Selling Page là gì? Vì sao bạn cần phải Selling Page?

Selling Page là gì? gần đây có thể rất một số bạn đã được nghe về Selling Page trên các cộng đồng marketing. Vậy Selling Page là gì? Selling Page có tác dụng gì? Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung hơn đến độc giả, cùng xem xét thêm nhé.

Selling Page là gì?

Selling Page là gì? Bạn cần biết gì?
Selling Page là gì?

Selling page được hiểu giản đơn là các trang bán hàng có hiệu suất cao, đồng bộ toàn bộ các cách mà nhà bán hàng mơ ước như:

  • Đồng bộ phần mềm bán hàng (Kiotviet, Sapa, Nhanh.vn…)
  • Tích hợp phương pháp thanh toán online (VNPay, Momo,…)
  • Tích hợp nhà vận chuyển (Ahamove, Viettel Post,…)

Giúp nhà kinh doanh có khả năng sale tự động, truyền thông marketing đa kênh trên các nền tảng mà vẫn quản lý đơn hàng tập trung cũng giống như tối ưu tiền của nhân sự….

Xem thêm KHỞI NGHIỆP VỚI KINH DOANH CHĂN GA GỐI ĐỆM

Tổng quan các thành phần chính của Selling Page

  • Tra cứu, quản lý đơn hàng
  • Quản lý danh mục, sản phẩm
  • Quản lý nhiều cửa hàng trên 1 màn hình.
  • Tích hợp thanh toán online (Momo, VN Pay).
  • Tích hợp tracking (Google, Facebook…).
  • Liên kết chặt chẽ CRM, ERP, CMS, POS.
  • Quản lý người sử dụng đa kênh.
  • Tích hợp Chatbot Automation.

Vì sao bạn cần phải Selling Page?

Tiết kiệm chi phí so sánh với thiết kế website

Thông thường để thuê thiết kế một site hoàn chỉnh bạn sẽ mất từ 5tr-10 triệu đồng, còn với Landing Page tiền của sẽ thấp hơn cực kì nhiều.

Hơn thế nữa nếu như bạn sử dụng SimplePage thì bạn sẽ còn tiết kiệm được cực kì nhiều thời gian cho việc thiết kế bằng cách sử dụng các mẫu landing page sẵn tại kho giao diện.

Tốt nhất cho việc bán hàng

  • Là trang độc nhất tạo sự tập trung cho users truy xuất hành động chuyển đổi mua hàng/đăng ký form (hạn chế các liên kết ngoài trong thông tin, menu/footer)
  • Giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn (conversion rate)
  • Landing Page hợp lý với các cách thức quảng cáo chuyển đổi (từ kênh Facebook, Tiktok, Google,…), thay vì điều hướng traffics về trang chủ hay shop sản phẩm (dễ gây rối cho users).
  • Tốt nhất tốc độ load trang (nhờ Landing Page có tính giản đơn & ít cụ thể thừa so sánh với website)
  • Landing Page hay được thiết kế bắt mắt & cập nhật thông tin hấp dẫn giúp tăng chuyển đổi

Tối ưu cho truyền thông marketing Goolge kênh Facebook

  • Tích hợp tracking đo lường kênh Facebook, Google,…
  • Nhiều lợi ích như countdown, popup, quote, feedback…
  • Liên kết chặt chẽ API, CRM,…tiện lợi
  • Tiết kiệm tiền của tối đa cho người sử dụng

3 dấu hiệu nhận dạng Landing Page đó là

20 Selling Sites and Marketplaces to Sell Your Stuff Online - Gom Hàng Quảng Châu
3 dấu hiệu nhận dạng Landing Page đó là

Thường không chứa thực đơn và sidebar (menu onpage)

  • Không hề có hoặc có rất ít liên kết ngoài
  • Trọng điểm chứa các nút, hình ảnh và form đăng ký

Vậy mô hình Selling Page sẽ thế nào?

Mô hình này hiện tại khá mới, hiện tại trên thị trường có duy nhất BotUp cung cấp cách này. Mô hình sẽ như sau:

Dưới đây là hình ảnh trải nghiệm người tiêu dùng khi mua hàng trên messeger trên Facebook:

Phương pháp Selling Page đích thực là xu hướng kinh doanh mới cho năm 2020. Nhà bán hàng muốn phát triển không thể không phải dùng.

Các thành phần chủ yếu của Landing Page

Một landing page thường chứa các phần tử nhỏ sau đây:

1. Tiêu đề (Headline): biểu hiện thành quả cốt lõi của mặt hàng, dịch vụ

2. Biểu mẫu (Form): Nơi đặc biệt để lấy thông tin của khách hàng

3. Thông điệp ích lợi (Benefit Statement): đưa ra các điểm tốt nhất mà người tiêu dùng cần biết về mặt hàng dịch vụ

4. Kêu gọi hành động (Call To Action): chữ trên nút ấn đại diện cho mục đích chuyển đổi của trang.

5. Banner Ảnh minh họa (Hero Shot)

6. Nhận xét từ phía người tiêu dùng, đối tác (Trust Indicators)

7. Trang sau chuyển đổi (Post Conversion Page)

Xem thêm Những cuốn Sách chiến lược kinh doanh hay

Các lưu ý khi tạo ra Landing Page

Landing Page cần chú ý về thông tin

Selling Page là gì? Nội dung của một Landing Page cần trình bày cực kỳ khéo léo để dẫn dắt người tiêu dùng. Để làm thông tin cho landing page đòi hỏi người thiết kế Landing Page phải hội tụ 2 loại kiến thức:

  • Kiến thức mặt hàng dịch vụ của mình
  • Am hiểu các vấn đềm nỗi đau của người sử dụng

Landing Page cần chú ý phối màu

Để tạo hiệu ứng chuyển đổi tốt nhất, khi xây dựng Landing Page người thiết kế phải biết cách chọn màu sắc cho phù hợp để tăng năng lực chuyển đổi tại trang.

Một số gợi ý sắc màu tác động đến tâm lý người sử dụng như

Landing page cần chú ý về vị trí Nút Call-to-Action

Vị trí nút thu hút hành động cần đặt đúng chỗ sẽ phát huy tác dụng của nó.

Chẳng hạn bạn nên đặt nút đặt mua gần phần promotion (khuyến mãi) để khách hàng dễ dàng đăng ký mua hơn.

Landing Page cần quan tâm về kích thước hiển thị

Hiện nay 80% lưu lượng truy cập site trên mạng là từ các thiết bị màn hình nhỏ như tablet, mobile. Thế nên landing page khi xây dựng bạn sẽ làm trên máy tính mà bỏ xót mất rằng người sử dụng thường sử dụng mobile để truy cập. Vì thế khi thiết kế Landing Page bạn phải cần tốt nhất kích thước chuẩn trên các PC và Mobile.

Xem thêm Kinh doanh điện tử là gì? Ví dụ về kinh doanh điện tử

Landing page cần tốt nhất On Page seo

How to Sell a Website in 2022 and Get the Price You Deserve
Landing page cần tốt nhất On Page seo

Selling Page là gì? On Page SEO liên quan đến các thẻ tag mà bọ Google sẽ crawl (quét) trên website của bạn để lưu giữ thông tin. Thế nên nếu như Landing Page thiếu các thẻ này sẽ làm bọ quét không hiểu hoặc bỏ qua, gián tiếp làm giảm đạt kết quả tốt thông tin trên site.

Qua bài viết trên đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin về Selling Page là gì? Vì sao bạn cần phải Selling Page?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, cùng tham khảo nhé.

Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( trungthanh.net, simplepage.vn, … )

Scroll to Top