Phễu marketing là một chiến lược vô cùng hiệu quả đối với doanh nghiệp. Tuy nhiên, đa phần các doanh ghiệp ngày nay chưa hiểu được bản chất “phễu marketing là gì” hay “làm thế nào để xây dựng phễu marketing“. Do đó, trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra quy trình xây dựng phễu marketing đóng gói cho ae tham khảo.
Cách xây dựng phễu truyền thông
nắm rõ ràng nhu cầu, vấn đề đối tượng mua hàng
– tại bước Đầu tiên này, AE sẽ cần nêu ra các nhu cầu, vấn đề mà đối tượng mua hàng thường gặp phải có có sự liên quan đến hàng hóa của mình. thường thường, ở giai đoạn ban đầu này, AE cần phải thật lưu ý, vì nó ảnh hưởng vô cùng nhiều đến toàn bộ phễu marketing của bạn.
VD: Tôi bán dịch vụ chăm sóc website, lúc này tôi cần những nội dung bài viết (Phễu truyền thông online) có liên quan đến những vấn đề như “cách seo từ khóa lên top”, “cách tăng thông số website”, “Cách tạo nội dung thu hút”, “Cách viết bài chuẩn SEO”,…. Từ những bài viết này, đối tượng mua hàng sẽ biết đến thương hiệu của tôi và sản phẩm, dịch vụ tôi đang phân phối.
– Đến đây, coi như bạn đã tạo được phần miệng của chiếc phễu (nhận biết).
xây dựng tính chuyển đổi
Khi mà đã tìm ra được lỗi lo cần xử lý cho khách hàng. Bước kế tiếp bạn phải cần làm ra tính chuyển đổi. bằng việc nào? bạn cần tìm kiếm , chọn lọc thông tin phù hợp và khơi gợi khách hàng phát sinh nhu cầu. thường hay thì đây sẽ là lúc bạn đưa ra phương án bên bạn có thể giúp đối tượng mua hàng xử lý lỗi lo.
Có khá là nhiều cách gây chuyển đổi tại bước này (Tùy vào loại hàng hóa, dịch vụ). một số điển hình như:
– Tặng, xài thử (Kiểu tặng khóa học, tặng nón, tặng gói sử dụng thử 7. ngày,…)
– Gợi trực tiếp sản phẩm
– Gợi ra giải pháp (tức ích lợi từ hàng hóa dich vụ) qua những từ khóa như tham khảo thêm, cần biết,…
Ở bước này, sẽ giúp cho bạn xây dựng được phân đoạn chú ý và cân nhắc (xem xét)
tạo điểm nhấn
– trong phần này, AE phải tìm hiểu rõ hơn về đối thủ cạnh tranh để đưa ra những điểm giống , khác biệt trong sản phẩm, dịch vụ. đây chính là bước chuyển đối tượng mua hàng qua quyết định thực hiện mua hàng.
– thường hay nếu như là một phễu marketing online, AE sẽ viết những bài đánh giá thực sự chất, , cần phụ thuộc thêm vào yếu tố brands.
Có liên quan: Làm sao để tối ưu marketing online cho doanh nghiệp?
quyết định mua hàng
đây chính là kết quả của 3 bước trên. Đây cũng sẽ là con số quyết định rất nhiều đến việc phễu truyền thông của bạn có thực sự ổn. trong giai đoạn này, cần các cú “kich” để đưa đối tượng mua hàng tới quyết định thực hiện mua hàng. Tôi thường bắt gặp một vài chiến lược content vô cùng hay như:
– dùng con số giới hạn để thúc đẩy nhu cầu mua hàng
– dùng giảm giá, tặng kèm khi mua thời điểm hiện trong
– tạo các content mang tính chất review, đánh giá phủ đầu
Chăm sóc Khi mà đã mua
Việc bạn bán hàng hóa, dịch vụ cho đối tượng mua hàng cũ dễ hơn gấp 1 lần bạn bán hàng hóa cho khách hàng mới (Thường người sale giỏi sẽ bỏ ra 20% thời gian làm việc của họ để làm điều này). Vậy nên trong giai đoạn àny của phễu bạn phải cần lưu ý đến việc chăm sóc họ tốt qua những bài viết kiểu hướng dẫn dùng, hay xây dựng nhóm support.
Điều tốt nhất của một phễu truyền thông đấy là làm cho đối tượng mua hàng trở thành chính người PR sản phẩm của bạn.
Đánh giá, cải thiện
trong phễu marketing, ở mỗi giai đoạn bạn sẽ thường xuyên bị rơi “rơt” đối tượng mua hàng. Lúc này bạn phải cần một công cụ đánh giá từng giai đoạn của phễu để bổ sung, cải thiện thông tin phù hợp. Có vô cùng nhiều cách để bạn Fix lại phễu marketing, một vài cách Long thường sử dụng:
- xem lại nhu cầu, vấn đề khách thực sự cần (Xác định lại mục tiêu)
- Tăng sự góp ý (qua khảo sát)
- Phủ rộng hơn những ngách của sản phẩm
Nguồn: ATPmedia.vn – Blog marketing
Có thể bạn muốn xem:
https://atpmedia.vn/lam-sao-de-toi-uu-marketing-online/
https://atpmedia.vn/100-cong-cu-marketing-mien-phi-cho-doanh-nghiep-2020/