sẽ bán được hàng dễ dàng hơn gấp nhiều lần.
Một vài gợi ý dành cho bạn:
- Gửi một câu chúc thật tuyệt vời
- Gửi một câu chúc, để họ nhắn lại. Lúc này bạn sẽ gửi một voucher, một lời đề nghị mua hàng kèm khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn nào đó
- Gửi một câu chúc, kèm theo những sản phẩm phù hợp như: Sim số đẹp đúng ngày, tháng năm sinh, bánh sinh nhật, …tôi cá là những ai đang kinh doanh sản phẩm này sẽ cực kỳ thích điều tôi vừa gợi ý
Mấu chốt vấn đề là bạn tạo thiện cảm, đưa ra một khuyến mãi, một lời mời mua hàng hợp lý. Họ đang hứng phấn và vui vẻ, hãy cố gắng chèo kéo một cách khéo léo vì chẳng ai mà ngày sinh nhật lại bực bội trong người cả đúng không nào.
Zalo hỗ trợ hiển thị những ai là bạn bè ngày hôm đó có sinh nhật, bạn chỉ việc chúc mừng họ mà thôi.
Bí quyết 3: Bí quyết này rất ít người biết và ứng dụng nó Tôi dám cá đấy
Tạo ra những tag để phân loại khách hàng, hãy xem các bạn ở ATP làm nó
Tính năng này giúp bạn chăm sóc khách hàng đỉnh cao đấy. Đó là những điều mà những bạn có case doanh số tốt từ ATP.
Bạn có thể phân loại khách hàng theo tag tương tự như hình ngay sau khi bạn kết nối hay có một cuộc trò chuyện nào đó với khách hàng.
Trạng thái của khách hàng lúc bạn kết nối
Khách hàng của bạn kết nối là từ nguồn nào
Hay họ đang ở trạng thái gì sau cuộc thoại của bạn
Họ đang ở trạng thái gì sau khi bạn đã áp dụng các bí quyết 1 và 2 ở trên
Bạn cứ phân loại ra rõ ràng, đánh tag khách hàng phù hợp. Tính năng này giúp bạn có thể chăm sóc khách hàng sau một thời gian nhất định.
Nếu bạn đã từng dùng phần mềm CRM nào đó thì bạn sẽ hiểu nó quan trọng và hay đến mức độ nào.
Kết nối => phân loại tag => chăm sóc, trò chuyện => gửi tin nhắn lại theo tag => chăm sóc liên tục => đơn hàng.
Hãy ghi chép hoặc note lại những điều hay ho mà bạn cảm thấy trong phần chia sẻ này của tôi. Tôi tin là bạn sẽ cải thiện kết quả hiện tại rất nhiều đấy.
Hẳn là các bí quyết để bán hàng đỉnh cao phải không!
Mở rộng bán hàng – Liên kết với những kênh khác như thế nào?
Liên kết với những kênh khác như thế nào?
Phần cuối cùng, tôi muốn gợi ý cho bạn những kênh giúp bạn có thể liên kết. Ở đây là tăng nhận diện và giúp khách hàng thấy bạn nhiều hơn.
- Trang cá nhân Facebook: hãy kèm SĐT tài khoản Zalo của bạn lên các bài đăng của bạn trên này, tôi cá là bạn đã thấy rất nhiều người làm đúng không. Hãy làm nó ngay đi, bạn sẽ hỗ trợ được nhiều khách hàng hơn đấy.
- Website: Phần đầu tiên tôi đã chia sẻ về việc xây dựng Cửa hàng Online dành cho bạn, cân nhắc để làm nó nhé. Hãy để SĐT tài khoản Zalo của bạn trên Website, Blog của mình. Khách hàng sẽ tiện kết nối hơn.
- Instagram: Tương tự như Trang cá nhân Facebook, hãy kèm nó ở mô tả của shop, thông tin của shop và những bài đăng của shop nhé.
- Fanpage: Hãy kèm vào những bài đăng của Fanpage nhé
- Sàn TMĐT: Tương tự như Trang cá nhân Facebook, hãy kèm nó vào thông tin của shop hoặc thông tin của sản phẩm nhé.
- Rao vặt: đừng quên đăng ký tài khoản Zalo cho SĐT của bạn, nhiều khách hàng sẽ thích kết nối với bạn qua Zalo để trao đổi, mua hàng hơn là những cuộc gọi trực tiếp hay qua SMS đấy.
- …
À quên, một cách khác để giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn. Cách này tôi vừa học được của anh khách hàng chia sẻ.
Đó là hội nhóm của Zalo
Cách này cực kỳ hay, giúp bạn có thể gia nhập các hội nhóm trên Zalo dễ dàng. Lúc này bạn có thể trao đổi, buôn bán, kết nối, đăng sản phẩm, giao lưu với tất cả các thành viên trên những nhóm này.
Giả sử bạn gia nhập 10 nhóm Zalo, mỗi nhóm có 500 người, bạn đã tiếp cận được khoảng 5000 người rồi đấy.
Cách để bạn có thể gia nhập các nhóm Zalo như sau:
- Hãy tìm cho mình những chủ nhóm hoặc hội nhóm ban đầu: bạn có thể tìm ở trên các cộng đồng ở Facebook, Trang cá nhân của ai đó trên Facebook và tất nhiên là nó phải cùng ngành nghề, sản phẩm hay dịch vụ của bạn rồi.
- Sau khi đã gia nhập 1 – 2 hội nhóm ban đầu, sẽ có rất nhiều nhóm khác do các thành viên trong này trao đổi, chia sẻ. Lúc này bạn sẽ gia nhập được nhiều hơn thế. (Anh khách của tôi chia sẻ, anh ấy gia nhập tầm 50 nhóm Zalo trao đổi về linh kiện, bán buôn điện thoại).
- Gia nhập rồi bạn phải biết làm gì rồi đấy: hãy trao đổi nội dung phù hợp, bán buôn giao lưu với những thành viên trong này. Những nhóm này cực kỳ tiềm năng để bán hàng và giúp bạn có đơn hàng hay mối quan hệ tốt đấy.
- Ngoài ra, bạn có thể tự lập cho mình các hội nhóm này, bằng Trang cá nhân Facebook hoặc hội nhóm trên Facebook, việc bạn kéo thành viên qua Zalo sẽ dễ dàng hơn rất nhiều lần.
Xem qua các hình ảnh dưới này sẽ giúp bạn hiểu hơn điều mà tôi vừa chia sẻ.
Áp dụng ngay đi nếu bạn cảm thấy mình cần nó!
Bạn đang còn thắc mắc điều gì nữa nhỉ, tôi nghĩ là đủ để bạn có thể bán hàng hiệu quả qua Trang cá nhân Zalo rồi đấy. Có điều gì hay ho tôi đều chia sẻ hết rồi cơ mà.
Tôi sẽ cố gắng cập nhật các điều hay ho nhất để có thể chia sẻ với bạn, hãy đón đọc và tham khảo những nội dung mới nhất từ Trang cá nhân Facebook của tôi nhé.
Bí quyết để chốt đơn từ Zalo
1. Nhiệt tình, khéo léo là 2 yếu tố quyết định
Tại sao tôi lại đưa 2 yếu tốt này là quyết định. Trong phần này tôi sẽ không đi quá sâu về kỹ năng chốt sale hay những keyword để giúp bạn chốt sale tốt hơn. Mà tôi chỉ đưa hai yếu tốt để bạn có thể hiểu tầm quan trọng của và giúp bạn có tâm thế đúng đắn hơn để có thể bán hàng hiệu quả.
Tôi không thể nào từ chối một anh nào đó, một chị nào đó mà tận tình chia sẻ, tư vấn, cho tôi những lời khuyên hay ho về sản phẩm của họ sắp cung cấp cho tôi.
Tôi không thể nào từ chối những sự giúp đỡ đó được
Và thật khó để bạn không mua hàng từ họ, tôi cá là bạn đã gặp đâu đó một vài người đã cho bạn trải nghiệm này. Đây thực sự là keyword giúp bạn bán hàng hiệu quả cực kỳ cao, nếu bạn chưa thử lời khuyên của tôi là bạn nên thử ngay cách này.
Nhưng có một điều tôi muốn lưu ý đó là, bạn nên làm nó một cách tự nhiên và khéo léo nhất có thể. Mọi sự giúp đỡ, hỗ trợ, cho khách hàng lời khuyên đúng đắn, tận tình và nhiệt một chút với khách hàng. Họ sẽ khó mà từ chối mua hàng từ bạn, cao hơn nữa họ sẽ giới thiệu bạn với bạn bè của họ, đồng nghiệp của họ hay nhiều người khác nữa.
Bạn đang còn thắc mắc điều gì nữa nhỉ, tôi nghĩ là đủ để bạn có thể bán hàng hiệu quả qua Trang cá nhân Zalo rồi đấy. Có điều gì hay ho tôi đều chia sẻ hết rồi cơ mà.
Tôi sẽ cố gắng cập nhật các điều hay ho nhất để có thể chia sẻ với bạn, hãy đón đọc và tham khảo những nội dung mới nhất từ Trang cá nhân Facebook của tôi nhé.
Phan Toàn
XEM THÊM:
Kinh doanh gì với số vốn 5 triệu?
Nên kinh doanh gì với số vốn 100 triệu đồng?
Tiết lộ 53 ý tưởng kinh doanh ở nước ngoài có thể áp dụng tại Việt Nam