Livestream trên Facebook đang ngày càng được nhiều người kinh doanh ở Việt Nam quan tâm vì có khả năng tương tác với người dùng cao và nhanh chóng chốt được đơn hàng hơn. Ngồi caffe với nhiều khách hàng mới biết được rằng sau một buổi livestream tầm 1-2h, một shop bán hàng có thể chốt được hàng trăm đơn hàng. Nếu bỏ qua tỷ lệ đơn hoàn tầm 30-50% thì ngày hôm đó có thể lời 1-2 triệu là bình thường. Đó là lý do vì sao dạo gần đây livestream bán hàng trên Facebook lại nở rộ tại Việt Nam.
Mặc dù livestream bán hàng trên Facebook là xu hướng mới tuy nhiên không phải ai cũng thành công và bán được hàng. Tại sao có người livestream có hàng nghìn người xem và theo dõi trong khi có người chỉ lèo tèo vài chục người? Bí quyết livestream là gì? Bạn có thể theo dõi các bài viết sau.
Mình đã dành gần 10 ngày để theo dõi bản đồ livestream Facebook tại Việt Nam. Và đã nghiên cứu được khá nhiều thứ hay ho từ nó!
Những chấm xanh nhỏ trên màn hình chính là các livestream đang phát trực tuyến, mức độ to nhỏ của các chấm xanh biểu thị lượng view cao hay thấp. Các đường chỉ xanh nhỏ cho thấy view đó bắt nguồn từ đâu (người xem video họ ở đâu). Dựa vào các chấm nhỏ này bạn có thể biết được các video livestream nào có nhiều người xem cũng như khách hàng ở đâu có nhu cầu.
Mình đã dựa vào các chấm nhỏ này để tìm ra các video có nhiều lượt xem nhất cũng như tìm ra các nhóm bán hàng có thể share livestream để hút traffic tối ưu nhất. Bạn có thể tham khảo danh sách 50 nhóm bán hàng livestream cực tốt trên Facebook ở link bên dưới.
Link tải : https://goo.gl/JFXnDo
Nguồn: Nguyên Phong – ATP Software