Tầm quan trọng của tiếp thị đối với Startup

Để tách ra khỏi đám đông và đi trước các đối thủ cạnh tranh, các startup cần phải tiếp thị sản phẩm hay dịch vụ của mình theo chiến lược và khôn ngoan để có thể cạnh tranh tốt so với các đối thủ khác. Đó là lý do tại sao các chủ startup cần phải biết cách tiếp thị sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu cá nhân của họ.

Thương hiệu cá nhân chính là bộ mặt của doanh nghiệp

Mọi người có xu hướng tin tưởng một người nhiều hơn chỉ là tên của một startup. Khi bạn quảng bá doanh nghiệp của mình, ý tưởng tăng doanh thu, hay nói chung là một thương hiệu, nghĩa là bạn đang quảng bá mối quan hệ giữa bạn và đối tượng khách hàng của mình.

“Steve Jobs vẫn còn sống trong tâm trí và trái tim của mọi người, đặc biệt là các khách hàng của Apple. Thương hiệu cá nhân cho phép bạn kết nối với quy mô lớn đến những người khao khát được như bạn hoặc là một phần của thứ mà bạn tin tưởng, dù là khách hàng hay nhóm của bạn. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết có nhiều người chỉ cần nghe những gì bạn nói với họ”, Gupta nói.

Kể chuyện là một phần của chiến lược tiếp thị

Kể chuyện là cách lâu đời nhất nhưng hiệu quả nhất để tiếp cận với khán giả. Khi bạn kể cho khán giả nghe câu chuyện của bạn, họ sẽ liên hệ đến bản thân mình. Những câu chuyện mà bạn đang truyền đạt phải là thực tế và dựa trên kinh nghiệm của riêng bạn. Bởi vì càng có nhiều người liên hệ với bạn thì họ càng tin tưởng bạn nhiều hơn.

Chọn nền tảng truyền thông xã hội phù hợp

Truyền thông xã hội đã trở thành một chiến thuật tiếp thị thời đại mới mạnh mẽ. Từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ đến các tập đoàn khổng lồ đều sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, trực tiếp hoặc gián tiếp.

Dù kinh doanh hay sở hữu bất kỳ dịch vụ gì, bạn đều phải chọn lựa một nền tảng truyền thông xã hội.

“Một doanh nhân nên biết nền tảng truyền thông xã hội nào phù hợp để tiếp thị cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Truyền thông xã hội nên được sử dụng như một cách để kết nối nhiều người khác nhau, nói chuyện với họ và tiếp thị các dịch vụ gián tiếp qua việc xây dựng mối quan hệ”, Kochhar nói.

Tận dụng Content Marketing

Trong nhiều năm, các thương hiệu và cá nhân đang sử dụng content marketing để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Trong các dạng content, bài viết là hình thức được xem là hiệu quả nhất.

Trong vài năm qua, trong khi lĩnh vực marketing đã chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng của hình thức tiếp thị video, bài viết vẫn không có dấu hiệu chậm lại mà luôn duy trì vị trí hàng đầu về cách tiếp thị tốt nhất.

Scroll to Top