Landing Page là gì? Đặc điểm của landing page? Landing page là một Website độc lập được thiết kế riêng biệt với thông tin chỉ tập trung vào người xem. Landing page còn gọi là trang microsite, một dạng trang quảng cáo hàng hóa trên mạng, cùng nhau tìm hiểu về đặc điểm của landing page qua bài viết này nhé!!!
Landing Page là gì?
Landing page (hay còn gọi là trang đích) là một Website độc lập được thiết kế riêng biệt với thông tin chỉ tập trung vào người xem, nhằm dẫn dắt và lôi cuốn người đọc thực hiện một mục đích chuyển đổi nhất định. Bằng việc tạo một trang đích nhất định, bạn có thể xoay chỉnh đạt kết quả tốt kinh nghiệm quý khách hàng, trao cho họ những thông tin chuẩn chỉnh nhất mà họ cần, hướng người dùng truy cập vào đấy và kêu gọi một hành động nhanh như: Mua hàng, Đăng ký sử dụng thử,…
Landing page còn gọi là trang microsite, một dạng trang quảng cáo hàng hóa trên mạng như trang thể hiện 1 hàng hóa, 1 dịch vụ trên internet. Đây là công cụ rất đạt kết quả tốt giúp tăng tỷ lệ khách mua hàng và dễ dàng để có xếp hạng cao khi được tìm kiếm.
Những nguyên nhân nên dùng Landing page
Đã bao giờ bạn thắc mắc tại sao nhiều cá nhân, tổ chức, công ty tại đất nước ta và trên thế giới vào thời điểm hiện tại thường sử dụng Landing page để quảng bán thương hiệu/sản phẩm không? nguyên nhân là vì:
Làm tăng tỷ lệ thay đổi
Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) có nghĩa là số lượng người truy cập trên trang của bạn biến thành khách hàng thực sự. Điều này khiến bạn nên vận dụng Landing page vì chúng sẽ giúp gia tăng lượng khách hàng tiềm năng. Mặt khác, số lượng khách hàng này tăng lên càng cho ta thấy được tính năng ưu việt của phương án kinh doanh online này.
Xem thêm 5 ý tưởng kinh doanh quán cafe sáng tạo giúp bạn thu hút khách hàng
Giúp review thương hiệu cho doanh nghiệp
Những nội dung trên Landing page đã được chọn lọc và cung cấp cho khách hàng. Vậy nên nó sẽ khiến quý khách hàng nhớ đến thương hiệu, công ty của bạn và tạo được sự tin tưởng tối đa.
Giúp tạo mạng lưới khách hàng thân thiết
Khi làm ra một trang Landing page, người thiết kế sẽ tối đa hóa sự thân thiện để người dùng dễ dàng để sử dụng. Mỗi trò chơi hay sản phẩm trên Landing page khiến người dùng được trải nghiệm những điều thú vị. Từ đấy quý khách hàng khác khi truy nhập vào trang sẽ tìm kiếm những lợi ích và thông tin mình ước mong.
Giúp doanh nghiệp làm ra hình thức quảng cáo mới
Thường các doanh nghiệp nghĩ chỉ cần cung cấp thông tin về hàng hóa cho khách là đã bán được hàng. Tuy nhiên với sự bùng nổ của công nghệ nội dung vào thời điểm hiện tại đã khiến mọi chuyện không chút đơn giản như vậy. Landing page đã biến thành một hình thức quảng bá mang lại nhiều hiệu quả bằng việc làm ra nhiều ứng dụng lôi cuốn người dùng tham gia như nhận ưu đãi khi mua hàng, tham gia cuộc thi nhỏ để nhận quà…
Trường hợp nào cần tạo Landing page?
Khi đã biết được Landing page là gì? Phân loại và lợi ích của nó như thế nào? Thì hãy cùng chúng tôi học hỏi xem những trường hợp nào cần tạo Landing page nhé?
Tạo Landing page nhằm thu thập mail
Mấu chốt khi tạo Landing page là để thu thập email. nếu bạn đang tiến hành xây dựng dữ liệu quý khách hàng, hãy khởi đầu bằng việc thu thạp email sau đấy có khả năng Marketing trực tiếp với người tiêu dùng qua mail của họ.
Hoặc bạn sử dụng những email này nhắm đến từng người dùng mục đích. Điều này đem đến đạt kết quả tốt cao hơn so sánh với các quảng cáo khác trên kênh xã hội truyền thông.
Xem thêm Sale Forecast là gì? Tầm quan trọng của dự báo bán hàng
Tạo Landing page để chạy quảng cáo
Khi mong muốn truyền bá một sản phẩm mới, nếu như cứ chạy quảng cáo chung chung, ít nội dung sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian và tiền bạc mà không được gì. Thế nên hãy tối ưu bị một Landing page chứa thông tin cốt lõi để thuyết phục khách hàng.
Tuy nhiên nó chỉ thực sự phát huy tác dụng khi người truy cập quan tâm đến mặt hàng mà bạn đang quảng bá. Tốt hơn hết hãy học thêm một số kỹ năng về mảng quảng cáo nhằm hỗ trợ tốt thông tin trong Landing page.
Tạo Landing page khi ra mắt dịch vụ/sản phẩm mới
Khi tối ưu bị ra mắt bất cứ dịch vụ/sản phẩm nào, bạn cũng nên tạo một Landing page tương ứng. Bởi khách hàng nhờ điều đó có khả năng nắm bắt phần nhiều thông tin quan trọng về hàng hóa, như vậy sẽ khiến tỉ lệ chuyển đổi cao hơn.
Kể cả những lúc sản phẩm và dịch vụ của bạn chưa ra mắt, tuy nhiên doanh nghiệp của bạn lớn và được nhiều người biết tới thì việc làm Landing page là điều hết sức quan trọng. Trong các Landing page này, bạn dễ dàng kết nối thông tin của người dùng mong muốn đặt trước hoặc muốn nhận thông báo khi hàng hóa ra mắt.
Xem thêm Top 3 sản phẩm còi báo động bán chạy tại KNX Store
Tạo Landing page khi mong muốn tặng quà Free
Landing page là gì? Landing page là nơi mọi thông điệp, nội dung mà công ty/doanh nghiệp muốn thể hiện. Một trong những cách kết nối thông tin khách hàng nhanh và đạt kết quả cao nhất đó là tạo nên một Landing page ngắn. Công đoạn này không thể thiếu được trong lúc bán hàng, bởi vì bạn cần xây dựng mối quan hệ thân thiết với khác hàng trước khi quảng cáo sản phẩm.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về đặc điểm của landing page và cách tạo landing page. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (dananghitech.com.vn, admarket.vn, xuyenvietmedia.com, landingpagelagi.vn)