Kinh doanh mỹ phẩm và những điều cần biết

Kinh doanh mỹ phẩm là một trong những ngành nghề, lĩnh vực cực hot hiện nay. Điều này cũng dễ hiểu vì nhu cầu làm đẹp của mỗi người, của xã hội ngày càng tăng cao. Đặc biệt không chỉ các chị em, được mệnh danh là phái đẹp, mà cả phái mạnh cũng có nhu cầu làm đẹp cao không kém.

Nên kinh doanh mỹ phẩm mặt hàng nào?

Mỹ phẩm là một trong những mặt hàng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay và chưa bao giờ là mặt hàng hết hot.Vậy kinh doanh loại mỹ phẩm nào sẽ bán chạy? Sau đây là những gợi ý cho bạn khi “dấn thân” vào con đường kinh doanh.

  • Kinh doanh mỹ phẩm của Hàn Quốc: Là đất nước phát triển về thẩm mỹ và làm đẹp, các dịch vụ này rất phát triển tại Hàn. Song song với đó, chất lượng của mỹ phẩm Hàn đã thuộc hàng đẳng cấp, nổi tiếng thế giới. Đặc biệt mỹ phẩm Hàn lại rất thích hợp với cơ địa của người châu Á. Vì thế đừng nên bỏ qua mỹ phẩm Hàn khi kinh doanh bạn nhé.

10 bước mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm thành công

  • Mỹ phẩm Thái Lan: Ngoài mỹ phẩm Hàn, mỹ phẩm Thái cũng thuộc top thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu châu Á. Nghe đến mỹ phẩm Thái, hoá mỹ phẩm Thái Lan, chúng ta thường nhắc đến với chất lượng vượt trội. Hãy thử sức với mỹ phẩm Thái, bạn sẽ không thất vọng.

  • Kinh doanh mỹ phẩm xách tay: Hàng mỹ phẩm xách tay thường là mỹ phẩm từ những thương hiệu uy tín hàng đầu từ Pháp, Mỹ, Hàn, Nhật… Mặc dù cùng thương hiệu nhưng hàng nhập khẩu không có chất lượng bằng hàng xách tay. Đây cũng chính là lý do mỹ phẩm xách tay rất được yêu thích.

  • Mỹ phẩm thuần chay: Một dòng mỹ phẩm sinh sau đẻ muộn nhưng làm mưa làm gió thị trường là mỹ phẩm thuần chay. Tức là mỹ phẩm có nguồn gốc từ đầu tới cuối từ thực vật, không thí nghiệm trên động vật. Loại mỹ phẩm này vô cùng an toàn và tính nhân đạo cao.

 Đối tượng khách hàng mục tiêu để bán mỹ phẩm

Kinh doanh chưa bao giờ là dễ dàng, có người thành công từ ngay lúc đầu nhưng cũng có người thất bại nhiều lần. Một trong những lý do để thành công quan trọng đó là xác định đối tượng khách hàng của bạn.

Thường phái nữ sẽ có nhu cầu làm đẹp cao hơn, mua nhiều sản phẩm hơn phái mạnh. Nhưng phái mạnh hiện nay cũng “đỏm dáng” không kém nên bạn vẫn có thể kinh doanh mỹ phẩm cho nam. Để xác định khách hàng mục tiêu bạn cần trả lời các câu hỏi sau:

  • Loại mỹ phẩm bạn kinh doanh là gì?

  • Xác định đối tượng và mức thu nhập của họ;

  • Độ tuổi mua mỹ phẩm của bạn;

  • Mức giá bán của bạn;

  • Khu vực kinh doanh là ở đâu, mức sống thế nào?

Chỉ cần trả lời được các câu hỏi cơ bản trên là bạn đã xác định được “tệp” khách hàng của mình. Từ đó đưa ra các chiến lược, phương án kinh doanh và tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.

 Các mô hình kinh doanh mỹ phẩm hiện nay

Hiện nay trên thị trường có nhiều mô hình kinh doanh, phổ biến nhất là các mô hình sau:

Nhà bán lẻ mỹ phẩm

Nếu bạn không có nguồn vốn đầu tư, hãy bắt đầu từ việc buôn bán nhỏ lẻ. Ban đầu nên kinh doanh đa dạng mặt hàng mỹ phẩm từ nhiều thương hiệu khác nhau. Sau đó xem xét thử có duyên với mặt hàng mỹ phẩm nào nhất để đầu tư, tránh ôm hàng. Sau một thời gian làm ăn phát triển có thể mở rộng thêm.

Nhà phân phối mỹ phẩm

Nhà phân phối thường chỉ được phép phân phối một dòng mỹ phẩm nhất định của một thương hiệu nào đó. Đây là phương thức kinh doanh mỹ phẩm rất phát triển hiện nay. Ngoài tiền lời, nhà phân phối còn được hưởng tiền hoa hồng, chiết khấu và nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tuy nhiên hãy tìm hiểu kỹ dòng sản phẩm muốn phân phối cũng như nhu cầu của thị trường bạn muốn kinh doanh.

10 bước mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm thành công

Nhà máy gia công các loại mỹ phẩm

Nếu bạn mở rộng quy mô và có dây chuyền công nghệ hiện đại, máy móc sản xuất mỹ phẩm tiên tiến. Cụ thể như: Bồn khuấy trộn mỹ phẩm, máy gia nhiệt, máy đóng gói, máy đồng hoá… Bạn yêu thích việc gia công các loại mỹ phẩm hơn là kinh doanh, thì gia công mỹ phẩm theo đơn đặt hàng (cho những khách hàng chưa có điều kiện mở nhà máy) cũng là ý tưởng tuyệt vời.

Bồn khuấy trộn mỹ phẩm
Bồn khuấy trộn mỹ phẩm

Sản xuất, bán mỹ phẩm Handmade

Với những ai muốn tự tay đưa những sản phẩm của mình ra thị trường. Lựa chọn con đường đầy chông gai hơn đó là sản xuất và bán các sản phẩm của mình. Với những người nắm giữ bí quyết làm mỹ phẩm, việc sản xuất sẽ trở nên dễ dàng. Và dù là mỹ phẩm Hanmade cũng đừng quên các loại máy giúp quá trình sản xuất của bạn nhanh và đảm bảo hơn (máy chiết rót bán tự động chẳng hạn).

Máy chiết rót bán tự động do công ty Tân Đại Thành cung cấp
Máy chiết rót bán tự động do công ty Tân Đại Thành cung cấp

Các bước mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm

Hiện nay, việc mở một cửa hàng buôn bán mỹ phẩm không hề khó. Cái khó là bạn phải xác định được khả năng của mình và không bao giờ từ bỏ đam mê. Cũng như nghiên cứu kỹ thị trường, có một nguồn vốn nhất định. Các bước cơ bản nhất có thể tóm gọn như dưới đây:

  • Xác định mặt hàng mỹ phẩm bạn muốn kinh doanh và đối tượng khách hàng hướng đến.

  • Xác định quy mô kinh doanh, điều này chủ chốt dựa vào nguồn vốn của bạn.

  • Tìm nguồn nhập hàng mỹ phẩm chất lượng.

  • Lựa chọn mặt bằng để mở shop mỹ phẩm.

  • Đăng ký các thủ tục cần thiết để mở cửa hàng hoặc công ty.

  • Tuyển nhân viên và đào tạo bán hàng, quản lý…

  • Đưa ra các chiến lược thu hút khách hàng, đẩy mạnh marketing.

Hy vọng những thông tin cơ bản ở trên sẽ giúp bạn có nhìn nhận đúng hơn về kinh doanh mỹ phẩm. Chúc các bạn luôn giữ lửa đam mê và gặt hái được nhiều thành công.

Scroll to Top