Kiến thức kinh doanh online : Bí quyết kinh doanh thành công

Kiến thức kinh doanh online là một trong những bí quyết giúp người buôn bán thành công. Kinh doanh online hiện nay rất thịnh hành trên các trang mạng xã hội. Nhiều người hoạt động theo hình thức tự phát. Một bài người có kiến thức cơ bản về kinh doanh online và phát triển từ đó

Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn một vài kiến thức kinh doanh online. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới !

1. Kiến thức kinh doanh online là gì ?

Kinh doanh online = bán hàng + online

Kinh doanh: Bạn bán một sản phẩm và dịch vụ nào đấy, có thể bạn yêu thích hoặc cung cấp lợi nhuận cao cho bạn, nó được bán cho một nhóm đối tượng mục tiêu khách hàng cụ thể.
Online: Không trưng bày ở shop hay siêu thị …mà bạn bán sản phẩm/dịch vụ đến những ai đang online (lên mạng Google/ chơi Facebook/ xem Youtube/ đọc báo….).Kinh doanh online là gì

Dễ hiểu như hiện tại tôi đang bán kiến thức cho bạn tuy nhiên tôi không gặp bạn trực tiếp để nói về nó mà tôi viết bài và đăng lên Website, bạn cũng như những người khác đang lên mạng tìm kiếm kiến thức về kinh doanh online thấy thông tin của tôi và bạn đọcThế nên, tôi đã bán nó cho bạn.

2. Kinh doanh online là gì ? Vì sao phải phần đông người đã bỏ công việc lương cao để về bán hàng ?

Nếu như các bạn đam mê bán hàng, hiểu kiến thức kinh doanh online là gì , có những mong muốn cho cuộc sống mình tốt đẹp hơn; nó mang lại cho bạn năm lợi ích chính mà đi làm thuê bạn sẽ không bao giờ biết được:

  • Mức thu nhập từ 20 -30 triệu/ tháng (mức thu nhập này sẽ tăng lên theo thời gian và công sức bạn bỏ ra)

  • Kiểm soát công việc (Bạn không phải khiến cho ai, bạn khiến cho bạn)

  • Kiểm soát thời gian (Không cần phải hằng ngày đi thực hiện đúng giờ giấc quy định của tổ chức, có thời gian cho gia đình, những người bạn, tham gia các khóa học, làm các việc mà mình yêu thích)

  • Không cần nhiều tiền vẫn kinh doanh được (Như những tháng đầu tôi vào bán hàng online trong tay nhớ khi đó chỉ dám chi 4 triệu 500 ngànđó là cả nhập hàng lẫn chạy ads để bán).

  • Không cần thuê mặt bằng để bán (Việc khó khăn nhất khi bán hàng truyền thống đấy là tiền mặt bằng và vị trí mặt bằng thuê có thích hợp không, nhiều khi chỉ mỗi cái này cũng đau đầu vài tháng lựa lên chọn xuống cũng không có chỗ phù hợp

  • Trong khi bán hàng online không phải đắn đo gì những vấn đề này, ngồi tại nhà hay chỉ nên có wifi và desktop là có thể kinh doanh).

Tôi đã làm, cũng đã nhận được những lợi ích như trên từ kinh doanh online là gì và tại đây tôi sẻ chia với ước muốn bạn hiểu rõ hơn về nó trước khi quyết định làm hay không.

Xem thêm : Xây dựng chiến lược kinh doanh hoàn hảo cho doanh nghiệp

3. Ưu yếu điểm của bán hàng online

   1. Ưu điểm

– Chỉ cần với thao tác nhấp chuột đơn giản ở bất cứ địa điểm đâu có kết nối mạng internet, bạn đều có thê sở hữu được sản phẩm như ước muốn.

– Các dịch vụ hỗ trợ nhanh chóng, chỉ sau 24h sản phẩm đã được giao đến cho bạn.

– Sản phẩm/dịch vụ bán hàng online của bạn có thể được khách hàng biết tới nhanh chóng thông qua các công cụ hỗ trợ khác nhau.

– Mang đến cho người mua hàng thời cơ mua sắm vào bất cứ thời gian nào họ mong muốn.

– Dễ dàng tham khảo giá thành ở các gian hàng khác nhau trước khi quyết định mua sản phẩm.

   2. Nhược điểm

– Yếu điểm khổng lồ nhất khi gia nhập vào cộng đồng mạng đó chính là sự bảo mật. Chưa có một chính sách quy định về sự bảo mật an ninh mạng, sự an toàn nội dung không nên đảm bảo.

– Chính do đó người mua hàng rất ngại khi đăng ký mua hàng trên mạng vì họ lo sợ không hề biết nội dung cá nhân về tài khoản của mình có được bảo mật hay không?

Trong đókhách hàng cũng rất lo lắng khi mua hàng chất lượng có giống như quảng cáo giới thiệu hay không? Vì vào thời điểm hiện tại tình trạng lừa đảo rất nhiều, hình ảnh sản phẩm thì đẹp lung linh tuy nhiên khi nhận hàng thì lại kém chất lượng khác xa với hình ảnh ads.

– Chính sách kinh doanh online còn hạn chế, thiếu bài bản minh bạch.

4. Kiến thức kinh doanh online và lập kế hoạch kinh doanh

   1. Cài đặt mục tiêu

Mục đích trong bán hàng online chính là cái đích cuối cùng để các cá nhân hay doanh nghiệp hướng đến và nổ lực để đạt được kết quả đấy.

Chính vì lẽ đómục đích phải được đảm bảo đúng cách và khả thi không quá xa với tuy nhiên cũng không nên quá đơn giản để đạt được. Nhằm để các cá nhân hay công ty có thể dốc toàn bộ sức lực để hoàn thiện.

Lịch trình đạt được mục tiêu đề ra

Trong kinh doanh online, các cá nhân hay doanh nghiệp thường có mục tiêu rất đa dạng như: mục đích về lợi nhuận, doanh thu, danh tiếng, thương hiệu,…

Tuy nhiên khi gộp chung lại thì mục tiêu sẽ được chia thành 2 loại chính như sau: mục tiêu tiếp thị và mục đích tài chính.

Các cá nhân hay công ty cần phải cài đặt các chỉ số một cách rõ ràng để có thể đo lường được kết quả có được so sánh với mục đích đề ra. Từ đấy có cơ sở để có thể nhận xét được hiệu quả.

Một yếu tố không kém phần quan trọng đấy chính là việc so sánh tương quan với đối thủ để từ đấy đưa ra được những mục đích phù hợp với tình hình cạnh tranh hiện tại.

   2. Kiến thức kinh doanh online và lên kế hoạch bán hàng

Khi mà đã thiết lập được những mục tiêu thì cần phải rất nhanh đề ra kế hoạch kinh doanh online cụ thể nhằm thực thi những mục tiêu đấy.

Phần quan trọng nhất trong bước xây dựng kế hoạch bán hàng đấy chính là ý tưởng và định hướng chiến lược cho tất cả chiến lược cần thực hiện. Từ định hướng chung đóngười kinh doanh sẽ vạch ra một kế hoạch cụ thể cho toàn bộ các hoạt động cần thực hiện.

Tạo dựng kế hoạch kinh doanh cụ thể

Dựa trên những hoạch định của định hướng chung đưa ra những chiến lược triển khai cụ thể cho từng công cụ bộ phận. Bên cạnh đókế hoạch tổng thể cũng cần phải đảm bảo có sự phối hợp đồng bộ giữa các bộ phận nhằm đạt được mục tiêu cuối cùng.

5. Cách thức khai triển bán hàng online đạt kết quả tốt

   1. Xác định thông tin cần triển khai

Việc nắm rõ ràng nhất định thông tin của những công việc cần làm sẽ tạo điều kiện cho việc phân bổ công việc một cách hợp lý hơn, đúng người đúng việc để mang lại hiệu quả cao nhất.

Giống như việc thiết kế Websitetùy thuộc theo quy mô của công ty mà chọn thiết kế Website giá rẻ hay chọn hàng chất lượng. Sau đấy là đến các khâu khác như nhập hàng, xây dựng shophệ thống kinh doanh,…

   2. Phân bổ nguồn lực cần khai triển

Sau khi đã xác định được cụ thể thông tin công việc cần khai triển thì trọng trách cần thiết ngay sau đấy chính là xác định nguồn lựa thực hiện các công việc nhất định đấy.

   3. Xây dựng khung thời gian thực hiện công việc

Việc khai triển một kế hoạch kinh doanh online cần phải được làm theo một cách khắn khít và tuần tự về thời gian, trong từng giai đoạn thực hiện cần phải đảm bảo đầy đủ thời gian.

   4. Phương pháp đề phòng và nhận xét

Cần phải thiết lập một phương pháp đánh giá cụ thể cho phép bạn thấy được đạt kết quả tốt triển khai kế hoạch và từ đó chó những giải pháp điều chỉnh sao cho kịp thời. Phương pháp đánh giá phải được bao hàm phù hợp với cả kết quả định tính và định lượng.

Xem thêm : kinh doanh homestay là gì ? Tìm hiểu về mô hình kinh doanh homestay

Doanh nghiệp có thể nhận xét đạt kết quả tốt kinh doanh online thông qua các tiêu chí như: Lượng người mua hàng truy cập Web, só lượt sẻ chia và phản hồi, doanh thu lợi nhuận, khả năng nhận biết của người mua hàng.

Tuy vậy, bên cạnh đấy cần phải có một phương án đề phòng. Trong kinh doanh online thì người kinh doanh không thể tránh khỏi những tình huống bất ngờ từ các yếu tố vi mô và vĩ mô. Sự cạnh tranh gay gắt càng làm cho thị trường có những biến đổi bất ngờ khó lường.

Tạm kết :

Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn về các kiến thức cơ bản về kinh doanh online. Cũng như việc lập kế hoạch. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và chúc các bạn thành công trong công việc sắp tới !


Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: mona.media, moavietnam.com, … )

Scroll to Top