CHIẾN LƯỢC TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

Trong các bước bán hàng thì bước tìm kiếm khách hàng tiềm năng là bước khá quan trọng. Tìm được khách hàng tiềm năng, có nhu cầu về sản phẩm của mình thì việc bán hàng coi như đã hoàn thành 40%.

Lập kế hoạch cho việc tìm kiếm khách hàng.

Để đạt thành công trong bất kỳ chuyện gì thì bạn cũng cần phải có kế hoạch rõ ràng. Việc lập kế hoạch tìm kiếm khách hàng sẽ giúp bạn nhanh chóng tiếp cận được khách hàng hơn.

Để lập kế hoạch, đầu tiên bạn phải hiểu về sản phẩm của bạn. Ai sẽ là người có nhu cầu về sản phẩm của bạn? Đối tượng khách hàng mà bạn nhắm tới là những ai? Những đặc điểm cơ bản như giới tính, độ tuổi, nơi cư trú. Họ có thu nhập như thế nào? Họ làm công việc gì? Mức sống của họ ra sao? Họ có những sở thích, thói quen gì?

Sau đó tìm cách tìm hiểu xem đối tượng khách hàng đó cần gì ở sản phẩm/dịch vụ của bạn. Họ có nhu cầu thay đổi hay hoàn thiện, nâng cấp điều gì? Họ sẽ muốn mua hàng trực tuyến hay đến cửa hàng?

Đừng quên ghi chép và lưu trữ lại hết tất cả những điều đó.

Lựa chọn kênh nào để tìm kiếm khách hàng

Tùy vào đối tượng khách hàng mục tiêu và sản phẩm của bạn mà bạn sẽ có thể lựa chọn những kênh tiếp cận khác nhau dưới đây.

Báo chí

Báo chí thường đưa tin về những doanh nhân, những người thành đạt, những người giàu có. Nếu như sản phẩm của bạn là Bảo hiểm nhân thọ, bất động sản, hoặc những sản phẩm dành cho đối tượng này. Bạn có thể gửi cho họ những bức thư hay email mang nội dung chúc mừng thành công của họ. Hãy khen ngợi họ hoặc nói cho họ biết bạn là fan của họ. Đừng quên giới thiệu theo thông tin công ty và slogan của công ty hay sản phẩm của bạn.

Các hội thảo, sự kiện, triển lãm

Đối tượng khách hàng của bạn thường tham gia các buổi hội thảo, sự kiện gì. Hãy liên tục tìm kiếm và cập nhật thông tin những hội thảo, sự kiện đó. Bạn có thể tìm kiếm nó trên báo chí hoặc các kênh thông tin khác như mục Sự kiện trên Facebook,…

Hãy đến đó và tìm kiếm khách hàng của mình. Nếu có thể hãy liên hệ với ban tổ chức của sự kiện đó để bạn có cơ hội quảng bá sản phẩm của mình. Sau khi tìm kiếm được khách hàng, đừng quên xin thông tin liên lạc của họ.

Khi đã có thông tin liên hệ, vài ngày sau bạn có thể liên lạc lại với họ và giới thiệu sản phẩm dịch vụ của mình. Nếu họ nói họ chưa cần sản phẩm, dịch vụ của bạn bây giờ thì đừng vội cúp máy, hãy hỏi khi nào bạn có thể gọi lại cho họ, hoặc hỏi họ ai có thể mua sản phẩm của bạn.

Tận dụng các mối quan hệ cá nhân

Khách hàng tiềm năng của bạn có thể đến từ những mối quan hệ cá nhân của bạn. Đó có thể là khách hàng cũ, người thân trong gia đình, người quen trong các mối quan hệ,…

Hãy giới thiệu đến các bạn bè của bạn về dịch vụ, sản phẩm của mình hoặc giới thiệu đến những người có thể biết ai đó sử dụng dịch vụ , sản phẩm của bạn. Nếu được, đừng ngại chi cho họ một chút hoa hồng.

Sử dụng quảng cáo

Một trong những cách hiệu quả nhất để khách hàng tìm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn đó là quảng cáo. Bạn có thể quảng cáo Online để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Với hình thức quảng cáo Online, bạn hãy chọn những kênh phù hợp để tiếp cận. Facebook Ads và Google Ads là 2 nơi phổ biến nhất để chạy quảng cáo online. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn cách đặt các Banner trên website nhiều người truy cập.

Bên cạnh đó nếu có kinh phí bạn có thể làm một biển quảng cáo ngoài trời (Billboard/Pano/áp phích) để thu hút sự chú ý của khách hàng. Phát tờ rơi cũng là một hình thức quảng cáo để tìm kiếm khách hàng. Tuy nhiên hãy chú ý và lựa chọn những địa điểm thích hợp để phát tờ rơi. Bởi nếu phát tờ rơi ở ngã ba, ngã tư thường không mang lại nhiều hiệu quả.

Scroll to Top