Chào các bạn, hôm nay Bigstar Media xin chia sẻ đến cộng đồng một chủ đề không liên quan đến việc sản xuất video quảng cáo, nhưng cũng rất cần thiết cho một chiến dịch quảng cáo hiệu quả.
Điều chúng tôi muốn nói đó chính là cách viết content thu hút và hấp dẫn người xem. Vì sao chúng tôi lại chia sẻ bài này? Bởi vì một chiến dịch quảng cáo hiệu quả không chỉ ở video mà còn ở nội dung bài viết mà các bạn chia sẻ kèm các video đó nữa.
Bật mí cách viết content thu hút, lôi cuốn người đọc vào website của bạn
Cách viết nội dung hay và thu hút người đọc
Bất kỳ ai khi sản xuất content, mọi người luôn mong bài viết của mình hay và mang đến nhiều giá trị nhất cho người xem, từ đó mang đến sức ảnh hưởng và sự viral trên mạng xã hội…
Ở một bài chia sẻ thực sự mang đến nhiều kiến thức hay và có tính thực tế cao, nhưng nó cũng hoàn toàn có thể mờ nhạt nếu bài viết đó không có điểm nhấn hay từ ngữ khiến người đọc buồn ngủ.
Hôm nay, Bigstar Media xin chia sẻ đến mọi người 5 phương pháp cực hay, giúp bạn tối ưu PPC (Pay Per Click), một kiến thức ngắn gọn nhưng đầy đủ như một cuốn sách Marketing gối đầu giường.
Vậy làm thế nào để bạn có thể lôi cuốn được sự chú ý của người đọc, người xem ngay lần đầu tiên nhìn thấy nội dung của bạn chia sẻ? Hãy cùng tham khảo 5 cách viết content thu hút bên dưới nhé!
Nghiên cứu từ khóa cạnh tranh
Nguyên tác đầu tiên mà các bạn phải nhớ, đó chính là (Content có hay đến mấy mà không ai quan tâm thì đó cũng là một content chết.) Chình vì vậy việc tìm hiểu nhu cầu và nghiên cứu được từ khóa và nội dung được người xem quan tâm là điểm mấu chốt dẫn đến thành công của một nội dung chia sẻ chất lượng.
Thật khó để tìm ra một chủ đề chưa được ai nhắc đến, đặc biệt là trong một lĩnh vực phong phú, giàu nội dung như marketing và truyền thông. Nhưng nếu bài viết của bạn chia sẻ với nội dung quá rộng và quá nan man, thì bài viết đó lại thực sự không hiệu quả.
Điều bạn cần làm là phải thu hẹp và bao gồm các chủ đề không được nhận nhiều sự quan tâm từ các writer khác. Bất cứ khi nào bạn có một ý tưởng về chủ đề nào đó, hãy xem xét chặt chẽ xem nội dung nào đã được nói đến.
Có hàng tấn nội dung chất lượng cao đã được viết? Nếu vậy, viết về chủ đề đó có thể là một sự lựa chọn không tốt. Đã có người viết về chủ đề đó, nhưng nội dung của chúng lại sơ sài, qua loa hoặc đã lỗi thời? Đây có thể là những cơ hội tốt.
Đã có sẵn một số hướng dẫn xuất sắc, nhưng không có nhiều cạnh tranh? Bạn có thể lôi kéo người đọc một cách đơn giản bằng cách tiếp cận chủ đề từ góc độ khác.
Nếu nội dung hiện tại đã rất sâu sắc, hãy nói khái quát về nó. Nếu nội dung hiện tại chỉ nói khái quát, hãy đi sâu hơn vào vấn đề. Cố gắng suy nghĩ khác mọi người và tiếp cận chủ đề của bạn từ một quan điểm mới lạ.
Lên ý tưởng về chủ đề
Một ý tưởng hay và chủ đề hấp dẫn cần đến rất nhiều thời gian nghiên cứu. Cách mọi người tìm thấy nội dung trên web ngày hôm nay là kết quả của thói quen của người dùng khi muốn tìm kiếm một nội dung hữu ích trên mạng.
Nếu không có ai thực hiện tìm kiếm, cho dù nội dung của bạn hay như thế nào, cũng sẽ không có một người nào truy cập vào và đón đọc. Hãy thử tìm kiếm ý tưởng nội dung ở những nơi mà mọi người đặt câu hỏi và muốn có câu trả lời như: Diễn đàn, MXH, hội nhóm…
Một vài công cụ có thể giúp bạn thực hiện việc tìm kiếm nội dung được người khác quan tâm, hay những câu hỏi mà khách hàng hay tìm kiếm, có thể kể đến những công cụ như: Ahrefs, keywordtool.io, ads.google.com…
Đây là những công cụ cực kỳ hữu ích và mang lại hiệu quả cao, tiết kiệm được nhiều thời gian cho các nhà sản xuất nội dung.
Mọi người tìm kiếm trên web khi họ muốn thực hiện một tác vụ và khi muốn đạt được kiến thức. Sẽ rất tuyệt vời nếu như người đọc tìm kiếm và thấy được nội dung là trang đích sản phẩm hoạc dịch vụ của bạn cung cấp. Nhưng sẽ tuyệt vời hơn nếu người đọc tìm kiếm được những bài chia sẻ, phân tích, đánh giá… mang lại giá trị hữu ích cho người đọc, từ đó nội dung bạn sản xuất sẽ chiếm được cảm tình của họ.
Chất lượng và độ dài nội dung
Thật khó để có thể kiếm được một bài viết chất lượng, nhưng đô dài nội dung lại ngắn. Không hẳn tất cả những nội dung chất lượng đều cần phải dài, nhưng tôi chắc chắn khoảng 70% những bài viết chia sẻ nội dung hữu ích đều có độ dài trên 1000 từ.
Xếp hạng của Google dựa vào nội dung chất lượng mà bạn cung cấp. Các cập nhật thuật toán quy mô lớn đã được dành để phân tích và giải thích chất lượng nội dung của bài viết trực tuyến như: thuật toán panda, thuật toán penguin và thuật toán của Google đã trở nên rất phức tạp. Nội dung ngắn, không có sự đầu tư, không có sự tâm huyết, tầm thường sẽ không thể xếp hạng cao.
Đặt thời gian và nỗ lực để tạo ra nội dung của bạn và hữu ích đến người đọc là một nước đi đúng đắn. Trích dẫn nguồn, nghiên cứu, phân tích dữ liệu và làm cho nó trở nên hoàn mỹ. Đừng lo lắng về số lượng từ và mật độ từ khoá, hãy viết nội dung có giá trị. Khi nội dung của bạn là một kiệt tác, nó sẽ tự nhiên nổi lên trên cùng.
Số lượng bài đăng
Số lượng bài viết càng nhiều, chủ đề bạn chia sẻ sẽ càng rộng và chuyên môn hóa. Từ đó có thể trả lời được toàn bộ những câu hỏi của người đọc, nâng cao được sự tin tưởng của người đọc với nội dung bạn chia sẻ.
Nếu như trước kia, chúng ta có thể sản xuất hàng nghìn bài viết từ một chủ đề hoạc một nội dung, nhưng hiện nay Google đã chấm dứt kỹ thuật này và hiện tại thì có ít bài viết với nội dung chất lượng sẽ tốt hơn. Các blog có tên tuổi lớn chỉ xuất bản một hoặc hai lần một tuần, nhưng khi nội dung của họ quá tuyệt vời thì mọi bài viết đều có thể xếp hạng.
Quảng cáo
Một nội dung hay và hữu ích, thật khó để có thể phân phối đến nhiều người quan tâm nếu bạn không sử dụng một chiến dịch quảng cáo.
Một chiến dịch quảng cáo hiệu quả sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn việc sản xuất nhiều nội dung chất lượng nhưng không ai biết đến. Hãy tiếp cận với các blogger khác và cho họ thấy nội dung của bạn thật sự hữu ích với họ, và hãy đọc nó.
Tìm người hỏi về chủ đề của bạn và chia sẻ nó với họ. Trả tiền cho quảng cáo để có được lượt xem trên trang của bạn. Mỗi thứ đều có chỗ của nó, và tìm cách để làm điều đó chính là công việc của bạn.
Kết luận
Trên đây là 5 phương pháp viết content thu hút và phân phối đến đúng người đọc quan tâm. Mong rằng những chia sẻ của ytuongkinhdoanh.com sẽ mang đến cho bạn một kiến thức hữu ích và áp dụng tốt vào thực tế.
Theo waytomarketing.com
XEM THÊM:
LẬP KẾ HOẠCH BÁN HÀNG CHO DÂN KINH DOANH
Bật mí tuyệt chiêu Target đối tượng quảng cáo Facebook ads chuẩn đến 99%