Hướng dẫn xây dựng kế hoạch bán hàng hiệu quả nhất 2020

xây dựng kế hoạch bán hàng là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề xây dựng kế hoạch bán hàng. Trong bài viết này, ytuongkinhdoanh.vn sẽ viết bài viết Hướng dẫn xây dựng kế hoạch bán hàng hiệu quả nhất 2020.

Hướng dẫn xây dựng kế hoạch bán hàng hiệu quả nhất 2020

1. Định vị

  • doanh nghiệp là ai?
  • cung cấp hàng hóa, dịch vụ gì? Công nghệ sản xuất như thế nào?
  • món hàng, dịch vụ đó có điểm hay, điểm yếu gì đối với các hàng hóa cùng loại?
  • Mô hình: chuỗi trị giá
  • đối tượng khách hàng là ai? đánh giá nhân khẩu học: Độ tuổi, giới tính, phân bố, v.v
  • đánh giá SWOT để đánh giá lợi thế cạnh tranh, yếu điểm của món hàngthương hiệuphân tích các thuận tiện và chông gai

2. xác định mục tiêu

  • mục tiêu trong từng công đoạn là gì? (Doanh thu, lợi nhuận: trong 6 tháng, 1 năm, 2 năm v.v)
  • Cơ sở để đạt mục đích là gì? (Xác định mục tiêu theo quy tắc SMART: S – Specific: mục tiêu cụ thể, rõ ràng; M – Measurable: đo lường được; A – Achievable: đủ nội lực đạt được, trong khả năng; R – Realistic: thực tếk viển vông; T – Time bound; Thời hạn để đạt được mục đích.)

3. sẵn sàng

  • Tài chính: huy động vốn, dựng lại nhu cầu đầu tư là bao nhiêu? Phân bổ vào những việc gì? phân tích các chỉ số đầu tư? (ROA,ROE, NPV, IRR…)? nghiên cứu điểm hoà vốn? thống trị quỹ và định dạng tiền giống như thế nào?

 

  • sẵn sàng về nguồn cung, đàm phán với nhà cung cấp.
  • xác định giá thành
  • lựa chọn nơi sale nào? hướng dẫn đơn vị ngành bán hàng (bán hàng trực tiếp hay qua cửa hàngnền tảng đại lý đơn vị như thế nào, có nhân viên sale cộng tác viên hay không…)
  • xây dựng kịch bản sale
  • thiết lập chương trình bán hàng (chương trình khuyến mãiưu đãi, chính sách giảm giáhoa hồng cho đại lý…); làm sao để tăng trưởng hiệu quả của các chương trình bán hàng?
  • Lên plan quảng cáomarketing

4. triển khai

  • triển khai chương trình salehoàn thiện nền móng chuỗi cung ứng…
  • khai triển các chiến dịch thúc đẩy thương mại, ads, tiếp thị…
  • Tiếp cận khách hàng: gặp gỡ trực tiếp hoặc liên hệ qua ĐTemail, các phương tiện trực tuyến…
  • Đàm phán, chốt đơn, ký phối hợp đồng, thực hiện giao dịch
  • Chăm sóc sau sale ntn
  • Chính sách bảo hành

5. Theo dõi, giám sát và điều chỉnh

  • nghiên cứu kết quả marketing: camp có hiệu quả không? Độ phủ? phần trăm chuyển đổi…
  • nghiên cứu chương trình bán hàng: chính sách discount có hấp dẫn khách hàng? Có thuận lợi cho cửa hàng..
  • Đo lường doanh thudoanh số theo tuần/tháng, phân tích hiệu của từng nhân sự bán hàng

  • Theo dõi feedback của khách hàng: về món hàng, chính sách ưu đãi, thái độ nhân viên…
  • Điều chỉnh, sửa đổi các hoạt động chuẩn và kịp thời.
  • tóm lại, nghiệm thu, đánh giá mức độ đạt mục tiêu mua bán.

Chỉ cần nắm vững 5 bước cơ bản này, công ty đủ nội lực thiết lập một bản plan sale hoàn hảo. Điều quan trọng là đừng mơ hồ, đừng thỏa hiệp, hãy vạch ra kế hoạch thật rõ ràng, càng chi tiết càng tốt và hãy kiên định trong việc thực hiện các mục đích đó. Một bản plan dù có hoàn hảo và chi tiết đến đâu, nhưng nếu không có sự chăm chỉ, kiên trì thực hiện thì plan và thành quả sẽ mãi mải chỉ nằm trên giấy mà thôi!

nguồn: amis.vn

Scroll to Top