Hành trình đưa thị trường sữa đậu nành Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

Nhờ nguồn đạm dồi dào và nhiều vi chất thiết yếu, đậu nành được hơn 13 nước khuyến nghị đưa vào tháp dinh dưỡng quốc gia. Việt Nam tiêu thụ sữa đậu nành đứng thứ 3 thế giới, theo công ty nghiên cứu thị trường AC Nielsen Việt Nam. Cùng nghiên cứu thị trường sữa đậu nành Việt Nam trong bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm: Tổng hợp nghiên cứu thị trường sữa Vinamilk mới nhất

Cạnh tranh quyết liệt trong ngành sữa

Hành trình đưa thị trường sữa đậu nành Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế 1
Hành trình đưa thị trường sữa đậu nành Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

Theo Euromonitor, môi trường sữa nước ta đạt giá trị 135.000 tỷ việt nam đồng vào năm 2019. nhiều ngành hàng ghi nhận mức tăng trưởng cao bao gồm sữa nước (+10%), sữa chua (+12%), phomat(+11%), bơ (+10%) và nhiều sản phẩm từ sữa khác (8%) trong những khi sữa bột chỉ không nghỉ 4% về chất lượng.

Sữa nước là phương thức đóng giá trị rộng lớn nhất vào ngành sữa, gồm các tên thịnh hành giống như Vinamilk, Mộc Châu Milk, TH True Milk, Dutch Lady, Nutifood. Bao gồm CTCP sữa Việt Nam (VNM) hiện tại đang chỉ chiếm thị phần lớn nhất với tên thân thuộc Vinamilk.

Ước tính tới cuối năm 2020, Vinamilk vẫn chiếm phần Thị trường cao nhất ngành sữa cùng với 43,3%. Nếu tính có thêm cả Mộc Châu Milk, 2 công ty lớn này chiếm rộng 45% thị trường. Đứng sau Vinamilk là FrieslandCampina với 15,8%, còn sót lại những công ty khác giữ bên dưới 10% Thị Phần.

Cạnh tranh của ngành sữa có Xu thế trở nên gay gắt khi nhiều tập đoàn mở rộng quy mô qua M&A và thị trường có thêm các tay chơi còn mới gia nhập.

Vì sao thị trường sữa đậu nành Việt Nam lại là điểm ngắm kinh doanh lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước?

Hành trình đưa thị trường sữa đậu nành Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế 2
Hành trình đưa thị trường sữa đậu nành Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

“Không ai dạy người giàu cách tiêu tiền” chính là điều mà không hề khước từ. Việc kinh doanh tốt, có vị trí trên môi trường khi là điều mà không phải ai cũng có thể làm đuợc.

Do vậy khi ngắm vào môi trường sữa tại nước ta ắt hẳn nhiều người mua phải đối diện được tiềm lực của thị trường sữa đậu nành Việt Nam. Tổ hợp từ không ít chủ ý, tiếp sau đây khi là các Lý Do chính khiến người tiêu dùng không ngại… đưa ra tiền.

Xem thêm: Cập nhật tình hình thị trường tinh bột sắn tại Việt Nam

Trước hết xuất phát từ lợi ích của sữa đậu nành

Sữa đậu nành là dòng thực phẩm xuất hiện nguồn dinh dưỡng như là sữa bò bao gồm điển hình với hàm khối lượng chất protein cao cũng như không chứa lactose.

Sữa đậu nành hoàn toàn có thể được sử dụng thay thế mang đến sữa bò khi nhiều người sử dụng không yêu thích ứng được thành phần lactose trong sữa bò.

Bên khác, vì là sữa thực vật nên ví dụ sữa đậu nành tiếp tục chứa ít chất béo bão hòa rộng sữa bò, điều này có lợi đến tim mạch rộng. Hoàn toàn có thể liệt kê các thuận lợi của sữa đậu nành giống như sau:

  • Tiết giảmnhững nguy cơ mắc bệnh về tim mạch
  • Chống lão hóa chocơ thểngười dùng
  • Dưỡng da trắng mịn hiệu suất cao, nuôi dưỡng tóc trẻ khỏe(tăng protein)
  • Hỗ trợxúc tiến việc giảm cân
  • Ngăn chặnung thư con đường tiền liệt đối với nam giới và ung thư vú đối với bạn gái
  • Ngăn chặnnhững triệu chứng mãn kinh
  • Ngặn lạicũng như nơi ngừa bệnh loãng xương…(do xuất hiện hàm lượng Canxi cao)

Nguyên liệu đơn giản

Nói theo một cách khác nguyên liệu cũng chính là một trong những phần nhằm việc chế tạo sữa đậu nành được tăng mạnh.

Nước ta có khí hậu hợp lý mang đến việc trồng và chế tạo sữa đậu nành rộng lớn. Do đó thị trường sữa đậu nành Việt Nam được nhìn nhận trọng và khi là hướng đi bền chắc khái niệm một non sông đang đi lên có cổ điển nông nghiệp giống như nước ta.

Nhu cầu thị trường cao

Chế tạo chế biến đến ra thành phẩm chất lượng giỏi nhưng điều trọng điểm dịch vụ tiếp tục được xuất bán cho ai, nhu cầu thị trường xuất hiện hay không?

Tại nước ta hiện nay nhu cầu sử dụng sữa đậu nành khi là xuất hiện với các công dụng không thể không đồng ý mang lại y tế, đến tim mạnh cơ thể… khi là lợi thế rõ ràng để cho căn hộ này càng trở nên rất được yêu thích.

Những trước kia người nước ta đã quen cùng với các căn hộ sữa đậu nành được thiết kế thủ công bằng tay từ những gian hàng rong, quán ăn, ngôi nhà trẻ…

Nhưng việc nấu sữa như thế nguy hại nhiễm khuẩn đường ruột E.coli, Coliform không nhỏ, khiến cho người dùng dịch vụ đậu nành hoang đem về chất số lượng hàng hóa “handmade”.

Tận dụng tối đa cơ hội đó những doanh nghiệp đã đánh trong thị trường tiềm lực này. vô số các căn hộ sữa đậu nành công nghiệp của những hãng sữa có thương hiệu giống như Vinasoy, Vinamilk, Tribeco,… Thành lập và hoạt động.

Những cột mốc mới trên hành trình phát triển

Hành trình đưa thị trường sữa đậu nành Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế 3
Hành trình đưa thị trường sữa đậu nành Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

Ra đời từ 1997, hiện nay Vinasoy khi là nhà sản xuất dẫn đầu về thị trường sữa đậu nành Việt Nam uống liền 9 năm liền (theo Kantar) đồng thời khi là đơn vị phân phối sữa đậu nành hàng đầu đc chọn mua 10 năm liên tiếp (theo Nielsen).

Nổi bậc, năm 2021, khi cốt truyện dịch bệnh phức tạp, công ty lớn có các bước chuyển biến hoạt bát, hiệu suất cao. Vì thế, doanh thu từ sữa đậu nành không nghỉ 5% cùng kỳ trước kia.

Riêng tháng tám, Thị Phần của khách hàng lên đến 92,2% (theo Nielsen). Trong năm nay, Vinasoy “vượt bão” Covid-19, giới thiệu loạt sản phẩm mới toanh giống như bốn vị còn mới Fami nguyên chất, hai vị còn mới của Fami Canxi.

Giữ vững địa chỉ đứng đầu ngành thị trường sữa đậu nành Việt Nam lâu đời liền chính là b8ệ đỡ để Vinasoy “sải bước” ra trái đất. Năm 2021, sữa đậu nành tên Việt sẽ có mặt tại những trang Thương Mại điện tử đứng đầu và những chuỗi siêu thị, siêu thị thuận tiện tại China.

Tại Nhật Bản, căn hộ Fami phủ sóng gần 1.000 siêu thị ở 47/47 tỉnh thành cả nước Nhật. Ngoài ra, các dịch vụ của người tiêu dùng đang dần trên đường đến với người tiêu dùng sống hai môi trường lớn Mỹ cũng như Hàn Quốc.

Cũng Theo ông Tụ, tâm trạng tự hào dân tộc cùng những chiến lược quản trị doanh nghiệp lớn công ty động sẽ giúp Vinasoy vào Top 5 nhà sữa đậu nành lớn nhất thế giới ba năm tiếp tục.

Lời kết

Trên đây là bài viết thị trường sữa đậu nành Việt Nam. Hy vọng sẽ mang lại ít nhiều các thông tin cũng như cách nhìn nhận cho quý khách hàng có được những kiến thức quý báu về sữa đậu nành nói riêng, cũng như những doanh nghiệp đã đang sản xuất sản phẩm này.

Kha My- Tổng hợp

Tham khảo ( viettinlaw.com, cafebiz.vn, vnexpress.net )

Scroll to Top