Không đơn thuần chạy theo trào lưu, giới trẻ Việt Nam đã ngày càng quan tâm hơn đến trải nghiệm cảm xúc và khẳng định dấu ấn mùi hương cá nhân. Thị trường nước hoa Việt Nam hiện nay tăng vọt trong những năm gần đây, bất kể dòng nước hoa hàng hiệu nào mới ra mắt tại nước ngoài sau đó đều lên kệ tại Việt Nam trong thời gian rất ngắn. Các store nước ngoài hôm trước thì hôm sau đã xuất hiện ở Việt Nam, thậm chí sớm hơn.
Xem thêm: Cập nhật tình hình thị trường tinh bột sắn tại Việt Nam
Phân tích thị trường nước hoa
Thị trường nước hoa Việt Nam hiện nay cũng như nước hoa dự định tiếp tục đăng ký kết CAGR là 5.56% vào 5 năm đến.
Nước hoa cũng như nước hoa cũng được con người sử dụng từ thời cổ đại. Chúng sẽ đi lên thường xuyên kể từ nguồn gốc của chúng.
Nước hoa và nước hoa đóng góp phần dọn dẹp cá thể, liệu pháp mùi hương, bức tốc sự thoải mái tự tin, cũng như nhiều hơn thế nữa. Nước hoa cũng như nước hoa sẽ nâng cao thói quen chải chuốt của rất nhiều cá thể và đã biến thành sản phẩm cần thiết của cuộc sống mỗi ngày.
Nước hoa có lợi cho người làm việc vào ngành công nghiệp thời trang cũng như công sở và vào thiên nhiên mỗi ngày vì nó khiến không giảm sự mạnh mẽ và tự tin, che giấu mùi cơ thể giận dữ và chỉ ra đậm cá tính của một người.
Theo report thường niên năm 2021 của LMVH, doanh số bán nước hoa cũng như mỹ phẩm sẽ tăng 26% trong năm 2021.Sự không nghỉ trưởng của môi trường nước hoa cũng như nước hoa công ty yếu bị ảnh hưởng bởi xu hướng thời trang không hề đoán trước và thường xuyên đột phá.
Do đó, nhiều người chơi chính trên môi trường đang tập trung vào việc đi lên nhiều loại nước hoa độc đáo, thú vị cũng như mới mẻ nhằm thu hút nhiều nhóm quý khách khác nhau tại toàn cầu.
Xem thêm:Nghiên cứu thị trường thú cưng: Đón đầu xu hướng năm 2023
Thị trường nước hoa Việt Nam hiện nay
Tiến hành được nhân rộng lớn trong phương thức khách hàng khu đô thị tầm 15 trong năm này, thị trường nước hoa Việt Nam hiện nay nổi bậc đi lên vào 5 năm trở lại đây với một thực tế khi là bất kể dòng nước hoa nào lên kệ những store nước ngoài hôm trước thì hôm sau sẽ xuất hiện sống nước ta, thậm chí sớm rộng.
Có các tên nước hoa đắt tiền, lạ, hiếm đều có ở nước ta, mang đến dù giá bán một chai rất có thể lên tới hàng trăm ngàn $ giống như Clive Christian, Frederick Mall, hoặc thấp rộng một chút như Le Labo, MFK.
Cùng với nhiều dạng đóng gói nước hoa thông thường như chai nguyên nilon, bộ nước hoa (gồm các chai nước suối hoa hoặc một chai nước khoáng hoa và một số sản phẩm phụ trợ của cùng một hãng giống như sữa tắm, dầu gội, kem sau cạo râu, ví, móc khóa, dây chuyền…), nước hoa mini…
Tuy vậy, cái không dễ của công ty nước ta hiện nay là môi trường phát triển tự phát, việc chọn mua bán nhà yếu băng qua internet và mạng xã hội nên cả khách hàng cũng như cơ quan quản lý đều khó điều hành và kiểm soát về nguồn gốc, Ngân sách chi tiêu và tiện nghi.
Rất nhiều nước hoa giả, nhái (thường được coi là nước hoa fake) chỉ mất giá vài chục nghìn đồng/chai được một trong những trang bán sản phẩm online bán đi với giá vài trăm nghìn đồng dưới danh nghĩa hàng nhập dư, thanh lý.
Thị trường nước hoa danh cho nam giới tại Việt Nam
Thị trường nước hoa Việt Nam hiện nay giành cho nam giới là một phương thức đang được phát triển vào ngành công nghiệp mỹ phẩm cũng như khiến đẹp.
Căn hộ nước hoa nam thường có mùi hương đặc thù, nam tính và thu hút, và hoàn toàn có thể được dùng đến nhiều dịp khác nhau, từ công việc đến các hoạt động ngoài trời hoặc chương trình nổi bật.
Quy mô thị trường nước hoa Việt Nam hiện nay
Đi theo Metric.vn – căn nguyên số liệu Ecommerce, tổng doanh thu tại sàn TMĐT Shopee 3 tháng mới đây của dòng sản phẩm nước hoa nam đạt hơn 64 tỷ việt nam đồng, bao gồm có 1.276 shop xuất hiện phát sinh đơn hàng, số căn hộ được bán ra lên tới rộng 300 nghìn căn hộ.
Thị phần các sàn TMĐT
Thị phần doanh số Shopee của thị trường nước hoa Việt Nam hiện nay nam dẫn đầu 4 sàn cũng như chiếm 76,6% tương ứng cùng với 64.090.690đ, tiếp sau là Lazada chiếm 22,6% tương ứng cùng với 18.935.220đ, còn lại là Tiki chiếm 0,7% tương ứng với 578.505.436đ, doanh số của Sendo xuất hiện nhưng không đáng chú ý.
Phân khúc giá
Phân khúc giá bán của máy nước hoa nam rất đa dạng. Phương thức giá tập trung khác biệt từ 100.000đ cho 200.000đ chiếm 33,52%, tiếp đến khi là phương thức 200.000đ cho 500.000đ chiếm 26,54%.
Đứng thứ 3 khi là phương thức giá chỉ 500.000đ mang lại 1.000.000đ đã được nhiều người chọn mua chiếm 22,51%. nhìn toàn diện, dòng sản phẩm nước hoa nam thuộc phương thức giá bán cao..
Lời kết
Nghiên cứu thị trường nước hoa Việt Nam hiện nay sẽ giúp các nhà sản xuất, thương hiệu nước hoa có cái nhìn tổng quan về tình hình nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng, từ đó có thể phát triển sản phẩm phù hợp và tối ưu hóa chiến lược marketing để đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Kha My- Tổng hợp
Tham khảo ( http://baotnvn.vn/, www.mordorintelligence.com, tcn.vn )