Visual content là gì? Visual Content Marketing ( thông tin tiếp thị thị giác) là dạng thông tin hấp dẫn người truy cập bằng hình ảnh, sắc màu và âm thanh ấn tượng. Hãy cùng nhau tìm hiểu về visual content là gì qua bài viết này nhé!!!
Visual Content là gì?
Visual Content Marketing ( thông tin tiếp thị thị giác) là dạng thông tin hấp dẫn người truy cập bằng hình ảnh, sắc màu và âm thanh ấn tượng. Đây chính là loại content đơn giản gây ấn tượng tới người đọc “từ cái nhìn đầu tiên” mà không cần phải dẫn dắt quá là nhiều như các nội dung bài viết bình thường.
Ngoài ra, với quá là nhiều thông tin trên các mạng xã hội như hiện nay, người đọc trở nên “bội thực” và lười đọc, họ thích nhìn hình ảnh, xem video nhiều hơn là đọc cả một bài viết dài lê thê. Họ cũng thích màu sắc hơn đơn sắc, thích chuyển động hơn bất động, thích âm thanh hơn sự im lặng. Chính vì thế, Visual Content ngày càng được thích hơn.
Dạng Visual Content marketing phổ biến
Hình ảnh
Có lẽ loại Visual Content dễ dàng quan trọng là vận dụng hình ảnh trong bài viết. tuy vậy để đạt được một hình ảnh thích hợp với thông tin bài content là một vấn đề khiến phần đông người gặp khó khăn.
Có câu nói ‘’ranh giới giữa thiên tài và kẻ điên rất mong manh’’ thì ở đây cũng vậy ‘’ranh giới giữa hình ảnh gây ấn tượng và thảm họa rất mong manh’’. Việc vận dụng hình ảnh chính xác hay không sẽ làm ra sự chuyển đổi lớn đến bài content.
Có 2 ích lợi mà hình ảnh trực quan đem lại cho bài viết:
- Khiến bài content trở nên dễ đọc
- Giúp người đoc quan tâm và tăng cơ hội khiến độc giả đọc đến cuối bài
Xem thêm Phim hay về khởi nghiệp mà bạn không nên bỏ lỡ
Video
Là một trong những nội dung trực quan tốn kém và mất nhiều thời gian. tuy nhiên nếu như tiến hành tốt thì chúng cung cấp kết quả rất tốt
- Nếu trang đích chứa video, tỷ lệ chuyển đổi sẽ tăng 86 %
- Tùy thuộc vào chủ đề chính mà bạn sẽ tạo ra các loại nội dung trực quan âm thanh (video hướng dẫn vận dụng, clip đánh giá của khách hàng)
Infographics
Là một trường hợp nhất định, giới thiệu mức độ quan trọng của thông tin trực quan (một ảnh gần 1000 chữ)
khi bạn phải xử lý một lượng lớn dữ liệu, nội dung thống kê thì cách tốt nhất để gây được sự chú ý của quý khách hàng là tạo Infographics. Thực tế cho thấy:
- 80% người đọc mong muốn tiếp nhận thông tin dưới dạng ảnh màu
- 67% văn bản được hỗ trợ bằng hình ảnh sẽ thuyết phục hơn những thông tin trên văn bản thuần túy.
Đồ thị
Bạn sẽ dùng nó với thông tin cá nhân. Bản vẽ, biểu đồ cho phép giải quyết một lượng lớn dữ liệu khó hiểu trở lên dễ dàng và dễ hình dung.
“Nội dung là vua” dù trên Web, hay trên các kênh truyền thông đến quý khách hàng thì hãy bảo đảm vận dụng các thông tin trực quan (visual content) phù hợp để tăng cường hiệu quả tiếp thị trong mắt khách hàng.
Các nguyên lý xây dựng thông tin trực quan
Xây dựng theo nguyên lý toán học
Nguyên tắc toán học được ứng dụng xây dựng hình ảnh trực quan gồm:
- Nguyên tắc 1/3: là nguyên tắc kinh điển về bố cục trong nhiếp ảnh. 1/3 Được tạo bởi 2 đường cắt ngang và 2 đường cắt dọc tạo thành 9 phần bằng nhau. Một tấm ảnh tuân thủ quy tắc 1/3 là khi điểm nhấn của bức hình chạm vào càng nhiều đường kẻ càng tốt.
- Tỷ lệ vàng: dùng rất rộng rãi trong thiết kế kiến trúc và kỹ thuật. Tỷ lệ vàng có định nghĩa như sau: hai đại lượng còn được nhắc đên là có “tỷ lệ vàng” nếu như tỷ số giữa tổng của các đại lượng đó với đại lượng lớn hơn bằng tỷ số giữa đại lượng lớn hơn với đại lượng nhỏ hơn. Vậy, tỷ lệ vàng có thể áp dụng thế nào trong nội dung trực quan?
Nguyên lý màu sắc Và phông chữ
có lẽ bạn không biết “màu sắc ảnh hưởng rất lớn đến cảm giác và hành động”. Sắc màu có khả năng khiến Brand của bạn trở nên nổi bật. Bên cạnh đấy, nó còn tác động đến hành vi lẫn quyết định thực hiện mua hàng của khách hàng.
Để vận dụng tốt nhất, bạn nên nắm được ý nghĩa của các màu sắc và áp dụng với các thông điệp muốn giới thiệu tới khách hàng:
- Đỏ: quan trọng, cấp bách, năng lượng tràn đầy
- Hồng: quyến rũ, lãng mạn, nữ tính
- Tím: nhẹ nhàng, đằm thắm
- Xanh da trời: bình yên, an toàn, trung thực, tin tưởng
- Vàng: Hài hước, sáng tạo, vui nhộn, trẻ trung
- Cam: nổi bật, đáng ghi nhớ, lưu tâm.
Sự kết hợp tương đồng giữa sắc màu và phông chữ sẽ khơi gợi cảm giác cho quý khách hàng nhiều hơn. Hai nhân tố này trực quan phản ánh tính cách, giá trị cốt lõi của một nhãn hàng.
Xem thêm Sách hay Kiến Thức Khởi Nghiệp nên đọc trước khi khởi nghiệp
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về visual content là gì và các dạng visual content hiện nay. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (forza.agency, jobsgo.vn, www.way.com.vn, timviec365.vn)