Phương pháp chăm sóc khách hàng cũ là một việc cực kỳ quan trọng mà bất cứ doanh nhân nào cũng phải chú ý. Có rất nhiều doanh nhân chỉ chú trọng vào việc hấp dẫn khách hàng mới mà quên đi việc duy trì những mối quan hệ với khách hàng cũ. Đây là một lỗ hổng lớn, dễ dàng “đánh mất” khách hàng trung thành của công ty.
Loyalty App – Chăm sóc khách hàng 4.0
Đầu tiên, chăm sóc khách hàng là gì?
Chăm sóc khách hàng là những dịch vụ bạn cung cấp cho khách hàng – trước và một khi họ mua hàng, toàn bộ những dịch vụ mà doanh nghiệp làm ra nhằm thỏa mãn, thuyết phục nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Mong muốn giữ chân khách hàng, phát triển doanh nghiệp cần đưa cho khách hàng dịch vụ chăm sóc tuyệt vời.
Tại thời điểm này, việc chăm sóc phục vụ khách hàng không những là hỗ trợ qua điện thoại truyền thống mà còn là Email, SMS, gửi thư tay… và kênh mạng xã hội là những phương thức chính có thể áp dụng trong thời đại này.
Khách hàng cũ là như thế nào?
Khách hàng nói chung là những người tiêu dùng tiềm năng và có năng lực sẽ dùng các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp mình tạo ra. Sẽ có những trường hợp diễn ra là có khách hàng đã từng dùng hay mua sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp mình và có những khách hàng chưa hề sử dụng bất kỳ một sản phẩm nào.
Và khách hàng cũ sẽ chính là những người ở trường hợp trước tiên được đề cập đến, tức là đã từng mua và dùng sản phẩm, dịch vụ.
Một sự thật hiển nhiên được nhận ra đó chính là khách hàng chỉ trở nên “cũ” khi bạn đã không còn đủ sức hay sự hấp dẫn để có thể “níu kéo” được họ nữa. Và do đó, việc hỗ trợ khách hàng cũ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Phương pháp chăm sóc khách hàng cũ
1. Chọn lựa đúng nhóm khách hàng
Mỗi nhóm khách hàng cũ của tổ chức xuất hiện lần đầu bằng những cách khác nhau, các mối quan hệ gắn kết với doanh nghiệp ở mức độ khác nhau…. Dẫn đến tiềm năng tăng trưởng khác nhau. Do vậy, với các nhóm khách hàng cũ được xác định, công ty sẽ cần chọn lựa những nhóm có khả thi nhất để nhắm tới.
Ứng dụng Zalo OA Chăm sóc khách hàng
Các công ty hoàn toàn có thể chủ động đưa rõ ra những lời mời khách hàng biến thành khách hàng thân thiết, hoặc đối tác kế hoạch. Phần lớn các khách hàng cũ đều sẽ phản ứng tích cực với những đề xuất này.
2. Duy trì kết nối với khách hàng
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng: “Nhiều khách hàng cũ không biến thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp do không có sự liên lạc, tác động qua lại giữa 2 bên”.
Nếu như không có sự trao đổi qua lại, khách hàng sẽ cảm nhận thấy mình không được chú trọng. Lúc đó họ luôn sẵn sàng trở thành khách hàng quen thuộc với đối thủ của bạn nếu họ cung cấp những ưu đãi hay đơn giản là sự phục vụ tốt hơn.
Vậy nên duy trì kết nối chính cách hỗ trợ khách hàng cũ cực kỳ thiết yếu! Để kết nối khách hàng dễ dàng bạn chỉ cần: gửi mail, tin nhắn, gọi điện định kỳ,… thậm chí là tặng quà trong những dịp đặc biệt.
3. Trao cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn
Hãy cung cấp cho khách hàng của bạn những trải nghiệm tốt nhất về sản phẩm dịch vụ mà mình cung ứng. Việc này sẽ tạo nên những cảm nhận tích cực, là động lực và liên quan giữa doanh nghiệp và khách hàng, giúp cho bạn phát triển được công ty của mình đến gần hơn tới sự thành công như ước muốn.
Khách hàng cũ chính là những người đem lại những lợi ích to lớn giúp cho bạn như: tìm kiếm được nguồn khách hàng mới đầy tiềm năng, đưa ra những phản hồi có ích nhất cho bạn cải thiện chất lượng và sản phẩm dịch vụ do công ty mình cung ứng,…
Xem thêm: Loyalty card là gì?
Kết
Trên đây chính là toàn bộ chia sẻ của mình về Phương pháp chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả nhất. Rất mong những chia sẻ trên sẽ hữu ích với các bạn. Chúc bạn thành công!