Những công cụ miễn phí giúp hỗ trợ Marketing Online (Phần 1)

Kênh Online đóng vai trò rất quan trọng trong kinh doanh nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng đủ ngân sách để sử dụng những công cụ marketing trả phí.

Dưới đây là tổng hợp những công cụ hỗ trợ bạn trong việc kinh doanh online hữu ích và phổ biến. Hy vọng sẽ có ích cho mọi người.

1. Scraper – Máy quét dữ liệu

Scraper (Data Miner) là một tiện ích của Chrome cho phép người dùng lấy hết dữ liệu trên một website nào đó rồi xuất nó ra file Excel để tiện theo dõi. Đây là một cách tuyệt vời để lấy thông tin khách hàng từ các đối thủ. Một khi đã có được những danh sách khách hàng đáng giá này, bạn có thể sử dụng cold email hay cold call để thu phục họ.

2. MailChimp – Tăng lượng tiếp cận khách hàng

Trong các chiến dịch digital marketing, email marketing cũng là một phần không thể thiếu nếu các doanh nghiệp muốn tăng lượng tiếp cận, mở rộng vòng khách hàng và thúc đẩy doanh thu. Cùng với một công cụ email marketing hiệu quả như MailChimp, bạn hoàn toàn có thể chuyển đổi lượng khách hàng tiềm năng của mình đến các kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả hơn, mà vẫn giám sát chặt chẽ được mỗi email gửi đi. MailChimp cho phép bạn:

• Xây dựng chiến lược marketing bằng cách kết nối trực tiếp các email trong chiến dịch với website của bạn.

• Sử dụng các dữ liệu khách hàng thu thập được, để gửi các email mang tính cá nhân hóa cao hơn từ đó phát triển các hoạt động kinh doanh

• Tích hợp với Facebook để tìm kiếm những người theo dõi mới và tái kết nối với những khách hàng hiện tại

Thu thập các feedback từ báo cáo của MailChimp,…

3. Ezimar – “Hút” lượng khách hàng tiềm năng

Ezimar là một nền tảng cho phép bất cứ ai cũng có thể tự thiết kế Landing page không cần biết kĩ thuật hay lập trình. Kho giao diện mẫu của Ezimar cũng khá đa dạng với nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau vì vậy bạn chỉ cần sử dụng hai thao tác kéo, thả cùng việc ứng dụng các hiệu ứng sẵn có, bạn sẽ nhanh chóng tự mình thiết kế được một mẫu Landing page chuyên nghiệp, như ý.

Một vài tính năng nổi bật của công cụ này:

Tích hợp Google Analytics, Facebook Pixel, Google Tag Manager vào Landing page
Có thể gắn form biểu mẫu của Mailchimp, Getresponse vào Landing page
Gắn code HTML,CSS vào Landing page
Tối ưu SEO trang Landing page
Biểu đồ đo lường, đánh giá hiệu quả các mẫu quảng cáo đến từ Landing page

4. Chatbot – Chăm sóc khách hàng tự động

Chatbot (một dịch vụ có thể kết hợp với trí thông minh nhân tạo, mà bạn có thể tương tác thông qua một giao diện chat. Dịch vụ này có thể là bất cứ thứ gì như một công cụ giải trí vui vẻ, hay tồn tại trong một sản phẩm, dịch vụ có sẵn như Facebook, Skype,…) đã ghi lại rất nhiều dấu ấn trong thị trường marketing trên thế giới. Mặc dù, vẫn có rất nhiều tranh cãi đưa ra, có người cho rằng Chatbot chỉ là một công cụ dùng để chăm sóc khách hàng, nhưng những người khác lại khẳng định tầm quan trọng của dịch vụ này — bắt buộc phải có trong các chiến dịch marketing.

​Cùng với chatbot, bạn có thể:

• Sử dụng tự động Facebook Messenger và trả lời các bình luận để thúc đẩy người tiêu dùng thông qua các kênh bán hàng trực tuyến.

• Nhận order trực tiếp từ Facebook

• Tập hợp và duy trì các dữ liệu khách hàng của bạn cũng như cập nhật các sản phẩm liên quan đến từng khách hàng.

 

Scroll to Top