Chắc hẳn nhiều AE đang khá chật vật với việc abứt gặp những từ khóa, thuật ngữ trong chạy quảng cáo. Bài viết về các thuật ngữ nên biết khi chạy quảng cáo Facebook dưới đây sẽ giúp AE giải quyết vấn đề nhanh chóng!!
1. Múi giờ là gì ?
Tức là account ads có chu kì chạy tại 2. giờ đồng hồ theo múi giờ quảng cáo của bạn.
nếu múi giờ ads của bạn là (GMT +7:00) Asia/Ho Chi Minhvà thì giới thiệu của bạn có khả năng tiếp tục ngày mới vào lúc 0h00. nếu như bạn nào kiếm tiền ở thị trường nước ta thì múi giờ này hoàn toàn đúng cách.
tuy nhiên, khi bạn kiếm tiền với thị trường nước ngoài, đặc biệt là bán áo thun, múi giờ GMT +7:00 sẽ gây tác động xấu đến quảng cáo của bạn. Ở khoảng thời gian đối tượng mua hàng tương tác tốt thì truyền thông marketing của bạn lại sắp hết tiền để chạy.
Xem thêm: https://tranthinhlam.com/external-link-la-gi/
nếu bạn kiếm tiền ở thị trường nào thì tuyệt vời nhất nên để trùng múi giờ tài khoản quảng cáo với thị trường đấy. Bạn đang bán áo thun ở thị trường US thì mình có đề xuất một vài múi giờ thích hợp sau:
Múi giờ tài khoản truyền thông marketing | Thời điểm reset ads (theo giờ VN) |
---|---|
(GMT -05:00) | 12h trưa |
(GMT -07:00) | 14h |
(GMT -08:00) | 15h |
(GMT +12:00) | 19h |
2 Tiếp cận (Reach) là gì ?
đây chính là chỉ số phổ biến nhất mà hầu hết ai chạy quảng cáo trên kênh Facebook đều phải biết. thông số này cho bạn biết quảng cáo của bạn đã hiển thị đến bao nhiêu lượt người mua hàng.
nói dễ hiểuvà khi người mua hàng bắt gặp giới thiệu của bạn trên news feed của họ, cứ Nhìn thấy là tính lượt reach.
vì thế để có thông số reach cao, bạn cần có múi giờ thích hợp để giới thiệu tối ưu đến khách hàng.
3. Ngân sách (Budget)
Ngân sách là số tiền bạn sẽ chi ra cho chiến dịch quảng cáo của mình. bạn cần hiểu rõ một nỗi lovà Facebook chỉ tính tiền khi ads của bạn đạt cho được những kết quả như bạn mong muốn.
nếu bạn chi 5 USD để kênh Facebook tối ưu lượt tương tác, thì khi nào có tương tác thì Facebook mới tính phí của bạn. Bạn có thể ngừng ads bất kì khi nào bạn mong muốnvà dù nó chỉ mới tiêu hết 1. USD.
kênh Facebook cung cấp cho bạn 2. cách tính ngân sách chính:
- Ngân sách mỗi ngày (Daily Budget)
đây là khoản tiền bạn mong muốn chi tiêu dành cho quảng cáo tại 1 ngày. Ví dụ: nếu như bạn chọn ngân sách mỗi ngày là 5 USD, kênh Facebook sẽ tự tính toán và dùng hết 5 USD đó tại 2 giờ. khởi đầu như thế cho những Ngày tiếp theovà nêu bạn vẫn tiếp tục ads.
- Ngân sách trọn đời (Lifetime Budget)
tùy thuộc theo kế hoạch truyền thông marketing mà bạn chọn cách tính ngân sách phù hợp cho mình. nói một cách dễ hiểuvà bạn có thể dàn trải ngân sách trong 1. khoảng thời gian. VD, bạn cài đặt chi tiêu là 5 USD trong vòng 7 ngày, thì kênh Facebook sẽ tự động tính toán chi tiêu sao cho vừa đủ 5 USD trong 7. ngày đấy.
4 Cắn tiền (Spent) – Trừ tiền
Bạn thường nghe Facebook cắn tiền tuy nhiên không hiểu nó là gì? Cắn tiền là cách nói khi Facebook tiêu tiền của bạn. ads một khi được phê duyệt mới tiếp tục cắn tiền. tuy nhiên, thỉnh thoảng bạn vẫn sẽ gặp hiện tượng kênh Facebook đã duyệt tuy nhiên không cắn tiền.
Xem thêm: https://tranthinhlam.com/website-la-gi/
giải quyết hiện tượng Facebook không trừ tiền !
account do vi phạm chính sách ads của kênh Facebook, hay nợ tiền quảng cáo, hoặc cũng không vì nguyên nhân gì cả. Bạn nên làm quen với tính bất chợt của kênh Facebook.
Mình có chỉ dẫn cách giải quyết nhanh gọn lẹ cho bạn. Bạn share lại cách khắc phục này để dùng khi cần sau này.
, điền đầy đủ thông tin theo form mình đã chuẩn bị sẵn cho bạn.
Bạn cứ điền đầy đủ và chuẩn xác thông tin của bạn vào là ổn. nếu như tiếng Anh bạn không rành, bạn có thể đổi sang ngôn ngữ tiếng Việt cho dễ hiểu.
Xong bạn gửi đơn và Facebook sẽ hồi âm cho người dùng sớm nhất có khả năng.
5. Cost (Chi phí)
đây chính là chi phí cho mỗi mục đích kênh Facebook đưa đến cho bạn như lượt tương tác đến bài viếtvà nhấp vào trang website,…Tùy vào hình thức quảng cáo mà bạn đã chọn từ đầu.
Khi giới thiệu của bạn đạt được nhiều mục đíchvà ví dụ như nhiều người tương tác với bài post của bạn, kênh Facebook sẽ giảm khoản chi truyền thông marketing cho bạn.
kênh mạng xã hội này luôn ưu tiên đến trải nghiệm người sử dụng, nếu như truyền thông marketing của bạn thu hút nhiều mong muốn thực tếvà kênh Facebook sẽ tối ưu khoản chivà thậm chí ưu tiên hiển thị quảng cáo của bạn so sánh với các đối thủ khác.
nói một cách dễ hiểu, càng nhiều mong muốn thực tế đến bài viết của bạn, chi phí càng giảm.
vì vậy, bạn phải luôn tìm cách để bài post mình thật hấp dẫn người coi về mặt hình thức lẫn thông tin. Chưa hết, để quản lý chi phí tốt, bạn phải biết đến kỹ thuật A/B Testing khi quảng cáo với kênh Facebook.
6. CPM (Cost per 1,000 impression)
CPM là chi phí cho 1000 lần giới thiệu được hiển thị. Khi giới thiệu của bạn xảy ra trên News Feed, hoặc cột bên phải đều tính là lượt hiển thị.
CPM cũng có khả năng hiểu là mức độ cạnh tranh truyền thông marketing của file khách hàng đó. VD, nếu bạn có một tệp người mua hàng sở thích chó Pitbull, tệp đối tượng mua hàng này có quá nhiều người chạy quảng cáo đến nó sẽ làm CPM bị đẩy lên cao.
CPM càng caovà bạn phải cần phải tốn nhiều tiền hơn để quảng cáo của bạn có cơ hội hiển thị đến đối tượng mua hàng.
7. CPC (Cost Per Click)
CPC là từ rút gọn của chi phí cho mỗi nhấp vào liên kết. Với công thức này, bạn sẽ phải trả mỗi khi ai đấy nhấp vào liên kết của bạn dẫn họ đến trang website hoặc phần mềm của bạn.
Xem thêm: https://tranthinhlam.com/cach-de-tap-trung-trong-cong-viec/
nếu bạn đang sửa đổi và cải thiện cho các nhấp chuột liên kết, Facebook sẽ tối ưu hóa để tìm thấy những người có cơ hội nhấp chuột vào quảng cáo của bạn theo cách mà hầu hết.
CPC có thể là một lựa chọn tốt nếu mục đích của bạn là để gởi cho mọi người đến trang web hoặc phần mềm của bạn.
Với CPC, bạn sẽ đặt giá thầu thủ công. Giá thầu của bạn là số tiền tối đa bạn chuẩn bị và sẵn sàng trả cho mỗi nhấp vào liên kết. ví dụvà nếu như bạn đặt giá thầu của bạn đến $1, bạn có khả năng không bao giờ chi tiêu nhiều hơn $1 đô la cho mỗi liên kết nhấp chuột.
tại một vài trường hợp, bạn sẽ chi tiêu ít hơn giá thầu của bạn. Để chọn CPC hay đặt giá thầu sử dụngvà nhấp vào Show Advanced Options trong phần Ngân sách & Biểu xây dựng truyền thông marketing.
8. Chạy bùng giới thiệu là gì?
nói một cách dễ hiểu, đây chính là bạn chạy giới thiệu kênh Facebook tuy vậy không trả tiền cho Facebook. Bạn có thể đặt câu hỏi “Tại sao có khả năng chạy mà không trả tiền?”
Bạn để ý sẽ thấy, kênh Facebook cho người dùng chạy quảng cáo trước, rồi trả tiền sau. , chỉ có tài khoản Business mới đạt cho được Điều này. Đối với account Facebook cá nhân thì Facebook buộc bạn nạp tiền trước rồi mới chạy giới thiệu sau.
một vài cá nhân đã lợi dụng điểm này để trục lợi. Họ sẽ mua thẻ visa ảo (cũng có khả năng là visa thật) để chạy quảng cáo. kênh Facebook sẽ thanh toán theo ngưỡng tăng dần là 25$ – 50$ -…
Một khi họ đã thanh toán ngưỡng 25$ thì account họ có khả năng được cho nợ lên 50$. , lúc này, ước muốn bùng thì họ sẽ cho chạy truyền thông marketing lên 50$ , quỵt tiền, không thanh toán cho kênh Facebook.
trong năm 2016, kênh Facebook đã khoá hầu hết các tài khoản nước ta thêm Paypal để thanh toán, vì “dân bùng” thường sử dụng Paypal để quỵt nợ. Đây là lí do tại sao nhiều newbie thường hay bị Facebook gắn cờ khi thêm Paypal vào cách thức thanh toán.
9. Target là gì ?
đây là thuật ngữ đề cập việc nhắm đối tượng. Target tại tiếng Anh nghĩa là mục tiêuvà đích đến đấy bạn. Target bạn sẽ hay nghe “dân tại nghề” nói đến rất nhiều vì nó cũng là 1 yếu tố giúp ads Facebook thành công.
VD một người nói “Target đến các người thích mèo”, tức là bạn phải hiểu “Nhắm đối tượng, tìm sở yêu thích hành vi của những người yêu thích mèo”
1. tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ là gì?
trong quá trình tìm hiểu , tập chạy giới thiệu kênh Facebook, bạn có thể gặp phải trường hợp account ads kênh Facebook bị gắn cờ, bị khoá. Đây chính là chuyện hoàn toàn thông thường khi giới thiệu kênh Facebook.
tài khoản quảng cáo bị khoá tức là bạn không thể chạy quảng cáo với tài khoản này. không còn việc gì khác ngoài ngồi Nhìn nó thôi. Yên tâm, khi Facebook khoá tài khoản ads của bạn, họ luôn để lại lí do dẫn đến tài khoản bị gắn cờ.
Đối với người mới khi chưa có trải nghiệm thì sẽ vô cùng chông gai khi account truyền thông marketing Facebook bị khoá.