Thị trường kem chống nắng đang trở thành một phân khúc quan trọng và nổi bật trong ngành chăm sóc da. Với những yếu tố như tăng cường nhận thức về tác động của tia cực tím, nhu cầu bảo vệ da và quan tâm đến làn da khỏe mạnh, ngành công nghiệp kem chống nắng đang trải qua sự phát triển đáng kể. Nghiên cứu thị trường là một công cụ quan trọng để tìm hiểu về xu hướng tiêu dùng và tiềm năng của thị trường kem chống nắng.
Báo cáo nghiên cứu thị trường Kem chống nắng trên sàn Thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki dành cho nhà bán hàng, được thực hiện bởi Metric.vn – Nền tảng phân tích số liệu thị trường sẽ cung cấp cho nhà bán hàng cái nhìn tổng quan về thị trường, xu hướng và tiềm năng của sản phẩm kem chống nắng.
Tiềm năng phát triển của thị trường kem chống nắng
Quy mô thị trường
Theo Metric.vn – Nền tảng số liệu Ecommerce, Tổng doanh thu trên sàn TMĐT Shopee 1 năm vừa qua của sản phẩm kem chống nắng đạt hơn 1.149,5 tỷ đồng, trong đó có 16 nghìn Shop có phát sinh đơn hàng, số sản phẩm được bán ra lên đến hơn 5 triệu sản phẩm. Tăng 13,99% so với doanh thu cùng kỳ trước đó.
Thương hiệu kem chống nắng la roche posay, kem chống nắng anessa dẫn đầu thị trường về doanh số
Theo báo cáo nghiên cứu thị trường kem chống nắng, trên sàn TMĐT có 2.190 thương hiệu, trong đó top thương hiệu có doanh thu cao nhất là kem chống nắng la roche posay và kem chống nắng anessa chiếm 44,5% và 20,6% doanh thu top 10 thương hiệu. Sau 2 thương hiệu này là thương hiệu kem chống nắng skin1004, kem chống nắng innisfree, kem chống nắng sunplay.
Thị phần các sàn TMĐT
Thị phần doanh số Shopee của kem chống nắng dẫn đầu 3 sàn và chiếm 75,9% tương ứng với 863,4 tỷ đồng, tiếp theo là Lazada chiếm 20,6% tương ứng với 234,8 tỷ đồng, còn lại là Tiki chiếm 3,5% tương ứng với 40 tỷ đồng.
Theo số liệu Metric, Kem chống nắng La roche posay dẫn đầu về doanh số tại cả 2 sàn Shopee và Lazada, trong khi kem chống nắng anessa bán chạy trên Lazada và Tiki, chỉ đứng top 3 doanh số trên sàn Shopee. Trung bình mỗi tháng sản phẩm kem chống nắng đạt 95,2 tỷ đồng. Trong 12 tháng gần nhất, tháng 3/2023 đạt doanh số cao nhất với 122,4 tỷ đồng.
Phân khúc giá
Phân khúc giá sản phẩm kem chống nắng tập trung nhất từ 200.000đ – 500.000đ chiếm 49,2% đồng thời phân khúc giá này cũng chiếm tỷ trọng sản phẩm bán ra cao nhất, tiếp sau đó là mức giá 500.000đ – 1.000.000đ tương ứng 18,7%. Theo đó thấy được rằng người mua sẵn sàng chi trả với mức giá cao cho sản phẩm kem chống nắng.
Nghiên cứu thị trường kem chống nắng giúp chúng ta hiểu rõ hơn về xu hướng tiêu dùng và tiềm năng phát triển của ngành công nghiệp này. Với những xu hướng mới như tăng cường ý thức về bảo vệ da và sự phát triển công nghệ chống nắng, thị trường kem chống nắng có tiềm năng tăng trưởng đáng kể trong tương lai. Điều này tạo ra cơ hội phát triển cho các nhà sản xuất và người tiêu dùng trong việc bảo vệ và chăm sóc da khỏe mạnh.
Ngoài báo cáo nghiên cứu thị trường kem chống nắng, Metric còn cung cấp các báo cáo thị trường liên quan như báo cáo nghiên cứu thị trường kem chống nắng la roche posay, báo cáo nghiên cứu thị trường chăm sóc da mặt, báo cáo nghiên cứu thị trường kem chống nắng cho da dầu mụn, báo cáo thị trường kem chống nắng vật lý, báo cáo thị trường kem chống nắng hoá học…