30 Kinh Nghiệm Hợp Tác kinh doanh chiến thắng

Hợp tác kinh doanh là hoạt động luôn luôn phải có trong cộng đồng đang cải tiến và phát triển vươn tầm hàng ngày.

​Tuy nhiên, hợp tác như thế nào để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ cho các bên lại là 1 trong vấn đề khó khăn.

Trong bài này, tui sẽ share với bạn 30 kinh nghiệm hợp tác buôn bán ai cũng phải nhớ.

À, tui cũng nói trước.

Blog này không theo phong cách “mì ăn liền”, kiểu như quăng 1 bài ngắn ngủn lên và xem nó như bí kíp.

những bài ngắn ngủn dạng đó chẳng thể giúp đc gì cho chính bản thân.

phiên bản thân tui, với rất nhiều đối tác đã có lần thao tác chung trong quãng lâu đời qua, tui nhận biết chuyện hợp tác kinh doanh nó phức hợp vãi ra.

Thật đấy. Đừng xem thường.

& tui thấy mình có nhiệm vụ giúp đỡ cho doanh nghiệp cái Nhìn rất đầy đủ nhất để tăng khả năng hợp tác thành công của bạn.

Bài này, tui sẽ chia ra 5 phần để bạn dễ xem nhé.​

PHẦN 1: trước lúc KÝ HĐ HỢP TÁC kinh doanh

1. Nguyên Nhân cần hợp tác kinh doanh?

Vì sao cần hợp tác kinh doanh

Nhiều cô chú bác hợp tác buôn bán vui ghê.

​Đi nhậu, gặp 1 anh bạn nhậu hợp gu, thế là “Anh với chú hợp tác nhé”.

Thường là 2 tháng sau hai thằng sẽ không còn Nhìn mặt nhau.

Nói thế không hẳn để tát xô nước vào mặt bạn và bạn dạng bạn đừng hợp tác buôn bán.

Ý tui muốn nói là, hãy hợp tác khi hiểu rõ ý nghĩa sâu sắc của chính nó.

Theo số liệu thống kế của Bloomberg, thì cứ 10 dự án công trình khởi nghiệp thì 8 dự án thất bại (sao lạc quan vậy nhỉ, ở việt nam tui Quan sát thì tỉ lệ chắc là 9/10 thất bại)

& trong những Nguyên Nhân chủ yếu đó đó là sự khiếm khuyết về tài năng công ty về kinh tế, nhân sự… Vì lẽ đó, hợp tác buôn bán chính là phương án để tăng tỉ lệ thành công cho 1 khởi ngiệp non trẻ.

hình dung nè, bạn muốn mở 1 công ty về kế toán. Bạn thì giỏi kế toán rồi, nhưng lại vô cùng “ngu” về bán hàng, nhân sự, hành chính… 1 Mình bạn kham hết chắc chết. Chính vì thế, sự hợp tác là phải có.

Một vẻ ngoài hợp tác khác là dựa bên trên Tại Sao tiền nong. Bạn có ý nghĩ đó, có cách làm, nhưng thiếu tiền. Còn ông kia thì dư tiền mà chẳng biết làm những gì. Chính vì vậy, sẽ hoàn hảo nếu ông đó đem tiền chi tiêu cho dự án của người tiêu dùng (quá hoàn chỉnh, như truyện cổ tích luôn).

Vậy là đến đây, bạn đã hiểu về Tại Sao Vì Sao cần hợp tác rồi nhé.

Làm ơn dẹp cái Lý Do hợp tác bên trên bàn nhậu dùm cái.

2. Định vị tiềm năng kinh tế tài chính của mình & đối tác

Trong buôn bán, luận điểm “tiền bạc” đó là thước đó chủ đạo để xác định mục tiêu của một doanh nghiệp.

Mần buôn bán mà chỉ có cái miệng, Bên cạnh đó trong túi rỗng toe thì phải xem lại.

Việc xác định tiềm lực kinh tế của cộng sự sẽ góp thêm phần củng cố mức độ bình yên cho dự án công trình bạn theo đuổi.

Kinh nghiệm của tui, là không hợp tác với người không có tiền để kinh doanh, trừ khi người có cực kì tốt. (Mà nghĩ lại, cực kỳ giỏi thì sao lại không có tiền?)

Dù sao thì đây là chủ kiến rất chủ quan của tui.

3. Định vị nghành nghề dịch vụ thế mạnh của bản thân and đối tác doanh nghiệp

Xác định lĩnh vực thế mạnh của mình và đối tác

Như đã đề cập ở mục 1, công ty mới thành lập và hoạt động sẽ có khá nhiều khiếm khuyết về nhân sự cũng giống như bản lĩnh quản lý.

vì thế, việc xác định đc thế mạnh của mỗi bên sẽ rất hữu dụng khi phân bổ nhiệm vụ ngay cả tiến trình dự án.

cực tốt, đừng để dẫm chân nhau.

Bạn giỏi mảng A, thì hãy hợp tác với người giỏi mảng B hoặc C.

Tui thấy nhiều Các bạn hợp tác vui lắm. Phiên bản thân chúng ta xuất sắc marketing, & chúng ta rủ thêm “1 bầy” bạn thân chi cốt marketing vào làm chung.

Mô phật.

4. Xác định Thị Trường của dự án công trình

Nguyên Nhân thứ nhất mà những dự án kinh doanh thất bại đó đó là định vị sai thị trường (theo điều tra của CB Insight)

Việc hợp tác buôn bán sẽ giúp đỡ bạn tận dụng nhiều cái đầu, nhiều ánh nhìn để Quan sát nhận cơ hội thắng lợi của 1 dự án.

cụ thể nè.

Giả sử bạn làm nghề tư vấn BĐS. Bạn thấy có miếng đất ở khu X “ngon” lắm. Thế là bạn rủ Tèo góp vốn hùn hạp chi tiêu.

đỏ may mắn là Tèo có mối quan hệ với cơ quan địa phương, và Tèo biết hai năm nữa khu này sẽ quy hoạch (đây là tin mật nên không một ai biết đâu).

Thấy chưa, không tồn tại Tèo thì bạn đã “ăn cám” dự án này.

vẫn chính là khuyến nghị cũ, hãy ưu ái hợp tác với người có chuyên môn khác với mình.

5. Xác định kim chỉ nam đạt đc khi hợp tác buôn bán

Xác định mục tiêu đạt được khi hợp tác kinh doanh

bạn có nhu cầu đạt được những gì khi hợp tác kinh doanh?

bạn có nhu cầu Tiền? Mối quan hệ? Bổ sung kiến thức? Hay là gì khác?

câu hỏi then chốt này bị ít nhiều Anh chị em bỏ quên.

Nhào vô hợp tác cứ sợ mất lòng, “nhắm mắt đưa chân”.

Trong khi, bạn không còn chiến thắng trong kinh doanh nếu chỉ làm những điều bạn muốn hoặc tuân theo cảm tính.

Một business chiến thắng luôn vận hành để hướng đến những kim chỉ nam cụ thể.

Bạn không còn đầu từ 200 triệu để mở một nhà hàng quán ăn chỉ vì mình muốn nấu nướng hoặc vì đối tác doanh nghiệp đề nghị như thế.

Nhớ kỹ dùm cái.

6. Tìm hiểu đối tác trong 1 năm​

Cái này cần thiết nè.

bản thân tui, không lúc nào hợp tác với cùng một người gì đấy nếu tui biết họ bên dưới một năm.

Hợp tác kinh doanh phải có sự sẵn sàng, vì tui muốn một mối quan hệ lâu dài hơn, chứ Chưa hẳn chụp dựt hay ăn xổi ở thì.

trước lúc hợp tác kinh doanh với bất kì ai thì cần tiếp xúc với người đó ít nhất 1 năm.

Người xấu hay người xuất sắc đều cũng trở nên “hiện nguyên hình” sau một năm.

vì thế, căn bản ban đầu kinh doanh, cứ một mình mà chiến. Và lúc nào cũng “ngó nghiêng” xem có ai cân xứng hay là không. Tiếp nối cho họ vào “danh sách quan sát”, chủ động tiếp xúc… Cho tới khi cảm nhận thấy sự thật tương xứng thì ngỏ lời hợp tác.

7. Hướng đến những người bao quanh công ty đối tác

Tìm hiểu những người xung quanh đối tác

Ngạn ngữ Nga có câu “Hãy nói tôi biết bạn của anh là ai, tôi sẽ nói anh biết anh là người như thế nào”.

Bạn chạm chán một người “hoàn hảo” để hợp tác buôn bán. Người đó khoe có tiền, có trình độ, có mối quan hệ. Nhưng bạn lại get chúng ta chỉ chơi với bè bạn toàn thất nghiệp hay chơi bời, hoặc đa cấp.

Vậy thì bye bye nhé.

hướng đến những mối quan hệ của một người là cách tham chiếu chính xác nhất tính cách của người đó. Và đối với việc tìm và đào bới đối tác để hợp tác buôn bán thì câu nói này càng đúng đắn.

8. Hợp tác kinh doanh với bầy – Nên hay không?

đó chính là 1 mối tương tác kinh doanh dẫn đến thất bại nhiều nhất so với những doanh nghiệp.

bây giờ, chúng ta cũng có thể bị “tiền mất, tật mang” chỉ vì tin tưởng vào người bạn thân thiết.

chủ kiến riêng của tui, là không nên, trong nhiều phần trường hợp.

bởi vì tình cảm có khả năng sẽ bị không ít đến các quyết định trong buôn bán.

Nhưng như thế không có nghĩa là bạn trở nên chắc nịch, cứ dính tới friends là “đóng cửa” lại.

Cũng Chưa hẳn.

Tui cũng trở nên cho mình bè vào “danh sách quan sát” trong 1 năm như mỗi người khác (cái này khá dễ, vì bè cánh thì dễ Quan sát hơn người lạ).

Trong 1 năm đó, tui sẽ xem thái độ thao tác làm việc tạo công ty của chính nó như thế nào, nó có hay nhậu nhẹt, thiếu nợ gì không.

Nếu lý lịch nó “sạch sẽ” trong 1 năm đó, ok, ta là đối tác.

Nếu có chút “vết bẩn”, ok, ta là bạn xuất sắc hehe.

9. Thống kê giám sát kĩ lưỡng and dám đối diện thực sự

Tính toán kĩ lưỡng và dám đối diện sự thật

đơn vị sản xuất Roberto Orci đưa ra lời khuyên rằng bạn chỉ nên hợp tác khi định vị sự hợp tác đó sẽ đem lại hiệu quả 1 + 1=3.

Là sao?

Việc hợp tác buôn bán phải được đo lường và thống kê kĩ lưỡng & đem đến trị giá nhiều hơn tổng thuở đầu thì mới có chân thành và ý nghĩa.

Nghĩa là làm ơn đừng có hợp tác với người mà MỘT MẶT nào đấy, họ nhốt sự phát triển lại.

Thí dụ, bạn hiểu kỹ về dự án kinh doanh, & bạn cần tiền. Bạn hợp tác với người có tiền (nhưng éo hiểu gì về dự án). Ông này ỷ có tiền & yên cầu bạn chuyển đổi kế hoạch tùm lum (mà không chịu tìm hiểu).

tình huống này nên chia ly nhé.

Chắc chắc sự khác lạ này sẽ kìm hãm hướng đi của doanh nghiệp.

10. Miễn cưỡng là mở màn cho sự hợp tác thất bại

Khi hợp tác kinh doanh, sự dễ chịu và thoải mái trong quan hệ đôi bên đó là chìa khóa dẫn đến thành công.

nếu như khách hàng không hợp với người kia hoặc chỉ vì cả nể mà đặt bút kí Hợp Đồng thì việc thất bại chỉ từ là điểm thời hạn.

Kinh nghiệm là hãy xem việc hợp tác như là kết duyên ấy.

Phải tự nguyện nhé, chứ không tồn tại chuyện miễn cưỡng.

Miễn cưỡng sẽ không hạnh phúc.

11. Luận bàn kĩ lưỡng kế hoạch trước lúc kí Hợp Đồng

Thảo luận kĩ lưỡng kế hoạch trước khi kí hợp đồng

Đừng kí HĐ bên bàn nhậu hay trong bàn cà phê, hay trong quán bi-a! (Nhắc lại lần thứ 1 tỉ)

Dù làm bất kể lĩnh vực nào thì bạn cũng cần bàn bạc kĩ lưỡng trước khi kí kết.

không ít dự án vừa & nhỏ đã phá sản trong 18 tháng thứ nhất chỉ vì sự chuẩn bị quá sơ sài & thậm chí đc kí ngay trong khi không sáng suốt.

12. Nhiều khi hãy tin vào linh cảm của chính mình

Theo Jack Canfield – đồng sáng lập thương hiệu Chicken Soup for the Soul: “Hai tiêu chí chọn đối tác là: Một, tôi phải thích & tín nhiệm bọn họ. Hai, họ phải có các thứ mà tôi không có”.

Ông nói rằng, nếu ông cảm nhận thấy đối phương không đáng tin thì sẽ lập tức không đồng ý hợp tác.

Tui hoàn toàn chấp nhận với ổng.

PHẦN II: KÝ HĐ

13. Mọi luật pháp, điều khoản phải đc bộc lộ bằng văn bản có trị giá pháp lý

Mọi quy định, điều khoản phải được thể hiện bằng văn bản có giá trị pháp lý

sai lầm lớn nhất mà bạn hay mắc phải là không làm rõ những điều khoản về tầm quan trọng, hạn chế, bồi thường, cũng như chiến lược hoàn vốn của những bên bằng văn phiên bản.

chúng ta có thể tải Hợp Đồng hợp tác buôn bán ở đây: http://vietnamtd.vn/hop-dong-hop-tac-kinh-doanh

Sự tin tưởng cho nhau trong thời gian hợp tác là rất quan trọng, nhưng sự rõ ràng bằng văn phiên bản khi triển khai hợp tác cũng quan trọng không hề thua kém.

đấy là phương pháp để cụ thể hóa các phương châm và giảm thiểu tối đa rủi ro mâu thuẫn.

Thà mất lòng trước, đặng lòng sau.

14. Cùng nhau làm rõ and thống nhất toàn bộ các luật pháp

Nên tráng lệ dành hẳn 1 buổi, thậm chí 1 tuần để thảo luận về luật pháp.

Phải thẳng thắn, rõ ràng and đảm bảo bất cả đã được thông qua.

Không nể nang, không miễn cưỡng nhé.

Còn ai thấy thủ tục xuề xòa, phiền toái quá thì thôi.

Bye bye.

Thà không hợp tác, còn hơn dính vào một mớ bòng bong.

Sự thống nhất ban sơ là động lực cho những thành tựu về sau.

15. Bàn bạc cởi mở, thẳng thắn

Trao đổi cởi mở, thẳng thắn

Nhà cố vấn công ty Chirs Plough cho rằng hợp tác kinh doanh là dựa bên trên mối quan hệ vĩnh viễn và các bên cùng hữu ích (win-win).

thành ra, sự thẳng thắn và cởi mở trong thời gian làm việc sẽ tạo điều kiện cho các bên vừa có thể nâng cao bạn dạng thân vừa hoàn toàn có thể giải quyết những nhược điểm.

Nên hãy nhớ là, sự bảo thủ sẽ đưa công ty đi đến diệt vong!

16. Nói rõ về vấn đề vốn góp & chia lệch giá

Bên cạnh đó luận bàn để kí kết Hợp Đồng kinh doanh thì vấn đề vốn và lợi nhuận là các lao lý không thể không có.

nếu như không muốn nói là cực kì cần thiết.

phương châm cho luận điểm này đó là sự vô tư.

Nếu đối tác doanh nghiệp muốn góp vốn ít hơn hoặc trốn tránh công việc mà có muốn chia đều lệch giá thì bạn nên thẳng thắn lắc đầu.

đây chính là cánh cửa quan trọng nhất của một mối hợp tác buôn bán.

Nếu cánh cửa này chưa đc khai thông thì bạn chưa nên đi tiếp.

17. Đề nghị đối tác doanh nghiệp làm một vài bài check (nếu có thể)

Tui hiểu.

Tui hiểu bạn nghĩ gì.

“Test” đối tác thì chính xác là bất kính và mất lịch lãm.

Chẳng ai muốn bị test cả.

Mấu chốt ở đấy là bạn cần phải khôn khéo, để khi tra cứu mà đối tác doanh nghiệp chưa chắc chắn chúng ta đang bị tra cứu.

Có 2 bài check tính cách rất được những business lớn ưa chuộng khi tuyển dụng nhân sự hoặc tìm kiếm công ty đối tác.

  • Bài rà soát Hexaco Đánh Giá 6 yếu tố: sự trung thực – từ tốn, cảm xúc, hướng ngoại hay hướng nội, giới hạn giận dữ, sự tận tâm và chuẩn bị Dùng thử.
  • Bộ ba đen tối: sự nham hiểm, sự ái kỷ, sự thiếu đồng cảm

Bạn nên đọc thêm tài liệu này để hiểu các check nhé.

​18. Phân công rõ nghĩa vụ cho mỗi bên

Bước cuối cùng để đặt bút kí một Hợp Đồng hợp tác buôn bán êm đẹp, an toàn và tin cậy & bền chắc là phân chia nghĩa vụ cụ thể.

nếu khách hàng xuất sắc sale thì bạn cần chuyên tâm vào việc tiếp thị & mở rộng Thị Phần.

Nếu đối tác giỏi về kĩ thuật thì hãy để họ chuyên tâm nghiên cứu cải cách và phát triển sản phẩm.

Điều cần thiết là mọi cá nhân đều tự giác kết thúc nghĩa vụ.

Rất tiếc phải nhắc lại 1 ý ở trên, đó là, bạn và đối tác doanh nghiệp đừng dẫm chân nhau.

PHẦN III: sau khoản thời gian KÝ Hợp Đồng

19. Sự tráng lệ nên bắt nguồn từ phiên bản thân mình

Sự nghiêm túc nên bắt đầu từ bản thân mình

trước lúc bạn đòi hỏi điều gì từ đối tác thì bạn cần xem lại bản thân mình đã làm được điều này chưa.

Thật đấy.

nhiều bạn cứ săm soi lỗi lầm của người khác, Dường như bản thân mình lại vô cùng tệ.

nếu như khách hàng thường đi làm việc trễ thì đừng nhăn nhó khi người khác về sớm 15 phút. S

Sự nghiêm túc nên bắt nguồn từ phiên bản thân and nó sẽ dần dần lan tỏa ra xung quanh.

20. Không lo support nếu công ty đối tác chạm mặt gian truân

Trong cuộc sống đời thường, bất ki ai cũng có lúc gian nan hoặc có sự cố để cho công việc bị đình trệ.

Đừng thở than quá nhiều!

Hãy tìm cách giúp sức đối tác của người tiêu dùng vượt qua công đoạn gian nan, điều này sẽ khiến cho sự hợp tác ngày càng khắng khít và êm đẹp hơn.

Hãy xem đối tác doanh nghiệp cũng tương tự bạn.

Nếu đc, hãy xem chúng ta như tri kỷ.

chúng ta đã chia sẽ thời hạn, tiền bạc, nhiệt huyết… Với bạn rồi còn gì khác.

Có khi bọn họ còn hơn cả tri kỹ.

Kinh doanh cũng như đời, phải ghi nhận cách sống tử tế.

21. Cần bàn thảo thêm với đối tác để tối ưu hóa hiệu quả​

tiếp xúc, bàn luận thường xuyên là điều rất cần được đc duy trì.

Kể cả khi đang hợp tác “ngon lành”, thì cũng không được dừng luận bàn.

Tui thích bàn bạc từng ngày với công ty đối tác.

Đó rất có thể chỉ cần là sms Facebook, tin nhắn hay vài email ngắn gọn. Gì cũng được.

Nhưng tui phải trao đổi để hiểu bọn họ đang làm gì, họ có gian truân gì không (và trái lại, tui cũng muốn bọn họ biết các vấn đề của tui).

Tui & họ là bạn bè mà.

thị phần là 1 trong chủ thể không lúc nào hoàn thành cải cách và phát triển và luôn luôn đổi mới theo từng giây. Do đó, còn nếu không đàm đạo, hoặc ỷ y việc lẫn nhau thì có mà chết đấy.

22. Cảnh giác với miệng lưỡi thiên hạ​

Haha, bắt đầu thấy lạ à nha.

Tui đã tận mắt chứng kiến rất nhiều bạn trẻ xảy ra xung đột, mâu thuẫn dẫn đến phá sản dự án hợp tác kinh doanh chỉ vì quá tin vào các khẩu ca từ phía bên ngoài.

chi tiết, một cặp đôi bạn trẻ tui quen hợp tác mở quán cà phê. 3 Tháng đầu buôn bán thì tình hình đang rất chất lượng. Dẫu thế, kế tiếp một bạn đã nghe lời người thân nên tìm cách “hất cẳng” con bạn ra khỏi dự án công trình để một mình ách thống trị.

cuối cùng, quán ngừng hoạt động, tình bạn tan vỡ, dự án phá sản vì lí do rất ngớ ngẩn.

Bạn chú ý kỹ điều này nhé, chẳng thừa đâu.

gặp mặt hoài à.

23. Thắng không kiêu – Bại không nản​

Thắng không kiêu – Bại không nản​

người chủ sở hữu của những C.ty bây chừ đang có xu hướng trẻ dần.

bạn dạng tính “Ngựa non háu đá” của tuổi trẻ hoàn toàn có thể xem như một tử huyệt khi hợp tác buôn bán.

những thắng lợi nhỏ dại thuở đầu làm cho bạn and thậm chí là các công ty đối tác trở nên chủ quan và buông lỏng quản lý và vận hành.

Đến khi chúng ta nhận biết công ty đi vào ngõ cụt thì mọi thứ đã quá muộn.

vì vậy, khi hợp tác buôn bán trong bất kể nghành gì, bạn cần hãy nhớ là “Thắng lợi chỉ là mở đầu, gian khổ là các nấc thang & sự kiên cường mới là con đường đi đến thành công”.

& tui bền vững với bạn, 1 khi nào đó, bạn sẽ thất bại.

bền bỉ.

ai cũng sẽ gặp thất bại.

vì vậy, hãy chuẩn bị cho nó.

& sẵn sàng tâm thế, Thắng thì ok, nhưng thua cũng ok. Rồi sẽ qua hết.

trong số những giờ phút chiến thắng, hãy chia sẽ, làm 1 chầu nhậu nho nhỏ dại với công ty đối tác.

trong những lúc khốn khó, hãy động viên nhau.

Hãy chia sẽ, tâm tình.

Đừng trách móc nhau những lúc gian khổ.

giai đoạn khó khăn rất nhạy cảm, đôi khi 1 tiếng nói vô tình cũng đạp đổ hết toàn bộ.

24. Không lo ngại kết thúc Hợp Đồng…

…nếu giọt nước tràn ly.

Không ngại chấm dứt hợp đồng

hoàn toàn có thể các bạn sẽ ngạc nhiên khi đọc đến đây.

Nguyên Nhân tui lại khuyến khích kết thúc hợp đồng?

Theo CEO của Oznium – ông Phil Suslow, sự chịu đựng cho nhau khi hợp tác buôn bán sẽ không còn mang lại bất cứ tác dụng gì. Phil thừa nhận rằng, sai lầm lớn nhất trong quan hệ hợp tác xuất phát điểm từ nỗi lúng túng tuyên chiến và cạnh tranh. Có lần, ông ấy đã gắng gượng bảo trì một mối quan hệ hợp tác để quá lâu mặc dầu biết nó không tương xứng. Nó gây ra rất nhiều bất ổn tinh thần and lãng phí năng lực không cần thiết.

Nó như một cuộc hôn nhân không thể xúc cảm.

Đã “chán” nhau rồi, bạn còn gì khác để tiếp tục?

PHẦN IV: những ĐIỀU CẤM KỴ

25. Hợp tác 50/50

Hợp tác 50 50

trong việc hợp tác kinh doanh, cần có một người đứng ra cai quản & đề ra những quyết định.

Nếu bạn muốn hợp tác với ai đó, hãy góp vốn theo tỷ lệ 60/40 hoặc 70/30.

như vậy, hai bên sẽ sở hữu một nhân vật bắt đầu cho chức danh quản trị and thâu tóm cục bộ mọi hoạt động vui chơi của C.ty.

chính vì sự tranh giành quyền lực rất dễ xảy ra khi không định vị cụ thể ai là người đứng đầu.

sai lạc của không ít startup bây chừ chính là đánh đồng vai trò của tất cả các member tham gia.

các bạn sẽ không còn nhận biết ngay tai hại của chính nó, nhưng một khi dự án đi vào thời điểm quyết định và cần phải có những quyết định then chốt. Bất đồng ý kiến sẽ nảy sinh & nguy cơ đổ vỡ sẽ ùa đến.

Mọi nguồn vốn góp cần dựa theo những lao lý đc luật pháp rõ trong luật business.

26. Không có điều khoản xong HĐ

Trong bất cứ mối quan hệ hợp tác nào, hãy định vị rõ những pháp luật có thể chấp nhận được bạn và công ty đối tác hoàn toàn có thể kết thúc Hợp Đồng hoặc những chọn lựa liên quan đến việc mua hoặc bán lại toàn bộ gia sản.

Đây thật sự là một quá trình thuận lợi và minh bạch, tương tự như không hề dính dáng đến sự chiến thắng của việc buôn bán chung.

Nếu một thỏa thuận hợp tác buôn bán không có lao lý xong xuôi HĐ thì bạn đã đi đến ngõ cụt. Và sẽ rất bất tiện khi muốn biến đổi.

27. Hợp tác như một cách thuê nhân nhân công

Hợp tác như 1 cách thuê nhân nhân công

đây chính là liều thuốc độc giành riêng cho việc hợp tác buôn bán.

chẳng hạn như bạn có ý tưởng kinh doanh and Tèo lại chiếm hữu năng lực kinh doanh. Khi đó, bạn không đủ bản lĩnh thuê Tèo nên đã quyết định cùng chia sẻ công việc, túi tiền & lợi nhuận.

Điều gì sẽ xảy ra nếu Tèo và bạn có xích mích?

and bạn chợt nhận ra rằng bạn trọn vẹn phụ thuộc vào vào những điều lệ bắt buộc ghi trong HĐ hợp tác với Tèo?

Nếu Tèo là chuyên viên của công ty thì dễ quá rồi. Bạn chỉ việc thải trừ anh ta.

Nhưng ở đây, Tèo là đối tác doanh nghiệp.

thực trạng tinh vi hơn nhiều.

Muốn “sa thải”Tèo, bạn phải thanh lý Hợp Đồng đối tác doanh nghiệp (có trị giá to hơn nhiều đối với HĐ lao động thông thường)

Muốn có chuyên viên, thì bạn cứ thuê nhé.

Đừng có dại dột rủ rê đối tác này nọ.

28. Góp vốn vì tin tưởng​

Khi góp vốn để hợp tác kinh doanh mà thiếu đi sự lưu ý đến, cảnh giác thì bạn rất dễ rơi vào những trường hợp đầy rủi ro.

Giả sử như bạn có một người thân đang thực hiện một dự án mở xưởng gỗ nên cần huy động vốn.

Bạn tín nhiệm anh ấy nên góp 500 triệu và không thể có vật chứng pháp lý nào.

Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu dự án làm ăn thua lỗ hoặc người kia lấy tiền and bỏ đi?

Một quy tắc có vẻ thờ ơ nhưng lại rất thật tế trong thương trường đó là đừng tin tưởng bất kì ai qua tiếng nói.

29. Không coi trọng việc hợp tác hữu hạn

Không coi trọng việc hợp tác hữu hạn

Một trong những Nguyên Nhân chính dẫn đến sự thất bại của HĐ hợp tác đó là việc hiểu nhầm về các điều lệ pháp luật mà các bên đưa ra cho nhau.

Một điều đáng chú ý đó là tính chủ quan trong hợp tác hữu hạn, nghĩa là 1 trong những bên không hẳn phụ trách về những hành động hay bổn phận nào của bên kia.

Hãy để luật sư Để ý đến kỹ vấn đề này trong bản thỏa thuận.

30. Một trong các 2 bên phá vỡ pháp luật Hợp Đồng

Đây là một trong hệ quả trực tiếp của việc lấp lửng & thống nhất với nhau trước khi kí HĐ.

cho nên, khi thấy dự án làm ăn thua lỗ thì rất có thể đối tác doanh nghiệp của người tiêu dùng sẽ hoang mang và kiến nghị rút vốn khẩn cấp.

Thậm chí có tình huống dẫn đến kiện tụng vì không minh bạch trong số điều khoản pháp luật trong các công việc dứt Hợp Đồng.

and lúc này, bền vững dự án sẽ đổ vỡ, vì dù có rút vốn được hay là không thì hòa khí giữa các bên đã bị tổn thương.

PHẦN V: KẾT

trên đây là 30 kinh nghiệm hợp tác buôn bán êm đẹp, an ninh và bền bỉ mà tui muốn chia sẻ đến Anh chị em.

nếu như khách hàng để ý, sẽ thấy có một số điều tui cố tình lặp đi lặp lại rất nhiều lần trong bài.

đó là các điều không được quên, & không được hiểu sai.

mong muốn rằng với các kinh nghiệm này, bạn sẽ trở thành một startup chiến thắng và phát triển business lên quy mô lớn.

Nguồn: kinhdoanhblog.com

Scroll to Top