Những câu chuyện hay về kinh doanh mới nhất 2020

Những câu chuyện hay về kinh doanh là một trong những từ khóa được search nhiều nhất về chủ đề Những câu chuyện hay về kinh doanh trong bài viết này, Ytuongkinhdoanh.vn sẽ viết bài Những câu chuyện hay về kinh doanh mới nhất 2020

Những câu chuyện hay về kinh doanh mới nhất 2020

Câu chuyện 1: Người ăn xin mù

Câu chuyện 1: Người ăn xin mù
Câu chuyện 1: Người ăn xin mù

Có một người đàn ông mù sống giữa một Tp náo nhiệt, bận rộn. Người đàn ông ấy đang từng ngày kiếm sống chỉ với một dòng chữ: “Tôi bị mù, sử dụng ơn giúp đỡ”.
Ông cũng nhận được một số sự share, nhưng thực sự số tiền ấy quá ít, thậm chí có ngày chỉ quá đủ mua 1 ổ bánh mì.
Đến một ngày, có một cô gái đi ngang qua và xem người mù già cả với chiếc cốc rỗng, cô ta quay lại. Cô lập tức viết gì đó lên mặt sau tấm bảng của ông rồi đặt tấm bảng xuống và bỏ đi. Từ đó ông nhận được nhiều tiền hơn, nhiều sự chia sẻ hơn.
Ngày hôm sau cô gái quay lại, ông già sờ vào đôi giày của cô và nhận ra. Ông hỏi: “Cô đang viết gì vậy?” Cô gái trả lời: Tôi luôn luôn viết giống như vậy, chỉ là từ ngữ khác đi thôi! Cô gái đã viết: “Hôm nay là một ngày xinh trời, và tôi k thể thấy nó.”

Bài học rút ra: Nhiều khi chỉ cần chọn lựa ngôn ngữ quảng cáo thích hợp, bạn vừa mới đủ nội lực gắn kết và thay đổi hành vi của khách hàng

Câu chuyện 2: Câu chuyện tại một shop kinh doanh tổng hợp

Câu chuyện 2: Câu chuyện tại một cửa hàng kinh doanh tổng hợp
Câu chuyện 2: Câu chuyện tại một shop kinh doanh tổng hợp

Câu chuyện về một anh chàng mới được tuyển vào sale cho shop. Khi ngày sử dụng việc trước hết của anh ta chấm dứt, ông chủ tiến lại và hỏi:
– Hôm nay anh vừa mới bán được bao nhiêu hàng hóa rồi?
– Chỉ một người thôi – Người sale mới trả lời.
– Cái gì, chỉ một người thôi sao – Ông chủ thốt lên bực tức – Hầu hết các nhân viên của tôi đều bán được hàng ít nhất cho 20 hoặc 30 người trong một ngày. Thế tổng số vốn thu được là bao nhiêu?
– Dạ thưa, khoảng xấp xỉ 100 ngàn USD.
– 100 ngàn USD cơ à – Ông chủ vui mừng reo lên – làm thế nào chỉ một người mà cậu lại bán được nhiều hàng thế?
nhân viên sale mới kể lại:
– Khi người đàn ông đó đến, tôi bán cho ông ta một cái lưỡi câu nhỏ, sau đó tôi khuyên ông ta nên mua thêm một cái lưỡi câu loại trung bình và một cái lưỡi câu loại lớn.
Sau khi ông ta mua xong lưỡi câu, tôi lại khuyên ông ta nên mua thêm dây câu, loại nhỏ, loại nhỡ và loại lớn để câu các loại cá khác nhau.
Tôi hỏi ông ta rằng ông ta sẽ đi câu ở nơi nào, ông ấy trả lời rằng ông ấy sẽ đi câu ở ven biển. Tôi liền khuyên ông ta nên mua một cái xuồng máy và bán cái xuồng hiện đại với 2 động cơ.
Sau khi mua xuồng xong, ông ta nói rằng chiếc ô tô con của ông ta nhỏ quá vì thế không thể chở chiếc xuồng được và vì vậy tôi lại đưa ông ta đến khu bán ô tô và bán cho ông ta một cái xe đăng để chở xuồng ra biển.
Nghe xong, ông chủ vô cùng hài lòng với tay nhân sự mới của mình. Ông nói giọng đầy hâm mộ:
– giống như vậy là anh đang thuyết phục và bán cho ông ta toàn bộ mọi thứ đó, trong khi lúc đầu ông ta đến chỉ định mua một cái lưỡi câu, anh thật là một nhân sự bán hàng thông minh.
– k, thực ra k hẳn vậy – Người bán hàng giải thích – Lúc đầu, ông ta đến chỉ định mua ít viên thuốc cảm cho vợ. Nhưng tôi nói với ông ta rằng “Tuần này vợ ông bị cảm cúm giống như vậy, ông ở nhà mà sử dụng gì, tôi khuyên ông nên đi câu”.

Bài học rút ra: “Bán cái khách hàng cần chứ chẳng phải cái bạn sản xuất”. Và vì vậy, biết khách hàng mong muốn gì là điều kiện tiên quyết để có thể “đánh đúng tâm lí” và thuyết phục họ.

Câu chuyện 3: kinh doanh giày

Câu chuyện 3: Kinh doanh giày
Câu chuyện 3: kinh doanh giày

Chuyện kể rằng có hai hãng sản xuất giày nọ vừa mới cạnh tranh với nhau, họ cử các nhân sự của mình đến Châu Phi để khảo sát đối tượng và tìm kiếm cơ hội xây dựng rộng mua bán của mình ở đây.

Ở công ty thứ nhất: Anh nhân viên sau khi xem xét kỹ tình ảnh và báo lại về doanh nghiệp mình rằng “Người dân ở đây chỉ đi chân đất, nên nếu chúng ta tăng trưởng mua bán ở đây sẽ k kết quảkhông tăng trưởng được”.

doanh nghiệp thứ hai: Anh nhân sự công ty còn lại thì báo tin về xưởng sản xuất của mình rằng “Chúng ta cần khẩn trương tăng trưởng mua bán tại đây, ngành này thật lý tưởng để mua bán giày bởi người dân ở đây chưa ai có giày dép để mang”.
Cuối cùng, sau khi công ty thứ hai xây dựng tất cả plan phát triển phân khúc ở Châu Phi thì gặt hái được rất nhiều sự phát triển.

Bài học rút ra: Mỗi tình huống, trường hợp đều ẩn chứa thuận tiện và chông gai. Người mua bán giỏi là người nhìn thấy thuận tiện trong khó khăn và biết mẹo tận dụng nó.

Nguồn: https://unica.vn/

Scroll to Top