Ngành kinh doanh nội thất ở VN đã có lịch sử và truyền thống từ lâu đời, và được đông đảo các nước không chỉ trong châu Á mà còn trên toàn thế giới biết đến với những sản phẩm thủ công chất lượng có tính thẩm mỹ cao.

Lĩnh vực Kinh Doanh Nội Thất

Trong 10 năm trở lại đây, các sản phẩm đồ gỗ đã trở thành một trong năm loại sản phẩm xuất khẩu chính của Việt Nam đi thế giới. Thị trường tiêu thụ nội địa và cả xuất khẩu của ngành nội thất và các sản phẩm đồ gỗ đạt mốc 7 tỉ đô vào năm 2012. Việt Nam đã trở thành quốc gia sản xuất đồ nội thất lớn nhất Đông Nam Á và sản phẩm đồ gỗ nội thất đã được xuất khẩu tới hơn 120 quốc gia vùng lãnh thổ.

Những số liệu trên cho thấy tiềm năng tăng trưởng rực rỡ của ngành kinh doanh nội thất này tại VN. Rất nhiều chuyên gia nhận xét, kinh doanh nội thất là ngành nghề có biên độ lợi nhuận rất cao, có thể ban đầu bạn chưa thể xây showroom hoành tráng như các brand lớn, vậy còn chần chừ gì mà không thử kinh doanh nội thất online? Khám phá các tips dưới đây.

Tips Kinh Doanh Nội Thất Trực tuyến

1. Trạng thái của sản phẩm nội thất

Điều trước hết bạn phải xác định rõ là tình trang hiện tại của sản phẩm sau khi nhập về từ nơi sản xuất hoặc mua cũ lại . Chúng có nhược điểm gì không? Có ở trong hình dạng giống như ban đầu không?

tuy nhiên, để tránh bị cảm tính hóa trong quyết định, bạn nên đi nhờ một số cộng sựfriends cùng đánh giá sản phẩm. Bởi có thể bạn rất thích món nội thất này, nhưng chưa chắc nó đã đủ hấp dẫn trong mắt khách hàng.

2. Yếu tố thời điểm

Cũng giống như rất nhiều các mặt hàng khác, kinh doanh nội thất cũng coi yếu tố thời điểm rất quan trọng. Nếu bạn cần bán đồ nội thất này nhanh, để đẩy hàng tồn hoặc vì mong muốn quay vòng vốn, nên đặt giá sản phẩm thấp nhất có thể. trái lại, nếu bạn ko vội, hãy cứ để giá cao vào các mùa cao điểm, kết hợp các chương trình truyền bá đi kèm. Người bạn cần sẽ xuất hiện.

Một phương thức nho nhỏ khác là bạn cần khám phá xem người ta hay đi mua bđsmua đất, vào khoảng thời gian nào trong năm, bởi đó cũng sẽ là lúc người ta đi mua nội thất nhiều nhất.

3. Xác định giá trị của sản phẩm nội thất

Khi bạn đang muốn xác định giá của các sản phẩm nội thất, tính toán dựa trên một số điểm sau: tuổi đời, hiện trạng, chất liệu, brand, thị trường, đối thủ và tất nhiên, thời điểm. Những sản phẩm nội thật đã qua dùng thường sẽ giảm từ 20-50% mức giá ban đầu. Chỉ có một số ít mặt hàng cao cấp của brand có tiếng thì sẽ giữ được giá nhiều hơn.

Những sản phẩm đặc biệt dạng theo bộ sưu tập hoặc đặt hàng design riêng thì giá trị của nó là vô cùng.

4. tra cứu đối thủ

Tất nhiên rồi, xác định xem các sản phẩm gì đối thủ đang bán chạy và ko bán được. Tốt hơn nữa, là tìm được nguồn nhập, biết giá nhập của đối thủ.

Về mặt brand, các chiến dịch marketing của đối thủ hoạt động chủ yếu trên kênh nào. Mình bán online vậy đối thủ trực tiếp trên online của mình là ai, họ tiếp cận tới KH tiềm năng thông qua các kênh nào.

5. Đầu tư chụp ảnh sản phẩm

Chắc chắn rồi, một pic đẹp, rõ nét về sản phẩm bao giờ cũng để lại những ấn tượng nhất định cho người xem. Hãy nhớ rằng user online chỉ được Nhìn sản phẩm qua màn hình máy tính, nên độ nghi ngờ của họ rất cao. vì vậy, hãy giúp cho KH cảm nhận về sản phẩm một cách chân thực và rõ nét nhất.

Một sản phẩm có các ảnh đủ góc Quan sát, trên dưới trái phải, được đặt trong các bối cảnh cụ thể chắc chắn sẽ rất hấp kéo và có sức thuyết phục hơn

Một số mẹo đơn giản bạn tự chụp được để sản phẩm nội thất của bạn trông thật long lanh và tăng cơ hội bán được sản phẩm với giá cao nhất

  1. Lau chùi sạch sẽ trước khi chụp
  2. Loại bỏ những đồ vật không quan trọng
  3. Chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng tốt
  4. Chụp thông dụng góc của sản phẩm

6. Viết đầy đủ thông tin, câu chuyện về sản phẩm

Bạn cần cung cấp cho KH của mình càng chi tiết về sản phẩm càng tốt.

Hãy đặt mình vào vị trí của người khi đi mua đồ nội thất, những vấn đề bạn chú ý sẽ là gì? Màu sắc, kích thước, thương hiệu, kiểu phương pháp, chất liệu, và vô số các yếu tố khác. thêm vào đó, liệu sản phẩm của bạn có câu chuyện gì lôi kéo không? Nằm trong bộ sưu tập sản xuất hạn chế bởi brand đồ nội thất lớn nhất thế giới? Được làm bằng chất liệu đặc biệt hiếm có ?

ngoài ra, để tăng sự tin tưởng của KH vào sản phẩm, bạn có thể thêm các giấy chứng thực, bằng cấp, giải thưởng nếu có.

Một khi bạn viết đầy đủ các thông tin, bạn sẽ dễ đạt được cả 3 thứ sau:

  1. Giảm số lượng câu hỏi KH sẽ hỏi bạn
  2. Khiến khách hàng khó có thể “cưỡng lại” trước sự thu hút của sản phẩm
  3. Tăng giá trị của sản phẩm, giúp bạn bán được với giá cao hơn

7. xây dựng các chiến lược digital mkt

Bạn đã nắm hết all các kênh mà mình có thể bán hàng chưa? Dưới đây là một số kênh hiệu quả dành cho ngành nghề nội thất:
+ Website: điều bạn cần làm là thiết kế một giao diện gần gũi cho cả người dùng và tool tìm kiếm, sau đó tối ưu các keyword để giúp KH dễ dàng tìm thấy bạn trên kênh tìm kiếm
+ Mạng xã hội: đối với lĩnh vực nội thất, mxh khó có thể sale một công thức trực tiếp, nhưng bạn cũng có thể dùng chúng để tương tác với user, tăng nhận diện thương hiệu của bạn trong cộng đồng
+ Kênh forum, mobile app và định dạng khác

8. Bắt kịp các xu hướng nội thất mới

Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng bạn luôn update những xu hướng mẫu nội thất mới, thích hợp với thị hiếu và con mắt của tệp khách hàng tiềm năng mà bạn nhắm tới.

Xem thêm:  Lịch trình du lịch sapa chi tiết cho những bạn lần đầu đặt chân đến

Nguồn: Makespace

Scroll to Top