Trong thời gian gần đây, nhu cầu thuê văn phòng ảo để khởi nghiệp dần trở thành xu hướng của các doanh nghiệp, cá nhân. Vậy văn phòng ảo là gì và có nên thuê văn phòng ảo không? Các bạn hãy cùng Taxplus tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Văn phòng ảo là gì?
Văn phòng ảo là mô hình cho thuê văn phòng diện tích 0m2. Trong đó, nhà cung cấp dịch vụ sẽ đưa cho bạn một số thông tin về văn phòng mà bạn thuê như: Địa chỉ, số điện thoại, nhân viên kế toán, nhân viên lễ tân… Khi sử dụng dịch vụ này, bên cung cấp sẽ chịu trách nhiệm quản lý chung. Trong trường hợp có bưu phẩm, hàng hóa thì họ sẽ gửi đến doanh nghiệp của bạn trong thời gian sớm nhất.
Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc sử dụng văn phòng ảo sẽ giúp tiết kiệm tối đa chi phí, tránh lãng phí. Từ đó, hiệu quả hoạt động, kinh doanh của doanh nghiệp sẽ được cải thiện hơn.
Có nên thuê văn phòng ảo không?
Nếu bạn đang thắc mắc có nên thuê văn phòng ảo không thì câu trả lời là CÓ. Bởi thuê văn phòng ảo mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, có thể kể đến như:
Giảm bớt bộ máy nhân sự
Khi lựa chọn văn phòng ảo, doanh nghiệp sẽ giảm bớt được rất nhiều chi phí thuê nhân viên. Việc thuê cộng tác viên online hoặc thuê nhân viên làm theo giờ thì chi phí trả lương sẽ thấp hơn so với nhân viên full time. Điều này sẽ giúp chi phí được tối ưu và doanh nghiệp có được nguồn vốn để tập trung cho việc phát triển kinh doanh.
Văn phòng ảo có địa điểm giao dịch rõ ràng
Các doanh nghiệp sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn nếu có địa điểm giao dịch chuyên nghiệp và cụ thể. Thuê văn phòng ảo với các địa điểm gần đường lớn, ở khu đông dân cư sẽ giúp thu hút được nguồn khách hàng tiềm năng và thuận tiện cho việc gặp gỡ đối tác. Việc này còn giúp cạnh tranh được với các công ty lớn khi không cần thuê mặt bằng mà có thể tập trung vào việc thuê quảng cáo, marketing…
Tiết kiệm chi phí
Tiết kiệm chi phí là vấn đề đáng chú ý khi lựa chọn dịch vụ thuê văn phòng ảo, nhất là khi mới khởi nghiệp, các Startup sẽ phải chi rất nhiều thứ. Những doanh nghiệp kinh doanh với mô hình nhỏ và vừa, nhất là ở lĩnh vực thương mại điện tử không cần thiết phải hoạt động ở văn phòng lớn.
Nếu phải thuê mặt bằng, doanh nghiệp cần phải bỏ tiền ra để sửa chữa, mua sắm nội thất vô cùng tốn kém mà không sử dụng hết công năng. Ngoài ra, còn phải lắp đặt rất nhiều thiết bị, các loại máy móc phù hợp với công việc. Vì thế, khi thuê văn phòng ảo, mọi thứ đã có sẵn mà bạn không phải sắm sửa gì hết.
Thuê văn phòng ảo ở đâu?
Sau khi đã tìm hiểu về việc có nên thuê văn phòng ảo không thì điều mà nhiều người quan tâm đó chính là thuê ở đâu uy tín? Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng nên có nhiều đơn vị cung cấp văn phòng ảo với chất lượng và dịch vụ đa dạng. Trong đó, Taxplus là một trong những đơn vị uy tín, được đánh giá cao.
Taxplus xây dựng hệ thống văn phòng hiện đại với nhiều gói dịch vụ để nâng cao hiệu quả kinh doanh cho đối tác mà chi phí được tối ưu hóa. Các gói giải pháp luôn sẵn có từ thành lập doanh nghiệp, cho thuê văn phòng, kế toán trọn gói… đều sẵn sàng để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Đến với Taxplus, khách hàng sẽ được sở hữu không gian văn phòng cao cấp cùng những công nghệ tốt nhất. Nhờ đó, năng suất hoạt động được thúc đẩy và quá trình điều hành công việc kinh doanh sẽ đạt hiệu quả, ngày càng phát triển vững vàng hơn.
Điều đáng chú ý, các bạn có thể giao lưu với nhà thiết kế, kỹ sư, nhiếp ảnh gia… đầy tài năng của trung tâm để được tư vấn. Ngoài ra, chuyên gia có kiến thức chuyên sâu về Luật sẽ hỗ trợ khi cần thiết, giúp cho quá trình hoạt động của doanh nghiệp được an toàn, đúng pháp luật.
Kết luận
Có nên thuê văn phòng ảo không đã được phân tích khá chi tiết ở trên. Văn phòng ảo là một trong những giải pháp tối ưu cho các Startup muốn khởi nghiệp. Vì thế, các bạn hãy liên hệ với Taxplus theo số điện thoại 0853 9999 77 để được tư vấn cụ thể hơn.
Thông tin liên hệ Tax Plus
-
Địa chỉ: 329 – 331 An Dương Vương, Phường 3, Quận 5, Tp. HCM
-
Hotline: 0853 9999 77
-
Email: info@taxplus.vn
-
Website: https://taxplus.vn/
-
Fanpage: https://www.facebook.com/taxplus.vn/