Chia Sẻ Kế Hoạch Kinh doanh Mẫu Lĩnh Vực Mỹ phẩm Rất Rất Hay

Bạn mong muốn khởi nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực mỹ phẩm làm đẹp. Bạn muốn lập kế hoạch chi tiết để thực hiện. Dưới đây chúng tôi chia sẻ đến bạn một mẫu kế hoach kinh doanh khá chi tiết để bạn tham khảo. hãy cùng đọc kỹ và đừng quên chia sẻ nếu nội dung này hữu ích với bạn nhé!

 

1. GIỚI THIỆU VỀ PLAN KINH DOANH MỸ PHẨM

Nhu cầu làm đẹp là nhu cầu không thể thiếu, các trung tâm chăm sóc da, spa… liên tục xuất hiện để phục vụ cho việc làm đẹp cho khách hàng. Song song đó, khách hàng cũng có nhu cầu tự làm đẹp tại nhà. Mỹ phầm đã đáp ứng những nhu quan trọng này cho KH. Việc sử dụng mỹ phẩm ko chỉ để làm đẹp mà còn có nhiều tác dụng khác trong việc chăm sóc sức khỏe cơ thể.
Kinh doanh mỹ phẩmcần đến sự am hiểu về cách thức dùng mỹ phẩm, phương thức bảo dưỡng từng loại da mặt, màu da… do đó việc kinh doanh mặt hàng này cũng sẽ gặp nhiều khó khăn ngoài việc cạnh tranh trên thị trường.

2. ĐIỀU KIỆN KHỞI NGHIỆP MỸ PHẨM

– Vốn: Vốn đầu tư ban đầu: 100-200 triệu, gồm:

ngân sách mặt bằng: ký hợp đồng ít nhất 1 năm. Diện tích từ 30 m2
chi phí cho quầy, tủ kiếng, gương soi, bàn ngồi tư vấn…
chi phí mua hàng ban đầu do không thể mua hàng gối đầu trong những lần trước nhất
chi phí cho việc thuê 1-2 nhân sự trong 2-3 tháng. tuy nhiên nếu cửa hàng nhỏ thì có thể chủ nhân vừa có thể bán hàng, vừa quản lý để cắt giảm ngân sách trong công đoạn đầu
ngân sách đề phòng trong vòng 3 tháng đầu khi kinh doanh
-> Thời gian chuẩn bị: khoảng 1 tháng

nhân sự (nếu có):

+ Cần tuyển nhân sự am hiểu về chăm sóc sắc đẹp, biết dùng nhiều loại mỹ phẩm;
+ Có khả năng giao tiếp;
+ Có làn da đẹp và yêu thích công việc làm đẹp

– Pháp lý:

+ Chỉ cần đến Ủy ban nhân dân phường, nơi kinh doanh để xin giấy phép kinh doanh và nộp thuế khoán

– Lợi thế:

+ Địa điểm: Chọn vị trí mặt tiền, gần các văn phòng hoặc trường học

Xem thêm: Tổng hợp nghề có nhu cầu nhân lực cao 2020

Xem thêm: Tổng hợp mẫu tiếng anh giới thiệu bản thân cực chất

Xem thêm: Tổng hợp 6 nghề có cơ hội việc làm tốt mới nhất 2020

3. YÊU CẦU CHUYÊN MÔN VỀ ngành nghề MỸ PHẨM & KINH DOANH

– Lập kế hoạch bán hàng: gồm các khoản mục
tìm hiểu nhu cầu của thị trường quanh khu vực bán hàngnghiên cứu đối thủ cạnh tranh và giá thành tại khu vực dự kiến kinh doanh;
mục đích bán hàng: dự trù doanh thu, ngân sách , lợi nhuận hàng tháng;
phương thức adsthu hút KH bằng các bảng hiệu, web (nếu có thể), …

– Kỹ năng:

+ Quản lý trưng bày và ghi nhớ các mặt hàng mà bạn kinh doanh: việc sắp đặt gọn gàng, logic sẽ giúp bạn đỡ mất thời gian kiếm tìm cũng như kiểm kê định kỳ
+ Giao tiếp: KH thường lưu tâm đến thái độ sale của người chủ tiệm hoặc nhân sựdo vậy, cần thể hiện sự nhiệt tình, vui vẻ khi bán hàng
+ Một số loại mỹ phẩm thường gây dị ứng thành ra nhân viên cần xử lý tốt những tình huống giống như vậy để không làm mất uy tín cửa hàng. Ví dụ có thể hướng dẫn khách hàng sử dụng một loại mỹ phẩm khác để chống dị ứng, hay liên hệ một số trung tâm, bệnh viện… để được chẩn đoán phù hợp.

– Kinh nghiệm:

+ Bạn phải am hiểu về việc dùng các loại mỹ phẩm; phương thức dùng mỹ phẩm giống như dưỡng da ban đêm, loại hoạt chất nào có lợi cho da, loại nước hoa nào thích hợp với người có cá tính mạnh mẽ, hay nữ tính…
+ Cũng cần có kinh nghiệm về các loại mỹ phẩm dành cho nam giới, trẻ em, người lớn tuổi… vì khách hàng thường bối rối không biết lựa chọn sản phẩm nào phù hợp.

– Nguồn hàng:

+ Kinh doanh mỹ phẩm ngoại nhập: chợ An Đông, Saigon Square, Linhperfume, Thegioinuochoa…
+ Một số business, cơ sở sản xuất mỹ phẩm trong nước như: Thorakao, Mỹ phẩm Sài Gòn,…
+ Một số nhãn hiệu mỹ phẩm nước ngoài có nhà máy sản xuất hoặc có trung tâm cung cấp tại Việt Nam: Debon, O’lay, Clean & Clear, The Faceshop…

Tôi mong muốn thiết lập một doanh nghiệp có trái tim và một linh hồn mà mọi người có thể cảm nhận được thông qua những sản phẩm của chúng tôi. Điều này sẽ tác động đến phụ nữ theo một công thức tích cực. Sản phẩm phải được lưu lại trong tâm trí những người sử dụng và được cộng đồng nhắc tới với sự trìu mến và cảm giác quen thuộc.
Làm bí quyết nào để tạo ra một nhãn hiệu không bị lẫn trong một thị trường đông đúc? Tạo ra một nhãn hiệu cũng như việc sinh ra một người hoàn hảo đáp ứng các yêu cầu do mình đặt ra. “Con người” này có cá tính, có đạo đức, có tính khí và có một vẻ ngoài vật chất. Khi tạo ra Bésame, tôi đã truyền vào nhãn hiệu một cá tính rõ ràng, trong mọi chi tiết, và KH có thể cảm nhận được điều này.
Từ các kiểu dáng thiết kế của những hộp đựng đến mùi của sản phẩm cho tới việc ko ngừng sáng tạo mẫu mã, tất cả là một phần trong một quá trình đồng bộ, thêm vào đó là sự khác biệt. Các KH sẽ biết chúng tôi là ai, chúng tôi đại diện cho cái gì, và thậm chí họ còn nói cho chúng tôi biết họ muốn chúng tôi làm ra những sản phẩm nào. khách hàng luôn vui vẻ cộng tác với tôi tại các cuộc họp mặt KH và nói những điều họ thích hay ko like về những sản phẩm của chúng tôi.

Tính nhất quán là chìa khóa

Để xác định cách thức dùng để truyền đạt tính độc đáo cho nhãn hiệu của mình, tôi đã phải Quan sát toàn cảnh những nhãn hiệu khác cùng loại mặt hàng trên thị trường. Tôi đã Nhìn thấy một biển những hộp nhựa đen với những biểu tượng khác nhau được đóng dấu lên trên những bề mặt kém hấp dẫn đó. Tôi quyết định làm Bésame trở nên độc nhất vô nhị nhờ công nghệ đúc khuôn và sử dụng nhiều kim loại hơn trong việc làm bao bì. Chính những design rất riêng đó đã làm các sản phẩm của chúng tôi rất khác biệt và nổi bật.
Trong việc sử dụng đồ họa, tính nhất quán là chìa khóa. Những màu sắc, những kết cấu và kích cỡ toàn bộ đều góp phần tạo ra một hình ảnh đáng nhớ cho KH, và chính điều này là điểm trước nhất tạo ra nét riêng cho thương hiệu. Màu sắc là một trong những đặc điểm quan trọng nhất của bao bì. Nó thường được sử dụng làm phương tiện đem lại sự nổi bật cho nhãn hiệu trong hàng loạt các sản phẩm cùng loại nằm chen chúc trên giá thành.
Tôi chọn màu gạch đỏ và màu kem mát mẻ vì màu đỏ đại diện cho xúc cảm mạnh mẽ và sự thanh lịch của vua chúa, trong khi đó màu kem cân bằng sức mạnh của màu đỏ làm cho nó đỡ chói gắt. Mô típ hoa được chúng tôi dùng trong mỗi sản phẩm. Mô típ này hiện diện trên các danh thiếp và nó làmcho nhãn hiệu của chúng tôi được xác định rõ ràng trong bất kỳ môi trường bán lẻ nào.
Người thiết kế giúp tôi thiết lập một nền tảng mẫu mã đóng gói nhất quán cũng như tạo lập nền tảng bán lẻ và xây dựng trang web. Một nhãn hiệu mới đòi hỏi người ta phải hao công tốn của giống như nuôi một đứa trẻ sơ sinh.

Những nhà cung cấp cũng là các đối tác

Đây là một việc khó, đặc biệt khi có rất nhiều sự lựa chọn. Chúng tôi đã quyết định dùng công nghệ đúc cho các sản phẩm của mình. Điều này yêu cầu nhiều thời gian và tốn nhiều nguồn lực hơn, nhưng nó lại tạo nên ý nghĩa cho nhãn hiệu của chúng tôi, bởi vì chúng là một phần trong tất cả nhãn hiệu. Chúng tôi ko đi theo sau những khuynh hướng, chúng tôi lựa chọn việc sản xuất những sản phẩm không theo mùa và hữu ích quanh năm đối với đầy đủ phụ nữ. Chúng tôi không muốn đi theo chu kỳ hàng hóa theo mùa cứ ba tháng một lần lại bị gián đoạn.
Việc tuân thủ chiến lược được vạch sẵn kéo đến việc phải tìm được các nhà sản xuất có thể Quan sát thấy được nhãn hiệu của chúng tôi khác biệt ở đâu. Những đối tác – nhà cung cấp này cần coi trọng công việc, những thiết kế, tầm Nhìn của chúng tôi và đồng hành cùng chúng tôi.
Nhiều bí quyết của các nhà cung cấp được giới thiệu đã ko phù hợp với tầm Quan sát của chúng tôi về nhãn hiệu. Chúng tôi đã buộc phải từ chối những đề nghị ko phù hợp.
Thật là khó khi cùng một lúc từ chối nhiều các cửa hàng mong muốn bán sản phẩm của chúng tôi nhưng lại không cùng chung tầm Quan sát. Công việc của người phát triển nhãn hiệu là một trong số những Nhiệm vụ thử thách nhất mà tôi từng đảm nhiệm. Bésame là một nhãn hiệu mới trong thị trường xa xỉ, với ý định chiếm giữ một ko gian mà trước đó dành cho những tên tuổi lớn về chăm sóc sắc đẹp, việc này đã thử thách mối quan hệ của chúng tôi với những nhà bán lẻ.

Yêu công việc 24/7

Nhiều người đã từng hỏi liệu tôi có những kỳ nghỉ hay có lúc nào đó tạm ngừng ko nghĩ về công việc hay không, và câu trả lời của tôi là “không”. Tôi thực sự yêu công việc của mình và nó đã trở nên một phần con người tôi. Đó là định mệnh của bạn, nếu bạn muốn trở thành một doanh nhân. Bạn sẽ luôn luôn bị thôi thúc muốn vươn tới thành tựu kế tiếp và ko bao giờ thỏa mãn. Điều hành một business và xây dựng một nhãn hiệu chẳng hề dễ dàng, nhưng đối với tôi, đó là việc đáng làm nhất mà tôi đã từng thực hiện.

Xem thêm: Tổng hợp top việc làm mới nhất 2020

Kế hoạch kinh doanh hoàn hảo???

Môi trường kinh doanh ngày càng khốc liệt đang đòi hỏi các doanh nghiệp cần hoạt động chuyên nghiệp và bài bản hơn.

Để thành công, việc trước nhất trước khi khởi đầu khởi sự một công ty là phải lập một ké hoạch, chiến lược kinh doanh mỹ phẩm hoàn chỉnh, từ khâu phát triển một ý tưởng kinh doanh, tìm hiểu thị trường (market research) và tính khả thi của ý tưởng đó, đến việc quản lý các hoạt động kinh doanh hàng ngày (day-to-day operation management) khi bắt tay vào thực hiện các ý tưởng kinh doanh đó.

Trong thời kỳ chuyển đổi các mô hình đơn vị và thành lập mới, các doanh nghịêp VN nói chung, đặc biệt là các công ty vừa và nhỏ đã ý thức được tầm cần thiết của việc lập plan kinh doanh. không những thế các business này còn chưa chú trọng đến việc lập một plan kinh doanh hoàn chỉnh theo đúng nghĩa của nó để mang lại hiệu quả tăng cao, mà thường mang ra các kế hoạch sơ sài do thiếu điều kiện về nguồn lực, nhân sự và thời gian.

Post này xin mang ra một vài quan điểm tham khảo về sự quan trọng và các yêu cầu của mộtchiến lược kinh doanh mỹ phẩm hoàn chỉnh.

Trước hết, nói về sự quan trọng về việc lập kế hoạch kinh doanh.kế hoạch kinh doanh của business cũng như bản đồ cho bạn đi du lịch một nước nào đó vậy. Một câu nói thường ngày của các nhà kinh tế và quản lý cũng giống như các chủ công ty là: “If cty fails to plan, it plans to fail” (Nếu doanh nghiệp thất bại trong việc lập plan, thì doanh nghiệp đã lập plan cho sự thất bại rồi đó). Câu nói này bao trùm toàn bộ mọi ý nghĩa của sự quan trọng phải lập kế hoạch kinh doanh.
Nếu giống như không có một plan kinh doanh tốt, cho dù bạn có những ý tưởng kinh doanh vĩ đại đến mức nào thì cũng rất khó thành công, thậm chí còn là thất bại nặng nề.
Một kế hoạch kinh doanh tốt ko những quyết định sự thành công trong việc biến ý tưởng kinh doanh ban đầu trở thành hiện thực mà còn tạo điều kiện cho bạn duy trì sự tập kết sau khi đã thành công.
Một plan kinh doanh hoàn chỉnh nên bao gồm mười content cơ bản giống như sau:

1. Việc trước nhất và cần thiết nhất là ý tưởng kinh doanh (bussiness ideas):

Bạn phải nung nấu trong đầu một ý tưởng kinh doanh và suy nghĩ kỹ về những ý tưởng đó. Lịch sử đã chứng minh, ý tưởng, dù cho điên rồ hay vĩ đại, thì cũng đều có những khả năng thành công. Ví dụ giống như Bill Gates từ bỏ trường đại học để thành lập công ty thì lúc đó, nhiều người coi đó là điên rồ nhưng cuối cùng, thế giới ai cũng biết đến sự thành công của ông.

2. Đặt ra mục đích kinh doanh và những thành quả cần đạt được (objectives and goals):

Đây chính kết quả mà trong ý tưởng kinh doanh cần đạt được. Bạn sẽ phải trả lời những câu hỏi sau: Bạn sẽ đạt được cái gì từ việc kinh doanh của bạn về mặt thời gian, tiền bạc và kinh nghiệm? Làm thế nào để đo lường mức độ thành công của việc kinh doanh đó (ví dụ như tổng doanh thu, lợi nhuận ròng, bao nhiêu nhân công, bao nhiêu thị phần). Sau bao lâu thì có thể đo lường mức độ thành công đó (một năm, hai năm hay năm năm)?

Việc đặt ra mục tiêu và thành quả đạt được có thể gói gọn vào chữ SMART (thông minh) trong đó S là Specific (Cụ thể), M là Measurable (có thể đo lường được), A là Achievable (Có thể đạt được), R là Realistic (Thực tế) và T là Timely (thời hạn)

3. tìm hiểu và phân tích thị trường:

Để đảm bảo kinh doanh thành công, cần phải đơn vị tìm hiểu và phân tích thị trường. Phải xem xét xem trên thị trường đã có những doanh nghiệptổ chức nào đã kinh doanh trong lĩnh vực đó, sự thành công của họ như thế nàokhách hàng của họ là ai, nhu cầu của thị trường trong tương lai giống như thế nào…

Nếu như bạn không có chuyên môn trong ngành nghiên cứu và phân tích thị trường, tốt nhất là bạn nên tìm đến một business tư vấn. doanh nghiệp tư vấn sẽ cung cấp cho bạn all những thông tin nghiên cứu và phân tích thị trường với content theo đơn đặt mua của bạn.

4. Phân tích thế mạnh, điểm yếu, cơ hội và rủi ro (SWOT analysis):

một plan kinh doanhhoàn chỉnh không thế thiếu mục này. Hơn ai hết, bạn phải biết thế mạnh và điểm yếu của bạn khi thực hiện mục tiêu kinh doanh đó.

Ví dụ giống như bạn là một chuyên gia máy tính và bạn mong muốn kinh doanh trong ngành nghề máy tính thì đó là điểm mạnh trong ngành mà bạn đang kinh doanh nhưng điểm yếu có thể là bạn chưa có kinh nghiệm quản lý, kinh nghiệm marketing…Phân tích thị trường cũng gíúp cho bạn dự đoán những cơ hội và thách thức đe doạ tới sự thành công của ý tưởng kinh doanh đó khi bắt tay vào thực hiện.

5. Xác lập mô hình đơn vị kinh doanh:

Theo Luật business năm 2005, bạn sẽ chọn một trong những loại hình kinh doanh như sau: doanh nghịêp tư nhân, doanh nghiệp TNHH, công ty cổ phần, cty hợp doanh… Dựa vào phân tích hạn chế và lợi thế của từng hoại hình công ty, bạn sẽ quyết định đăng ký kinh doanh theo mô hình công ty nào.

6. Lên plan marketing:

Những chiến lược mà bạn sẽ thực hiện để lôi kéo khách hàng và quan trọng hơn là để giữ KH khi đã sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn. Luôn đặt câu hỏi: làm thế nào để khách hàng biết sản phẩm và dịch vụ của công ty và chiến lược mkt nào là tốt nhất để làm điều đó. Dù cho sản phẩm và dịch vụ của business của bạn tốt đến mức nào đi nữa nhưng sẽ là vô nghĩa nếu như không ai biết đến công ty của bạn.

Ba nguyên tắc cơ bản trước khi lập một kế hoạch mkt là segment (phân loại khách hàng) – target (lựa chọn đối tượng khách hàng cty hướng tới) – position (xác định vị thế tương lai của ctycông ty muốn KH Quan sát nhận về mình thế nào). KH phải là điểm xuất hành, đồng thời là điểm chốt cuối cùng của mọi hoạt động marketing.

7. Lập plan vận hành:

tập kết vào các hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp, ví dụ giống như nhân viên, phương tiện máy móc và quy trình lưu hoàn công việc. Những văn bản pháp lý nào điều chỉnh hoạt động kinh doanh của business của bạn.

8. Có sẵn kế hoạch quản lý con người:

Lên cơ chế kiểm soát sự vận hành công việc kinh doanh của bạn bao gồm đội ngũ quản lý, nhân viên và những kỷ năng và trình độ của họ. Có sự phân công công việc và phân quyền rõ ràng. liên tục có các buổi họp đánh giá tình hình hoạt động của các phòng ban. Có plan training và phát triển nhân sự và các cấp quản lý.

9. plan tài chính:

Nguồn tài chính nào để tài trợ cho kế hoạch kinh doanh, ví dụ giống như nguồn vốn vay, vốn của chủ sở hữu và các nguồn tài chính đó sẽ được dùng ntn. Nhiều doanh nhân cho rằng, kế hoạch tài chính là quan trọng nhất quyết định sự sống còn của business.

Dựa trên những số liệu từ nghiên cứu thị trường, bạn sẽ phải tiên đoán trong năm năm đầu các dòng tiền sẽ ntn, lúc nào sẽ cân bằng thu chi, lúc nào sẽ hoàn vốn, sự luân chuyển của đồng vốn như thế nào. Vốn luân chuyển là nguyên nhân mà nhiều công ty mới thường thất bại nên lập kế hoạch chi tiết cho vấn đề này là một vấn đề sống còn.

Ví dụ giống như bạn cần phải đảm bảo rằng trong khi bạn đang trông mong các nguồn thu vào thì đã có đủ một khỏan tiền để trang trải các chi phí cho nhà sản xuất. Nếu bạn ko cân nhắc đến yếu tố này một phương pháp nghiêm chỉnh, bạn có thể gặp thất bại mặc dù đó là một bản plan kinh doanhcó thể thành công. Nếu như bạn ko có chuyên môn về tài chính, tốt nhất nên tham gia các lớp học ngắn hạn training về tài chính cho nhà quản lý.

10. plan thực hiện:

Liệt kê các hoạt động chi tiết để business đạt được mục tiêu đề ra và càng chi tiết càng tốt. Đặt ra những ưu tiên và những hạn định về thời gian cho mỗi công việc để giúp bạn có thể theo dõi và đo lường mức độ hoàn thành công việc. Nên note dành thời gian cho những công việc phát sinh và những chông gai khách quan trong quá trình thực hiện.

Sau khi bạn đã vạch ra một plan kinh doanh mỹ phẩm chi tiết, hãy tiếp tục kiểm tra lại và bổ sung thêm. hơn nữa, luôn đặt mục tiêu cho mỗi công việc cụ thể và đánh giá cấp độ thành công của mỗi mục tiêu đó.

Cuối cùng, khi khởi sự một công ty, các doanh nhân thường dành hết thời gian cho công việc. Nhưng còn cuộc sống riêng của mình thì sao? Một kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm dù hoàn hảo cũng sẽ khó thành công nếu như bạn không tính đến cuộc sống cá nhân. Khi bạn kết hợp toàn bộ các mục đích kinh doanh của bạn lại với nhau, bạn cũng nên nghĩ đến việc kết hợp cả cuộc sống cá nhân của bạn vào plan này, và đó chính là động lực lớn nhất để đạt mục tiêu hơn bất cứ thứ gì khác.

Scroll to Top