Digital Marketing (Tiếp thị kỹ thuật số) được xem là một trong những nghề phát triển nhanh nhất trong những năm gần đây. Tiếp thị kỹ thuật số đã nhanh chóng phát triển xung quanh mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh. Những marketer trong ngành cũng nhận được nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp
Vậy làm thế nào để có thể trở thành một marketer trong lĩnh vực tiếp thị số? Chúng ta nên bắt đầu từ đâu? Bài viết này sẽ chia sẻ một số kỹ năng quan trọng mà một người làm trong lĩnh vực tiếp thị số phải biết và thành thạo.
1. Kỹ năng phân tích dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau
Không giống như tiếp thị truyền thống, hoạt động digital marketing tập trung xoay quanh việc nhận các dữ liệu từ mọi nguồn và tìm cách cải thiện những con số đó.
Các số liệu rất quan trọng với doanh nghiệp vì nó cung cấp một cái nhìn khách quan, toàn diện và chính xác về khách hàng và thị trường.
Phân tích dữ liệu là điều mà tất cả những marketer trong lĩnh vực kỹ thuật số đều phải học, tuy nhiên hiện nay hầu hết mọi sự phân tích đều đến từ kinh nghiệm và những thử nghiệm của cá nhân.
Hãy tham gia các khóa học về phân tích dữ liệu nếu bạn thực sự muốn trở thành một người suất sắc trong lĩnh vực digital marketing.
Các số liệu rất quan trọng với doanh nghiệp vì nó cung cấp một cái nhìn khách quan, toàn diện và chính xác về khách hàng và thị trường.
Phân tích dữ liệu là điều mà tất cả những marketer trong lĩnh vực kỹ thuật số đều phải học, tuy nhiên hiện nay hầu hết mọi sự phân tích đều đến từ kinh nghiệm và những thử nghiệm của cá nhân.
Hãy tham gia các khóa học về phân tích dữ liệu nếu bạn thực sự muốn trở thành một người suất sắc trong lĩnh vực digital marketing.
2. Tạo một hệ thống tiếp thị tự động để đáp ứng với mọi tình huống
Nếu bạn hỏi tôi để chọn ra một kỹ năng đặc biệt đó mà nó quan trọng nhất trong không gian của tiếp thị kỹ thuật số thì đó phải là Tiếp thị tự động (automation marketing).
Tiếp thị tự động là tương lai của kỹ thuật số, vì vậy bạn phải hiểu rõ và nắm vững nó ngay từ bây giờ.
Quan trọng nhất là bạn nên có thể phân tích các công cụ và nguồn lực được sử dụng bởi công ty và chuẩn bị các giải pháp tự động hóa tiếp thị để tạo ra sự tăng trưởng nhanh chóng.
Tiếp thị tự động là tương lai của kỹ thuật số, vì vậy bạn phải hiểu rõ và nắm vững nó ngay từ bây giờ.
Quan trọng nhất là bạn nên có thể phân tích các công cụ và nguồn lực được sử dụng bởi công ty và chuẩn bị các giải pháp tự động hóa tiếp thị để tạo ra sự tăng trưởng nhanh chóng.
3. Xây dựng chiến lược nội dung nhằm hỗ trợ cho thương hiệu
Chiến lược nội dung hay content marketing là điều phải làm việc trong suốt sự nghiệp của một marketer. Trong tiếp thị kỹ thuật số, content marketing được phân loại thành các kênh khác nhau. Ví dụ, chiến lược cho các tài khoản truyền thông xã hội của bạn có thể là khác so với phần blog trên website của bạn.
Một chiến lược nội dung nhằm xây dựng sự nhận thức thương hiệu là vô cùng quan trọng trong thời đại ngày nay
Một chiến lược nội dung nhằm xây dựng sự nhận thức thương hiệu là vô cùng quan trọng trong thời đại ngày nay
4. Hiểu rõ Google Adword và các loại quảng cáo trả phí khác
Một trong những kỹ năng quan trọng với bất kỳ marketer nào trong lĩnh vực digital marketing là người đó phải có khả năng thực thi và quản lý các chiến dịch quảng cáo trực tuyến có trả phí.
Các bạn cần phải nắm rõ quảng cáo trên Facebook, quảng cáo trên Google là như thế nào, các hình thức sắp xếp trả tiền, bao gồm các bước sau:
Các bạn cần phải nắm rõ quảng cáo trên Facebook, quảng cáo trên Google là như thế nào, các hình thức sắp xếp trả tiền, bao gồm các bước sau:
– Nghiên cứu và Phân tích từ khóa
– Chiến lược tìm kiếm có trả phí
– Chiến lược Tiếp thị lại
– Thiết lập các báo cáo
– Các video quảng cáo
– Chiến lược đấu thầu để tối ưu hóa vị trí.
– Chiến lược tìm kiếm có trả phí
– Chiến lược Tiếp thị lại
– Thiết lập các báo cáo
– Các video quảng cáo
– Chiến lược đấu thầu để tối ưu hóa vị trí.
5. Email Marketing với chiến lược chính – phụ
Trong năm 2016, email marketing trở nên nên hữu dụng và đã thay đổi để có thể trở thành một trong những kênh tiếp thị quan trọng trong digital marketing. Trước khi tạo ra một chiến dịch email marketing, các bạn cần phải có khả năng xây dựng danh sách email thông qua nguồn nội bộ.
Xây dựng danh sách email thông qua các phương pháp lựa chọn được xem là một phần của chiến lược email marketin. Các bạn cần biết làm thế nào để tạo ra một loạt các email bằng các công cụ tự động hóa cũng như phân chia danh sách chính và danh sách phụ.
Xây dựng danh sách email thông qua các phương pháp lựa chọn được xem là một phần của chiến lược email marketin. Các bạn cần biết làm thế nào để tạo ra một loạt các email bằng các công cụ tự động hóa cũng như phân chia danh sách chính và danh sách phụ.
6. Thường xuyên cập nhật những xu hướng công nghệ và phần mềm mới.
Cuối cùng, một trong những kỹ năng quan trọng nhất của một marketer cần là luôn cập nhật với các xu hướng công nghệ mới nhất. Không giống như các ngành công nghiệp khác digital marketing thực sự còn khá mới mẻ và nó đang thay đổi liên tục với các phần mềm mới cũng như các chiến lược để tạo tăng trưởng cho doanh nghiệp
Bạn có thể không phải là một chuyên gia công nghệ hay cần phải hiểu rõ tất cả chi tiết về phần mềm hay công nghệ mới. Điều quan trọng là các bạn cần tham gia diễn đàn, tiếp xúc với những chuyên gia khác nhau và tìm hiểu cách làm thề nào để học đạt được các mục tiêu cụ thể.
Đây là một số trong những kỹ năng quan trọng nhất mà tôi nghĩ những người làm digital marketing phải có.
Bạn có thể không phải là một chuyên gia công nghệ hay cần phải hiểu rõ tất cả chi tiết về phần mềm hay công nghệ mới. Điều quan trọng là các bạn cần tham gia diễn đàn, tiếp xúc với những chuyên gia khác nhau và tìm hiểu cách làm thề nào để học đạt được các mục tiêu cụ thể.
Đây là một số trong những kỹ năng quan trọng nhất mà tôi nghĩ những người làm digital marketing phải có.