Mùa Đông này kinh doanh Quần áo thời trang
Rất dễ hiểu khi quần áo thời trang mùa đông lại được các nhà kinh doanh “xâu xé” nhiều nhất trong mùa này. Ngay khi những đợt sale-off giảm sâu kịch sàn kết thúc thì những chuyến New Arrival của các shop quần áo lại tràn ngập những sản phẩm mùa đông ấm áp, thời thượng hợp “mốt” mới của năm nay.
Với mặt hàng quần áo thời trang mùa đông, bạn có thể lựa chọn kinh doanh cửa hàng truyền thống hoặc kinh doanh online tuỳ thuộc vào số vốn mà bạn đang có. Tuy nhiên để mở cửa hàng quần áo thời trang thì bạn phải đầu tư một số vốn rất lớn, có thể lên đến 100.000.000đ và tập trung đẩy mạnh kiến trúc, bài trí không gian, quảng cáo offline,… Vì vậy, với sản phẩm này thì kinh doanh online có lẽ là phù hợp hơn cả với những người mới bắt đầu khởi nghiệp, với số vốn còn tương đối hạn hẹp.
Bạn có thể nhập hàng thời trang từ các trang web uy tín như Taobao.com hoặc những đối tác thương mại chất lượng cao tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc (Quảng Châu), Thái Lan với đa dạng mẫu mã, giá cả hợp lý rồi trực tiếp xúc tiến bán hàng trên các trang mạng xã hội đông đảo người dùng như Facebook, Instagram,… Bán quần áo online thì bạn cần đặc biệt chú ý tới phương tiện hình ảnh và đầu tư tối đa vào nó nhằm thu hút khách hàng.
Lợi nhuận mà bạn có thể thu được từ sản phẩm này có thể lên đến 40.000.000đ/ tháng và sẽ còn tăng mạnh về doanh số hơn nữa nếu như bạn đẩy mạnh dịch vụ khách hàng, quảng cáo “rầm rộ” và khiến khách hàng lựa chọn mua sắm các sản phẩm của bạn nhiều hơn.
Kinh doanh Túi chườm, túi sưởi, túi giữ nhiệt
Mùa đông đến cũng là thời điểm mà cơ thể con người cần được giữ ấm nhiều hơn, đặc biệt là những người có sức khoẻ không thực sự tốt và túi chườm, túi sưởi tất yếu trở thành những vật dụng đồng hành không thể thiếu mỗi ngày giúp cơ thể không bị nhiễm lạnh, giấc ngủ buổi đêm được ngon và trọn vẹn hơn.
Chính vì vậy, bạn có thể nhân cơ hội này tìm kiếm những mặt hàng túi chườm, túi sưởi, túi giữ nhiệt với mẫu mã, kích thước khác nhau để bán online, chắc chắn sẽ vô cùng thu hút. Ngoài ra, bạn cũng có thể bán thêm túi giữ nhiệt cho bình nước, ấm, phích nước hoặc hộp đồ ăn nóng, chắc chắn sẽ nhận được sự quan tâm rất lớn từ khách hàng.
Kinh doanh hàng ăn vặt nóng: Ngô nướng, khoai nướng
Đây là những mặt hàng bán chạy nhất vào mùa đông. Vô cùng đơn giản, không cần số vốn “tiền triệu” mà vẫn có thể kiếm tiền lãi mỗi ngày vào mùa đông, đó không gì khác là bán ngô nướng, khoai nướng tại nhà. Đây có thể nói là hai loại thực phẩm được “nghiện” nhất mỗi dịp đông về, đặc biệt là vào tầm 8h tối cho đến đêm, giống như một thú vui phố phường, cách mà người miền Bắc tận hưởng cái lạnh của mùa đông.
Hình thức kinh doanh này đặc biệt phù hợp với các gia đình ở nông thôn, với nguồn nguyên liệu sẵn có hết sức dồi dào. Bạn chỉ cần “sắm” một chiếc bếp than nho nhỏ là đã đủ “bộ công cụ” để kiếm tiền ngay từ hôm nay rồi. Bên cạnh đó, theo xu hướng hiện nay thì khoai lắc xí muội và ngô lắc xí muội cũng đang rất “hot” và đặc biệt được yêu thích. Chính vì thế nên nếu bạn có thể kết hợp bán đa dạng các món được chế biến từ ngô, khoai thì chắc chắn sẽ thu hút hơn rất nhiều.
Kinh doanh quán nướng, lẩu cay nóng
Chắc hẳn ai cũng “ước ao” cảm giác được ra đường hóng gió, tận hưởng cái lạnh thấu xương của mùa đông và thưởng thức những món nướng – lẩu thơm phức, nóng hổi khói toả nghi ngút. Ý tưởng kinh doanh quán nướng như nướng BBQ, nướng lụi hoặc các loại lẩu cay như Lẩu Thái Tomyum, lẩu Kimchi,… thực sự sẽ giúp bạn kiếm bộn tiền.
Để mở một quán nướng, lẩu quy mô nhỏ (có thể là quán ven đường) thì bạn chỉ cần một số vốn ban đầu khoảng 10.000.000đ – 20.000.000đ. Và đặc biệt, để thu hút thực khách tới quán của mình thì bạn nên chú trọng đa dạng hoá menu sao cho thật hấp dẫn, kích thích vị giác. Thay vì chỉ cung cấp những suất nướng, lẩu thông thường như bao nhà hàng khác, bạn có thể sáng tạo những combo với món ăn kèm hấp dẫn, hoặc bán dưới dạng buffet giá rẻ để khách thỏa sức ăn no nê.
Bên cạnh đó, để thu hút khách hàng và đồng thời cạnh tranh với vô số các quán ăn khác thì bạn cũng cần đặc biệt chú trọng đến công tác truyền thông, chăm sóc khách hàng, nâng cao trải nghiệm của họ bằng chính chất lượng đồ ăn, phong cách phục vụ, không gian đầm ấm,… Bạn cũng có thể sử dụng một số kênh booking như Lozi, Foody,… để truyền thông cho nhà hàng của mình được nhiều người biết đến hơn.
Lợi nhuận từ kinh doanh quán nướng, lẩu có thể gấp 3-4 lần số vốn bỏ ra ban đầu nếu bạn gây ấn tượng tốt với khách hàng từ những món ăn thơm ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho đến không gian ấm cúng, thoải mái cùng phong cách phục vụ chuyên nghiệp.