Chạy quảng cáo Zalo có khó không? | Zafago Agency

Chạy quảng cáo Zalo có khó không, có hiệu quả không? Chạy quảng cáo Zalo chi phí mắc hay rẻ? Là những vấn đề được quan tâm nhiều nhất gần đây của các doanh nghiệp kể từ khi Zalo chính thức cho phép người dùng tự chạy quảng cáo trên ứng dụng made in Việt Nam này.

Ở bài viết này, Zafago Agency sẽ cùng mọi người tìm hiểu chi tiết về quảng cáo zalo, những đánh giá chia sẻ đế biết được hiệu quả khi chạy quảng cáo trên Zalo so với những kênh khác. Cùng nhau theo dõi nhé!

1. Quảng cáo Zalo là gì?

Zalo Ads là nền tảng hỗ trợ nhà quảng cáo có thể chủ động tạo quảng cáo và tối ưu quảng cáo của mình trên hệ thống của Zalo Network: ứng dụng Zalo (Nhật ký người dùng, bài viết trong Media Box), Zing Mp3 (ứng dụng nghe nhạc hàng đầu Việt Nam), Báo mới và Zing News (ứng dụng đọc tin tức).

Vậy có thể hiểu đơn giản nhất, chạy quảng cáo Zalo giúp quảng cáo được hiển thị trên ứng dụng Zalo, hiển thị cho người dùng Zalo và được vận hành thông qua hệ thống quản lý của đội ngũ Zalo.

2. Lý do gì Zalo là nền tảng được Zafago Agency “đặt niềm tin”?

Theo số liệu thống kê của Zalo đến tháng 5/2018, mạng xã hội này có khoảng hơn 100 triệu người dùng đây quả là một con số ấn tượng cung cấp lượng khách hàng tiềm năng lớn. Phần lớn những dùng của Zalo đều là người Việt Nam nằm trong độ tuổi từ 18-30, theo nghiên cứu, đây là độ tuổi có tỉ lệ mua hàng online lớn nhất.

Có khoảng 48% người tiêu dùng Việt Nam sử dụng smartphone để mua hàng trực tuyến, trong khi đó có đến hơn 80 triệu User Zalo tại Việt Nam được sử dụng trên các thiết bị di động.

Zafago xác định mảnh đất màu mỡ này là nơi lý tưởng để lên chiến lược marketing, “hô mưa gọi gió” và mang về doanh thu khủng cho khách hàng.

3. Chạy quảng cáo Zalo có khó không?

Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Zalo, Zalo Ads Hiệu Quả

Chạy quảng cáo Zalo có khó không là câu hỏi mà tất cả mọi người đều đang tìm kiếm câu trả lời. Nhất là trong bối cảnh marketing hiện tại khi mà Facebook, Google đang là những “ông lớn, ôm trùm” nên khi đến với Zalo, các doanh nghiệp lại có phần dè dặt. 

Zafago xin chia sẻ thật từ kinh nghiệm rút ra được sau hơn 5 năm lựa chọn và “chinh chiến” tại kênh này: Chạy quảng cáo Zalo không khó nếu như bạn có một chiến lược Zalo Marketing phù hợp.

Phù hợp ở đây là gì? Là sự phù hợp từ Sản phẩm/Dịch vụ cho đến đối tượng khách hàng mục tiêu để đem về lượng Data chất lượng nhất. Nói một cách dễ hiểu, khi sản phẩm của bạn là Hoa tai, Dây chuyền cao cấp vàng 24K thì khách hàng mục tiêu bạn cần target đến là Nữ, độ tuổi 25+ (những người đã tự chủ thu nhập) và đặc biệt nhắm vào các thành phố lớn (TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ,…).

Tùy vào tính chất ngành nghề hay đặc điểm sản phẩm/dịch vụ, mỗi loại sẽ có một chiến lượng marketing riêng biệt từ giá Bid cho đến CPL, CPC, CPM,… Và từng thời điểm trong ngày, luồng phân phối quảng cáo Zalo cũng nhanh – chậm, mạnh – yếu khác nhau.

Để có được một chiến dịch Zalo Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của mình, bạn phải từng bước chuẩn bị và thực hiện đúng các chính sách quảng cáo của Zalo Ads. Và sự chuẩn bị quan trọng bắt buộc phải có cho mọi chiến dịch là tài khoản Zalo Official Account (Zalo OA). 

  • Zalo OA cũng giống như trang fanpage trên Facebook và bạn sẽ là quản trị viên.
  • Khách hàng có thể quan tâm Zalo OA để mua hàng, tương tác hoặc theo dõi khuyến mãi và bạn có thể nhắn tin trực tiếp với người đã quan tâm Zalo OA của mình.
  • Để tìm hiểu thêm về các tính năng cũng như cách khởi tạo Zalo OA, bạn có thể tham khảo tại đây.

Trước khi vào vận hành đều sẽ có giai đoạn testing cho sản phẩm, bạn cần phải phác họa được từng khoảng thời gian cần action những gì để tối ưu được chiến dịch chạy quảng cáo Zalo hiệu quả nhất. Ngân sách marketing luôn luôn là công việc đau đầu với nhiều nhà quản lý. Bạn cần xác định rõ từng khoản chi để đảm bảo ngân sách nằm trong khả năng thực hiện vào thời điểm hiện tại chứ không phải phụ thuộc vào tương lai.

Như vậy, chạy quảng cáo Zalo không quá khó, nó phụ thuộc vào việc bạn có nắm rõ các chính sách quảng cáo và phân tích được chiến lược toàn diện cho sản phẩm/dịch vụ của mình hay không? Nếu bạn đang “đảo mắt” đến Zalo – mảnh đất marketing màu mỡ này nhưng vẫn còn quá nhiều dấu chấm hỏi đặt ra, bạn có thể liên hệ ngay với Zafago Agency để được hỗ trợ miễn phí hoàn toàn từ A đến Z, nhé!

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Truyền Thông Zafago

Địa chỉ: 48/2/10 Mê Linh, Phường 19, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Tư vấn: 0888 468 068 | Support Zalo Ads: 0888 040 474

Email: Business@zafago.com

Scroll to Top