Thực thi chiến lược mkt tốt, ko chỉ gúp business tăng nhận diện brand, mà còn đem lại hiệu quả doanh thu rõ rệt. trái lại, nếu làm sai, sẽ như việc bạn đang ném tiền qua cửa sổ. Đối với các business nhỏ khi luôn bị áp lực về kết quả kinh doanh và dòng tiền đem lại, thì cách thức đầu tư đúng đắn vào mkt phải cân đo đong đếm rất rất kỹ lượng.
post này chỉ ra các mẹo marketing và bán chính hãng quả, giúp các startup có thể tăng doanh số sale, ads tốt hơn, và cắt giảm được nhiều tiền hơn.
1. Bán sự ích lợi
Bạn định vị thương hiệu quả mình trong thị trường thế nào? Điều gì làm nên sự khác biệt của bạn. Có 3 phương pháp chính để thực hiện
- Chiến lược về giá sản phẩm so với đối thủ
- Chất lượng sản phẩm
- Giá trị bạn đem lại
Sự so sánh có thể giúp bạn nổi bật hơn so với đối thủ, nhưng cái cần thiết nhất vẫn là bạn bán sự quyền lợi của sản phẩm, giá trị của chúng tới khách hàng.
2. Lắng nghe khách hàng
Bạn sẽ không bao giờ hiểu được nhu cầu và vấn đề của khách hàng, nếu không thật sự lắng nghe họ. Một sự thật tâm thấu hiểu, khẳng định giá trị tuyệt vời mà bạn có thể đem tới cho khách hàng là một cách thức ko thể tuyệt vời hơn để đem lại cho họ những thử nghiệm ko bao giờ quên.
3. Quảng bá về sản phẩm trước khi ra mắt
Nhiều cty đợi đến khi sản phẩm của họ trở nên “hoàn hảo” trước khi thực hiện bất cứ chiến dịch mkt nào. Điều này có thể là một sai lầm gây ra sự phung phí. Ai cũng muốn bán được sản phẩm ngay khi chúng vừa được ra mắt. Nhưng nếu không ai biết tới chúng, nhu cầu về sản phẩm của bạn sẽ tính từ lúc con số không tròn trĩnh cho tới khi bạn thực hiện các chiện dịch tăng nhận diện brand cho khách hàng tiềm năng.
Bằng phương pháp quảng bá này, KH sẽ sẵn sàng mua khi sản phẩm sẵn sàng.
4. Suy nghĩ khác biệt
Xu hướng mkt đã có những sự thay đổi rõ rệt trong nhiều năm trở lại đây. Sự xuất hiện của các nền tảng digital, tool tìm kiếm hay social. Điều này tạo ra những bí quyết mkt với “0 đồng” chi phí.
Nhưng chính vì sức hút giống như vậy, mà chắc chắn business nào cũng sẽ nhảy vào digital mkt, cho nên sức cạnh tranh là vô cùng lớn. Vậy nên cũng như nhiều yếu tố đóng góp cho sự thành công, bạn cũng nên có tư duy mkt sáng tạo và khác biệt.
5. Đo lường hiệu quả
Chiến dịch mkt mà ko thể đo lường được, là một chiến marketing thất bại. Nếu giống như bạn kết hợp xong xong cả các hình thức ads như Facebook ads, Google ads, đồng thời cả công việc SEO-tối ưu hóa tool kiếm tìm, nhưng ko đo lường được hiệu quả của từng kênh, chắc chắn bạn sẽ không thể nhận ra kênh nào đang đem lại nguồn lợi chính cho doanh thu.
Chiến dịch mkt hiệu quả, ko chỉ về việc tặng nhận diện brand, mà nó còn gắn chặt với những con số về doanh thu.
6. quảng cáo trên nhiều định dạng
KH khó có thể đồng ý mua sản phẩm của bạn ngay lần trước hết biết tới. Thông thường, họ sẽ cần cả một quy trình tiếp nhận, ghi nhớ về brand quả bạn qua nhiều lần xúc tiếp khác. Vậy nên, bạn cần phải xây dựng pic của mình trên nhiều kênh khác nhau để đảm bảo hiệu quả.
Khi khách hàng thấy bạn ở mọi nơi, từ Google đến Fb, từ Youtube đến các ấn phẩm thiết kế ngoài trời, sẽ nhiều khả năng bạn được nhớ tới hơn khi họ gặp vấn đề mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giải quyết.
7. Thực hiện PR
Nếu bạn có những chiến dịch PR trên báo chí, TV, các phương tiện truyền thông media, đó sẽ là một điều tuyệt vời cho brand. Tất nhiên các chiến dịch PR đòi hỏi phương thức làm khôn khéo để ko bị quá lố, đồng thời ngân sách cũng rất cao. Nhưng tiền nào của nấy mà, hiệu quả về brand và doanh thu là điều rõ rệt.
8. Nhận góp ý của KH
Xấu hay tốt, bạn sẽ đều cần biết khách hàng nói gì về mình. Nếu giống như bạn ko phân phối cho khách hàng một nơi để họ có thể nhận xét hoặc phàn nàn về bạn, họ sẽ tìm được một nơi khác để thực hiện, nơi mà bạn khó lòng kiểm soát được tính xác thực của nội dung.
9. Trân trọng KH cũ
Bạn có thể cung cấp các giá trị ích lợi khi KH cũ quay lại với bạn vào các lần tiếp theo, như voucher ưu đãi, thẻ member,… ngoài ra hầu hết con người đều sẽ có sự tin tưởng nhiều hơn nếu như họ được giới thiệu về bất cả sản phẩm và dịch vụ nào đó. Bạn nên tận dùng điều này, thực hiện các chương trình giảm giá khi giới thiệu bạn bè, gia đình, sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn tăng trưởng rõ rệt.
NGUỒN BÀI VIẾT: maukinhdoanh.com