Digital marketing là gì ? Để giúp các bạn hình dung rõ hơn về loại hình dịch vụ này mình sẽ giải thích rõ hơn. Đây là các hoạt động quảng bá sản phẩm, thương hiệu nhằm gây ảnh hưởng đến khách hàng , và kích thích hành vi mua hàng của họ
Trong bài viết bên dưới này mình sẽ giải thích chi tiết về digital marketing là gì ? Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !
1. Khái niệm Digital Marketing là gì?
Để giúp cho bạn có thể dễ dàng hình dung về loại hình dịch vụ này chúng tôi xin đưa rõ ra định nghĩa ngắn gọn sau đây:
Digital Marketing là các hoạt động quảng bá cho sản phẩm/thương hiệu nhằm gây ảnh hưởng đến nhận thức khách hàng, kích thích hành vi mua hàng của họ. Nói dễ hiểu, Digital Marketing là các hoạt động tiếp thị dùng một hoặc nhiều phương tiện kỹ thuật số trên internet.
1. Lịch sử ra đời của Digital Marketing là gì?
Kể từ khi Internet phát triển, xu thế và hành vi mua sản phẩm của khách hàng cũng từ đấy mà thay đổi theo, người mua dành ưa chuộng thị trưởng ảo trên internet hơn thay vì thị trường thực tế, bởi họ cho rằng nó tiện lợi, hữu dụng và rất nhanh.
Bên cạnh đấy việc tìm kiếm thông tin cũng khá đơn giản, có thể đạt được thông tin qua các công cụ tìm kiếm hay mạng xã hội,… Việc này đã vô tình tạo nên một phân khúc người mua hàng mới – khách hàng trên internet.
2. Ưu thế của Digital Marketing là gì?
Sự phát triển của công nghệ nội dung tại thời điểm này kéo theo những dịch vụ mới ra đời đem đến cho công ty một sự trải nghiệm mới về dòng một dịch vụ chất lượng và uy tín, trong số đó Digital Marketing là dịch vụ mà chúng tôi muốn đề cập, vậy ưu thế của Digital Marketing là gì?
Xem thêm :Digital marketing gồm những gì ? Tìm hiểu về digital marketing
1. Giúp tiết kiệm tối đa khoản chi một cách mang lại hiệu quả nhất
Dịch vụ Digital Marketing có mức khoản chi thấp hơn rất nhiều so với truyền thống theo các phương thức truyền thống từ xưa đến nay. Bởi các doanh nghiệp khi thực hiện Digital Marketing sẽ không phải mất cả chi phí phí trong quá trình thuê mặt bằng hay bảo trì.
Với các hình thức truyền thống của những nhãn hiệu nổi tiếng cách các thành phố đặc trưng thì phổ biến nhất chính là quảng cáo sản phẩm, dịch vụ qua tivi, biển hiệu, báo đài, tạp chí, tờ rơi, thư tín, gọi điện hay thậm chí là chào bán, giới thiệu sản phẩm trực tiếp thì việc chi phí dịch vụ lên đến hàng chục tỷ đồng là điều đơn giản sẽ xuất hiện.
Tuy nhiên, Digital Marketing là một hình thức quảng bá nhãn hiệu doanh nghiệp không đòi hỏi mức khoản chi cao, đây cũng là một môi trường cạnh tranh mở ra cho các công ty nhỏ, vừa và lớn.
Với cách thức này người dùng sẽ đơn giản tiếp xúc nhanh chóng và biết đến doanh nghiệp của bạn thay vì như trước đó PR “gãy lưỡi” mà vẫn chưa có ai tìm đến.
2. Hướng đến thị trường người có khả năng mua hàng
Dễ tiếp xúc thị trường khách hàng tiềm năng của sản phẩm, dịch vụ chính là ưu thế khổng lồ nhất đối với hình thức Digital Marketing, không chỉ tất cả thông tin doanh nghiệp mà thậm chí khách hàng còn có thể tìm hiểu được hình ảnh, giá thành và nguyên liệu, dịch vụ.
Digital Marketing là hình thức tiếp thị có thể tiếp xúc người mua hàng ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào.
Giúp công ty đơn giản định hình nhu cầu theo giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp, địa chỉ vùng miền… Trong đó còn có thói quen mua sắm, sở thích và hành vi nhất định của nhiều người mua hàng trên thị trường vào thời điểm hiện tại.
Với Digital Marketing khoảng cách địa lý không còn là rào cả nữa, bởi cho bất kỳ nơi đâu sản phẩm hay dịch vụ của tổ chức cũng có thể tới.
2. Lợi ích của Digital marketing là gì?
Có sự hiện diện kỹ thuật số mạnh mẽ có thể giúp bạn theo nhiều cách:
- Nó sẽ giúp đơn giản tạo nhận thức và tác động qua lại hơn cả trước và một khi bán hàng
- Nó sẽ giúp ích cho bạn chuyển đổi những người mua mới thành những người hâm mộ cuồng nhiệt mua nhiều hơn (và thường xuyên hơn)
- Nó sẽ khởi đầu sẻ chia truyền miệng và xã hội —và tất cả những ích lợi đi kèm với chúng
- Nó sẽ rút ngắn hành trình của người mua bằng cách đưa rõ ra các ưu đãi phù hợp vào đúng thời điểm
3. Sự khác nhau giữa Marketing Online và Digital Marketing là gì?
Từ bài đăng về “Tổng quan về Marketing Online” mà Markdao đã chia sẽ kỳ trước và bài viết hôm nay, chúng ta cùng tổng hợp lại xem sự không giống nhau giữa Marketing Online và Digital Marketing là gì nhé!
1. Về đo lường:
Marketing Online có khả năng đo lường rất đạt kết quả tốt và dễ dàng dưới sự hỗ trợ của các công cụ đo lường vào thời điểm hiện tại.
Nhờ đấy mà doanh nghiệp có thể biết được chính xác có bao nhiêu click vào trang Website của mình,từ những kênh nào, thời gian người mua hàng ở lại trên site là bao lâu và khách hàng có thực hiện quá trình mua hàng ngay trên trang Web của doanh nghiệp hay không? thế nhưng Marketing Online chỉ thực hiện năng lực đo lường tuy nhiên không chuẩn xác.
Vì Digital Marketing có thể đo lường vì hình thức này không dựa vào Website hay mạng Internet vì thế khó đo lường hơn. Với hình thức tiếp thị này bạn có thể không bao giờ nhận biết rằng có bao nhiêu người đọc được tin nhắn mà bạn gửi qua SMS và không bao giờ biết được người mua đó có thực hiện mua hàng sau đó hay không
2. Phương thức hoạt động:
Đề cập phương thức hoạt động thì giữa Digital Marketing mà Marketing Online hoàn toàn không giống nhau, khi hoạt động các kênh Marketing Online thường dựa vào mạng Internet. Những trường hợp không có Internet thì không có Marketing Online.
Ngược lại đối với các kênh Digital Marketing không phụ thuộc hoàn toàn vào mạng Internet mà còn dựa vào cơ sở hạ tầng viễn thông (sóng truyền hình, sóng radio, sóng điện thoại, v.v…) và dù có Internet hay không thì chúng vẫn hoạt động một cách thường thì.
Xem thêm : Kinh nghiệm marketing online : Phương pháp marketing cơ bản
3. Mục tiêu sử dụng:
Sẽ có 2 mục đích chủ yếu khi làm ads mục đích:
+ Để tăng cường chuyển đổi (converison – bán hàng, đăng ký, etc.) và Marketing Online có thế mạnh là làm tăng cường chuyển đổi, công đoạn bán hàng và thanh toán diễn ra nhanh, gọn nhẹ và phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.
+ Để tăng nhận diện nhãn hiệu (brand awareness). Digital Marketing là hình thức quảng cáo có thế mạnh làm tăng cường nhận diện nhãn hiệu cho doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất.
Tổng kết, qua nội dung này, Markdao hy vọng bạn có thể hiểu thêm Digital Marketing là gì cũng giống như những bước thực hiện và sự không giống nhau giữa Marketing Online và Digital Marketing là gì, từ đó sẽ tạo thành được chiến dịch ads đúng đắn và hiệu quả cho mục đích marketing tổng thể của tổ chức bạn.
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giải thích sơ lược tới các bạn digital marketing là gì ? . Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về loại hình dịch vụ này. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và chúc các bạn thành công !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: markdao.com.vn, seothetop.com, .. )