Ngành kinh doanh quốc tế là ngành nghề mang tính chất vô cùng năng động, với quy mô tầm cỡ toàn cầu. Với nhóm ngành bán hàng, mang tới cho tất cả chúng ta khối kiến thức chung về quản trị kinh doanh, những chiến lược kinh doanh xuyên đất nước.
Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu sơ lược về ngành kinh doanh quốc tế . Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !
1. Khái niệm kinh doanh quốc tế là gì?
Nếu như bạn thuộc tuýp người năng động, thích xông pha và mong muốn được hòa tan hết mình với một công việc đầy năng động, chuyên nghiệp và có mức lương thu hút thì xin được tiết lộ với các bạn một trong những ngành đang cực kỳ hót hòn họt trên thị trường việc làm, đó là lĩnh vực buôn bán Quốc tế hứa hẹn mang tới cho các bạn rất nhiều trải nghiệm thú vị.
Vậy, các bạn hiểu gì về kinh doanh quốc tế? Những thông tin cần thiết cần nắm được khi theo học ngành bán hàng quốc tế?
Cùng với sự đam mê vô hạn đối với bán hàng, Kim Thoa luôn luôn tìm hiểu về bán hàng và những chỉnh sửa không ngừng của thị trường bán hàng, chính vì lẽ đó mình đã đúc kết được một bọc những nội dung xuất sắc để sẻ chia cho những bạn có cùng niềm đam mê giống như mình.
Khi mà đã nghiên cứu rất kỹ lưỡng đối với ngành nghề buôn bán Quốc tế thì mình hiểu rằng kinh doanh Quốc tế là một lĩnh vực mang tính chất vô cùng năng động, mang tầm cỡ toàn cầu đối với nhóm ngành bán hàng, mang tới cho tất cả chúng ta khối kiến thức chung về quản trị kinh doanh, những chiến lược kinh doanh xuyên đất nước.
2. Học ngành kinh doanh quốc tế ra trường làm gì?
1. Cơ hội nào dành cho người học ngành kinh doanh Quốc tế một khi ra trường?
Các bạn biết không, vào những năm 90 của thập kỷ 20, ngành kinh doanh Quốc tế đã len lỏi và thực sự bùng nổ khắp các ngõ ngách và được các vị người kinh doanh hiền tài trên thế giới với niềm đam mê cháy bỏng nghiên cứu và càng phát triển mạnh mẽ hơn.
Chính vì lẽ đó mà nhu cầu nhân công chất lượng cao đối với ngành này là vô cùng lớn và cần thiết, thời cơ việc làm dành cho các bạn học viên tốt nghiệp ngành bán hàng quốc tế thực sự không ngừng rộng mở.
Tại Việt Nam, với xu hướng hội nhập quốc tế như vào thời điểm hiện tại thì các bạn sinh viên tốt nghiệp ngành kinh doanh Quốc tế sẽ có nhiều thời cơ làm việc tại các doanh nghiệp, doanh nghiệp lớn, các công ty liên doanh hay các công ty hoạt động nước ngoài.
Tình hình kinh tế của Việt Nam đang ngày càng phát triển và hội nhập mãnh liệt, quy mô và số lượng các doanh nghiệp ngày càng tăng và lớn mạnh, vì lẽ đó nhu cầu tìm nhân viên kinh doanh tại Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố đều tăng cao nên các bạn học viên ngành bán hàng quốc tế sẽ thoát được khỏi nỗi lo không tìm được việc làm một khi tốt nghiệp ngành học này.
Xem thêm : Tìm hiểu đôi nét về ngành kinh tế đối ngoại
2. Những nghề hót không thể bỏ qua khi tốt nghiệp ngành kinh doanh Quốc tế
“Kinh doanh Quốc tế” là ngành học với tên gọi mang tính bao quát và tầm cỡ, chính Bởi vậy mà nhiều bạn học viên đất nước ta cũng như các bạn sinh viên trên toàn cầu vẫn không khỏi hoang mang không biết nên lựa chọn công việc ra sao sau khi tốt nghiệp.
Và đây cũng chính là lý do Kim Thoa sẻ chia cho các bạn biết thông qua bài viết này, sẽ thật đáng tiếc nếu như các bạn không lựa chọn một trong những nghề đã và đang phát triển của ngành kinh doanh Quốc tế ngay dưới đây:
1. Ngành Xuất – Nhập khẩu
Trong thời kỳ hội nhập quốc tế mạnh mẽ và sâu rộng của nước ta như hiện nay, nghề xuất nhập khẩu đang cực kỳ phát triển và mở ra nhiều cơ hội tuyển dụng ngành xuất nhập khẩu cho những bạn theo học ngành bán hàng Quốc tế.
Các bạn có để ý trong nhiều năm trở lại đây, rất nhiều mặt hàng nông sản, rau củ quả hay lúa gạo của nước ta được xuất khẩu ra các nước trên thế giới, hay những hàng tiêu dùng của nước ngoài được nhập khẩu vào đất nước ta tạo điều kiện cho người dân nước ta được sử dụng những mặt hàng đa dạng.
Xem thêm : Tìm hiểu về ngành kinh tế nông nghiệp
3. Ngành Marketing
Sự bùng nổ của mạng xã hội Facebook, Zalo, công cụ tìm kiếm Google… ngày càng khiến cho nhu cầu tiếp thị trực tuyến phát triển mạnh mẽ. Marketing càng đóng nhiệm vụ cần thiết hơn trong các hoạt động bán hàng trong và ngoài nước.
Hầu hết các công ty, doanh nghiệp đều có nhu cầu phát triển marketing làm nền tảng phát triển nền kinh tế toàn công ty. Ngành Marketing luôn là ngành đứng trong top đầu các ngành có nhu cầu nhân lực cao nhất tại nước ta hiện nay.
4. Ngành quản trị kinh doanh
Ngành quản trị kinh doanh luôn là ngành có sức hút mãnh liệt đối với các bạn trẻ có đam mê kinh doanh. thêm vào đấy, số lượng các công ty tại Việt Nam đang ngày càng tăng, quy mô của các doanh nghiệp ngày càng được mở rộng.
Số lượng các công ty liên doanh, các công ty hoạt động ngoài nước tăng lên kéo theo nhu cầu nhân sự nhân công trong ngành QTKD ngày càng tăng, và đấy cũng chính là bước đà việc làm lớn dành cho các bạn theo học ngành này.
3. Cơ hội việc làm của ngành kinh doanh quốc tế
Ngành kinh doanh quốc tế mang đến cho bạn cơ hội việc làm rộng mở với nhiều chọn lựa hấp dẫn:
1. Chuyên viên đối ngoại
– Gặp gỡ giao lưu, tiếp khách cùng ban lãnh đạo doanh nghiệp.
– Hỗ trợ, tư vấn giúp BGĐ về dịch vụ, sản phẩm của tổ chức tới khách hàng và ngược lại.
– Tư vấn, giới thiệu đến người có khả năng mua hàng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ truyền thông của công ty ( doanh nghiệp có sẵn nguồn khách hàng để gặp gỡ).
– Thương thuyết trực tiếp với người mua hàng và ký kết các hợp đồng dịch vụ.
2. Chuyên viên xuất nhập khẩu
– Thực hiện các hoạt động giao dịch, đàm phán, ký kết hợp đồng với người mua hàng và nhà cung cấp.
– Hoàn tất các thủ tục và chứng từ xuất nhập khẩu hàng hóa.
– Kết hợp cùng với kế toán, thực hiện các hoạt động mở L/C, làm các bảo lãnh ngân hàng.
– Tiếp nhận, kiểm tra, đối chiếu, hồ sơ hàng hóa nhập khẩu, xuất khẩu với số lượng thực tế tại cửa khẩu trong quá trình làm hồ sơ thông quan hàng hóa.
– Quản lý, theo dõi các đơn hàng, hợp đồng.
– Phối hợp với các bộ phận có liên quan để cam kết đúng kế hoạch giao hàng cũng như nhận hàng.
3. Chuyên viên xúc tiến thương mại
– Nghiên cứu, tìm hiểu các chính sách thương mại quốc tế và xu thế quốc tế trong tiếp thị các sản phẩm.
– Nghiên cứu, tổng hợp nội dung của khách hàng nhập khẩu theo từng thị trường.
– Đánh giá tiềm năng phát triển và định hướng.
– Xây dựng và phát triển mối tương quan với người mua hàng và nhà sản xuất.
– Đề xuất các chiến lược và hoạt động nhằm đẩy mạnh việc xúc tiến thương mại và đầu tư.
4. Chuyên viên hoạch định tài chính quốc tế
– Tham gia xây dựng và vận hành các mô hình theo dõi tình hình tài chính của sản phẩm công ty
– Phân tích số liệu hoạt động và tài chính để thử nghiệm.
– Nhận xét tính đạt kết quả tốt các mô hình.
– Đề nghị thay đổi cách thức vận hành sản phẩm.
Tạm kết :
Bài viết trên này mình vừa sơ lược về ngành kinh doanh quốc tế cũng như một số đặc điểm về ngành này. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết . Mình mong rằng bài viết sẽ giúp ích các bạn trong những công việc sắp tới. Chúc các bạn thành công !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: timviec365.vn, jobsgo.vn, … )