Tổng hợp nhung chien luoc marketing hay nhat mới nhất 2020

nhung chien luoc marketing hay nhat là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề nhung chien luoc marketing hay nhat. Trong bài viết này,ytuongkinhdoanh.vn sẽ viết bài viết Tổng hợp nhung chien luoc marketing hay nhat mới nhất 2020.

Tổng hợp những chiến lược marketing hay nhất mới nhất 2020.

10 plan marketing thành đạt

Ngày tạo: 27/12/2012 12:08:47 CH – Số lần đọc: 17780
IFrame
IFrame
IFrame
Trong suốt công cuộc lịch sử, phương pháp công ty luôn nỗ lực sáng xây dựng mẹo làm sao để nói cho cộng đồng biết về sản phẩm của họ. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi làm cách nào mà một vài doanh nghiệp gây được sự chú ý? Hãy xem phương pháp mà 10 công ty thành đạt — và 5 công ty fail thậm tệ — khi tiến hành việc gây sự chú ý.
Nó như dữ liệu — đó là những tin xấu. Có nhiều mẹo để lôi kéo sự chú ý, và đôi khi, có cả một vài sự bẽ mặt. Nhưng khi bạn là một doanh nghiệp cạnh tranh để gây ra sự tác động trên toàn cầu, hãy mãi mãi sẵn sàng sẵn một trái tim và khối óc luôn cố gắng để thắng lợi vì việc thu hút KH k bao giờ kết thúcvì vậy đừng ngạc nhiên khi bạn muốn thu hút hàng triệu người chỉ bằng một plan marketing mạo hiểm.
Tin tức tốt là các kế hoạch mkt thường sử dụng việc. Trong suốt quá trình lịch sử, hướng dẫn công ty luôn cố gắng sáng tạo ra phương pháp làm thế nào nói cho cộng đồng biết về sản phẩm của họ. gợi ý, vào năm 1903, nhà xuất bản tạp chí Henri Desgrange bắt đầu một cuộc đua xe đạp mới như một plan cộng đồng tạm thời để ads cho tờ báo của ông ta, và ông ta k thể tưởng tượng rằng Tour de France sẽ phát triển mạnh mẽ hơn vào 100 năm sau. Miss America Pegeant được tiến hành lần trước tiên năm 1921 như là một hướng dẫn khéo léo để lôi kéo các doanh nghiệp và du lịch đến Tp Atlantic. Hay như Pillsbury Bake-Off, được phát động vào năm 1949, được dự định là sự kiện chỉ diễn ra một lần, nhưng bây giờ nó vừa mới trở thành sự kiện thường niên của các bank.
Nhưng lịch sử cũng bị vấy bẩn bởi danh sách những chiến lược mkt phải bỏ của chạy get người. ví dụ, theo giống như mục báo của Associated Press xuất bản vào năm 1926, một công ty kẹo ở Berlin vừa mới thử quăng đầy những viên sôcôla có vỏ bọc tại Tp để quảng cáo cho dịch vụ của họ. Nhưng cảnh sát đã phải tìm đến họ sau khi nhận nhiều lời than phiền về những vết thâm tín ở trẻ con và sự cáu bẩn và rách bươm trên đồng phục của những đứa trẻ khi đến trường vào ngày chủ nhật. Họ đã cáo buộc việc doanh nghiệp quăng kẹo trên đường gây ra sự hỗn loạn ở lũ trẻ. Vào năm 1976, nhiều hãng hàng k tiến hàng một chiến lược marketing may rủi là khởi đầu phân phối thức uống miễn phí cho hành khách với ý định thuyết phục càng nhiều hàng khách sử dụng máy bay. Bình thường thì đây cũng là một chiến lược phổ biến, thế nhưng khách hàng không chỉ uống một lần mà cố nhồi nhét thật nhiều: thế là KH uống luôn cả lợi nhuận của các hãng hàng k.
Trên trí não giúp bạn học hỏi từ những đặc điểm và thành đạt của các công ty không giống, chúng tôi cung cấp danh mục 10 kế hoạch marketing mà theo chúng tôi là sự phát triển vượt ngoài đợi mong — và 5 kế hoạch tồi.
10 plan mkt sử dụng đúng hướng:
Công ty: Taco Bell Corp.
Năm thực hiện chiến lược: 1996
Chiến lược: Vào buổi sáng, một mẩu ads xuất hiện trên tờ New York Times với hàng tít: “Taco Bell đã mua lại Liberty Bell”. Mẩu ads lý giải rằng Taco Bell “rất hân hạnh công bố rằng chúng tôi vừa mới chấp thuận mua Liberty Bell, đây là một trong những kho tàng lịch sử quý nhất của chúng ta. bây giờ nó được gọi là “Taco Liberty Bell” và sẽ vẫn phụ vụ cho công chúng Mỹ vào nhìn thấy. Trong khi một điều gây bàn cãi ở chủ đề này, thì chúng tôi hi vọng sự di chuyển này sẽ thúc đẩy những công ty không giống tiến hành những hành động tương tự để chung tay giảm món nợ của đất nước”. Điều này nghe có vẻ chuẩn nếu ai đó cảm thấy khó chịu. Trong một động thái không giống, Taco Bell đang giải thích sự bổ ích rằng người ta tiến hành sử dụng việc này đang nhiều năm rồi và đó là việc giữ gìn một kho tàng đất nước hơn là một phương pháp xúc tiến ý tưởng.
Điều xảy đến: Hàng nghìn người vừa mới than phiền về căn nhà của Liberty Bell,Công viên lịch sử quốc gia ở Philadelphia, nhưng ngay sau đó, Taco Bell cho phép những người nghi ngờ vào, tính từ lúc ngày đó, ngày 1 tháng Tư. Mẫu ads của Taco Bell đúng vào ngày Cá Tháng Tư, và các phương tiện truyền thông và công cộng đang đăng tin mà không phải có sự chơi chữ. Hơn 650 hàng hóa in ấn và 400 kênh phát sóng vừa mới đưa tin đến hơn 70 triệu người Mỹ, theo như công bố của bộ phận marketing của Taco Bell. thu nhập của công ty ngay lập tức tăng thêm 500 nghìn USD vào ngày đó và gia tăng thêm đạt mức 600 nghìn USD vào các ngày kế tiếpso với doanh số của tuần trước đó. Sau đó, Mike McCurry (người phát ngôn của Nhà Trắng) khi được hỏi về Taco Liberty Bell, cũng vừa mới háo hức tiết lộ rằng Lincoln Memorial cũng đang được bán và từ khi hiện giờ sẽ được biết dưới tên Ford Lincoln Mercury Memorial.
Bài học: Hãy trả tiền để có được tiếng đồn về công ty của bạn.
Công ty: ProShade
Năm thực hiện chiến lược: 2006
Chiến lược: ProShade là một doanh nghiệp sản xuất đồ dùng 3 trong 1, phối hợp vừa tấm che nắng, kính mát và dây buộc — đó là một đoạn dây và có sẵn móc cho phép bạn đưa theo vật gì đi cùng, như chìa khoá hay một con dao bỏ túi hoặc bất cứ cái gì mà bạn cảm thấy thuận lợi. ProShade mang ra một đề xuất hấp dẫn đến National Park Service (uỷ ban trông coi các công viên đất nước ở Mỹ – người dịch) vào đầu năm 2006 với ý định phân phối 4 triệu USD cho Mount Rushmore (một ngọn núi đá granit, trên đó nhà điêu khắc vĩ đại Gutzon Borglum đã tạc gương mặt các đời tổng thống) để đổi quét việc đặt logo của họ lên mỗi hình đầu của tổng thống. doanh nghiệp lý giải cho ý tưởng mới này: “National Park Service cần nhiều hỗ trợ hơn để bảo tồn Mount Rushmore. Ngân quỹ quốc gia k phân phối quá đủ cho những việc mà họ đã đối mặt. Nếu họ chấp thuận, chúng tôi sẵn lòng để chung tay bảo tồn khu vực đó”.
Điều xảy đến: Mặc dù National Park Service đã k chấp nhận lời đề xuất của họ và thật sự thì bất kì nhà báo đứng đắn nào cũng biết rõ rằng công ty muốn lôi kéo sự để ý của công chúng với đề nghị kì quặc đó. Một nhà báo của tờ Adweek vừa mới tóm lại lại toàn bộ sự việc trong một mục về lợi lộc của ProShade so với Mount Rushmore khi anh ta nói: “Câu chuyện này đậm mùi của một kế hoạch mkt, và tôi k thể cảm nhận được điều gì đủ sức khiến bất kì ai đồng ý với đề nghị này (Đặc biệt là với một giá rẻ như vậy). Nhưng dù sao đi nữa tôi cũng vẫn phải viết về nó”.
Bài học: Nhà báo là người rất thích những câu chuyện hay. Hãy đưa chúng đến cho họ và họ sẽ mang bạn đến với công chúng mà chẳng phải mất xu nào.
Công ty: GoldenPalace.com
Năm thực hiện chiến lược: 2004
Chiến lược: Bởi vì họ bị hạn chế từ những cách ads trên các phương tiện truyền thông truyền thống, do đó sòng bạc online GoldenPalace.com, có trụ sở ở Caribbean, đang sử dụng rất nhiều chiến lược quảng cáo để chộp quét sự quan tâm của công chúng, từ việc trả tiền cho người đọc xăm logo của họ lên trên thân thể, đến việc mua quả bóng bầu dục của William Shatner’s với giá 25 ngàn USD từ mộc cuộc đấu giá từ thiện. Nhưng plan marketing nổi tiếng nhất của họ xảy ra cách đây vài năm trước khi họ mua một chiếc bánh sandwich phó mát được nướng một cách đặc biệt với giá 28 ngàn USD. Nhưng nó không giống với bất kì một chiếc bánh sandwich nào: nó trông như Virgin Mary được đốt cháy trong chiếc bánh mì.
Điều xảy đến: Sòng bạc vừa mới nhận được sự quan tâm của cả toàn cầu về việc mua sắm của họ, các phương tiện truyền thông nhất loạt đưa tin về việc này từ USD Today đến BBC, kể cảa China Daily. CNN, FOX và MSNBC toàn bộ đều phát đi tin này như là tin tức buổi tối của mạng lưới internet. Sòng bạc xem 28 nghìn USD là một món hời, hãy nhìn thấy họ k chỉ mua nó mà con mua được rất nhiều sự quảng cáo của các phương tiện mạng, mà họ còn đủ sức lợi dụng nó thêm một thời gian nữa. Sau đó còn thu hút thêm một số hàng tit bằng việc mua cái chảo đang nướng ra cái bánh sandwich đó, không dừng lại ở đó, họ liên tục bán những chiếc áo thun có trang trí ảnh của Virgin Mary trên chiếc bánh sandwich nướng, và họ bán chúng kèm với thức ăn trên các tour du lịch trên toàn thế giớilàm cho người ta biết đến sòng bạc giống như là Hard Rock Café ở Lad Vegas. Họ còn tổ chức cuộc thi the Goldenpalace.com World Grilled Cheese Eating Championship – cuộc thi ăn bánh sandwich nướng bơ trên toàn toàn cầu vào đầu năm 2005, trong đó người dự thi ăn đến từ toàn thế giớihội tụ ở Venice, California để ăn càng nhiều bánh sandwich nướng bơ để thắng lợi giải thưởng 10 nghìn USD.
Bài học: Tuy là một plan marketing lạ lùng nhất — bao gồm cả việc liên quan đến những chủ đề nguy hiểm của tín ngưỡng — những luôn luôn đủ sức thực hiện tốt để đem lại những thuận lợi cho doanh nghiệp. Nhưng điều cần thiết là chiến lược marketing phải thích hợp với những đặc tính của doanh nghiệp. Bạn đủ sức nhận ra rằng bất kì kế hoạch marketing nào liên quan đến từ thiện đều sẽ làm cho một sòng bạc online trông tốt hơn, đặc biệt là khi nó toạ lạc trên một hòn đảo bên ngoài tầm với của nước Mỹ. Và nếu sự chờ mong của công chúng đối với công việc kinh doanh của bạn ban đầu thì thấp, thì cũng rất khó để một plan mkt có thể thổi phồng nó lên.
Công ty: Burger King
Năm thực hiện chiến lược: 1998
Chiến lược: rạch ròi nguồn cảm hứng với những tin tức tốt lành giống như Taco Bell, thì Burger King đã phát đi một mẫu ads trên tờ USA Today, bắt đầu bằng việc họ vừa mới design lại mẫu bánh sandwich nổi tiếng đã giúp sức cho 32 triệu người Mỹ, và cho đến nay họ vừa mới sẵn sàn để giới thiệu…mẫu bánh mì sandwich cho người thuận tay trái. Họ đã giới thiệu chi tiết của việc làm sao mà mẫu sandwich được design để đủ sức cầm một hướng dẫn thuận tiện bằng tay trái, bao gồm cả việc xoay vị trí của gia vị và cả việc phân phối lại trọng lượng cho thích hợp.
Điều xảy đến: Việc này đang k trôi qua một phương pháp lặng im như họ hy vọng, từ khi đó một số người trong 32 triệu người Mỹ đến các nhà hàng và bị bực mình khi tìm tòi ra họ k thể yêu cầu món sandwich tay trái. hiện nayluôn luôn không có sự giận dữ nào thực sự tuyệt vời khi dây chuyền nhà hàng thừa nhận rằng đó chỉ là kế hoạch mkt vào ngày Cá Tháng Tư, và kể kể từ mẫu ads được send đến khách hàngbao gồm cả những người yêu cầu nó và họ chỉ nhận được bánh burger tay phải, thì nó luôn luôn nên được gọi là một sự phát triển.
Bài học: k có hại gì khi gây ra suy nghĩ từ những kế hoạch marketing sự phát triển trước đây, miễn sao bạn hãy biến nó thành của bản thâncách quảng cáo trên báo vào ngày Cá Tháng Tư đang được sử dụng trước đó nhưng của bạn chỉ là một lời nói đùa. tất nhiên, Burger King vừa mới khuyên rằng trò tinh nghịch: Họ liên tục hướng vào lời đồn khi chúng trở thành chiến lược marketing của họ, trò đùa tinh nghịch mới nhất của họ là một web, www.subservientchicken.com, cái bị truy tìm trên internet mà chẳng phải có sự ads ầm ĩ nào, chỉ một số người bạn của những người sử dụng việc cho bộ phận quảng cáo của Burger King là được nghe nói về nó — từ đây khơi dậy một cuộc phát tán truyền miệng và những khách hàng tự mình đi khám phá về điều đó.Thực sự đó chỉ là một video của những người trong trang phục của những chú gà sẽ thực hiện những lệnh mà bạn nhập cho nó. Trong nhiều tháng trước đâywebsite này vừa mới nhận được gần 20 triệu traffic, và mỗi traffic họ bỏ ra trung bình 6 phút để chơi trò chơi này. Dường giống như nó chẳng gây hại gì khi tạo ra lời đồn.
doanh nghiệp SonicYoga.com
Năm thực hiện chiến lược: 2002
Chiến lược: Ngay sau khi mang vào sự dụng một trường dạy Yoga của ông ta ở Manhattan năm 2001, người chủ Janathan Fields đang kết hợp với trường đại học Adelphi để mang ra những tìm hiểu chỉ ra bao nhiêu calory bị đốt cháy thông qua luyện tập yoga. Nên biết rằng ý tưởng có sự hướng dẫn của phương tiện truyền thông, và thật sự thì Fields cũng là chủ sở hữu của một doanh nghiệp marketing gọi là Creative Vibe cái mà ông ta khởi đầu vào năm 2003, ông ta vừa mới send bản nghiên cứu đến nhiều báo chí về hình thể hàng đầu ở tp New York, lý giải các ý nghĩa mà cuộc nghiên cứu mang lại và đề xuất người biên tập nào cử người liên hệ với ông ta trước thì ông ta sẽ chấp nhận để thực hiện một câu chuyện về cuộc tìm hiểu. Trong vòng một tuần, báo chí Self đã được chọn và được hỏi về cuộc nghiên cứu.
Điều xảy đến: Sau khi bài báo được viết, một người biên tập tại Self đã gọi cho Fields và nói rằng thật sự là ngại khi studio không có một đoạn video để ads về yoga để đính kèm với bài báo. Fields theo bản năng vừa mới nói rằng: “Ồ, chúng tôi có một video. Nó vừa mới trong công cuộc sản xuất và sẽ được tung ra trong nay mai”. Ông ta khẩn trương nghĩ ra một cái tên và một giá tiền để người biên tâp có thể thêm vào thông tin cho mẫu ads, sau đó ông ta vội vàng trở lại với các đối tác và nói rằng: “Chúng ta cần làm gấp một đoạn video về yoga”. Họ đã cùng nhau sử dụng một video, cái được bán sau khi tạp chí tải tin. kể từ đó, họ đã cho ra lò hơn 4 video.
Bài học: Điều mong muốn nói ở đây là việc suy nghĩ cho điều gì to và cẩn thận. Fields có thể thực sự bối rối khi rõ rằng là ông ta k thể gấp rút sản xuất một video và cần phải được xem xét một cách cần thận. Và một bài học khác ở đây hãy tiến hành theo phương pháp này khi bạn chỉ là một cái gì đó nhỏ nhoi và k ai biết đến, hãy chăm chỉ cộng tác với những tên tuổi lớn — đại học Adelphi, tạp chí Self – đủ nội lực làm cho bạn trở nên to lớn hơn trong cộng đồng. Nhưng có lẽ bài học hay nhất ở đây là sự tự tin của Fields. như Fields vừa mới nói, “Nếu bạn muốn có trong tin tức, hãy xây dựng nó. Bạn không cần những sự kết nối, bạn không cần một chuyên gia ads, nhưng bạn cần phải nghĩ suy cách làm thế nào để tô vẽ nên phần bên ngoài”.
Công ty: D.C. Comics
Năm thực hiện chiến lược: 1993
Chiến lược: Liệu chúng ta có vừa mới nói về nghệ thuật hay k, D.C. Comics là một doanh nghiệp, có thu nhập ước đạt khoảng 40 tỉ USD mỗi năm. k có gì quá bất ngờ khi nhiều người cảm thấy việc phát hành một cuốn truyện tranh có tên The Death of Superman là một kế hoạch marketing thực thụ, bởi vì cho dù ai có khờ khạo đến đâu cũng thực sự nghĩ rằng doanh nghiệp sau khi phát hành tập này sẽ tiến đến việc ngừng xuất bản cuốn truyện được nhiều người yêu thích này, một cú hit kể tính từ lúc nhân vật Superman ra đời năm 1938. (Theo như một phân tích Khoảng thời gian mới đây của Entertainment Weekly, kể từ lúc đó, Superman đã đưa về tổng cộng gần 4 tỉ USD).
Điều xảy đến: Các phương tiện mạng đưa tin đang phát đi tin này đến tất cả mọi kênh. Và ngay lập tức cuốn truyện tranh với điểm bấm là cái chết của Superman vừa mới được bán hết chỉ trong ngày lập nghiệp. Trong khi nhiều ấn bản khác được phát hành, thì họ vẫn giữ việc bán cuốn truyện này. Thật sự hàng triệu đọc giả đang mua không chỉ ấn bản The Death of Superman mà còn cả một số khác đi kèm, bao gồm Funeral of a Friend và dần dần ai cũng đoán được đó là The Return of Superman.
Bài học: Nếu bạn có một món hàng nổi tiếng nhưng cảm thấy việc bán hàng bị ứ đọng hay sự hứng thú của khách hàng dành cho hàng hóa của bạn đang giảm dần, chẳng hề là một ý tưởng tồi khi dối gạt một tý để hàn gắn lại điều này.”Tốt thôi, nhưng đừng quá nhanh”, có lẽ bạn đang nghĩ vậy. “Quay ngược cỗ máy thời gian và Nhìn xem người xem nghĩ gì về New Coke vào năm 1985”. Nhưng đó chẳng hề là một plan mkt – mà đó là lỗi của một tập đoàn khổng lồ khi phải trả giá bằng hàng loạt sự thử thách trong marketing, điều mà Coke đã dần dần chinh phục, để rồi họ phải trở về với mẹo ban đầu. công ty hoàn thiện những sản phẩm của họ toàn bộ thời gian, nhưng liệu nó có ra đời với một cách thức “mới và cải tiến” (không như phát súng tịt của Coca-Cola năm 1985). Nhưng thường thì thay vì refresh hàng hóa, nhiều doanh nghiệp hiện nay chỉ thích hợp sự đa dạng vào chuỗi sản phẩm của họ. Điều mà Superman và những brand được yêu thích không giống đủ sức dạy chúng ta là nếu bạn đủ sức xây dựng một vài vở kịch xung quanh sản phẩm – và kéo mạnh trở lại cảm xúc của khách hàng – bạn có lẽ tìm thấy tiềm năng của bạn để mang lại lợi nhuận và thậm chí là siêu doanh số.
Công ty: Maui Beverages
Năm thực hiện chiến lược: 2005
Chiến lược: Do Maui Beverages không phải là nổi tiếng, cho nên bộ phận PR của họ đề nghị làm điều gì đó để gây quan tâm bằng việc cho mọi người thấy rằng họ là một công ty vui tính. trước nhất, họ cải thiện phương châm làm việc – từ giám đốc điều hành đến Giám đốc tiêu khiển – kể cả Giám đốc kĩ thuật đến Trưởng phòng hương vị – sử dụng cho doanh nghiệp họ hấp dẫn ở sự vui vẻ. Sau đó họ thể hiện ra bên ngoài rằng họ thực sự vui vẻ. Tiếp đến bộ phận PR của Maui Beverages đã gửi đến những founder, Mark Mahoney và Al Williams, để đứng ra làm chủ một hội nghị hàng năm của các nhà báo thương mại về đồ ăn và thức uống. Họ đã đơn vị một buổi party cực lớn với sự tham gia của Jimmy Buffett với chủ đề “Đảo Caribê” và đã phân phát rất nhiều kính mát free cùng với những món hàng thử của họ.
Điều xảy đến: Chắc hẳn là quá đủ, sau một vài sự cải thiện cùng với buổi party, doanh nghiệp khởi đầu gặt hái được những sự phát triển rõ ràngảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề mấu chốt: thu nhập sale hằng năm của họ đã đi từ 6 triệu USD vào năm 2004 và ước đạt 10 triệu USD vào cuối năm nay (2005).
Bài học: Một chiến lược marketing chẳng phải là thực hiện điều gì mà chưa ai từng sử dụng trước đây, mà điều quan trọng là bạn nên “làm cho nó luôn tươi mới và thu hút”, theo lời founder Mahoney. Maui Beverages không phải là doanh nghiệp đầu tiên nghĩ đến việc tổi chức một buổi party hay mời một nhóm người có thể giúp mình viết nên những lời hay tiếng tốt về doanh nghiệp. Nhưng điều mà họ đang sáng tạo và một plan tốt đang lôi kéo được sự để ý của những người mà họ sẽ biểu đạt lại và thu hút sự để ý của công chúng.
Công ty: Del Monte Foods
Năm thực hiện chiến lược: 2006
Chiến lược: plan marketing lạ lùng là một phần của khuynh hướng to gọi là quảng cáo giải trí (advertainment) – giải trí thuần khiết bao quanh một món hàng với hi vọng thuyết phục được KH mua sản phẩm được nói đến. Del Monte hiện tại vừa mới phô trương một show chuyện có thật về các chú mèo trên kênh Animal Planet. Họ đặt những chú mèo trong một căn nhà Meow Mix House với nhiều webcam để mọi người đủ sức Nhìn vào và Quan sát những con mèo trong một phòng và được chiếu ở nhiều kênh để người xung quanh có thể đến nhìn thấy. Vào mỗi thứ sáu, trên kênh Animal Planet, Meow Mix công bố chú mèo được bầu chọn nhiều nhất, nhưng trong trường hợp này, điều đó đồng nghĩa với sự nuôi dưỡng và nhận được một năm phân phối của Meow Mix.
Điều xảy đến: Thật hay và thật tốt là điều mà Giám đốc marketing của Meow Mix đang làm với hàng triệu kháng giả, và thương hiệu vừa mới gắn liền với một tại sao đáng giá: bảo trợ mèo.
Bài học: Nếu bạn đã search cảm hứng cho một ý tưởng marketingvì sao không mượn từ văn hoá đại chúng?
Công ty: Half.com
Năm thực hiện chiến lược: 1999
Chiến lược: Half.com, một website bán lẻ được biết đến với mức discount rất cao cho các mặt hàng, vừa mới trả cho Halfway, Oregon, để nhận cái tên Half.com cho tp của họ trong một năm. Trong sự đàm đạo đó, Halfway nhận được 100 ngàn USD, 20 máy tính mới cho trường học ở địa phương cùng nhiều phụ cấp tài chính khác.
Điều xảy đến: Các phương tiện mạng đã đồng loạt mang tin về điều này, Half.com trở thành nổi tiếng, và trong năm 2000, 5 tháng sau khi IPO, eBay vừa mới mua lại công ty với giá 300 triệu USD. Halfway, Oregon thì ít may mắn hơn. Theo như web chính thức của Halfway, Oregon “Half.com đã hứa nhiều điều. Một số điều thì vừa mới thực hiện đúng nhưng một số khác thì không”.
Bài học: Những công việc sáng tạo, và bạn có thể nói rõ ràng với bất kì ai về bất cứ điều gì, nếu bạn cho họ thấy bạn có tiền. Vừa giúp đỡ Halfway,Oregon, vừa cung cấp một vị thế thắng lợi cho họ, vượt qua sự đền ơn về tiền tệ: Họ đã trở thành tp dotcom (.com) trước tiên của quốc gia – bên cạnh đó không phải cộng đồng trước hết nào cũng cải thiện tên của họ thành tên của thương hiệu. Nét độc đáo đó đang trở thành “Sự thật hay sự quan trọng”, như New Mexico, vừa mới cải thiện tên của nó từ Hot Springs vào năm 1950, khi đài phát thanh cá nhân Ralph Edwards vừa mới phát đi một chương trình rađio có tên “Truth or Consequences”. Ông ta vừa mới nói rằng ông ta mong muốn Tp yêu thích chương trình quá đủ để đặt tên lại tên tp sau chương trình – và nếu điều đó xảy ra, ông ta sẽ giúp một chương trình trực tiếp từ cộng đồng. Hot Springs, lo lắng về việc mất đi cái tên, dù sao đi nữa, kể bắt đầu từ người khác nhầm nó với một thành phố khác ở Arkansas, vừa mới xây dựng một thời cơ để thực hiện bước nhảy.
Những công ty: PokerShare.com và CasinoShare.com
Năm thực hiện chiến lược: 2006
Chiến lược: Đây là sòng bạc khác, cũng không thể quảng cáo trên các phương tiện mạng truyền thống, vừa mới tiến hành một plan marketing gây bất ngờ. Vào tuần lễ kỉ niệm Ngày Liệt Sĩ của năm này, với giá xăng quanh quẩn ở mức 3 USD một gallon, PokerShare.com và CasinoShare.com đang phát hơn 8000 gallon xăng Trực tuyến cho hàng trăm người dân NewYork. Tạo thành những hàng dài các chiếc xe trên đường phố, người dân NewYork vừa mới xếp hàng để nhận được 40 USD xăng free trong khi thức ăn được phân phát miễn phí trong lúc chờ đợi kèm theo âm nhạc vang lên khắp ngành.
Chuyện xảy đến: Trước khi giờ cao điểm buổi sáng kết thúc, bộ phận cảnh sát của tp NewYork đã buộc phải chấm dứt plan mkt này vì những hàng dài các chiếc xe đã làm tê liệt loại xe cộ lưu thông hoàn toàn. Nhìều người – trong đó có cả những nhân sự cảnh sát hết Nhiệm vụ và nhân sự chính phủ – đang phải ra về tay k. Nhưng với PokerShare.com và CasinoShare.com thì khó đủ nội lực nói là họ failplan cung cấp xăng free, được tư vấn thiết lập bởi Popular Culture PR, vừa mới trở nên nổi tiếng đến nỗi nó được tiếp tục tổ chức lần nữa tại Los Angeles vào vài tuần sau đó.
Bài học: Sự rộng rãi và hào phóng là một ưu thế trong một kế hoạch mkt, nhưng bạn phải đánh trúng vào tâm lý con người và, nếu có thể, nên tận dụng những sự kiện hiện thời. Nếu cũng có một doanh nghiệp, cũng cung cấp món quà trị giá 40 USD như PokerShare.com, khi đó có lẽ phương tiện truyền thông sẽ k quan tâm lắm và mang lên thời sự như một tin giật gân. Và nếu PokerShare mkt bằng hướng dẫn trao 40 USD bằng tiền mặt cho bất kì người nào trên đường, họ có lẽ cũng sẽ tạo nên một câu chuyện từ các phương tiện mạng địa phương, nhưng những đám đông người chẳng thể gây được sự chú ý để được đưa tin trên bản tin buổi sáng của đất nước. Nhưng việc phát xăng miễn phí trong những ngày giá xăng tối ưu đang trở thành hàng tit trên các tờ Fox News, The New York Times, The Washington bài viết và một số ngành mạng không giống, đem họ đến với hơn 9 triệu người.
Nguồn: internet
Scroll to Top