Hướng dẫn cách lập kế hoạch kinh doanh hiệu quả nhất cho bạn

Kinh doanh là cách nhanh nhất để làm giàu, nhưng để kinh doanh hiệu quả cần có những chiến lược và kế hoạch cụ thể. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc đó thì hôm nay ytuongkinhdoanh sẽ hướng dẫn cách lập kế hoạch kinh doanh cho bạn nhé.

Xác lập mô hình tổ chức bán hàng

Bạn có một ý tưởng thực sự vĩ đại, có một chiến lược thực sự to lớn, và liệu bạn có thực hiện được một mình? Không phải không, bạn phải cần người cùng chung chí hướng, bạn phải cần những nhân viên chuyên ngành khác nhau. Lúc này bạn không thể để Tất cả mọi thứ loạn lên được, bạn cần tạo lập bản kế hoạch kinh doanh trong số đó hệ thống phân chia hợp lý, có sự phối hợp giữa có phòng ban để tạo ra đạt kết quả tốt tối ưu. Hãy xác lập mô hình kinh doanh của mình!

Chiết suất và phân tích thị trường

“Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng”, thương trường là cuộc chiến khốc liệt giữa hàng trăm kẻ đối đầu không giống nhau, mong muốn vươn lên bạn buộc phải hiểu sâu mọi yếu tố môi trường xung quanh, đây là một bước cực kì quan trọng trong bí quyết lập bảng kế hoạch bán hàng mà bạn phải cần nhớ. Bạn cần hiểu về thị trường mình nhắm tới, hiểu tập người sử dụng mục đích của mình, hiểu đối thủ, hiểu lĩnh vực bán hàng. Hãy trang bị cho mình đầy đủ kiến thức nhất có thể!

Đặt ra các mục tiêu và giá trị cần đạt cho được khi lên kế hoạch bán hàng

Dĩ nhiên mong muốn vạch ra con đường thì bạn cần có điểm đầu và điểm cuối, những mục đích và giá trị chủ đạo là động lực để bạn cố gắng, là cái đích cho mọi ý tưởng của bạn. Lên danh sách các mục đích sẽ giúp bạn tạo lập lên kế hoạch bán hàng chi tiết và chính xác hơn.

Tổng hợp cách lập kế hoạch kinh doanh online cho doanh nghiệp vừa ...

XEM THÊM Tất tần tật kiến thức về kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Shopee. So sánh ưu nhược điểm giữa Shopee với Tiki, Lazada, Sendo

Lập biểu đồ SWOT

Hiểu người giờ đến lượt bạn phải hiểu bản thân mình, lập ra biểu đồ SWOT hỗ trợ bạn tổng hợp và thống kê lại bản thân mình có thế mạnh gì để cạnh tranh, cần khắc phục và phải vượt qua những gì.

Khi đã hiểu sâu các tiềm năng của mình bạn sẽ có bí quyết lập chiến lược kinh doanh hiệu quả, chính xác hơn, không bị sa lầy vào những kế hoạch bất khả thi. Chẳng hạn như điểm hay của bạn nằm ở nguồn hàng giá tốt nhưng chất lượng chỉ đạt mức trung bình, vậy thì khi có quy trình sale bạn phải tích tụ kế hoạch giá thay vì chất, như vậy mới tận dụng được lợi thế cạnh tranh của mình.

Cạnh tranh

Song song với mô tả thị trường mục đích của bạn, bạn cần phải mô tả sự cạnh tranh của bạn. Còn ai khác cũng đang cung cấp các phương pháp cho vấn đề của người sử dụng mà bạn nhắm tới? Lợi thế cạnh tranh của bạn trong cuộc đua này là gì?

Cách lập kế hoạch kinh doanh hiệu quả năm 2017

Đa phần các chiến lược bán hàng đều sử dụng ma trận cạnh tranh (competitor matrix) để lên danh sách các đối thủ chung ngành và so sánh họ với chủ đạo công ty của bạn. Bạn có thể tạo ra một ma trận đơn giản bằng cách lên danh sách đối thủ chung ngành ở các hàng, tính năng của phương pháp ở các cột, và sử dụng dấu tick để đơn giản nhận biết có – không.

Luôn nhớ làm nổi bậc rằng cách của bạn khác biệt hoặc vượt trội hơn các mặt hàng / dịch vụ khác mà người tiêu dùng có thể cân nhắc. Sự so sánh này có thể áp dụng cho cả đối thủ cạnh tranh trực tiếp và cạnh tranh gián tiếp. Chẳng hạn như, Audi và BMW là hai nhà sản xuất ôtô cạnh tranh trực tiếp, và họ có cả đối thủ gián tiếp khác là các hãng xe tay ga thương hiệu cao,…

Thị trường mục đích

Đã đến lúc bạn nên tập trung vào thị trường mục tiêu của mình: Bạn đang bán cho ai?

Tùy thuộc theo loại hình kinh doanh bạn và loại chiến lược bạn đang viết, bạn có thể không cần phải miêu tả quá chi tiết ở đây. Chỉ phải bạn biết rõ ai là người sử dụng của bạn và ước tính được sơ bộ về số lượng của họ. Nếu như bạn dự định sẽ thực hiện nghiên cứu thị trường một bí quyết chủ đạo thức, trước tiên phải lựa chọn phân khúc thị trường của bạn.

Cách viết 1 kế hoạch kinh doanh hoàn hảo

Chẳng hạn như, nếu như bạn là công ty bán giày, bạn chẳng thể xem tất cả mọi người đều là khách hàng mục đích chỉ vì họ đều có chân. Hãy chọn một phân khúc thị trường cụ thể như người tập thể dục thể thao, các đấng mày râu cách điệu,… Việc làm này có thể giúp bạn thu hẹp phạm vi truyền thông và sales, cùng lúc đó gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng sẽ mua hàng từ bạn.

Chiến lược tài chính

Nếu ví doanh nghiệp như cơ thể chúng ta thì dòng tiền chính là máu của cơ thể ấy.

Hướng dẫn cách lập kế hoạch kinh doanh đối với doanh nghiệp nhỏ ...

Doanh nghiệp sẽ chết nếu như dòng tiền không lưu thông xuyên suốt toàn bộ cơ thể. Do đó đây chính là vấn đề đặc biệt quan trọng và luôn phải được suy xét, tính toán cẩn thận. Bạn đừng vội tin vào những lời nói như “Kinh doanh 0 đồng”, “Khởi nghiệp từ 2 bàn tay trắng”,… Tôi không khẳng định là không hề có hoàn cảnh vài người họ có khả năng làm nên sự nghiệp từ chỗ không hề có gì. Tuy nhiên, số lượng những người làm đươc không nhiều .

Ngay từ khi bắt đầu, bạn phải cần xác định được số vốn mình bỏ ra là bao nhiêu (vốn tự thân hoặc vốn vay), thời gian bán hàng có khả năng hoàn lại vốn, các bước để sử dụng nguồn vốn như thế nào cho tốt nhất nhất,…

Hành động chiến lược

Cảm hứng có trong suy xét của bạn và bảng kế hoạch chỉ là những dòng chữ trên giấy. Bạn sẽ không hề có gì nếu như không bắt tay với hành động nó. Ở bước này, bạn phải cần phụ thuộc vào mục tiêu lớn nhất để tìm ra những mục tiêu nhỏ để đi đến được mục đích khổng lồ nhất đấy. Đặt ra các công việc cần thực hiện và thời gian hoàn thiện của từng mục tiêu nhỏ. Sau đấy đo đạc tính hiệu quả của mục đích đó và thay đổi cho các mục đích tiếp theo.

Cách lập kế hoạch kinh doanh chuyên nghiệp nhất cho các doanh nghiệp

Đừng nghĩ quá nhiều về các mục tiêu lớn, khi bán hàng nhỏ, hãy tập trung vào các mục tiêu trước mắt, hoàn thành chúng rồi hãy tưởng tượng đến các hướng đi xa hơn.

XEM THÊM Chia sẻ ý tưởng kinh doanh ở nông thôn giúp bạn làm giàu

Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: sapo, resources, dichvuvanphongao)

Scroll to Top