Top Các Tuyệt Chiêu TĂNG DOANH SỐ Bạn Không Thể Bỏ Qua!!!

Tìm kiếm những KH tiềm năng mua sản phẩm hoặc dùng dịch vụ của bạn, luôn đóng một vai trò quan trọng trong quy trình sale. Câu hỏi đặt ra là có phải bạn đang có những sản phẩm tốt nhưng lại ko tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu hay không? Làm thế nào để gia tăng doanh số bán hàng ?

Bạn vẫn còn đang khá mờ hồ về phương thức tiếp cận KH và cả những thông điệp sale của mình phải không?

Tips Giúp Bạn Gia Tăng Doanh Số bán hàng:

1) KH mua lợi ích

Thực chất, KH không hề mua sản phẩm, họ mua những gì mà sản phẩm đó đem lại. Hãy khởi đầu quy trình sale của mình bằng việc xác định rõ toàn bộ những quyền lợi mà sản phẩm và dịch vụ của mình có thể đem tới cho khách hàng mục đích.

mẹo khá hay ở đây, ví dụ sản phẩm bạn có 10 đặc điểm nổi bật và bổ ích. Hãy chỉ ads 7 đến 8 điểm. Sau đó, khi trò chuyện trực tiếp với họ, tung nốt 2,3 “chiêu” còn lại. khách hàng sẽ bị đánh gục ngay lập tức. Vì sao? khách hàng thường dễ dàng chấp nhận mua sản phẩm khi nhận thấy ích lợi của nó cao hơn so với những gì họ kỳ vọng. Ở đây bạn cố tình tạo cấp độ kỳ vọng của KH ở 7-8 điểm, sau đó dùng nốt 2-3 điểm còn lại để KH cảm thấy mua được sản phẩm trong sự “sung sướng”.

2) Xác định rõ khách hàng mục đích

Ai sẽ là đối tượng chính có nhu cầu mua sản phẩm của bạn nhất? Hãy lập tức mô tả chân dung của họ một công thức kỹ lượng nhất có thể. sử dụng những yếu tố giống như nhân khẩu học, hành vi, sở like, nhu cầu,…

Một số câu hỏi ví dụ như:

  1. Họ trong độ tuổi nào?
  2. Nam giới hay nữ giới là khách hàng chính, hay cả hai?
  3. Họ có con không?
  4. Thu nhập của họ?

3) Xác định vấn đề của KH

khách hàng có những vấn đề, chông gai gì, mà sản phẩm của bạn có thể giải quyết cho họ? Một khi bạn đã xác định chúng một phương pháp rõ ràng, KH sẽ sẵn sàng trả tiền cho bạn để giúp họ khắc phục.

  • Vấn đề đó có thể rất rõ ràng và dễ nhận ra.
  • Vấn đề đó có thể không dễ nhận ra, và chính KH cũng ko biết.
  • Vấn đề đó chẳng hề tồn tại, do bạn tự tưởng tượng ra mà thôi.

4) Lợi thế cạnh tranh của bạn là gì

Khi xác định được lợi thế cạnh tranh, lý do mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ, nắm bắt được những lợi ích đem lại, KH sẽ vui vẻ rút ví và trả tiền cho bạn thay vì đối thủ. Tuyệt nhiên đừng cố gắng copy những đối thủ cạnh tranh trực tiếp, tụ họp vào những ưu điểm, những gì mà sản phẩm bạn tốt hơn so với đối thủ. Đồng thời khắc phục những điểm yếu còn tồn đọng trong sản phẩm và dịch vụ của mình.

5) sử dụng nội dung mkt và mkt trên social.

Do sự phát triển của Internet và công nghệ, hiện giờ bạn có rất nhiều cách để khách hàng có thể biết tới sản phẩm và dịch vụ của bạn hơn bao giờ hết. Và điều tuyệt vời nhất? Rất nhiều phương thức đều miễn phí.

Bạn có thể dùng các trang social như Fb, Twitter và blog để kéo lượt truy cập, tăng nhận diện brand và đôi khi là bán hàng trực tiếp. Bằng việc thiết lập quan hệ, và tiếp tục tương tác với mọi người trên các kênh này, bạn có thể tiếp cận tới nhiều hơn nữa những KH tiềm năng.

Một số quyền lợi rõ rệt:

  • Nhiều truy cập hơn, tỉ lệ chuyển đổi cao hơn.
  • Nhiều kênh bán hàng hơn.
  • Giảm trừ chi phí để có được một khách hàng hơn.

6) Tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng telesales

telesales hay cold calling – tiếp cận KH tiềm năng qua ĐT là một công việc khá chông gai và đòi hỏi nhiều sự tìm hiểuhiện tạitelesale vẫn giữ được vai trò cần thiết của mình trong các mảng ngành nghề như bất động sản, bảo hiểm, tư vấn dịch vụ,… chưa có số liệu chính thức nào chỉ ra rằng telesales ko còn hiệu quả trong việc tiếp cận KH cả.

Vậy nên, có thể telesales sẽ hiệu quả hoặc không với ngành của bạn, hãy cứ thử nhé.

7) Chọn giá thành hợp lý

Thực hiện các cuộc nghiên cứukhảo sát thị trường và đối thủ để xác định được mức giá hợp lý cho sản phẩm của bạn. Nếu sản phẩm của bạn có giá thành cao hơn so với mặt bằng chung, hãy đảm bảo rằng chúng có những chất lượng vượt trội.

không những thế, giá còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác giống như thương hiệu, giá trị vô hình mà nó đem lại.

8) Học hỏi những kỹ thuật đàm phán

Nghệ thuật đàm phán đối với một người sale muốn gia tăng doanh số bán hàng của mình là một trong những kỹ năng bắt buộc. mục tiêu của đàm phấn là cùng tìm ra những giải pháp, cách làm giúp thỏa mãn cả người mua lẫn người bán.

Bạn cần phải cho khách hàng thấy rằng đây là một cuộc thương thảo “win win” nơi cả hai bên đều có lợi.

Những người đàm phán giỏi nhất sẽ có 3 đặc điểm

  1. Họ đưa ra những câu hỏi để tìm kiếm chính xác thứ KH cần.
  2. Họ kiên nhẫn.
  3. Họ có sự chuẩn bị kỹ càng.

9) Trân trọng những khách hàng cũ

Bạn nên luôn luôn trân trọng khách hàng, kể cả những khách hàng cũ đã từng mua sản phẩm của bạn, đừng vội kết thúc quan hệ với họ.

Rất nhiều các số liệu chỉ ra rằng, việc chăm sóc khách hàng cũ, sẽ hiệu quả hơn nhiều về mặt ngân sách so với tìm kiếm KH mới. Khi bạn thiết lập được những mối quan hệ bền chặt, bạn sẽ có được lòng tin và sự trung thành của KH, họ sẽ ko bao giờ rời bỏ bạn để mua sản phẩm hoặc dùng dịch vụ của đối thủ.

10) cung cấp những quyền lợi rõ rệt free.

Bạn sẽ ngay lập tức gia tăng doanh số sale của mình chỉ bằng việc cung cấp cho họ những ích lợi trước mắt giống như dùng thử sản phẩm miễn phí chẳng hạn. Ai cũng like sự miễn phí, và ai cũng hiểu rằng nếu bản miễn phí kia đã tốt rồi, thì trả phí mình sẽ được lợi thêm đến nhường nào.

11) phân phối cho KH những tin tức về sản phẩm mới.

Nếu như bạn chuẩn bị cho ra mắt những dòng sản phẩm mới, đừng ngại ngần mà ko truyền bá chúng cho khách hàng. Con người luôn có xu hướng search sự mới mẻ, và chắc chắn KH sẽ sẵn sàng mua thêm nếu giống như sản phẩm mới của bạn tốt hơn cái cũ.

12) Thông điệp bán hàng cần phải rõ ràng.

Chọn một hoặc hai quyền lợi tiêu biểu của sản phẩm. Chọn lựa từ ngữ thật đơn giản để đảm bảo rằng khách hàng hiểu được sản phẩm của bạn sẽ giúp ích được gì cho họ. Đừng lan man.

Nếu như sản phẩm của bạn có nhiều quyền lợi khác nhau, hãy tạo riêng từng thông điệp bán hàng một cho từng đối tượng khách hàng liên quan.

Bạn còn những mẹo gia tăng doanh số bán hàng khác muốn chia sẻ với Máu Kinh Doanh? cmt để chúng tôi được biệt nhé.

 

Nguồn: Brian Tracy

Scroll to Top