Kinh doanh là cách nhanh nhất để làm giàu, nhưng để kinh doanh hiệu quả chưa bao giờ là dễ dàng. Thất bại là điều khó tranh khỏi, nên hôm nay ytuongkinhdoanh sẽ tổng hợp nguyên nhân khiến bạn thất bại trong kinh doanh để bạn nắm bắt dễ dàng hơn nhé.
Quản lý không hiệu quả
Nhiều chiết suất cho chúng ta thấy sự quản lý kém là tiêu chí chính dẫn tới thất bại khi khởi nghiệp. Những bạn trẻ mới bắt đầu kinh doanh thường thiếu kinh nghiệm trong quản lý tài chính, sản xuất, tuyển mộ và nhân sự. Chúng ta thường có xu thế tuyển người vào các vị trí bán thân không thể làm tốt. Và đấy chủ đạo là tác nhân gây ra nhiều sai lầm khi doanh nghiệp hoạt động. Do người lãnh đạo không am hiểu sâu sắc từng lĩnh vực trong quy trình công việc của doanh nghiệp.
Để khắc phục vấn đề này, các chủ công ty hãy tự cung cấp cho mình những kỹ năng còn thiếu. Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn nhân viên có trải nghiệm hoặc nhờ đến sự tư vấn của người có chuyên môn để tăng hiệu quả công việc lên tối ưu.
Không kiểm soát được chi phí
Tiền tiêu hứa hẹn sẽ dễ kiếm dễ hơn kiếm tiền. Và đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến các startup thường thất bại trong cuộc đua dài hơn khi không đủ kinh nghiệm trong việc quản lý tiền bạc vận hành.
Hãy sắp xếp nguồn tiền một bí quyết hợp lý là bước đầu để giúp doanh nghiệp có nhiều bước tiến vững chắc. Bạn phải cần một đội ngũ kế toán có thể giúp mình làm chủ được các thông số tài chính, các chi phí một bí quyết thích hợp.
Không chuẩn bị đủ vốn
Một tác nhân phổ biến khác khiến công ty “ tử vong” là không đủ vốn hoạt động. Đối với những người lần thứ nhất bắt tay với bán hàng sẽ không hiểu rõ bí quyết vận hàng của dòng tiền, đưa rõ ra dự trù nguồn vốn để khởi nghiệp quá thấp. Hoặc đặt ra kỳ vọng quá cao vào doanh thu sale.
Chọn lựa nguồn vốn không thể thiếu để doanh nghiệp công việc là bước quan trọng khi khởi nghiệp. Ngân sách bán hàng không chỉ dừng lại tiền bạc ra đời doanh nghiệp mà còn gồm có tiền của trong lúc hoạt động. Ngoài ra, bạn phải tính toán và xem xét thời gian doanh nghiệp có thể thu hồi vốn. Nghĩa là nguồn vốn cần chuẩn bị đầy đủ để trang trải toàn bộ chi phí cho đến khi nguồn vốn hoạt động bán hàng thu được lợi nhuận.
Tập trung quá nhiều vào sản xuất mà bỏ xót đi phần điều tra thị trường và tiếp thị
Việc nghiên cứu thị trường để biết liệu cảm hứng về mặt hàng đấy của doanh nghiệp bạn có thích hợp không, lượng khách hàng mà sản phẩm đó hướng đến có lớn hay không… Còn đặc biệt hơn nhiều việc sản xuất sản phẩm đó. Cảm hứng của bạn có khả năng cực kì hay tuy nhiên không đúng mong muốn người tiêu dùng thì chỉ đáng vứt đi.
Những công ty giỏi là những công ty nắm bắt được đòi hỏi của thị trường và từ đó sản xuất và tăng trưởng mặt hàng theo ước muốn của khách hàng. Sau đấy sẽ quảng bá và thông tin mặt hàng tới tận tay người tiêu dùng.
Quá tích tụ việc tạo hình ảnh công ty
Để tạo cho doanh nghiệp một hình ảnh chuyên nghiệp, hào nhoáng, những công ty mới chuẩn bị và sẵn sàng bỏ ra tiền bạc cực kì lớn để thuê các công ty truyền thông marketing tạo trang mạng riêng, logo bắt mắt… tuy nhiên tất cả những điều đó chưa đủ để mang đến thành công cho doanh nghiệp. Thực tế, nguyên tắc vàng cho thành công của bất kỳ công ty nào đấy là giữ cho mức thu chi luôn cân đối bất kể là trong thời gian đầu bán hàng.
Thay vì chi trả một khoản lớn tiền cho truyền thông marketing bạn nên chú trọng vào những công việc truyền thông, nó có thể tăng nhanh nguồn thu cho doanh nghiệp với tiền bạc thấp hơn nhiều các hoạt động truyền thông marketing.
Luôn cố gắng để trở thành người tiên phong
Rất nhiều công ty đã bị cuốn vào vòng xoáy của sự cạnh tranh không đáng có này, đấy là cố gắng trở nên người tiên phong của một mặt hàng mới hay là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực bán hàng. Điều này chỉ có khả năng mang đến kết quả nếu như bạn hiểu được thực lực của doanh nghiệp bạn, nếu không nó sẽ khiến doanh nghiệp bạn dốc quá nhiều chất xám và tiền của vào để không đạt được điều gì.
Thay vào đó, bạn có khả năng tích tụ tốt lên các khâu như chăm sóc khách hàng, mở rộng đầu ra cho mặt hàng,… Không cần một cuộc chạy đua nào, chỉ từ những bước đi nhỏ đó doanh nghiệp bạn sẽ trở nên nổi tiếng và thành công.
Không đủ thực thi
Khi hành động không bám sát kế hoạch xác định rất dễ dẫn tới sai lầm. Nên nhớ rằng một khi đã lập ra chiến lược kinh doanh thì phải bám sát nó. Hãy thận trọng trong từng bước đi. Dù có thực hiện theo kế hoạch, sai lầm vẫn ghé thăm. Và thất bại cũng là chuyện thường.
Đôi lúc, trong quá trình thực thi chiến lược, bạn muốn gây ấn tượng với cấp trên và “phá cách”. Việc làm này dẫn tới sai lầm trầm trọng.
Lập chiến lược không thích hợp
Đây chính là một trong những nguyên nhân khá phổ biến, bên cạnh tác nhân thiếu vốn kinh doanh hay công việc lưu chuyển tiền mặt yếu kém. Sẽ cực kì quan trọng nếu bạn vẽ ra một kế hoạch kinh doanh toàn diện và chi tiết. Điều này có khả năng làm bạn mất nhiều thời gian tuy nhiên nó luôn mang lại hiệu quả không ngờ.
Ngược lại, nếu bạn không có chiến lược mà vẫn tiến lên phía trước theo kiểu “nhắm mắt làm bừa” thì có những năng lực bạn sẽ phải kết thúc kế hoạch đó bằng cơn đau tim và hàng chục nghìn USD tan thành mây khói.
XEM THÊM Chia sẻ 10 mẹo hữu ích giúp kéo traffic hiệu quả về Website với tiêu chí ngon, bổ, rẻ
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: nhanh, careerbuilder, sites)