Khi bạn là người mới bước chân vào chạy quảng cáo Facebook chắc hẳn thì gặp trường hợp viết bài quảng cáo thật hay mà đưa lên chờ Facebook duyệt thì lại không phê duyệt. Trong bài viết này sẽ đưa ra các lý do chính thường mắc phải khi quảng cáo không được duyệt.
Nguyên nhân phổ biến khi quảng cáo không duyệt
Hình ảnh quảng cáo có quá nhiều chữ, kí tự
Trường hợp đầu tiên là bài quảng cáo của bạn chèn quá nhiều chữ chiếm lệ diện tích lớn trong hình ảnh và Facebook thì không thích điều này nên đã đưa ra quy tắt giới hạn 20% diện tích nội dung là chữ. Nếu văn bản vượt quá 20% Facebook sẽ giới hạn hiển thị cho ít người thấy hơn hoặc thậm chí là không phê duyệt quảng cáo của bạn.
Cách khắc phục:
- Sử dụng các mẹo để lách như font chữ viết tay, chữ có nhiều kích cỡ khác nhau, chữ chồng chéo với hình ảnh
- Thu gọn kích thước ảnh lại <20% diện tích và sử dụng các công cụ đo 20% text trước khi chạy quảng cáo.
Nội dung có chứa từ khóa nhạy cảm, bị Facebook cấm
Bạn nên tìm hiểu các chính sách quảng cáo của Facebook trước khi viết nội dung quảng cáo để tránh vi phạm các trường hợp như
- Từ ngữ xuyên tạc, chính trị
- Từ ngữ gây nhầm lẫn, lừa đảo
- Từ ngữ chứa bản quyền của các đơn vị khác
- Hình ảnh phản cảm, 18+, tiêu cực v.v….
Tài khoản có lịch sử Quảng Cáo – thanh toán không tốt
Các tài khoản quảng cáo có hoạt động bất thường hoặc có lich sử quảng cáo không tốt như chậm thanh toán, nhiều bài quảng cáo không phê duyệt do vi phạm chính sách, bài quảng cáo vì report nhiều hoặc chạy bùng tiền có khả năng cao là tất cả các bài quảng cáo sẽ không được phê duyệt vĩnh viễn không tài khoản bị gắn cờ.
Lỗi hệ thống Facebook
Facebook vài năm trở lại đây ngày càng cồng kềnh update cập nhật thường xuyên và bất ngờ nên đôi khi sẽ ảnh hưởng lớn đến quảng cáo facebook như CPM tăng cao, quảng cáo không được phê duyệt, tài khoản bị gắn cờ v.v…
Tóm tắt khi gặp quảng cáo không được phê duyệt bạn phải thật bình tĩnh đi tìm nguyên nhân và cách khắc phục. Bạn có thể liên hệ với support của Facebook hoặc đăng bài hỏi trên các cộng đồng Facebook Marketing, ATP Support v.v… Chúc bạn thành công!
Theo Nguyên Phong – ATP Software
Xem thêm:
[Video] Hướng dẫn tìm kiếm và phân tích đối thủ cạnh tranh trên Facebook
Giải pháp quảng cáo Facebook siêu target tiết kiệm chi phí gấp 10 lần!
Tìm hiểu lý do tại sao bỏ tiền chạy quảng cáo mà không có ai tương tác like, comment?