Xe hơi là công cụ thông dụng không thể thiếu cho việc di chuyển gần xa ngày nay. Thị trường hiện nay khá đa dạng về xe khiến nhiều người gặp khó khăn trong việc chọn lựa một mặt hàng hợp lý với túi tiền của mình. Nếu vậy thì bạn đừng lo lắng nữa chúng tôi sẽ đánh giá kia morning đang hot trên thị trường nhé.
Giới thiệu về Kia Morning 2020
Kia Morning là mẫu xe hatchback (5 cửa) đô thị cỡ nhỏ đến từ hãng xe Kia – brand ô tô lớn thứ 2 tại Hàn Quốc. Kia Morning được giới thiệu vào năm 2003, đến nay dòng xe này đã ra mắt 3 thế hệ với nhiều sự cải tiến đáng kể.
Tại Viet Nam, Kia Morning được xem là mẫu xe hàng đầu của dòng xe đô thị cỡ nhỏ. Kia Morning 2020 là phiên bản tiên tiến được cải tiến nhiều các chức năng nổi bật, giúp khách hàng sử dụng thử xe một bí quyết không gây hại và thoải mái.
Đối thủ chung ngành với Kia Morning là các mẫu xe cùng phân khúc xe hạng A như Hyundai Grand i10 Hatchback, Toyota Wigo, Mitsubishi Mirage, Vinfast Fadil.
Trong phân khúc A, Kia Morning cũng là chiếc xe có giá bán khởi điểm thấp nhất tuy nhiên vẫn đảm bảo chất lượng. Đấy là nguyên nhân giúp Kia Morning thường xuyên lọt vào danh sách top 10-20 xe bán chạy trong nhiều tháng gần đây.
Ngoại thất
Đầu xe
Kia tuyên bố rằng Morning mới có phần đầu xe được xác lập rõ ràng hơn vì giờ đây nó có lưới tản nhiệt phí trước rộng hơn cùng cản trước loe ra phù hợp với định nghĩa “mũi hổ”.
Cặp đèn pha Halogen quét ngược với kích thước quá khổ như đang ôm lấy nắp ca-pô siêu ngắn.
Đèn sương mù Halogen/Halogen Projector cung cấp năng lực chiếu sáng lớn hơn khi Kia đã chọn sử dụng ống kính bao quát hơn và tối ưu nó trong điều kiện ánh sáng yếu.
Thân xe
Là một chiếc Microcar nên thân xe Morning rất ngắn. Một đường gân sắc nét kéo dài dài từ vòm bánh trước xuyên suốt 2 tay nắm cửa đến đèn hậu khiến cho nó trở nên cân đối hơn, quan trọng ở góc nhìn ¾.
Tay nắm cửa mạ chrome, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện có tích hợp đèn LED báo rẽ, mộ mâm đúc 15 inch là chuẩn xác trên 2 phiên bản Deluxe AT và Luxury AT. Với biến thể Standard bạn chỉ sở hữu bộ mâm 14 inch, tay nắm cửa cùng màu thân xe và gương chiếu hậu chỉnh cơ.
Đuôi xe
Phía sau của Morning có diện mạo thể thao hơn với ốp cản sau cá tính và ống xả kép nằm chính giữa tạo nên phong cách độc đáo.
Cặp đèn hậu được Kia gọi là đèn “dấu phẩy đảo ngược” có đồ họa sắc nét, trong khi đèn phản quang và đèn báo rẽ 2 tầng khá tương xứng với tổng thể thiết kế đuôi xe.
Nội thất
Khoang lái
Bước vào bên trong khoáng lái, bạn sẽ nhận ra Kia Morning mới có chiều cao ổn, không gian rộng rãi được cung cấp bởi các cửa sổ lớn. Điều này cũng giúp bạn có tầm nhìn vượt trội hơn về con đường phía trước từ sau tay lái 2 chấu mới mẻ.
Các vật liệu nhựa cứng có mặt ở khắp mọi nơi tuy nhiên không tạo sự nhàm chán bởi các cụ thể mạ bạc làm bên trong khoang lái trông hấp dẫn hơn, nhất là một dải mạ chrome ở bên trong cùng của bảng điều khiển và phần dưới của vô-lăng. Nhìn bao quát, toàn bộ đều cho cảm giác bảo đảm và không hề rẻ tiền.
Màn hình thông tin giải trí nhỏ xinh với các phím điều khiển lớn và được đặt tại vị trí tốt. Vô-lăng chỉ có khả năng điều chỉnh chiều cao, mặc dù vậy nó lại không hề gây khó chịu cho người lái.
Ghế bọc simili (Standard) hoặc da (Deluxe AT, Luxury AT) với thiết kế ôm thân người. Ghế trước đủ dễ chịu nhưng không cung cấp nhiều hỗ trợ phụ.
Không gian lưu giữ ở phía trước gồm có 2 khe giữ cốc dạng mở ở giữa bảng điều khiển ngăn cách 2 ghế trước, vị trí để chai nước nhỏ trong túi cửa, thùng lưu giữ dưới dàn âm thanh ở phía ghế hành khách trước…
Khoang hành khách
Một đường cong trong thiết kế của lưng ghế trước giúp cho những hành khách ngồi ghế sau có chỗ để chân rộng rãi hơn một chút nhưng vẫn chưa thực sự thoải mái và không hợp lý với những hành khách cao trên 1m75, đặc biệt việc chứa 3 người trưởng thành là quá chật chội.
Tựa đầu phía sau có khả năng thay đổi, vì vậy bạn có khả năng dùng chúng khi không thể thiếu.
Trong khi không gian lưu trữ của hàng ghế trước tương đối tốt thì ở hàng ghế thứ 2, người sử dụng chỉ có 1 khe giữ cốc duy nhất.
Khoang hành lý
Khoang hành lý của Kia Morning có độ sâu tương đối ổn với dung tích là 200 lít khi hàng ghế thứ hai được sử dụng và có thể mở rộng lên 605 lít khi bạn gập chúng xuống theo tỷ lệ 60:40.
Trên khoang hành lý còn được thiết kế một giá đỡ treo sáng tạo giúp tận dụng không gian phía trên.
Nhìn chung, đây chính là mức dung tích thích hợp ở phân khúc này. Bạn có thể chứa được nhiều túi mua sắm, xe đẩy trẻ em, bộ đôi hoặc bộ ba vali du lịch cỡ vừa…
Động cơ và năng lực vận hành xe Kia Morning
KIA Morning 2020 dùng động cơ xăng Kappa 1.25L 4 xy-lanh thẳng hàng với công suất tối ưu 86 mã lực tại vòng tua máy 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 120 Nm tại 4000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động 4 cấp (riêng bản Standard MT dùng hộp số sàn 5 cấp) với năng lực vận hành êm ái.
Các thiết kế khác trên xe gồm bộ máy treo trước kiểu McPherson và treo sau dạng trục xoắn trụ lò xo giúp xe giản đơn di chuyển trong thành phố. Bản Deluxe và Luxury dùng mâm đúc với kiểu lốp 175/50R15, còn 2 bản Standard dùng mâm thép với kiểu lốp 165/60R14.
Vì đặc thù là mẫu xe đô thị với vóc dáng nhỏ gọn nên KIA Morning hợp lý cho việc di chuyển trong nội đô, tuy nhiên nếu di chuyển trên đường cao tốc, xa lộ với tốc độ nhanh thì sẽ có cảm giác xe bị rung lắc.
Trang bị an toàn
Ngoài ra thì hàng loạt trang bị tiêu chuẩn như : bộ phanh trước sau dạng Đĩa/ tang trống, cộng với các tính năng như Chống bó cứng phanh và cung cấp lực phanh điện tử, giúp việc điều khiển xe luôn chuẩn xác và an toàn trong mọi tình huống dùng đến phanh.
Cảm giác lái
Khả năng tiêu thụ xăng của Kia Morning khá có lí. Với các chế độ lái được tích hợp, xe đem đến sự ưng ý cho người sử dụng với nhiều cảm xúc lái thú vị, dù là cung đường nào xe cũng có khả năng nhẹ nhàng di chuyển.
Nguồn: https://xehay.com.vn/