Nếu bạn là một nhà văn tự do, bạn chắc hẳn đang có ý định hoặc đã có website cho mình đúng không? Trước khi tìm hiểu về 5 cách thu hút độc giả, hãy cùng tôi đến với câu chuyện của nhà văn tự do người Mỹ về những khó khăn mà cô ấy gặp phải trong quá trình phát triển trang web của mình trong một năm đầu tiên nhé!
Top 5 cách để thu hút khách hàng truy cập vào website của bạn
“Trang web của nhà văn của tôi đã phát triển như thế nào?”
Trang web nhà văn của tôi đã trải qua một vài thay đổi chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Một năm trước đây, tôi cảm thấy khó chịu khi nhìn vào trang web của mình và quyết định thay đổi mọi thứ, thổi sức sống mới vào thương hiệu của mình. Tôi đã thay đổi logo, màu sắc, trang chủ và các phần của bản sao. Tôi chủ yếu tập trung vào việc thu hút khách hàng lý tưởng của mình – doanh nghiệp tiếp thị kỹ thuật số hoặc doanh nhân. Vậy làm thế nào tôi đi từ nhà văn tự do i mới với nhiều ngóc ngách và hầu như không có hướng dẫn nào để bây giờ có khách hàng tiềm năng thường xuyên liên hệ với tôi về nội dung tiếp thị kỹ thuật số?
Hãy bắt đầu từ những khó khăn trước:
– Tôi không có lời kêu gọi hành động nào trên trang chủ: Điều này có thể làm tôi đánh mất một số doanh nghiệp tiềm năng. Mọi người đang bận rộn và họ muốn biết ngay bạn là ai và làm thế nào để liên lạc với bạn.
– Tiêu đề của tôi yếu: Nó khá chung chung và rộng. Điều này, một lần nữa, khiến tôi không nói chuyện trực tiếp với khách hàng lý tưởng của tôi. Các doanh nghiệp và doanh nhân muốn nhiều hơn là nội dung chất lượng; họ muốn một nhà văn có thể giúp họ phát triển kinh doanh.
– Tôi không nghĩ đến tệp khách hàng của mình – Tôi đã tạo ra một “nam châm” để phát triển danh sách email của mình, nhưng tôi muốn thu hút các nhà văn tự do, không thực sự kinh doanh vì blog của tôi tập trung vào các nhà văn. Nhưng, nếu bạn là một khách hàng tiềm năng đã vào trang của tôi và thấy điều đó, họ có thể bị nhầm lẫn về thông điệp thực sự của tôi.
– Phần giới thiệu của tôi rất yếu – Tôi không xác định rõ ràng những gì tôi làm và làm thế nào tôi thực sự có thể giúp đỡ một doanh nghiệp. Đây là những gì làm cho tôi nổi bật so với các nhà văn khác. Trong bản giới thiệu này, tôi chỉ nói rằng tôi cung cấp nội dung hấp dẫn và chất lượng – bất kỳ nhà văn nào cũng có thể cung cấp nội dung này.”
Các bạn có thấy mình ở trong câu chuyện này không? Nếu có hãy cùng tôi tiếp tục tìm hiểu các cách để cải thiện tình trạng này nhé!
1. Tiếp cận khách hàng tiềm năng
Trang web của bạn nên tiếp cận đúng với khách hàng tiềm năng của bạn. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không biết khách hàng lý tưởng của mình là ai?
Không sao, ngay bây giờ, hãy dành thời gian và suy nghĩ về những người bạn muốn họ đọc tác phẩm của bạn.
Có phải là thương hiệu lớn? Các doanh nghiệp nhỏ? Ấn phẩm? Các trường đại học? Ngành khách sạn? Người có tầm ảnh hưởng? Tác giả? v.v.
Một khi bạn thu hẹp được nhóm độc giả, thì tiếp theo là gì?
Bạn sẽ viết về cái gì? Chủ đề bạn chọn là gì?
Nếu bạn không có một chủ đề thích hợp, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc đưa công việc viết lách tự do của mình lên một tầm cao mới và thu hút những khách hàng có thu nhập cao.
Nếu bạn không có một sở thích riêng, hãy bắt đầu suy nghĩ về những gì bạn muốn được trả tiền để viết về.
2. Truyền tải đúng lĩnh vực/ chủ đề viết
Nhìn vào trang web của một writer, bạn có thể dễ dàng nhận thấy người không chuyên nghiệp khi họ nói với chúng ta những điều họ muốn và thích viết:
– Sống có ý thức
– Tâm lý học tích cực
– Kỷ luật và thói quen
Thực tế, họ có thể cho mình là những nhà văn về lối sống. Nhưng bạn có thể thấy, cô ấy sẽ viết gì tiếp theo: cuộc sống, tâm lý học, giáo dục hay chủ đề nào đó khác?
Vậy, hãy nhìn lại vào trang chủ của bạn, bạn có đang làm rõ nó được viết về lĩnh vực nào không?
3. Đặt lời kêu gọi hành động của bạn sau mỗi bài viết
Hãy nhớ mục tiêu của trang web của bạn là:
– Thuyết phục một khách hàng tiềm năng quan tâm và nhìn nhận bạn như một writer
– Có khách hàng tiềm năng liên hệ với bạn
Hãy làm cho trang web của bạn trở nên dễ dàng hơn với khách hàng tiềm năng để họ có thể liên lạc với bạn khi có nút kêu gọi hành động: hồ sơ truyền thông xã hội, Skype ID, số điện thoại và bất kỳ cách nào khác để liên hệ với bạn.
4. Tự hào về nơi bạn đang viết
Trong khi nghiên cứu danh mục đầu tư của các Writer này, tôi nhận thấy rằng có rất nhiều người làm việc cho các trang web, thương hiệu lớn nhưng họ gần như không thể biết điều này. Có những trang web có thẩm quyền rất lớn để viết và các writers có thể tận dụng nền tảng này để giúp họ thu hút những khách hàng có thu nhập cao, nhưng họ đã không thể.
Khi bạn bắt đầu đăng bài trên các blog khác và ký hợp đồng viết bài, hãy tự hào về nơi bạn đang viết và quảng bá nó trên trang web của bạn.
5. Bằng chứng xã hội (lời chứng thực)
Một điều mới bạn nên thêm vào trang chủ của mình là một số lời chứng thực. Tôi nhận thấy rằng có bằng chứng xã hội thực sự có thể giúp tăng uy tín của bạn như một nhà văn hợp pháp.
Mặc dù có nhiều writers luôn có lời chứng thực trên trang web của họ nhưng họ lại không bao giờ đưa chúng vào trang chủ của mình. Thật đáng tiếc!
Việc có lời chứng thực trên trang chủ là một ý tưởng tốt; điều này có thể giúp tăng quy mô có lợi cho bạn nếu một khách hàng tiềm năng truy cập vào web của bạn.
Theo Hobby
XEM THÊM:
Tổng hợp 8 kênh bán hàng, kinh doanh Online hiệu quả cho doanh nghiệp để thu lợi nhuận khủng
Hướng dẫn cách khai thác danh sách số điện thoại data khách hàng tiềm năng hiệu quả
Hướng dẫn cách làm sao để tìm và target được tệp khách hàng lớn với chi phí rẻ nhất
Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng online
Tổng hợp 50 mẫu Seeding Facebook Ads các ngành nghề phổ biến