Trải qua kỳ nghỉ Tết dài, phần lớn các bạn đều cảm thấy khó khăn, thậm chí chán nản khi phải quay lại với công việc, những kế hoạch còn dang dở trước Tết. Để lấy lại thăng bằng sau khi vui chơi quá đà trong Tết, M-Talent xin được chia sẻ cùng các bạn một số mẹo nhỏ để lấy lại tinh thần làm việc.
1. Dọn dẹp và trang trí lại góc làm việc của bạn
Để có tinh thần làm việc sau kỳ nghỉ Tết dài ngày, bạn nên dành chút thời gian dọn dẹp, sắp xếp, trang trí lại bàn làm việc của mình. Thu xếp lại bàn làm việc của mình để chõ ngồi của bạn trở nên nên gọn gàng, thoáng đãng, tạo cho bạn cảm giác mới lạ hơn, hứng thú bắt tay vào công việc ngay sau đó.
Nếu góc làm việc của bạn có quá nhiều giấy nhớ (Sticker) dán khắp bàn làm việc, hãy lấy một cuốn sổ ra và ghi chú lại nội dung của những tờ Sticker cần thiết, những cái còn lại hãy dọn dẹp chúng đi. Lau bụi ở bàn phím hay màn hình máy tính đi.
Bên cạnh đó bạn còn có thể trang trí những hình ảnh kỉ niệm của gia đình hay bạn bè của mình trong dịp Tết vừa rồi ở góc làm việc. Khẩu hiệu khích lệ tinh thần hay những mục tiêu mà bạn muốn hướng đến trong năm tới cũng có thể dán ở khu vực làm việc. Làm như vậy bạn sẽ có thêm hứng khởi và nguồn động lực để tăng thêm khí thế làm việc.
2. Khởi động những ngày làm việc đầu năm bằng niềm vui
Những ngày đầu năm khi trở lại với công việc, bạn có thể nuông chiều bản thân mình hơn một xíu. Nếu bạn thích ăn vặt, hãy mua vài loại thức ăn vặt mà bạn thích và mang đến công ty, thưởng thức cùng đồng nghiệp. Nếu bạn là người thích âm nhạc, hãy mang tai nghe đến, trong lúc làm việc hãy mở những bản nhạc mà bạn yêu thích hay những bản nhạc khiến tinh thần bạn phấn chấn hơn. Lưu ý là nếu bạn nghe nhạc, đừng làm ảnh hưởng tới những đồng nghiệp khác, vì có thể họ không cùng gu âm nhạc với bạn. Hãy bắt đầu tuần làm việc đầu tiên sau Tết bằng tất cả sự nhiệt huyết, hứng khởi, năng động mà bạn có được.
Nếu công ty bạn khá thoải mái, bạn có thể rủ các đồng nghiệp khác và cả sếp tham gia một trò chơi nào đó, như đánh bài chẳng hạn trong lúc nghỉ trưa hoặc rảnh rỗi, những niềm vui này sẽ giúp bạn làm quen hơn với môi trường công sở trong những ngày đầu năm mới.
Hoặc việc đơn giản mà bạn có thể làm là nở một nụ cười thật tươi kèm theo lời chúc mừng năm mới đến bạn bè, đồng nghiệp. Điều này bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn trước khi bắt tay vào công việc. Nó sẽ giúp bạn khởi đầu cho một năm mới đầy thuận lợi và may mắn.
Tâm lý chán nản, thiếu nhiệt huyết khi trở lại công sở sau kỳ nghỉ dài hoàn toàn dễ hiểu, thế nhưng bạn cũng đừng để những dư âm lắng đọng của ngày Tết không thể dứt ra được, hãy chủ động lên dây cót tinh thần và xoá tan những cảm xúc buồn chán, mệt mỏi đó chỉ bằng những việc làm nhỏ như tự tổ chức, sắp xếp lại công việc để từ đó sẵn sàng, đón nhận những điều tốt đẹp nhất trong năm mới.
3. Sắp xếp lại thời gian biểu hàng ngày để đồng hồ sinh học quay trở lại bình thường
Trước tiên trong những ngày gần đi làm và những ngày đầu năm mới, bạn cần ngủ sớm để có thể dậy sớm. Hãy bảo đảm được giấc ngủ của mình là đủ. Có điều kiện thì nên nghỉ trưa một lúc. Trước khi ngủ đêm có thể tắm nước nóng hoặc ngâm chân nước nóng, mau chóng khôi phục lại giờ giấc ngủ nghỉ trước Tết.
Hãy cố gắng dành một ít thời gian trong ngày để tập thể dục hoặc ít ra là vươn vai vận động để cơ thể không bị ù lì sau Tết.
4. Bắt đầu công việc chậm rãi, chia nhỏ việc để dễ thực hiện
Hầu hết khi hết Tết, thường thì ai cũng trở nên mệt mỏi chán nản. Để bắt đầu công việc mà không chán nản, hãy chia nhỏ những công việc cần làm ra và cố gắng hoàn thành hết những công việc đã chia nhỏ ra đó. Việc nào dễ hoặc có thể làm nhanh thì ưu tiên làm trước. Nên liệt kê những công việc ấy ra giấy để có thể kiểm soát chặt chẽ công việc mà mình cần thực hiện.
Nếu bạn được sếp giao phải hoàn thành 50 bài viết trong 3 ngày, hãy chia nhỏ khối lượng công việc đó ra. Ví dụ bạn có thể bạn sẽ dành 1 ngày để lên ý tưởng các bài viết, 1 ngày tiếp theo còn lại để tìm kiếm các tư liệu phục vụ cho bài viết đó, 1 ngày còn lại sẽ là hoàn thành các bài viết.