Brick and Mortar là gì? Lợi ích của brick and mortar? Brick and Mortar chỉ những công ty bán hàng, mang đến các sản phẩm dịch vụ mà khách hàng có thể đến trao đổi. Dưới đây là một số thông tin thú vị về những lợi ích của brick and mortar, cùng nhau tìm hiểu nhé!!!
Brick and Mortar là gì?
Điểm mạnh và điểm yếu của brick and mortar
Ưu thế của brick and mortar
Đối với tương đối nhiều các khách hàng hiện nay vẫn ưa chuộng cách mua sắm này hơn. Bởi vì khi đến trực tiếp cửa hàng để chọn lựa mua sắm, họ sẽ dễ dàng trao đổi và giới thiệu các thắc mắc nếu như có của mình với nhân viên kinh doanh. Từ đấy nhận được góp ý nhanh hơn cũng như trực quan dễ hình dung hơn so sánh với mua sắm trực tuyến trên internet.
Khi đến trực tiếp các điểm bán hàng, ngoài việc mua được món đồ mình định mua thì những vị khách này còn được kinh nghiệm một thứ rất quan trọng đấy là thực nghiệm mua sắm và được nhận sự phục vụ chu đáo. Giống như nếu như mong muốn mua các món đồ điện tử có giá trị cao như là máy vi tính xách tay hoặc các loại điện thoại thông minh, quý khách hàng sẽ được dùng thử nhiều dòng máy khác nhau trước khi đưa ra quyết định sẽ chọn món nào cho phù hợp với tiêu chí của mình, tương tự như vậy ở các điểm dùng thử sản phẩm tại các quầy bán hàng đồ ăn thức uống.
Xem thêm Top 3 sản phẩm còi báo động bán chạy tại KNX Store
Nhược điểm của brick and mortar
Một trong những yếu điểm lớn nhất của các cửa hàng brick and mortar chính là các loại khoản chi bắt buộc phải chi trả hằng tháng khi vận hành một shop. Cụ thể đấy là những loại chi phí mà nếu như bạn kinh doanh trên các nền tảng online sẽ không phải tốn như: phí thuê mặt bằng, các dịch vụ bảo vệ, giữ xe, tiền giữ trật tự an ninh cho khu vực, khoản chi dọn dẹp vệ sinh và đôi khi cả quỹ bảo vệ môi trường, tiền điện, tiền nước và cả tiền thuê nhân viên tư vấn tại cửa hàng, …
Ngoài ra nếu như một shop đã hoạt động trong thời gian dài chắc chắn sẽ không tránh khỏi được các hỏng hóc đương nhiên theo thời gian. Khi ấy bạn sẽ tiếp tục mất thêm cho các khoản chi phát sinh để bảo trì, sửa chữa hay làm mới định kì các cơ sở vật chất tại cửa hàng.
Hơn nữa, việc phải đến trực tiếp shop để mua sắm cũng sẽ gây nên một vài phiền toái cụ thể cho khách hàng. Nhất là đối với những người có lối sống quá bận rộn và với những mặt hàng đơn giản không cần phải quá khó khăn trong khâu lựa chọn. Đấy cũng là lý do mà trong nhịp sống năng động như hiện nay thì các trang thương mại và điện tử ngày càng phát triển mạnh mẽ và dần chiếm đi thị phần của các shop truyền thống ngoài kia.
Tương lai của các shop “gạch vữa”
Sự tăng trưởng của thương mại điện tử và kinh doanh trực tuyến đã khiến phần đông người phải suy xét về tương lai của các công ty truyền thống. Ngày càng nhiều những doanh nghiệp “gạch vữa” bắt đầu mở thêm lựa chọn bán hàng trực tuyến trong nỗ lực gặt hái những ích lợi của mỗi một hình thức buôn bán.
Nhiều shop tạp hóa hoặc siêu thị lớn cho phép khách hàng mua sắm trực tuyến và giao hàng đến tận nhà chỉ trong vài giờ. Sự phổ biến ngày càng tăng của các cách thức kinh doanh lai này đã sinh ra các định nghĩa “click and mortar” hoặc “bricks and clicks” (tạm dịch: “nhấp và gạch” hoặc “vữa và nhấp”).
Thế nhưng, tầm cần thiết của mô hình “gạch vữa” đã được nhìn nhận bởi một số doanh nghiệp thương mại điện tử trực tuyến lớn, họ cũng mở thêm các shop vật lí để tận dụng những lợi thế của mô hình bán lẻ truyền thống.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về những lợi ích của brick and mortar và ưu điểm của loại hình này. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (s3co.vn, vietnambiz.vn, atpsoftware.vn, taichinhtienao.com)