Kinh doanh thời trang hiện nay được biết đến là mà một mặt hàng thu hút được đông đảo sự quan tâm của người tiêu dùng. Muốn kinh doanh tốt và có lời cao trong ngành thời trang trong năm 2021, trước tiên phải nghiên cứu thị trường quần áo, thời trang Việt Nam, cập nhật những xu hướng mới nhất. Từ việc khảo sát thị trường bạn có thể dễ dàng lập kế hoạch và có những định hướng đúng đắn hơn trong kinh doanh. Dưới đây, ytuongkinhdoanh.vn xin chia sẻ bài viết về báo cáo nghiên cứu thị trường thời trang Việt Nam, cập nhật xu hướng mới nhất 2023.
Xem thêm: Cách sử dụng phần mềm quản lý shop thời trang hiệu quả
Những yếu tố ảnh hưởng đến thị trường thời trang Việt Nam
Sự đổ bộ của nhiều nhãn hiệu thời trang lớn tạo nên những xu hướng thời trang Việt Nam mới
Việt Nam sẽ lọt vào khoảng ngắm của rất nhiều ông lớn thời trang. Trước đó, khi muốn mua chính hãng, khách hàng phải order những món hàng này từ quốc tế cũng như phải vất vả khó khăn tìm giải pháp giao vận chúng về Việt Nam, thì trong thời điểm hiện tại, đồ hiệu tự tìm về Việt Nam ngày càng trở nên những.
Rất nhiều các tên lớn giống như Zara, H&M, OVS, SOWON,… lần lượt đổ bộ trong thị trường tiềm lực béo bở này.
Đi theo báo cáo nghiên cứu thị trường thời trang, nhiều nhãn hiệu thời trang Việt Nam cũng đang dần khẳng định đc độ tin cậy cũng như tiện nghi trong tâm địa trí của người tiêu dùng nội địa.
Tuy vậy, để không xẩy ra “lép vế” trước hàng loạt các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới, các tên Việt cần học hỏi và chia sẻ và đưa ra các chiến lược về giá bán, đổi mới về chất số lượng sản phẩm và update tiện những Xu thế môi trường để sức hút. Cũng như tạo ra tinh thần với nhà đầu tư hàng, đánh vào tư tưởng “người Việt sử dụng hàng Việt” của người dùng.
Tâm lý chuộng “hàng ngoại” của người tiêu dùng
Tư tưởng “sính ngoại” chính là 1 Tại Sao khiến hàng Việt thất thế. Người Việt nhưng vẫn không bỏ được suy nghĩ hàng nước ngoài khi là hàng xuất sắc, chỉ hàng ngoại còn mới cam kết tiện nghi.
Nên thậm chí khi là hàng nước ngoài giá thành cao hơn gấp hai gấp ba lần thì trong thực tế người mua nhưng vẫn chọn lựa mua nhiều hơn thế các mặt hàng nội địa.
Đối với các sản phẩm của ngành thời trang Việt Nam cũng thế. Khi thời trang nước ngoài đổ bộ trong môi trường Việt ngày càng những, nhiều chiến lược giá chỉ khéo léo được đưa ra, kèm theo đấy là tư tưởng sùng hàng nước ngoài của cư dân, rất dễ gây những tên thời trang Việt Nam rơi vào vòng nguy nan.
Xem thêm: 10 lời khuyên kinh doanh dành cho các chủ shop thời trang
Ứng dụng công nghệ vào thời trang
Đi theo báo cáo nghiên cứu thị trường thời trang, cùng với sự bùng nổ của khoa học công nghệ, người mua hiện nay đang được ngày càng có xu hướng mua sắm trực tuyến trên Facebook, Instagram, những sàn Thương Mại điện tử,… nhiều hơn thế khi là mang lại trực tiếp các shop.
Đi theo thống kê, trong năm 2018 đã có hơn 1.875 shop bán lẻ thời trang đóng cửa do sự bứt phá vào Xu thế trung tâm thương mại của người tiêu dùng.
Điều đó tác động không nhỏ trong báo cáo nghiên cứu thị trường thời trang năm 2019. Ngoài việc quản lý và kiểm định chất lượng cho những hàng hóa đựoc sản xuất, nhiều nhãn hiệu thời trang cũng nên tâm điểm rộng cho việc tạo những giải pháp tiếp xúc online, thực hành thêm những kênh bán sản phẩm online nhằm thu hút người mua hàng.
Báo cáo thị trường thời trang Việt Nam năm 2023
Tổng quan báo cáo thị trường thời trang
Sau 18 tháng không nghỉ trưởng lớn mạnh (từ thời điểm đầu năm 2021 mang đến giữa năm 2022), ngành thời trang một lần nữa phải đối diện với cùng 1 môi trường đầy thách thức. Siêu lạm phát và tâm lý chán nản của bạn đã dẫn cho đẩy nhanh không nghỉ trưởng giảm trong nửa cuối năm 2022.
Ngành thời trang đem đến tổng doanh thu không ngừng 21% trong năm 2020–2021 cũng như tỷ suất lợi nhuận EBITA tăng gấp hai 6 điểm tỷ lệ lên 12,3% qua report môi trường thời trang
Ngành hàng xa xỉ tiếp tục vượt bậc đối với các phần sót lại của ngành, khi nhiều quý khách sắm xuất hiện thu nhập cao sẽ đi du lịch cũng như túi tiền. Dựa trên báo cáo nghiên cứu thị trường thời trang của McKinsey, nghành nghề dịch vụ hàng xa xỉ dự kiến sẽ không ngừng trưởng từ 5-10% vào năm 2023, nhờ động lực lớn mạnh ở China và ở Hoa Kỳ.
Mặt khác, châu âu đang được chịu áp lực cao từ tỷ giá bán tiền tệ và rủi ro ánh sáng đang được tăng lên, có chức năng dẫn mang đến tăng trưởng doanh số bán sản phẩm
Môi trường thời trang, nước ngoài trừ nghành nghề hàng xa xỉ, tiếp tục gặp gỡ gian nan trong những công việc mang lại mức không giảm trưởng đáng chú ý trong năm 2023.
Nghiên cứu của McKinsey về thời trang dự báo mức tăng trưởng doanh số bán hàng tương đối chậm từ –2 đến +3%, bị tác động bởi sự nhỏ hẹp trên thị trường châu âu.
Sản xuất và xuất khẩu qua báo cáo thị trường
Vào 2023, ngành thời trang Việt Nam sẽ tăng cường tiềm lực sản xuất cũng như lan rộng quy mô các nhà máy sản xuất và xưởng may.
Các doanh nghiệp trong ngành tăng nhanh đầu tư vào technology cũng như bộ phận sản có đại nhằm nâng cao tiện nghi cũng như năng suất. Đồng thời, xuất khẩu thời trang cũng tiếp tục không nghỉ trưởng mạnh mẽ, cùng với việc lan rộng ra thị trường xuất khẩu cũng như đa dạng hóa dịch vụ xuất đi.
Xu hướng thị trường thời trang thông qua báo cáo thị trường
Vào năm 2023, thị trường tận mắt chứng kiến sự phát triển của đa số xu hướng mới mẻ. Những người thiết kế cũng như thương hiệu thời trang địa phương sẽ phong phú hóa tủ chứa đồ và tạo ra các sản phẩm phát minh sáng tạo, phù hợp với Xu thế thời trang trái đất.
Một số trong những xu hướng điển hình bao gồm sự phối hợp giữa cổ điển và văn minh, sự tôn vinh văn hóa truyền thống nước ta băng qua xây dựng cũng như dùng gia công bằng chất liệu tự nhiên và bền vững.
Thị trường tiêu thụ trong nước thông qua báo cáo thị trường
Vào năm 2023, theo báo cáo nghiên cứu thị trường thời trang môi trường tiêu thụ thời trang trong nước sẽ không giảm trưởng, thể hiện sự tăng lên về mức thu nhập cũng như nhận thức về thời trang của cư dân.
Khách hàng đang được tìm tòi nhiều căn hộ thời trang phong phú và cao cấp. Đồng thời, sự phát triển của Thương Mại điện tử cũng như social cũng đóng vai trò trọng điểm trong những việc thúc đẩy tiêu thụ thời trang trong nước.
Thách thức và cơ hội
Mặc dù ngành thời trang Việt Nam đang được đi lên mạnh mẽ, nhưng còn có một số thử thách. Trong số những thách thức là một cạnh tranh khốc liệt từ những thương hiệu quốc tế.
Để bức tốc cạnh tranh, nhiều doanh nghiệp cần chú ý trong nâng cao chất số lượng sản phẩm, đi lên tên và tiếp thị hiệu suất cao.
Tuy vậy, điều này cũng tạo ra các khả năng cho những tên thời trang nước ta nhằm lan rộng thị trường xuất khẩu và tạo nên các sản phẩm độc đáo.
Phát triển bền vững của thị trường thời trang
Vào năm 2023, ngành thời trang nước ta đặt nhiều tâm huyết trong việc phát triển chắc chắn. Những công ty thời trang đang được bức tốc công nghệ và phương thức chế tạo bền bỉ, sử dụng nguồn nguyên vật liệu tái chế và tránh tác động cho thị trường.
Điều đó không chỉ tạo nhiều dịch vụ gần gũi với môi trường mà còn phải đáp ứng nhu cầu của bạn xem xét bảo vệ môi trường.
Lời kết
Trên đây là báo cáo nghiên cứu thị trường thời trang Việt Nam và cập nhật những xu hướng mới nhất. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.
Kha My- Tổng hợp
Tham khảo ( cleverads.vn, actgroup.com.vn )