Kinh doanh online có thể không còn quá xa lạ với bạn nữa và hiện nay có rất nhiều người đang kinh doanh & bán hàng thành công ở môi trường online này. Xu thế gần đây và trong tương lai, chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội hơn nữa cho người kinh doanh và còn nhiều kênh bán hàng mới nữa.
Trong bài viết này Ý Tưởng Kinh Doanh sẽ cùng bạn tìm hiểu cách để kinh doanh hiệu quả nhờ tránh những sai lầm không đáng có và áp dụng những kênh bán hàng hiệu quả nhất trên Online hiện nay nhé.
Tôi cá là bạn sẽ thích bài viết này đấy, hãy đọc kĩ từng phần đừng lướt qua bất kỳ kênh bán hàng siêu tiềm năng ở đây.
Khoan hãy đi vào những kênh tiềm năng, tôi muốn bạn biết một vài điều dưới đây để bạn có thêm kinh nghiệm để kinh doanh thành công hơn và đừng mắc vào những sai lầm không đáng có nhé.
Xem thêm:
40 website kiếm tiền trực tuyến uy tín tại Việt Nam năm 2019
25 webiste rút gọn link kiếm tiền online uy tín năm 2019
7 trang web tuyển dụng uy tín nhiều người quan tâm nhất 2019
Nhưng sai lầm của người kinh doanh Online bạn nên biết
Bật mí với bạn cả hướng giải quyết, tôi cá là những điều tôi gợi ý bạn sẽ thích nó!
Kinh doanh theo cảm tính
Nhiều khách hàng mà tôi đã từng biết, họ kinh doanh theo “cảm tính”. Tức là thấy ai đó làm thành công, thấy bạn bè hay những người xung quanh mình kinh doanh. Sau đó thì họ cùng tìm tòi rồi tự thân kinh doanh và bán hàng.
- Họ nhập hàng rồi sau đó không biết cách nào để bán
- Họ bỏ tiền quảng cáo mà không hiệu quả
- Họ bí hướng và không biết nên làm như thế nào
Sau đó họ thua lỗ, tồn kho, phải xả hàng và bù lỗ rất nhiều tiền. Quả thực là rất “buồn”. Nhiều người thất bại vài lần mới kinh doanh thành công, họ đúc kết và hoàn thiện mình hay lên kế hoạch kinh doanh cho mình. Vì thế đừng như họ mà bạn nên học hỏi từ kinh nghiệm cả kinh nghiệm thất bại và thành công của họ để rút ra bài học cho mình nhé.
Chưa nghiên cứu thị trường & đối thủ
Bạn không biết thị trường với sản phẩm đó có tiềm năng hay không. Có khoảng bao nhiêu khách hàng tiềm năng của bạn. Hay liệu đối thủ của bạn là những ai, là cá nhân kinh doanh, là doanh nghiệp nhỏ hay những ông lớn “cá mập”.
Việc chuẩn bị và lên kế hoạch cho mình rất quan trọng, để có cho mình những điều này và rút ra bài học cho công cuộc chuẩn bị kinh doanh. Bạn nên làm điều này nghiêm túc và sớm hơn bao giờ hết, tôi cá là bạn sẽ học được rất nhiều điều hay ho từ việc này.
Lựa chọn sản phẩm, mô hình kinh doanh không phù hợp
Việc bạn có một sản phẩm tốt là điều vô cùng quan trọng, nó quyết định rất nhiều đến việc bạn có kinh doanh thành công hay không?
Nhiều người kinh doanh lựa chọn một sản phẩm khó bán, một mô hình kinh doanh khó triển khai và gặp rất nhiều khó khăn và thua lỗ.
Nhiều trường hợp còn phải bù lỗ qua này, hàng tồn chất đống phải xả kho (theo đúng nghĩa đen) và phá sản trong thời gian ngắn. Vì thế lựa chọn sản phẩm hay mô hình kinh doanh cực kỳ quan trong. Bạn nên chuẩn bị cho mình một ý tưởng phù hợp để tạo lợi thế cạnh tranh và kinh doanh tốt hơn.
Một vài tiêu chí để bạn có thể lựa chọn sản phẩm như sau:
- Lựa chọn sản phẩm có biên lợi nhuận cao
- Lựa chọn bán sản phẩm dành cho phân khúc trung cấp và cao cấp (sản phẩm giá cao)
- Lựa chọn sản phẩm là dịch vụ liên quan đến: giáo dục, gia đình, sức khỏe, …
- Sản phẩm có thể phát triển hệ sinh thái tốt: ví dụ như ATP Software có thể phát triển từ mảng Phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp =>> Academy (học viện các khóa học), WinERP (hệ thống quản trị doanh nghiệp, ATP Book (sách kinh doanh, khởi nghiệp), ATPWeb (giải pháp xây dựng Website bán hàng chuyên nghiệp) =>> tất cả hệ sinh thái này đều có cùng chung về tệp khách hàng, vì thế giúp ATP có thể dễ dàng scale và phát triển qua các mảng này dễ dàng hơn.
Ngược lại bạn không nên lựa chọn các sản phẩm:
- Khó bán (thị trường có vollum người dùng thấp)
- Có đối thủ hoặc “cá mập” đã làm tốt (đại dương đỏ)
- Các sản phẩm khó tiếp cận người dùng (tức bạn không có nhiều kênh bán hàng để tiếp cận họ)
- Biên lợi nhuận thấp (chi phí quảng cáo, nhân sự, hàng tồn, xử lý các khâu, … đã khiến bạn lỗ hoặc không lời)
- …
Ngoài ra còn rất nhiều chi tiêu chí và gợi ý khác, bạn nên tham khảo qua khóa học này để giúp tìm kiếm cho mình ý tưởng và lựa chọn sản phẩm hay mô hình kinh doanh phù hợp: Hướng Dẫn Lựa Chọn Mô Hình Kinh Doanh
Một vài trường hợp lựa chọn sản phẩm đúng nhu cầu, đúng trend, đúng tâm lý khách hàng, lúc này khách hàng sẽ tìm đến bạn!
Không hiểu sản phẩm và vòng đời của sản phẩm
Điều này cực kỳ quan trọng trong kinh doanh và bán hàng. Sau khi đã có một sản phẩm tốt và tự tin với sản phẩm này.
Nếu bạn không hiểu sản phẩm, bạn sẽ chẳng bán được hàng hay tư vấn cho khách hàng của bạn đâu. Vì thế nãy là người hiểu sâu sắc nhất về sản phẩm của bạn, dùng nó ứng dụng nó để biết được rằng sản phẩm của bạn hay như thế nào hay giúp ích được cho khách hàng được những gì.
Xác định vòng đời giúp bạn lên kế hoạch dễ dàng hơn:
- Xác định được tháng nào bán tốt hơn
- Xác định được mùa vụ của sản phẩm
- Xác định được số lượng cần nhập (tránh tồn kho quá nhiều)
=> Lúc này bạn sẽ tránh được hàng tồn và đưa ra các chiến lược bán hàng tốt hơn!
Bạn phải hiểu rõ về sản phẩm của bạn từ đó bạn sẽ hiểu vòng đời của sản phẩm, tức nó giúp ích được gì cho khách hàng bằng một vài câu hỏi dưới đây
- Sản phẩm này bán cho ai
- Sản phẩm này giúp được những ai
- Sản phẩm này bán khi nào (mùa vụ, các tháng bán được nhiều)
- Sản phẩm này có thị trường khoảng bao nhiêu (tức vollum thị trường và khách hàng bạn tiếp cận, mua hàng)
Tiết lộ 53 ý tưởng kinh doanh ở nước ngoài có thể áp dụng tại Việt Nam
Không có nền tảng bán hàng & kênh bán hàng
Để tránh việc bạn bị một vài điều sau:
- Phụ thuộc vào một kênh bán hàng
- Không có nền tảng để xây dựng thương hiệu lâu dài
- Chuyển mình khi khó khăn (một kênh nào đó không hiệu quả thì bạn không biết làm gì)
- …
Thì sở hữu nền tảng bán hàng là điều cần thiết và tối quan trọng với bạn. Trong thị trường “siêu cạnh tranh” hiện nay để tạo lợi thế cạnh tranh thì bạn phải sở hữu cho mình những nền tảng bán hàng tốt và một lượng data khách hàng đủ lớn.
Sự chuẩn bị cho nền tảng, không nhiều người khởi nghiệp hay kinh doanh có điều này ngay từ ban đầu. Họ chỉ có mối quan hệ, người quen, bạn bè, … lấy đó làm gốc sau đó tiếp cận và dần có khách hàng. Họ quên mất rằng họ chưa có gì cả.
Hãy nghĩ một người nghệ sỹ, họ kinh doanh họ có gì?
- Họ có thương hiệu
- Họ có mối quan hệ
- Họ có nền tảng: Youtube, Trang cá nhân Facebook, Fanpage, …
- Họ co niềm tin và nhiều cái khác nữa
- Họ kinh doanh dễ hơn đúng không, đó là một lợi thế của họ. Hãy nghĩ mà xem, bạn chuẩn bị kinh doanh thì bạn đang có gì trong tay vậy?
Một vlog kinh doanh sản phẩm abc nào đó
Một KOLs kinh doanh gì đó
Hay tôi đang là admin của 3 – 5 cộng đồng về Marketing, tôi có một chút thương hiệu cá nhân. Đó cũng là nền tảng mà tôi có thể giúp ích mình trong hoạt động kinh doanh.
Nền tảng là điều cực kỳ quan trọng, hãy xây dựng, có kế hoạch cụ thể và làm đúng đắn về điều này.
Lựa chọn kênh Marketing: nhiều người nghĩ rằng, mình chạy quảng cáo sẽ hiệu quả, sẽ bán được hàng. Nhiều người họ nghĩ rằng mình phải dành một khoảng kha khá để có thể triển khai cho hoạt động marketing, truyền thông hay quảng cáo. Và thực sự là hầu hết họ không hiểu bản chất nằm ở đâu, có các kênh nào.
- Có những kênh nào phù hợp với sản phẩm của họ
- Những kênh nào đối thủ đang làm tốt
- Những kênh nào là ngách dành cho họ
- Những kênh nào có khách hàng của họ ở đó
- Làm thế nào để họ có thể quảng cáo đến khách hàng của mình
Họ chỉ làm, chỉ làm và tự đúc kết, tự học trong quá trình đó rồi họ “đốt tiền oan” rất nhiều. Còn hiệu quả thì không sao, nhưng khi đã hết hiệu quả, họ bế tắc và không biết chuyển hướng như thế nào.
Cũng giống như việc bạn quá phụ thuộc vào một kênh bán hàng nào đó.
Việc lựa chọn kênh bán hàng cũng là điều quan trọng chút nữa tôi sẽ hướng dẫn bạn những kênh bán hàng hiệu quả nhất 2019 này.
Không xây dựng thương hiệu lâu dài
Tôi còn nhớ, Sếp đã nhắc với Anh/Em trong công ty nhiều lần rằng. Mình chỉ đang làm tốt nhờ vào nền tảng và thương hiệu được xây dựng trước đó. Ở mảng của mình, một thương hiệu mới muốn xây dựng và phát triển là điều thực sự khó khăn “sau khi laucnh dự án AloSoft”.
Đúng là như thế, nhiều người kinh doanh không chú trọng vào điều này. Làm ăn kiểu “chộp giật”, làm hôm nay thì biết hôm nay không tính đến bài toán lâu dài, lộ trình 1 tháng, 3 tháng, 1 năm của công ty hay cửa hàng, shop hay nhỏ hơn là mô hình của mình như thế nào.
Ngày nay, khách hàng luôn sẽ có nhiều sự lựa chọn của mình. Tôi không mua hàng ở đây thì tôi mua chỗ khác, ở đó tôi được hỗ trợ dịch vụ tốt hơn.
Xu hướng khách hàng họ đang mất niềm tin vào online và các kiểu kinh doanh “chộp giật”. Vì thế bạn hãy kinh doanh một cách bền vững, khách hàng sẽ luôn ở lại với bạn.
- Hãy xây dựng cho mình một bộ nhận diện thương hiệu
- Tạo niềm tin với khách hàng tốt hơn
- Chăm sóc khách hàng đa kênh
- Hiểu sản phẩm & khách hàng cần gì
Nếu bạn là một người mới, hay thậm chí đã và đang kinh doanh. Tôi có một gợi ý dành cho bạn, khóa học Xây Dựng Thương Hiệu Thực Chiến Online
Xem ngay tại đây Khóa Học Xây Dựng Thương Hiệu Kinh Doanh Thực Chiến
11 Kênh Bán Hàng Online HIệu Quả Nhất 2019
Bán Hàng Qua Facebook
Facebook chưa bao giờ là lỗi thời, mặc dù gần đây các chỉ số về tương tác hay người dùng chuyển dịch dần qua các mạng xã hội hay nền tảng khác nhưng không vì đó mà Facebook không là một lựa chọn hàng đầu của những ai đang kinh doanh online, sẽ kinh doanh online mà thậm chí các công ty lớn, doanh nghiệp lớn cũng không bỏ qua kênh này là một kênh để truyền thông, quảng cáo và bán hàng.
Vì sao lại có hàng trăm nghìn người kinh doanh trên Facebook, ai khi bắt đầu kinh doanh cũng lựa chọn Facebook là kênh để họ tiếp cận, quảng bá hay bán hàng.
Vì sao lại có hàng trăm, hàng nghìn khoá học Online và cả Offline đào tạo về Facebook, quảng cáo hay nhiều chủ đề khác. Tôi nghĩ bạn cũng hiểu lý do vì sao rồi đúng không.
Thị trường tiềm năng bậc nhất, nơi bạn có thể kinh doanh bất kỳ sản phẩm nào (tôi nghĩ thế, không biết bạn nghĩ thế nào). Người ta đã áp dụng kênh này để kinh doanh hàng nhiều năm trước.
Nhưng đến bây giờ thì sao nhỉ, tôi sẽ cho bạn một vài nhận định về thị trường này. Facebook đang ngày càng khó khăn hơn, quảng cáo thì không nhiều người áp dụng hiệu quả nữa, người kinh doanh thì ngày càng nhiều dẫn đến độ cạnh tranh ngày càng gay gắt và khốc liệt hơn. Cộng thêm hành vi người dùng chuyển dịch, họ qua các trang sàn thương mại điện tử để mua hàng: Shopee, Tiki, Lazada, ..User đang dần chuyển dịch sang các mạng xã hội khác để giải trí: Youtube, Tiktok, Instagram, …
Tôi chỉ “nhắc khéo” thế để bạn có thể linh động và sử dụng đa kênh để kinh doanh thôi, chứ Facebook vẫn luôn là một thị trường tiềm năng bậc nhất đó.
Bán Hàng Qua Trang Cá Nhân
Phần lớn và đa số mọi người đều chưa hiểu hết và khai thác đúng công năng của Facebook cá nhân, thành ra khi ứng dụng nó sẽ không có kết quả ngay từ ban đầu và không có định hướng rõ ràng. Dưới đây là 10 tư duy ứng dụng Trang cá nhân Facebook mà tôi có thể liệt kê ra để bạn hình dung rõ hơn từ đó áp dụng đúng và có kết quả tốt hơn từ nó.
– Bán hàng qua Profile cá nhân
– Chăm sóc khách hàng cũ từ Fanpage
– Tạo tài nguyên xây dựng Group, hội nhóm
– Làm thương hiệu cá nhân, công ty
– Khai thác data: Sđt, email có sẵn
– Quét đối tượng tiềm năng theo: Profile, Nhóm, Fanpage, Bài viết
– Tạo tài nguyên hỗ trợ xây dựng Fanpage
– Đẩy traffic về Website
– Đẩy view về Youtube
– Thu thập: Uid, Sđt, Email
– Tạo dựng mối quan hệ
– Kết nối các đối tượng theo yêu cầu
– …
Trên là một vài liệt kê của tôi về công năng của Trang cá nhân, thực sự mà nói để áp dụng hết công năng này bạn phải hiểu rất sâu sắc và tìm hiểu về nó. Nhưng thực sự mà nói, nếu bạn thành thạo một trong những checklist mà tôi vừa liệt kê ở trên thôi, bạn đã kiếm được rất nhiều doanh thu và lợi nhuận từ Trang cá nhân rồi. Tôi dám cá với bạn đấy!
Dừng lại một chút, có thể bạn đang thắc mắc, thế thì kiếm như thế nào. Làm sao để bắt đầu, có công thức nào cho bạn hay không???
Câu hỏi của bạn: Nhưng bí quyết bán hàng ở đâu, tôi cần nó kìa…!
Xem ngay tại đây: Hướng Dẫn Bán Hàng Trên Facebook Cá Nhân Hiệu Quả Nhất 2019
Bán Hàng Qua Hội Nhóm (Group Facebook)
Group Facebook là gì?
Nói một cách “bình dân” và ai cũng có thể hiểu thì. Group Facebook là một cộng đồng, một trong những nền tảng mà Facebook tạo ra để hỗ trợ người dùng sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Ở đây Group ví như một nhóm, một cộng đồng và nơi đó chứa rất nhiều thành viên tham gia.
Có thể là nhóm nội bộ, nhóm học, nhóm chia sẻ kiến thức về một chủ đề nào đó hoặc một nhóm của một tổ chức.
Ai cũng có thể tạo một Group
Ai cũng có thể tìm danh sách group theo từ khóa
Ai cũng có thể gia nhập Group
Và Số Group tối đa mà bạn có thể tham gia 6000
Group phân làm 3 loại:
- Group công khai:Không giới hạn thành viên, có thể thấy full bài viết, thành viên của nhóm nhưng không tham gia comment được.
- Group kín:Không giới hạn thành viên, có thể thấy full thành viên của nhóm bằng cách gia nhập. Và ngoài ra bạn phải gia nhập để thấy bài viết và nội dung trong nhóm.
- Group bí mật:nhóm này bạn sẽ không search ra bằng tên được, chỉ có thể gia nhập bằng cách nhờ quản trị viên là bạn bè của bạn thêm bạn vào nhóm. Thường thì là tổ chức, nhóm nội bộ công ty, nhóm hỗ trợ khách hàng hay trao đổi kín về vấn đề gì đó.
Vậy bí quyết bán hàng qua hội nhóm từ A đến Z là gì?
Hướng Dẫn Bán Hàng Trên Group Facebook Hiệu Quả Nhất 2019
Bán hàng trên Fanpage Facebook
Việc sử dụng Fanpage để bán hàng online là hình thức bán hàng online chuyên nghiệp việc bạn cần là:
- Kết nối với khách hàng tiềm năng đến Fanpage và like Fanpage.
- Phát triển Fanpage bằng cách liên tục đăng bài về sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
- Tạo event nhằm tăng lượng tương tác xem bài viết
Nội dung tốt và thu hút sẽ thu hút khách đến với Fanpage của bạn và mua hàng.
Khi kinh doanh Qu Fanpage Facebook, bạn có thể chạy quảng cáo Facebook để mang sản phẩm đến nhiều khách hàng tiềm năng. Bạn phải trả phí để có thể quảng cáo trên Facebook.
Ưu điểm: Khách hàng có thể tương tác với bạn, tham gia hoạt động cùng với chủ shop. Bạn sẽ tận dụng được khả năng nhắc nhở khách mua hàng bằng Remarketing trên Facebook. <= Mình rất ấn tượng với chức năng này, bởi vì khi bạn làm Remarketing tỉ lệ mua hàng luôn rất cao.
Nhược điểm: Vào năm 2018, Facebook có 1 số thay đổi chính sách, trên news feed (bảng tin) của người dùng sẽ ưu tiên các nội dung từ bạn bè, thành viên trong gia đình và bớt các nội dung từ các nhà xuất bản, thương hiệu. Điều này đồng nghĩa với việc nhiều Fanpage bán hàng bị giảm tương tác do có nội dung mang tính chất thương mại.
Ngoài ra, để bán hàng qua Fanpage hiệu quả bạn phải áp dụng cả những chiến dịch quảng cáo để tiếp cận khách hàng của mình.
Series tự học quảng cáo từ A đến Z dành cho người mới
bất kỳ ai cũng có thể học được và tự chay quảng cáo được tại đây nhé
Ngoài ra, một cách thức khác giúp bạn bán hàng hiệu quả trên Facebook đó là Livestream bán hàng
Livestream Facebook hiệu quả – kiếm trăm đơn hàng
Live stream Facebook là một trong các chức năng độc đáo và nổi bật của Facebook, cho phép người dùng có thể thực hiện các đoạn video trực tiếp trong thời điểm hiện tại (realtime) và tương tác trực tiếp với những người dùng khác thông qua phần bình luận (comment), các button phản ứng của người người dùng (like, thả tim…)
Bí quyết để có hàng trăm đơn hàng từ hoạt động live stream Facebook là gì?
LIVE STREAM FACEBOOK LÀ GÌ? BÍ QUYẾT TẠO RA HÀNG TRĂM ĐƠN HÀNG TỪ HOẠT ĐỘNG LIVE STREAM
Bán Hàng Qua Zalo Như Thế Nào
Bán Hàng Qua Zalo Hiệu Quả – Bí Quyết Kiếm Trăm Đơn Hàng Qua 6 Bước Đơn Giản
Lý do bạn nên bán hàng online qua kênh Zalo là gì? 100 triệu người dùng tính đến cuối năm 2018, 60 triệu tài khoản được sử dụng tại Việt Nam. Một mạng xã hội được hầu như tất cả đối tượng sử dụng ở Việt Nam đón nhận. Cực kỳ tiện lợi và mang tính chất “cá nhân hoá”.
Vậy trong bài viết này, tôi sẽ nói gì về kênh Zalo này vậy? Marketing 0 đồng là ở đâu, làm thế nào để có thể tiếp cận khách hàng hay bán hàng ở kênh này
6 lý do khiến bạn không thể không áp dụng kênh Zalo
- Zalo hiện tại ở Việt Nam có 7x triệu tài khoản (tôi đã nói trước đó)
- Hầu như những ai sử dụng SĐT các nhà mạng đều đăng ký tài khoản Zalo
- Tỉ lệ tương tác, hiển thị trên Zalo gấp 15 lần Facebook (tôi sẽ chứng minh ở phần sau)
- Hành vi kết nối qua Trang cá nhân Zalo để trao đổi, trò chuyện, tương tác, mua hàng thì cực kỳ cao (mẫu chuyện tiếp theo sẽ giúp bạn dễ hình dung)
- Kênh zalo sử dụng tiện lợi hơn các kênh mạng xã hội còn lại (hẳn là bạn cũng thấy thế, đúng không)
- Sử dụng miễn phí, an toàn, bền vững mà lại kiếm được rất nhiều đơn hàng
Bí quyết bán hàng hiệu quả qua Zalo tại đây:
Bán Hàng Trên Zalo Hiệu Quả – 6 Bước Đơn Giản Để Kiếm Trăm Đơn Hàng
Bán hàng qua Instagram
Đây là kênh bán hàng siêu tiềm năng, ít người sử dụng và thị trường còn rất màu mỡ. Đặc điểm của kênh này là khách hàng rất dễ tính, chỉ cần bạn có sản phẩm tốt & biết làm marketing, bán hàng. Lúc này bạn sẽ có rất nhiều khách hàng là Fan cuồng của bạn.
Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những con số biết nói, giúp bạn hình dung rõ ràng hơn về kênh Instagram và sự tiềm năng.Nhưng chưa hết, đó chỉ là mới tổng quan thôi. Tôi muốn bạn hiểu sâu sắc hơn để có niềm tin rằng bạn sẽ bán được hàng, thậm chí là rất rất nhiều.Danh sách những ngành hàng/sản phẩm bán được nhiều nhất trên Instagram, hãy cố gắng tìm thật kỹ xem sản phẩm của mình có nằm trong danh sách này không nhé:
Ngay bây giờ, khi bạn đã chắc chắn rằng sản phẩm của mình phù hợp với kênh bán hàng này thì bắt đầu tim công thức cho riêng mình đi nào.Để chứng minh cho lời khẳng định trên, tôi có một vài thông tin tổng quan về kênh Instagram đã được tổng hợp dưới đây. Hãy nhớ thật kỹ từng mô tả và đừng bỏ sót bất kỳ một thông tin nào:
Ngoài ra, tôi còn một bài viết tài liệu chia sẻ về Case Study khởi nghiệp từ Kênh Instagram này. Sở hữu hàng chục shop, tài khoản Instagram hơn 100.000 Follow.
Tiktok là mạng xã hội video ngắn được sử dụng rộng rãi nằm trong top đầu của thế giới. Ở Tiktok bạn có thể tạo các video ngắn bắt mắt, cuốn hút người xem nhờ các ứng dụng chỉnh sửa được tối ưu hoá đỉnh cao.
Ở Tiktok bạn hoàn toàn có thể bán hàng và xây dựng thương hiệu cá nhân cực tốt.Trong bài viết này, Phan Toàn sẽ chia sẻ với bạn những cách thức để bạn có thể xây dựng thương hiệu và bán hàng trên Tiktok từ A đến Z chi tiết nhất có thể.
https://atpsoftware.vn/tik-tok-la-gi-cach-ban-hang-online-tren-ung-dung-tik-tok-tu-a-z.html
- Giúp bạn build tài khoản bán hàng
- Xây dựng thương hiệu trên tiktok
- Hiểu hơn về tiktok để bán hàng tốt hơn
- Mẹo, tips hay về tiktok
Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể nghiên cứu thêm về quảng cáo trên tiktok để kết hợp song song với việc build tài khoản bán hàng 0 đồng nhé.
- Tự nghiên cứu quảng cáo tiktok
- Hiểu về hiển thị, cơ chế quảng cáo
- Tự xét được chiến dịch quảng cao cho bạn
Tiếp tục, kênh mà bạn nên tìm hiểu đến bán hàng online đó là những sàn tmđt, mình phải sống trên vai người khổng lồ thôi!!!
Bán hàng hiệu quả trên sàn thương mại điện tử
Đây là kênh mà rất nhiều người đang bán hàng thành công, kiếm chục đơn, trăm đơn và thậm chí là nhiều hơn thế mỗi ngày. Vì thế, bạn không có lý do gì mà không tìm hiểu ngay để bán hàng cả nhỉ!
Chúng ta hiểu qua về các ưu cũng như nhược điểm khi đứng trên vai người khổng lồ đã nhé:
Ưu điểm:
- Các sàn tmđt đã tạo được thương hiệu với người dùng (điển hình là lazada lúc xưa và giờ là shopee và tiki)
- Lượng người dùng – khách hàng siêu lớn, bạn không phải chạy quảng cáo hay marketing nữa (điều bạn cần làm là có một sản phẩm tốt)
- Ship đơn giản, có quy trình rõ ràng và liên kết với các đơn vị siêu lớn (bạn không phải âu lo về vấn đề này, thậm chí shopee bạn được miễn phí ship nữa)
Nhược điểm:
- Bạn lên đây bán hàng được thì người khác cũng vậy (các sàn có chính sách cho cửa hàng chính thống, doanh nghiệp thì hơi khó hơn về điều lệ)
- Trên này siêu cạnh tranh bạn nhé (hãy có sản phẩm tốt, thương hiệu tốt và giá tốt)
- Nhiều lúc nhiều shop bán quá, thành ra đội ngũ support shop của họ sẽ không care được bạn nhiều. Việc bạn gặp khó khăn trong quá trình hỗ trợ của họ là điều bình thường, hãy chấp nhận.
Ngày nay, chỉ cần bạn sở hữu một Website bán hàng chuyên nghiệp. Có lượng khách hàng tự nhiên lớn ghé thăm mỗi ngày thì đây chính là lợi thế cạnh tranh của bạn với những đối thủ khác.Vì sao tôi lại nói đến điều này, hầu hết các nhà kinh doanh, doanh nghiệp hay cửa hàng và một thương hiệu nào đó thì thường họ không sở hữu được cho mình một Website bán hàng có lưu lượng traffic cao.
Có rất nhiều rào cản cũng như ngộ nhận về việc xây dựng Website và họ nghĩ rằng – NHỮNG NGỘ NHẬN THƯỜNG GẶP KHI LÀM WEBSITE:
1. Nghĩ rằng xây dựng website là sẽ có khách hàng tự tìm đến
2. Nghĩ rằng chạy quảng cáo dẫn khách hàng về website là có thể bán được hàng
3. Nghĩ rằng SEO là chuyện đơn giản & có kết quả ngay
4. Nghĩ rằng website xây dựng xong là không phải làm gì tiếp với nó
5. Nghĩ rằng website lấy đi tiền & thời gian khi không mang lại kết quả
6. Nghĩ rằng viết bài trên blog là hoạt động khó khăn & tốn nguồn lực
7. Nghĩ rằng thuê đơn vị làm SEO hay quảng cáo là sẽ có kết quả8. Không SEO Trang Sản Phẩm
9. Không SEO Bảng Giá
10. Không SEO Chuyên Mục
11. Không SEO Trang ChủVà sau đó họ chỉ sở hữu Website là mặt tiền, traffic chỉ đến từ thương hiệu của họ ngoài ra thì họ chẳng sở hữu lượt traffic hay ghé thăm tự nhiên nào cả, dẫn đến việc bán hàng không hiệu quả qua kênh Website này.
Vì thế bạn nên tránh các sai lầm này và tìm hiểu từng bước để có thể tự xây dựng được Website riêng cho mình, hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn tự tay sở hữu cho mình 1 Website cơ bản.
Nếu cảm thấy khó khăn hoặc không biết bắt đầu từ đâu, bạn có thể tham khảo dịch vụ ATP Web của chúng tôi!
Sau khi đã sở hữu cho mình Website cơ bản, tiếp tục bạn hãy tìm hiểu về cách để có những lượt traffic, lượt ghé thăm Website tự nhiên bằng chính kinh nghiệm của ATP tại đây:Ngoài ra còn rất nhiều kênh bán hàng hiệu quả Online khác nữa, nhưng hy vọng những chia sẻ của tôi sẽ giúp bạn lựa chọn được những kênh riêng cho mình. Bạn đang muốn tìm hiểu kênh nào thì có thể tìm hiểu kênh bất kỳ ở trên mà tôi đã chia sẻ.
Ngoài ra, để bán hàng online hay kinh doanh online thành công thì còn rất nhiều yếu tố nữa. Bắt buộc bạn phải hiểu rõ các kênh, hiểu rõ khách hàng, sản phẩm và thị trường bạn đang kinh doanh. Lúc này bạn sẽ có lợi thế hơn những đối thủ khác.
Một lần nữa, nếu bạn có thắc mắc hay khó khăn gì, comment ngay tại bài viết này Toàn sẽ hỗ trợ AE trong thời gian sớm nhất nhé.
Phan Toàn
XEM THÊM:
Kinh doanh gì với số vốn 5 triệu?
Nên kinh doanh gì với số vốn 100 triệu đồng?
Tiết lộ 53 ý tưởng kinh doanh ở nước ngoài có thể áp dụng tại Việt Nam